Tìm Hiểu Chi Tiết Trong 100g Yến Mạch Cán Dẹt Bao Nhiêu Calo?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 15/06/2024
Cập nhật: 11/07/2024

100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo?” là một trong những băn khoăn của nhiều người khi chọn mua các loại yến mạch dùng để giảm cân. Hiện nay, những dòng ngũ cốc như hạt yến mạch cán dẹt được sử dụng khá phổ biến trong chế độ ăn giảm béo hoặc ăn kiêng lành mạnh. Là một thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các chị em, nhờ vào giá trị dinh dưỡng cao mà nó mang tới. 

 

Tìm hiểu chi tiết trong 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo?

 

Vậy giữa yến mạch cán dẹt và các loại khác có gì khác nhau không? Bạn đã biết yến mạch bao nhiêu calo hay chưa? Liệu việc ăn yến mạch cán dẹt thường xuyên có thực sự hỗ trợ giảm cân hiệu quả? Nên sử dụng yến mạch cán dẹt như thế nào cho hợp lý?... Hãy cùng với KATA Technology đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên qua bài viết bổ ích dưới đây nhé!

1. Phân biệt các loại yến mạch phổ biến hiện nay

Trước khi đi tìm hiểu 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo, KATA Tech sẽ giúp bạn phân biệt những dòng yến mạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhé.

1.1. Yến mạch nguyên hạt

Loại yến mạch này được tuốt trực tiếp ngay khi thu hoạch, sau đó sẽ được vò kỹ để loại bỏ lớp vỏ bên ngoài và giữ nguyên hạt. Bạn có thể ăn trực tiếp yến mạch nguyên hạt hoặc mang đi chế biến thành các món ăn khác nhau. Khi nấu, bạn nên để tỷ lệ một phần yến mạch cùng ba phần nước và đun trong vòng 50 phút, để yến mạch được chín đều và ăn không bị dai. Đây cũng là loại yến mạch giữ được hàm lượng cám nhiều nhất.

 

Phân biệt các loại yến mạch phổ biến hiện nay

 

1.2. Yến mạch cắt thép 

Yến mạch cắt thép (cắt đôi) còn được gọi với cái tên gọi khác là bột yến mạch Ai-len. Loại yến mạch này sau khi tách lớp vỏ trấu bên ngoài cũng sẽ được giữ nguyên hạt, không qua chế biến hay cắt nhỏ bằng máy nghiền. Do chỉ được sơ chế qua, nên yến mạch cắt thép mất khá nhiều thời gian để nấu chín (từ 15 - 30 phút). Vì thế, bạn nên thực hiện ngâm loại yến mạch này trước khi chế biến.

 

Phân biệt các loại yến mạch phổ biến hiện nay

 

1.3. Yến mạch cán dẹt

Yến mạch cán dẹt (cán mỏng) còn được gọi là yến mạch kiểu cũ (Old-fashioned). Loại yến mạch này vẫn giữ được nguyên hạt sau khi trải qua quá trình hấp ở nhiệt độ phù hợp. Sau đó, nó được đem đi sấy khô và cán mỏng nhưng vẫn không bị nát, với độ dày khoảng 0.7 - 0.8 mm. 

 

Phân biệt các loại yến mạch phổ biến hiện nay

 

Tùy mỗi nơi sản xuất mà hạt yến mạch cán dẹt sẽ có độ dày mỏng khác nhau. Loại yến mạch này được thường dùng kết hợp với nhiều loại hạt ngũ cốc khác nhau, vừa tiện lợi lại lại vô cùng tốt đối với sức khỏe. KATA Technology sẽ giải đáp giúp bạn câu hỏi yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo ở nội dung bên dưới, cùng tiếp tục theo dõi nhé.

1.4. Yến mạch cán vỡ

Yến mạch cán vỡ còn có tên gọi khác yến mạch nấu nhanh, đã được nấu chín một phần rồi sau đó sấy khô, cán ép mỏng hơn so với loại cán dẹt. Do đó, yến mạch cán vỡ thường chỉ có kích thước nhỏ và khá vụn. Bạn có thể sử dụng loại yến mạch này trong bữa sáng sau vài phút đun nấu. Nhiều người thường bị nhầm loại yến mạch cán vỡ với loại yến mạch ăn liền.

 

Phân biệt các loại yến mạch phổ biến hiện nay

 

1.5. Yến mạch ăn liền

 Các loại yến mạch ăn liền thường được làm từ yến mạch cán dẹt và cán rất mỏng.  Do đó, bạn có thể đổ nước sôi vào và đợi khoảng 1 phút là có thể dùng được ngay, khá tiện lợi. Loại yến mạch cũng này được sử dụng thay thế ngũ cốc ăn sáng bởi vì có thêm nhiều phụ gia như: muối, đường hoặc hương liệu.

 

Phân biệt các loại yến mạch phổ biến hiện nay

 

2. Chi tiết 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo?

Vậy cụ thể 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo? Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, với lượng yến mạch cán dẹt khoảng 100g, sẽ cung cấp cho bạn khoảng từ 350 - 370 calo. Đây là lượng calo vừa đủ, giúp cung cấp cho bạn nhiều năng lượng cần thiết để hoạt động trong ngày mà không gây thừa cân, béo phì.

Ngoài ra, các thành phần khác có trong 100g yến mạch cán dẹt bao gồm:

  • Tinh bột: 59g

  • Chất đạm: 11g

  • Chất béo: 8g

  • Chất xơ: 9g

  • Đường: 2g

  • Sắt: 2.4 mg

  • Kali: 210 mg

 

Chi tiết 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo?


Từ những chỉ số trên, ta có thể dễ dàng tính toán được trong 50g yến mạch bao nhiêu calo để phân bổ tiêu thụ thực phẩm này cho hợp lý. Bên cạnh đó, trong thành phần của yến mạch cán dẹt còn chứa nguồn khoáng chất khác rất có lợi cho sức khỏe của bạn như: vitamin B1, mangan, phốt pho, kẽm, selen,… Đặc biệt, trong yến mạch có chứa rất ít đường, chỉ tầm 1% loại đường Sucrose. 

Vậy 1 thìa yến mạch bao nhiêu calo đối với loại nguyên hạt, cắt thép hoặc cán vỡ? Theo đó, tính trung bình 1 thìa chứa khoảng 40g yến mạch nguyên hạt mang đến cho cho cơ thể 145 - 150 calo. Còn đối với loại yến mạch cắt thép và cán vỡ thì con số này là khoảng 155 calo. Đặc biệt, với loại yến mạch ăn liền có chứa thêm nhiều thành phần, thì hàm lượng calo thường không dưới 170.

3. Một số công dụng sức khỏe đến từ yến mạch cán dẹt

Nếu đang quan tâm yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo thì bạn đã biết những công dụng đối với sức khỏe của thực phẩm này chưa? Trong các loại yến mạch, đặc biệt là yến mạch cán dẹt, có chứa hàm lượng rất lớn chất xơ, vitamin E, vitamin B, các khoáng chất và chất béo lành mạnh. Nổi bật hàng đầu là chất xơ hòa tan Beta-glucan, giúp ngăn ruột non tái hấp thu chất Cholesterol và cho đi qua giống như chất thải, giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ đau tim.

Bên cạnh đó, trong yến mạch cán dẹt còn cung cấp Avenanthramides - một loại chất có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và kháng Histamin rất hiệu quả. Hơn nữa, loại yến mạch này có chứa hàm lượng natri (muối) thấp, giúp bạn cảm giác no lâu, duy trì năng lượng thiết yếu hiệu quả. Yến mạch cán dẹt còn được dùng để hỗ trợ quá trình giảm cân, ổn định lượng đường huyết.

Một số công dụng sức khỏe đến từ yến mạch cán dẹt

 

Ngoài thông tin 100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo, KATA Technology cũng sẽ bật mí cho bạn biết rằng loại yến mạch này cũng được dùng để làm mặt nạ chăm sóc da rất tốt. Hoặc bạn cũng có thể pha bột yến mạch ăn dặm dinh dưỡng dành cho trẻ mà không cần mất nhiều thời gian.

4. Nên sử dụng yến mạch cán dẹt như nào là tốt nhất?

Bạn đã nắm rõ yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo? Vậy còn cách sử dụng yến mạch cán dẹt tốt nhất thì sao? Cách ăn đơn giản và nhanh chóng nhất cho loại yến mạch này đó chính là pha với nước sôi. Bạn không nên ăn sống yến mạch bởi dễ gây khó tiêu và tăng cân. 

Ngoài ra, với kết cấu mềm, loại yến mạch này sẽ rất thích hợp để nấu những món ăn giàu dinh dưỡng như: sữa yến mạch, chuối nướng yến mạch, bơ lê nướng yến mạch, cháo yến mạch bí đỏ,,.. Trong trường hợp bạn muốn nấu một loại thực phẩm nào đó, ví dụ như bánh nướng thì yến mạch cán dẹt sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn so với những loại khác.

 

Nên sử dụng yến mạch cán dẹt như nào là tốt nhất?

 

Các loại yến mạch nói chung và loại cán dẹt nói riêng được bảo quản trong môi trường khô ráo và thoáng mát, đặc biệt tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Việc này nhằm hạn chế tối đa tình trạng yến mạch bị biến đổi chất. Nếu để trong ngăn mát tủ lạnh, thời gian sử dụng của yến mạch cán dẹt có thể lên đến 18 - 24 tháng. Bạn tuyệt đối không nên ăn yến mạch khi đã xuất hiện mùi hôi, ẩm mốc hoặc chứa côn trùng.

5. Kết luận
Trên đây là những thông tin chi tiết giải đáp cho thắc mắc “100g yến mạch cán dẹt bao nhiêu calo”, cũng như những công dụng tuyệt vời mà loại thực phẩm này mang lại đối với sức khỏe. KATA Technology cũng hy vọng rằng bài viết hữu ích này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về yến mạch cán dẹt - một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và ít calo. Nếu bạn đang muốn giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả thì hãy áp dụng yến mạch cán dẹt vào trong thực đơn ăn uống hằng ngày của mình nhé!

xem thêm

ĂN HẠT MACCA CÓ TÁC DỤNG GÌ MÀ PHỤ NỮ AI CŨNG THÍCH? 

0353697777
Yêu cầu tư vấn