100g quýt bao nhiêu calo? Lợi ích của quýt đối với sức khỏe? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 09/04/2024
Cập nhật: 10/04/2024
Nếu ăn quýt thường xuyên, chắc hẳn bạn cũng đã từng thắc mắc không biết trong 100g quýt bao nhiêu calo và những tác dụng của quả quýt đối với cơ thể như thế nào? Quýt là một loại hoa quả được trồng phổ biến tại Việt Nam, vừa rẻ lại rất ngon và bổ dưỡng. Với những hương vị đặc trưng, tươi mới cùng giá trị dinh dưỡng cao, quýt là nguồn cung cấp rất nhiều loại vitamin, chất xơ,... có lợi lớn cho sức khỏe chúng ta. 
 
Bật mí 100g quýt bao nhiêu calo cùng những lợi ích sức khỏe gì? 
 
Nhiều người không chỉ dùng quýt làm đồ tráng miệng sau bữa ăn, mà còn thường xuyên đưa vào thực đơn hàng ngày và chế độ ăn kiêng giảm cân của mình. Vậy trên thực tế 1 quả quýt bao nhiêu calo? Để giải đáp những thắc mắc này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết chia sẻ sau của KATA Technology nhé!

Thông tin chung về quýt và lợi ích sức khỏe quýt mang lại

Trước khi đến với câu hỏi “100g quýt bao nhiêu calo?“, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài thông tin về quả quýt nhé. Với tên gọi khoa học là Clementine, quýt lần đầu tiên được tạo ra vào năm 1902, sau khi kết hợp giữa cây quýt lá liễu (Citrus) và cây cam ngọt (Clementina). Trong giai đoạn đầu, cây quýt phát triển mạnh ở Tây Ban Nha và Ma-rốc, sau đó đã được trồng rộng rãi khắp khu vực Châu Âu. 
 
Thông tin chung về quýt và lợi ích sức khỏe quýt mang lại
 
Ở Việt Nam, cây quýt được trồng nhiều tại vùng đồi núi và mang lại khá nhiều giá trị kinh tế cho những người nông dân. Cây quýt có kích thước vừa vặn, không quá cao, với tán tròn và dày lá. Quýt thường phát triển mạnh tại những nơi có khí hậu mát mẻ hoặc ôn đới. Thông thường, mùa quýt ở Việt Nam sẽ bắt đầu từ tháng 10 kéo dài cho đến hết tháng 2 năm sau tại đại đa số các tỉnh thành.
Để làm rõ cho vấn đề 1 trái quýt bao nhiêu calo sẽ được đề cập ở phần sau, chúng ta hãy cùng khám phá xem bên trong quýt chứa hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ như nào:
  • 13g Carbohydrate

  • 1.6g Chất xơ

  • 9g đường

  • 23.4mg Vitamin C

  • 0.03mg đồng

  • 0.06mg Vitamin B6

  • 152mg Kali

  • 0.04mg Vitamin B2

  • 34mg Canxi

  • 10mg Magie

Ngoài ra, bên trong quýt còn chứa thêm nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, ví dụ như: Vitamin E, vitamin A, vitamin B3,...
 
Quýt đem đến rất nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe của bạn
 
Bên cạnh mối quan tâm quả quýt bao nhiêu calo, thì quýt cũng đem đến rất nhiều lợi ích tốt đối với sức khỏe của bạn, bao gồm:
  • Sức khỏe đề kháng của cơ thể được nâng cao, điều trị ho hiệu quả.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn táo bón và duy trì khuẩn đường ruột.

  • Phòng ngừa tình trạng tiểu đường, ổn định Insulin.

  • Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch, giảm hàm lượng Cholesterol xấu.

  • Hỗ trợ làm đẹp da và chống lại tác nhân gây lão hóa.

  • Cân nặng được kiểm soát và ngăn ngừa tình trạng béo phì.

100g quýt bao nhiêu calo theo từng loại khác nhau?

Có khá nhiều loại quýt được trồng tại Việt Nam hiện nay, ví dụ như: quýt đường, quýt hồng, quýt chum, quýt giấy,... Tiếp theo đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại quýt đặc biệt này và làm rõ câu hỏi “100g quýt bao nhiêu calo” nhé.

Trong 100g quýt cung cấp bao nhiêu calo?

Trước tiên, chúng ta cần biết 1 quả quýt bao nhiêu gram? Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), thì một quả quýt có kích thước trung bình sẽ nặng khoảng từ 80 - 90 gram, tùy theo từng giống quýt khác nhau. Nếu lấy ví dụ một quả quýt bình thường nặng khoảng 87g, thì sẽ cung cấp khoảng 53,3 calo. 
 
100g quýt bao nhiêu calo theo từng loại khác nhau?
 
Vậy bạn có thể suy ra 100g quýt bao nhiêu calo không? 100g quýt thường sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 60,5 calo. Đây là mức calo khá thấp, trong khi đó nhu cầu của một người trưởng thành mỗi ngày là khoảng 2000 calo. 
Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về hàm lượng calo trong quýt sẽ gây tăng cân khi ăn. Tuy nhiên, bạn cũng nên kiểm soát lượng quýt ăn vào, bởi nếu ăn quá nhiều cũng sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa calo và chắc chắn sẽ xảy ra vấn đề tăng cân.

100g quýt Thái bao nhiêu calo?

Quýt Thái được chia làm hai loại chính là quýt Thái có hạt và không hạt. Đây là giống quýt đỏ có nguồn gốc từ nước Thái Lan. Quýt Thái có kiểu dáng hình cầu, hơi dẹt ở phía 2 đầu, với vị ngọt thuần, ngọt thanh và không có vị chua. Theo đó, 100g quýt Thái sẽ có hàm lượng calo từ 57 đến 58,5.
 
100g quýt Thái bao nhiêu calo?
 

100g quýt đường có bao nhiêu calo?

Quýt đường, hay còn được gọi là quýt xanh, có vỏ mỏng và trơn láng. Khi quả còn non thì sẽ có màu xanh đậm, đến khi chín sẽ chuyển dần sang màu vàng. Quýt đường rất mọng nước, có vị ngọt thanh và mùi thơm đặc trưng, sau khi ăn sẽ để lại hậu vị chua chua trong cổ họng. 
Vậy 1 quả quýt đường bao nhiêu calo? Theo đó, với 100g quýt đường sẽ cho hàm lượng calo trong khoảng từ 60 đến 63. Với 1 quả quýt đường nặng khoảng 90g thì lượng calo bên trong nó sẽ là 55 đến 56,7 calo. Số calo này cũng không chênh lệch nhiều nếu so với những quả quýt bình thường khác.

 
100g quýt đường có bao nhiêu calo?
 
Khi bạn đã biết quýt xanh bao nhiêu calo thì chắc hẳn sẽ hết phân vân khi chọn lựa giữa quýt thường và quýt xanh để thực hiện giảm cân. Vậy việc ăn kiêng với quýt sẽ cần tập trung chú trọng vào điều gì?

Giảm cân với quýt cần chú trọng điều gì?

Quýt có chứa nhiều chất xơ và nước, giúp bạn cảm giác no lâu và giảm bớt cảm giác đói bụng. Đồng thời, do không chứa chất béo, nên quýt chính là nguồn cung cấp năng lượng lý tưởng, để duy trì sức khỏe mà không cần lo nguy cơ béo phì. 
 
Giảm cân với quýt cần chú trọng điều gì?
 
Ở trên KATA Technology đã làm rõ câu hỏi 100g quýt bao nhiêu calo, thì dưới đây tiếp tục là một vài vấn đề quan trọng mà bạn cần chú ý khi muốn giảm cân với quýt:
  • Chọn lựa thời điểm ăn quýt phù hợp: Không nên ăn quýt khi đang đói, bởi điều này sẽ khiến bạn bị chướng bụng hoặc kích thích gây hại dạ dày. Bạn chỉ nên ăn quýt sau khi đã no bụng trong khoảng 1 - 2 giờ.

  • Tập luyện cơ thể điều độ: Cơ chế giảm cân chính là sự thâm hụt calo. Do đó, bạn hãy tăng cường luyện tập thể thao, vận động để cơ thể tăng cường trạng thái trao đổi chất, đốt cháy được nhiều lượng calo dư thừa hơn.

  • Tính toán lượng calo trong ngày: Hãy đưa ra định lượng calo mà bạn có thể ăn trong ngày, để không vượt quá mức cho phép. Mặc dù quả quýt có hàm lượng calo thấp, nhưng nếu bạn ăn quá nhiều thì cân nặng vẫn sẽ tăng.

Cách chọn quýt ngon, không bị hư nát

Nhiều người đi mua quýt nhưng lại không biết 1kg quýt bao nhiêu calo và nên chọn quýt như thế nào. Việc lựa chọn quýt sao cho ngon, ngọt và thơm tuy khá đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. Nếu như bạn chọn sai cách, thì quýt sẽ nhạt, rất chua và không ngon. 
 
Cách chọn quýt ngon, không bị hư nát
  • Chọn quýt theo hình dáng: Hãy chọn những quả quýt dẹt, vì chúng thường ngon và ngọt hơn những quả quýt tròn.
  • Quan sát phần cuống: Quýt tươi sẽ có phần cuống tươi và gắn chặt với quả, khó bị rơi ra. Ngược lại, nếu cuống quýt xỉn màu và dễ rơi rớt thì đó là những quả quýt đã để lâu ngày và có thể bị hư hại.

  • Quan sát màu sắc: Nên chọn lựa những quả quýt đồng màu hoặc có màu vàng mỡ gà. Bạn nên hạn chế chọn quýt màu vàng – xanh lẫn lộn, vì loại này sẽ rất chua.

Cách thêm quýt vào bữa ăn

Bạn có thể tham khảo một vài cách thêm quả quýt vào thực đơn hằng ngày như:
  • Phơi sấy khô dùng để pha trà uống hằng ngày.

  • Dùng vỏ quýt để làm mứt ngày Tết.

  • Cắt sợi vỏ quýt tươi cho thêm vào món Salad.

  • Làm hoa quả dầm hoặc xay sinh tố uống.

  • Thêm vỏ quýt vào các món bánh ngọt, bánh nướng,...

Tần suất ăn quýt

Căn cứ vào những nghiên cứu của các chuyên gia, thì một ngày bạn không nên ăn quá 3 trái quýt. Ngoài việc quýt có bao nhiêu calo thì lượng vitamin C tiêu thụ trong ngày của mỗi người phải được giới hạn.
 
Tần suất ăn quýt và trường hợp không nên ăn quýt
 
Hơn nữa, nếu ăn nhiều quýt sẽ gây hại cho vòm miệng và răng của bạn. Làn da cũng có thể chuyển sang màu vàng, sau khi tiêu thụ quá nhiều quýt bởi vì cơ thể đã hấp thụ quá nhiều chất Carotenoid. Vì thế, mức tiêu thụ quýt khuyến nghị là khoảng 1 - 2 quả mỗi ngày.

Những trường hợp không nên ăn quýt

Tuy quýt rất bổ dưỡng và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe của chúng ta, nhưng không phải ai ăn quýt cũng đều tốt. Dưới đây là một vài trường hợp không nên sử dụng quýt mà bạn cần biết:
  • Những người bị bệnh vảy nến.

  • Người vừa trải qua phẫu thuật hoặc bệnh tiểu đường.

  • Trong lúc đói bụng cồn cào.

  • Những người say rượu.

  • Những người đang bị cảm hoặc ho.

Tổng kết

Như vậy, bài viết chi tiết của KATA Technology đã giải đáp kỹ lưỡng cho bạn thắc mắc “100g quýt bao nhiêu calo” và nhiều điều cần lưu ý khi giảm cân với quýt. Là một trong những loại trái cây ngon ngọt và thanh mát, quýt đem tới rất nhiều dưỡng chất tốt đối với sức khỏe của bạn. Hơn nữa, những lợi ích của quýt còn được thể hiện rõ trong quá trình ăn kiêng và giảm cân. Hãy sử dụng quýt thường xuyên và hợp lý để có một thân hình khỏe khoắn và như mong ước nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn