100g thịt bò bao nhiêu protein? Gymer siết cơ có nên ăn thịt bò không?

Tác giả:
Ngày đăng: 13/05/2024
Cập nhật: 13/05/2024

Thịt bò là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chúng có thể cung cấp nhiều chất để giúp cơ thể mau chóng phục hồi năng lượng. Thịt bò cũng được xem là loại thịt đỏ có lợi cho việc tăng cơ, giúp các gymer hồi phục được phần cơ, hoặc tăng cơ theo mong muốn. Tùy vào quá trình luyện tập tăng cơ, lượng thịt bò được đưa vào thực đơn của mỗi người sẽ có không giống nhau. 

Cơ bản khẩu phần cho các gymer sẽ có sự khác biệt so với lượng thịt bò chúng ta ăn hằng ngày, vì thế bạn có thể tìm hiểu 100g thịt bò bao nhiêu protein và đưa vào thực đơn để quá trình tập luyện tăng cơ đạt được hiệu quả như mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về các chất dinh dưỡng có trong thịt bò, mời bạn tham khảo qua nhé.

Thịt bò cực giàu dinh dưỡng cho cơ thể

Tổng quan dinh dưỡng chính trong thịt bò

Trong thịt bò có nhiều thành phần dinh dưỡng đi cùng, bên cạnh hai nhóm chất đạm và chất béo đóng vai trò chính thì sẽ có thêm vitamin và khoáng chất đi cùng. Vậy ăn thịt bò có tốt không? Thực tế thịt bò được nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa vào thực đơn tăng cơ, hoặc thực đơn giảm cân giảm tinh bột tăng protein để giữ được mức năng lượng cơ bản cho cơ thể. 

Protein

Lượng protein trong thịt bò rất cao, lượng đạm chiếm phần lớn thành phần dinh dưỡng có trong thịt đỏ. Khi được nấu chín, thịt bò có lượng protein chiếm đến 26 - 27%. Dưỡng chất có trong thịt đỏ thực tế rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể, chúng có thể đáp ứng được yêu cầu tăng cơ bắp, giữ cơ và cả hồi phục cơ trong trường hợp bạn bị mất cơ do gián đoạn quá trình luyện tập. Ngoài ra hàm lượng protein trong thịt bò cũng có sự thay đổi tùy theo cách chế biến của món ăn. Bạn có thể cân nhắc tổng thể thực đơn để nạp lượng calo phù hợp.

Chất béo 

Nhóm chất béo có nhiều trong thịt bò hơn những loại thịt khác, chủ yếu lượng chất béo này tập trung ở phần mỡ bò. Bạn có thể chọn lựa thịt nạc để không dung nạp quá nhiều chất béo. Tuy  nhiên, không phải chất béo nào cũng có hại cho cơ thể, chẳng hạn như chất béo CLA đây là loại linoleic acid liên hợp, có lợi cho cơ thể, chúng hoàn toàn hỗ trợ vấn để giảm cân. Chính vì thế, thịt bò cũng được cân nhắc để đưa vào những bữa ăn trong thực đơn giảm cân. 

Nhiều chất béo có lợi trong thịt bò

Các vitamin và khoáng chất thiết yếu 

Bất kỳ loại thực phẩm nào cũng có thêm các thành phần vitamin và khoáng chất đi cùng, điều chúng ta cần lưu ý là thực phẩm đó sẽ mang đến nguồn vitamin nào để có thể phối hợp với các loại thức ăn khác, nhằm giúp cơ thể có đầy đủ dinh dưỡng hơn. Và trong thịt bò bạn sẽ nhận được các loại vitamin B12, B6 cùng các khoáng chất kẽm, Selenium, Sắt, Niacin và một ít Phosphorus.

Thành phần khác trong thịt bò

Một vài hợp chất khác cũng có mặt trong thịt bò, những hợp chất này sẽ mang đến lợi ích cho sức khỏe theo từng phần. 

- Chất Creatine: có tác dụng hỗ trợ cơ bắp, sẽ có ích cho người tập thể thao hoặc muốn tăng cơ cho quá trình luyện tập thể hình. 

- Chất Taurine: Hợp chất đóng vai trò quan trọng đối với tim và cơ bắp, có tác dụng chống oxy hóa, là một axit amin thiết yếu cần cho sự phát triển của thể chất.

- Chất Glutathione:  Có ít cho hệ thống miễn dịch của cơ thể và hoạt động của gan, chất chống oxy hóa và làm đẹp da.

- CLA: Đây là chất béo có lợi, chất béo chuyển hóa không gây hại cho sức khỏe, có lợi cho hoạt động tim mạch, giúp giảm cân với khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. 

Thịt bò có hỗ trợ chống oxy hóa, làm đẹp da

Giải đáp: 100g thịt bò bao nhiêu protein?

Để có thể sử dụng thịt bò hiệu quả cho thực đơn hằng ngày, chúng ta cũng cần tìm hiểu xem, trong 100g thịt bò bao nhiêu protein. Tuy không phải là con số chính xác, nhưng bạn hoàn toàn có thể dựa vào số liệu này để đưa lượng thịt bò phù hợp vào trong thực đơn, và tỉ lệ protein sẽ tương ứng với thịt bò được chế biến ra sao.

  • Thịt bò nạc: Từ 23-26g chất đạm

  • Thịt thăn bò khoảng 22,35g protein.

  • Thịt bắp bò: 21,75g protein

  • Thịt vai bò có khoảng 19g protein

  • Thịt bò loại 1 sẽ có  21g protein

  • Thịt bò loại 2 có khoảng 18g protein

Lượng protein của thịt bò sau khi được chế biến

  • Thịt bò khô sẽ có lượng chất đạm từ 33,3 -35g

  • Thịt bò bít tết sẽ ở mức 27,1g protein

  • Thịt bò nướng ở khoảng 24,7g protein

  • Thịt bò hầm, hoặc lẩu bò sẽ có 21,2g protein

Định lượng protein trong thịt bò thực tế sẽ có sự dao động khá lớn, lượng calo trong thịt bò cũng mang đến khoảng 250 calo tùy vào khẩu phần thịt được chế biến ra sao. Hãy cân nhắc thật kỹ để bạn không phải tập luyện thêm khi bị dư mức calo tiêu chuẩn nhé.

Định lượng protein thay đổi theo cách chế biến thịt bò

Gymer siết cơ có nên ăn thịt bò không?

Thịt bò là nguồn cung cấp protein tuyệt vời cho các gymer, nếu bạn phân vân việc các gymer siết cơ có nên ăn thịt bò hay không, hoặc ăn thịt bò có béo không trước hết hãy xem xét các lợi ích của thịt bò mang lại

  • Thịt bò sẽ giúp bạn duy trì cơ bắp: Song song với quá trình luyện tập thường xuyên, chúng ta cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để phần cơ bắp vẫn săn chắc. Tuổi tác cũng có ảnh hưởng một phần, vì thế, ăn uống đủ chất sẽ giúp duy trì phần cơ bắp tự nhiên. Đối với những người tập thể hình, cơ bắp cần được duy trì lâu dài để đảm bảo hình thể. Và thịt bò sẽ giúp ích cho các gymer siết cơ, vì họ cần lượng chất đạm lớn để đáp ứng được yêu cầu về năng lượng hoạt động và protein cần cho sự phát triển các cơ bắp.

  • Tăng cường hiệu quả tập luyện: Trong thịt bò còn có rất nhiều chất dinh dưỡng khác. chúng cũng có chức năng giúp cơ thể có thêm khoáng chất để thực hiện trao đổi chất, tăng năng lượng cho cơ thể, từ đó quá trình tập luyện của bạn sẽ có năng suất và hiệu quả hơn. Thành phần Carnosine trong cơ bắp được tăng lên cũng giúp giảm đi mệt mỏi, cải thiện hiệu quả quá trình tập luyện.

Thịt bò nên được đưa vào thực đơn của gymer cần siết cơ, nguồn chất đạm này sẽ khiến quá trình tăng cơ của bạn đạt hiệu quả nhanh hơn.

Nên đưa thịt bò giàu chất đạm vào thực đơn tăng cơ 

Món ăn chế biến từ thịt bò giúp giảm cân hiệu quả

Để bữa ăn có đầy đủ chất, bạn có thể kết hợp thịt bò với rau củ. Và giảm cân có nên ăn thịt bò không? Bạn hoàn toàn có thể an tâm dùng thịt bò cùng rau xanh vì chúng mang đến lượng chất xơ cần thiết, hỗ trợ khá tốt cho quá trình giảm cân lẫn tăng cơ. 

Thịt bò nướng rau củ

Thịt bò sau khi đã làm sạch, hãy cắt theo miếng vừa ăn và cho vào lò nướng để làm chín thịt. Nếu có thời gian bạn có thể nướng thịt bò bằng than để tăng hương vị cho thịt, bạn có thể nướng chín hoặc tùy theo sở thích để độ chín của thịt như ý muốn. Rau củ quả ăn kèm bạn có thể dùng măng tây, cà chua, dưa chuột, rau xà lách, khoai tây. 

Salad thịt bò

Salad thịt bò khá dễ làm, bạn xắt nhỏ thịt bò theo miếng mỏng, vừa ăn, sau đó xào sơ thịt bò để thịt săn lại, nêm nếm thêm gia vị. Chuẩn bị phần salad với rau xà lách, cà chua, dưa chuột (dưa leo) xắt mỏng, bắp cải tím… tất cả trộn với chút dấm đường để ăn ngon hơn. Hoặc bạn cũng có thể làm món salad thịt bò với các loại rau khác như rau bina… để bổ sung thêm dưỡng chất.

Thịt bò xào rau cần

Rau xanh có trong các bữa ăn sẽ giúp bạn không quá ngán khi ăn cùng lượng thịt bò nhiều chất đạm. Bạn có thể làm món thịt bò xào rau cần đơn giản cho bữa ăn hằng ngày. Món ăn này vừa giúp bạn có thêm năng lượng, vừa hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

Thịt bò xào rau cần tốt cho tim mạch

Kết luận

Cơ thể cần có đủ các năng lượng để hoàn thành quá trình tăng cơ, vì thế ngoài thịt trắng, chúng ta cũng cần thêm lượng thịt đỏ thích hợp. Trong thực đơn hằng ngày, bạn nên điều chỉnh lượng thịt bò tùy vào nhu cầu của gymer để cân bằng giữa việc bổ sung dinh dưỡng và định mức calo không quá cao, bởi lượng calo có trong thịt bò thường cao hơn các thực phẩm khác.

Và vừa rồi KATA Technology đã chia sẻ đến bạn về vấn đề 100g thịt bò bao nhiêu protein, mong rằng với những thông tin trên, bạn sẽ cân nhắc kết hợp được lượng thịt bò phù hợp vào trong khẩu phần hằng ngày của chính mình. Thịt bò có thể hỗ trợ giúp tăng cơ cực kỳ tốt, nhưng bạn cần luyện tập song song để có được kết quả như mong muốn nhé. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn