Khoai lang sấy bao nhiêu calo? Công dụng không ngờ từ khoai lang sấy

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 06/04/2024
Cập nhật: 06/04/2024
Khoai lang sấy không chỉ là một món ăn ngon và bổ dưỡng mà còn là một lựa chọn ăn vặt lành mạnh cho những người muốn duy trì cân nặng và tối ưu hóa sức khỏe. Tuy nhiên, khi cân nhắc việc bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày, bạn nên tìm hiểu khoai lang sấy bao nhiêu calo trong từng loại là điều vô cùng quan trọng. Vì nếu bạn ăn quá nhiều, hàm lượng calo trong cơ thể bạn tăng cao, do đó nó sẽ vô tình khiến cân nặng của bạn tăng.
 
Tìm hiểu các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo? 
 
Mỗi loại khoai lang sấy có thể chứa một lượng calo khác nhau, phụ thuộc vào cách chế biến và các thành phần phụ gia. Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu chi tiết về các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo để có thể quản lý chế độ ăn uống một cách hiệu quả nhất nhé.

Công dụng không ngờ tới từ khoai lang sấy 

Khoai lang sấy là một món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị của nó rất đặc biệt. Tuy nhiên, trước khi xem xét đến việc khoai lang sấy bao nhiêu calo, món ăn ngon miệng này còn có thể mang đến cho sức khỏe con người nhiều tác dụng mà không ai ngờ tới được nhờ những thành phần dinh dưỡng có trong nó đấy.
 
Công dụng không ngờ tới từ khoai lang sấy 

Khoai lang sấy ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường

Đầu tiên, khoai lang sấy có thể giúp bạn ngăn chặn nguy cơ cơ thể mắc các bệnh tiểu đường. Bởi trong thành phần của món ăn này chứa các chất chống oxy hóa và chất xơ tự nhiên, giúp bạn kiểm soát đường huyết và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Tốt cho sức khỏe tim mạch, người huyết áp cao

Trong khoai lang sấy có chứa hàm lượng kali vừa đủ, chất này có chức năng giảm huyết áp và cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Thậm chí, khoai lang sấy còn giúp những người huyết áp cao kiểm soát được tình trạng tái phát bệnh của mình.

Có khả năng tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ ung thư 

Một công dụng không ngờ tới mà khoai lang sấy mang đến cho bạn chính là tăng cường sức đề kháng và đặc biệt là giảm nguy cơ ung thư. Vì khoai lang sấy chứa beta-carotene, vitamin A và C, chất chống oxy hóa,... những loại chất dinh dưỡng này đề có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và hạn chế tình trạng mắc các bệnh ung thư.
Công dụng không ngờ tới từ khoai lang sấy 

Ăn khoai lang sấy có lợi cho việc cải thiện thị lực

Không dừng lại ở đó, khi bạn ăn khoai lang sấy đúng cách còn mang đến lợi ích cho việc cải thiện thị lực. Như mọi người đã biết, để thị lực tốt thì nên bổ sung nhiều thực phẩm có chứa vitamin A và trong khoai lang sấy có rất nhiều chất dinh dưỡng này. Vì vậy, nếu muốn cải thiện mắt hoặc phòng tránh các bệnh lý liên quan đến mắt hãy sử dụng khoai lang sấy như một món ăn vặt hàng ngày.
 

Hỗ trợ dạ dày, hạn chế viêm loét 

Ngoài ra, chất xơ trong khoai lang sấy cũng giúp bạn cải thiện chức năng tiêu hóa, giảm viêm loét dạ dày, từ đó, hỗ trợ toàn diện đường tiêu hóa. Với những lợi ích vượt ngoài sự tưởng tượng của khoai lang sấy, KATA Technology khuyên bạn nên thêm khoai lang sấy vào thực đơn ăn uống của mình nhé!
 

Các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo?

Mặc dù khoai lang sấy có thể mang lại nhiều công dụng cho sức khỏe của bạn, nhưng vì là một loại thực phẩm tinh bột, nên nó cũng có thể khiến bạn tăng cân nếu không kiểm soát được số lượng nạp vào trong cơ thể quá nhiều. Do đó, để hạn chế việc tăng cân, bạn cần phải biết các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo?

Trong 100g khoai lang sấy giòn bao nhiêu calo? 

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện rất đa dạng các loại khoai lang sấy nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống của mọi người. Nhưng khoai lang sấy giòn vẫn là một loại món ăn vặt được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn cần kiểm soát khẩu phần ăn của mình để hạn chế tăng cân, vậy bạn có biết 100g khoai lang sấy giòn bao nhiêu calo?
Các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo? - khoai lang sấy giòn
Lượng calo trong khoai lang sấy còn phụ thuộc vào cách mà nó được chế biến, các thành phần để tăng cường hương vị,... Do đó, rất khó để biết chính xác hàm lượng calo. Thông thường, trong 100g này sẽ có khoảng 119 calo, nhưng con số này cũng không được coi là cố định. 
Tuy nhiên, nếu bạn đang tập trung vào việc giảm cân, bạn nên ăn khoai lang tím thay vì các loại khoai trắng hay vàng. Thế khoai lang tím sấy bao nhiêu calo mà có thể giúp bạn duy trì cân nặng tốt hơn? Bên cạnh việc chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn, khoai lang sấy tím còn có hàm lượng calo thấp nhất trong 3 loại khoai lang, trong 100g chỉ chứa khoảng 109 calo.

Trong 100g khoai lang sấy mật ong bao nhiêu calo?

Khoai lang sấy mật ong sẽ có hàm lượng calo cao hơn nhiều so với loại khoai lang sấy giòn thông thường. Bởi lượng calo có trong mật ong là rất lớn. Vì vậy, bạn phải nắm rõ lượng calo có trong khoai lang sấy mật ong để có thể kiểm soát được cân nặng của mình. Trong 100g khoai lang sấy mật ong sẽ dao động từ 130-160 calo, nhưng chúng có thể thay đổi theo một số yếu tố như: loại khoai lang, cách sấy, độ giòn, lượng nước,...
 
Các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo? - khoai lang sấy mật ong

Trong 100g khoai lang sấy đường bao nhiêu calo?

Giống với khoai lang sấy mật ong, khoai lang sấy đường cũng chứa khá nhiều calo, vậy khoai lang sấy đương bao nhiêu calo? Lượng calo trong khoai lang sấy đường có thể dao động từ 120-140 calo trên 100g. Bạn có thể thấy, khoai lang sấy đường chứa ít calo hơn vị mật ong, tuy nhiên, bạn vẫn nên ăn nó một cách điều độ để đảm bảo sức khỏe của mình.
 
Các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo? - khoai lang sấy đường

Trong 100g khoai lang sấy dẻo bao nhiêu calo? 

Tùy thuộc vào quá trình chế biến, khoai lang sấy dẻo sẽ có lượng nước khác nhau, do đó, chúng cũng sẽ có calo khác. Vậy chính xác khoai lang sấy dẻo bao nhiêu calo? Theo nhiều nguồn thông tin, 100g khoai sấy dẻo không thêm bất kỳ gia vị nào sẽ chứa khoảng 104 calo. Nhưng nếu khoai lang sấy dẻo tẩm mật ong thì lượng calo có thể sẽ lên tới 600 calo cho 100g.
Các loại khoai lang sấy bao nhiêu calo? - khoai lang sấy dẻo

Làm thế nào để ăn khoai lang sấy mà không tăng cân? 

Sau khi đã rõ lượng calo chứa trong khoai lang sấy là bao nhiêu, chắc hẳn bạn biết là nên kiểm soát lượng ăn của mình để hạn chế tăng cân đúng không? Để giúp bạn có thể duy trì cân nặng của mình, KATA Technology sẽ mách bạn một số cách để ăn khoai lang sấy mà không tăng cân: 
  • Kiểm soát lượng khẩu phần: Hãy chú ý đến lượng khoai lang sấy bạn ăn mỗi lần. Bạn cần hạn chế việc ăn quá nhiều để tránh tiêu thụ quá lượng calo.

  • Chọn loại khoai lang sấy có ít đường và chất béo: Lựa chọn những loại khoai lang sấy tự nhiên, không chứa đường hoặc ít đường và chất béo hơn để giảm lượng calo tiêu thụ.
Làm thế nào để ăn khoai lang sấy mà không tăng cân? 
  • Tích hợp vào chế độ ăn cân đối: Đảm bảo rằng bạn đang duy trì một chế độ ăn cân đối và không chỉ tập trung vào việc ăn khoai lang sấy. Bạn có thể kết hợp khoai lang sấy với các loại thực phẩm khác, như rau cải, protein và chất xơ, để tạo ra một bữa ăn cân đối và bổ dưỡng.

  • Tập thể dục đều đặn: Đừng quên phải tập thể dục thể thao đều đặn để duy trì cân nặng và sức khỏe tổng thể.

  • Kiểm soát lượng calo toàn bộ: Hãy tính toán lượng calo bạn tiêu thụ từ mọi nguồn thực phẩm, bao gồm cả khoai lang sấy, để đảm bảo rằng bạn không vượt quá lượng calo cần thiết mỗi ngày để duy trì hoặc giảm cân.

Tổng kết

Qua bài viết trên đây, bạn đã biết khoai lang sấy bao nhiêu calo chưa? KATA Technology đã cùng bạn tìm hiểu rất chi tiết về lượng calo có trong mỗi loại khoai lang sấy, hy vọng rằng, sau khi nắm rõ về hàm lượng calo bạn ở món ăn này, bạn có thể kiểm soát được khẩu phần ăn phù hợp với mình để hạn chế việc tăng cân. Nếu bạn muốn khoai lang sấy có thể phát huy hết lợi ích của nó cho sức khỏe cơ thể, bạn hãy kết hợp chúng với một chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn