Điểm danh các bài tập bụng trên cho nữ hiệu quả nhất 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 04/06/2024
Cập nhật: 04/06/2024
Các bài tập bụng trên cho nữ chắc chắn là giải pháp tốt nhất cho hội chị em đang sở hữu vóc dáng không săn chắc do mỡ bụng. Những bài tập bụng luôn đem lại hiệu quả cực kỳ rõ rệt đặc biệt là khiến vòng 2 trở nên thon gọn hơn. Do đó, nội dung này luôn là hotsearch mà nhiều người quan tâm hàng đầu hiện nay. Nếu chưa có quá nhiều kiến thức tập luyện, mọi người hãy theo dõi bài viết ngày hôm nay.
Điểm danh các bài tập bụng trên cho nữ hiệu quả nhất 
Bài tập giảm mỡ bụng trên cho nữ phổ biến và đem lại hiệu quả tốt nhất sẽ được KATA Technology bật mí qua bài viết ngày hôm nay. Hội chị em chúng mình hãy cùng nhau tham khảo để sở hữu vóc dáng đáng mơ ước cùng với vòng eo con kiến và thân hình thắt lưng đáy ong quyến rũ nhé.

1.1. Tại sao chị em gặp tình trạng béo bụng trên?

Trước khi tìm hiểu các bài tập bụng trên cho nữ, mọi người cần phải hiểu rõ những nguyên nhân khiến trình trạng béo bụng trên xuất hiện. Béo bụng trên luôn là một trong các tình trạng phổ biến nhất ở đại đa số nữ giới trong thời điểm hiện tại . 
Tại sao chị em gặp tình trạng béo bụng trên?
Vậy, nguyên nhân tại sao bụng trên to hơn bụng dưới sẽ được phân tích cụ thể ngay bên dưới, đó chính là:
  • Stress: Căng thẳng dường như là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến tình trạng béo bụng trên xuất hiện nhiều ở nữ giới. Khi chúng ta không thể ngủ sâu và đủ giấc hay làm việc mệt nhọc sẽ khiến quá trình sản xuất hormone leptin thay đổi làm chuyển hóa trong cơ thể bị biến đổi theo. Điều này khiến bạn trở nên stress và có xu hướng ăn nhiều. Hoạt động này đã làm cho tình trạng béo bụng gia tăng nhanh chóng, đặc biệt là bụng trên.

  • Quá trình thay đổi nội tiết tố ở nữ giới: Đây chính là nguyên nhân khiến vùng bụng trên ở nữ giới đều gia tăng. Theo nhiều chuyên gia, hàm lượng estrogen đột nhiên lớn hơn thông thường sẽ làm bạn không thể cân bằng được các yếu tố trong cuộc sống và làm béo bụng trên mất kiểm soát.

  • Thói quen ăn uống không lành mạnh: Có thể nói rằng, đây chính là lý do phổ biến nhất làm vùng bụng trên ở nữ giới bị béo. Mọi người thường hay sử dụng thức ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh mì, xúc xích, gà rán,… để thay thế bữa chính, đặc biệt là những người bận rộn. Lượng chất béo vượt quá chỉ tiêu này chắc chắn sẽ gây tích tụ mỡ thừa và cản trở quá trình tiêu hóa.


Việc hình thành mỡ bụng trên không những làm vóc dáng của chị em chúng ta trở nên không săn chắc, quyến rũ mà nó còn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Một số căn bệnh mà bạn có thể gặp phải chính là tiểu đường, gan nhiễm mỡ, ung thư buồng trứng, rối loạn nội tiết,… Để hạn chế tình trạng này, bạn chắc chắn phải lựa chọn các bài tập bụng trên có hiệu quả tốt nhất.

2. Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay

Không để mọi người phải chờ đợi lâu, tất thảy các bài tập bụng trên cho nữ hiệu quả nhất sẽ được KATA Technology liệt kê chi tiết ngay bên dưới, đó chính là: 

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay

2.1. Gập bụng truyền thống - Crunch

Cách khắc phục bụng trên to tại nhà thông qua Crunch hiện nay là một trong những phương pháp được ưu tiên lựa chọn nhiều nhất. Hoạt động này giúp cơ bụng trở nên săn chắc và giảm mỡ nhanh chóng, hiệu quả hơn bao giờ hết.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Gập bụng truyền thống

Sau đây, một số bước tiến hành cơ bản bao gồm:

  • Bước 1: Bạn cần nằm sát lưng xuống sàn và để 2 chân chạm xuống mặt đất.

  • Bước 2: Tay để bên tai và gập thân trên hướng về phần bụng.

  • Bước 3: Mọi người cần siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế khoảng 3 giây.

  • Bước 4: Quay về vị trí ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần.

2.2. Gập bụng kiểu đạp xe giúp đốt cháy mỡ thừa - Bicycle Crunch

Bài tập đạp xe luôn là hoạt động đốt cháy mỡ thừa cực kỳ tốt, trở thành một trong các bài tập bụng trên cho nữ được yêu thích nhất. Chị em cần thực hiện những bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần nằm sát lưng xuống sàn sau đó nâng 2 chân.

  • Bước 2: Từ từ nâng 1 chân lên cao hơn chân còn lại sau đó gập lại sao cho đùi và bắp chân trở nên vuông góc.

  • Bước 3: Duỗi chân phải thẳng, chân trái giữ nguyên vị trí và lặp lại cho đến khi đã mỏi. 

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Gập bụng kiểu đạp xe

2.3. Gập chân thẳng đứng - Straight Leg Crunch

Gập chân thẳng đứng dường như là bài tập giảm mỡ bụng trên và dưới có hiệu quả. Do đó, số lượng người áp dụng bài này cũng vô cùng đông đảo, thao tác thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Nằm sát lưng xuống sàn, hai tay dọc theo thân người, chân nâng cách sàn khoảng từ 20 đến 30cm sau đó siết chặt cơ bụng. 

  • Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy nâng cao hai chân sao cho chúng vuông góc với trần nhà sau đó với tay lên nắm vào phần bắp chân. Tiếp đến, chị em hãy thở từ từ ra và đưa tay, chân trở về vị trí ban đầu. Mọi người nên tập từ 3 đến 4 hiệp, mỗi hiệp 10 lần.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Gập chân thẳng đứng

2.4. Gập bụng toàn thân chữ V - V-up

Bài tập giảm mỡ bụng trên này tương đối dễ dàng thực hiện, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây nhé.

  • Bước 1: Bạn nên nằm trên mặt sàn và để chân duỗi thẳng, tay đặt phía sau đầu.

  • Bước 2: Mọi người tiến hành thở ra, co eo, nâng đồng thời tay và chân để tạo hình chữ V. Chân bắt buộc phải thẳng và nâng ở khoảng 35 đến 40 độ so với mặt đất. 

  • Bước 3: Chị em cần hít vào sau đó hạ chân, tay về vị trí ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Gập bụng toàn thân chữ V

2.5. Gập bụng toàn thân chữ X - X-crunch

Đây là bài tập bụng trên tương đối khó, nó đòi hỏi bạn phải chú ý và tập trung cao độ vào các động tác. Quá trình thực hiện bao gồm:

  • Bước 1: Bạn hãy nằm thẳng sao cho phần đầu, lưng và mông áp sát vào sàn.

  • Bước 2: Mọi người hãy tiến hành hít sâu sau đó siết chặt phần cơ bụng đồng thời hai tay và chân đều dang rộng ra theo hình chữ X.

  • Bước 3: Sau đó lần lượt gập bụng sao cho tay phải chạm bắp chân trái và ngược lại. 

  • Bước 4: Tiếp đến, bạn cần hạ người về vị trí ban đầu sau đó lặp lại động tác khoảng từ 10 đến 15 lần cho mỗi hiệp.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Gập bụng toàn thân chữ X

2.6. Vặn hông kiểu Nga

Đây được đánh giá là một trong các bài tập bụng trên cho nữ đơn giản và dễ thực hiện nhất. Bạn cần tập theo những động tác sau đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy dựa vào xương mông sau đó nhấc chân lên khỏi mặt đất và giữ phần đầu gối ở tư thế cong. Tiếp đến, mọi người cần ngả người ra phía sau khoảng 45 độ và tạo thành hình chữ V đối với chân, đùi. 

  • Bước 2: Các bạn tiến hành duỗi tay ra phía trước sau đó đan bàn tay lại với nhau và dùng cơ bụng để xoay người sang trái rồi lại sang phải.

  • Bước 3: Bạn hãy tập luyện từ 15 đến lần rồi nghỉ ngơi 30 giây sau đó bắt đầu hiệp mới.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Vặn hông kiểu Nga

2.7. Bài tập chạm chân - Toe Touches

Toe Touches là một trong các bài tập bụng trên cho nữ cực kỳ hiệu quả mà mọi người nên thử để có được vóc dáng săn chắc. Các chị em hãy cùng nhau thực hiện quy trình sau đây:

  • Bước 1: Bạn cần đứng thẳng và khép hai chân lại với nhau.

  • Bước 2: Tiếp tục cúi người xuống và cố gắng ép sát ngón tay cho đến khi chạm vào mũi bàn chân và giữ 15 đến 20 giây. Bạn cần lưu ý rằng chân phải thẳng, không được cong lại.

  • Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác từ 10 đến 20 lần.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Bài tập chạm chân

2.8. Bài tập cùng con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng cũng là công cụ hỗ trợ quá trình giảm mỡ bụng trên cực kỳ tốt. Mọi người có thể kết hợp chúng với những bài tập trên để nâng cao hiệu quả lên cao nhất. Bài tập phổ biến nhất sẽ được bật mí sau đây:

  • Bước 1: Để con lăn trên sàn và giữ bằng cả 2 tay sau đó quỳ xuống sàn sao cho đầu gối chạm đất.

  • Bước 2: Lăn con lăn từ từ và tiến hành kéo căng cơ thể về phía trước. Tuy nhiên, bạn không thể để cơ thể mình chạm sàn.

  • Bước 3: Kéo thân mình trở lại tư thế ban đầu nhưng vẫn nên siết cơ để tránh áp lực lên vùng lưng. Mọi người hãy lặp lại động tác từ 10 đến 12 lần.


KATA sẽ giới thiệu loại con lăn tập bụng nổi bật nhất trên thị trường. Mọi người có thể tham khảo và trải nghiệm để quá trình giảm mỡ trở nên nhanh chóng. KATA AW09 chính là sản phẩm mà bài viết khuyến khích bạn sử dụng kết hợp cùng với bài tập được nêu trên.

Các bài tập bụng trên cho nữ chị em nên áp dụng ngay - Bài tập cùng con lăn tập bụng

Với cơ chế kéo đẩy kích hoạt nhóm cơ bụng hoạt động một cách toàn diện, KATA AWO9 khiến các nhóm cơ vùng bụng hoạt động liên tục và bị thiêu đốt một cách nhanh chóng. Hơn nữa, thiết kế miếng đệm đỡ gối tay 2 bên giúp bạn có thể luyện đa dạng bài tập. Đặc biệt, phanh đàn hồi tại sản phẩm ngăn ngừa tuyệt đối tình trạng chấn thương khi luyện tập.

3. Kết luận 

Các bài tập bụng trên cho nữ đã được hướng dẫn chi tiết và cụ thể nhất qua bài viết ngày hôm nay. Chị em có thể tham khảo nội dung trên để lựa chọn bài phù hợp giúp vùng mỡ trên cơ thể bị đánh bay và trả lại vóc dáng thon gọn, tự tin nhé.

Bên cạnh đó, KATA còn giới thiệu sản phẩm con lăn tập bụng giúp ích cho quá trình giảm mỡ của bạn cực kỳ tốt. Mọi người hãy truy cập website để hiểu rõ hơn nhiều tính năng nổi bật của thiết bị này nhé.

0353697777
Yêu cầu tư vấn