9 Cách Uống Mật Ong Giảm Mỡ Bụng Dễ Làm Tại Nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 09/05/2024
Cập nhật: 09/05/2024

Mật ong được nhiều người biết đến như một loại thực phẩm hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả. Đây có thể được coi là một phương pháp giảm cân không tốn quá nhiều mồ hôi công sức của người thực hiện. Chính vì thế, KATA Technology xin tiết lộ với bạn những cách uống mật ong giảm mỡ bụng đơn giản, dễ làm tại nhà.

Tổng hợp những cách uống mật ong giảm cân hiệu quả tại nhà

Mật ong là một loại chất lỏng có vị ngọt được tạo ra bởi những con ong bằng cách sử dụng mật từ hoa. Trong mật ong chứa nhiều hợp chất như vitamin, sắt, kẽm, axit amin… thường được dùng như một chất tạo ngọt trong thực phẩm hoặc được xem như một loại thuốc. Người ta thường dùng mật ong để trị ho, tiểu đường, hen suyễn, sốt, tiêu chảy, tiểu đường… Mật ong còn cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể khi tập thể dục hoặc giảm đau, chữa lành vết thương.

Tại sao uống mật ong có thể giảm mỡ bụng?

Thành phần chủ yếu bên trong mật ong là đường tự nhiên (Carbohydrate), vậy 1 muỗng mật ong bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 muỗng canh mật ong 20ml chỉ có khoảng 64 calo và 1 muỗng cà phê mật ong chỉ có 22 calo. Do lượng calo thấp nên loại thực phẩm này rất thích hợp trong việc ăn kiêng, ăn chay.

Mật ong có tác dụng trong việc giảm cân giảm mỡ bụng

Loại đường có trong mật ong khá cao, nhưng đa số đều là đường tự nhiên chưa qua chế biến như Fructose và Glucose. Được biết những loại đường này rất an toàn, không tích mỡ, cung cấp đủ nguồn năng lượng thiết yếu và giảm cảm giác thèm ăn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể thay thế đường công nghiệp bằng mật ong để ổn định cân nặng của cơ thể.

Mật ong không chứa các chất béo, natri lẫn cholesterol. Nên bạn hoàn toàn có thể thêm thực phẩm này vào thực đơn giảm cân của mình. Uống mật ong pha với nước ấm vào mỗi buổi sáng có thể giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nhờ đó mà bạn sẽ có cơ hội giảm 6kg trong 3 ngày với mật ong.

9 cách uống mật ong giảm mỡ bụng dễ làm tại nhà

Để hỗ trợ giảm cân hiệu quả, KATA Technology xin chia sẻ đến bản 9 cách uống mật ong giảm mỡ bụng hiệu quả và đơn giản nhất ngay tại nhà.

#1 Pha mật ong nước quế

Quế được biết như một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp, chứa nhiều chất chống ký sinh và kháng khuẩn rất tốt cho cơ thể. Quế cũng có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất cũng như độ nhạy của Insulin, kiểm soát đường huyết và mức cholesterol.

Hỗn hợp quế và mật ong hỗ trợ giảm mỡ tốt

Khi kết hợp quế với mật ong sẽ giúp cơ thể kiểm soát lượng đường tăng đột biến bằng việc giảm bớt chất béo có trong máu, hay còn gọi là chất béo trung tính. Cả hai đều có khả năng chống viêm, chống dị ứng và tăng cường hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Đây được xem là một cách uống mật ong giảm mỡ cân hiệu quả ngay tại nhà.

#2 Pha uống cùng gừng

Công thức pha với gừng là cách uống mật ong giảm cân được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những chị em phụ nữ. Các hợp chất có trong gừng như Shogaol và Gingerol sẽ giúp tăng cường quá trình đốt chất béo trong cơ thể. Đồng thời ngăn chặn được tình trạng mỡ thừa có thể tích tụ ở vùng eo.

Pha mật ong uống với gừng giảm tích tụ mỡ ở vùng eo

Các bước pha nước mật ong gừng:

  • Bước 1: Gọt vỏ gừng, rửa sạch rồi tiến hành giã nhuyễn, sau đó lấy phần nước cốt hoặc cắt gừng thành những lát mỏng.

  • Bước 2: Rót 200ml nước nóng vào cốc, sau đó cho gừng vào rồi đậy nắp và chờ đợi trong 2-3 phút.

  • Bước 3: Bỏ vào ly 1 thìa mật ong và khuấy đều.

  • Bước 4: Bạn có thể thêm một vài lát chanh hoặc đá viên để tăng hương vị cho công thức này.

#3 Pha cùng tỏi

Một cách uống mật ong giảm mỡ bụng khác là pha cùng với tỏi. Tỏi có mùi đặc trưng nên khi sử dụng sẽ hơi khó khăn, vì thế pha chung với mật ong là làm cho công thức này dễ áp dụng hơn. Bạn có thể trộn tỏi và mật ong cùng một ít nước ấm và thưởng thức

Kết hợp tỏi và mật ong là phương pháp mới lạ nhưng giúp giảm cân hiệu quả

#4 Pha nước chanh mật ong

Cách giảm cân bằng mật ong và chanh là một phương pháp giảm mỡ bụng tương đối phổ biến và đơn giản. Chỉ cần vắt nước cốt chanh vào ly nước ấm và bỏ thêm một ít mật ong, sau đó khuấy đều và thường thức.

Chanh mật ong giúp thải độc và làm chậm quá trình tiêu hóa đường

Theo một số chuyên gia, bạn nên áp dụng phương pháp uống chanh mật ong giảm mỡ bụng này trước khi ăn sáng sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch. Không chỉ thế, cả hai loại thực phẩm này có chỉ số đường huyết thấp và không quá nhiều calo. Được biết chanh rất giàu vitamin C có khả năng hỗ trợ thải độc, đồng thời làm chậm quá trình tiêu hóa tinh bột và đường. 

#5 Pha nước ấm

Pha chung với nước ấm là một cách uống mật ong giảm mỡ bụng hiệu quả khác, phương pháp này có nguồn gốc từ Nhật Bản. Mỗi ngày, bạn chỉ cần uống một ly nước ấm pha với mật ong trước hoặc sau bữa ăn sẽ giúp thanh lọc hệ tiêu hóa. Đồng thời kích thích quá trình chuyển hóa chất béo, calo diễn ra nhanh chóng, từ đó hạn chế tình trạng tích mỡ trong cơ thể dẫn đến thừa cân.

Pha mật ong với nước ấm giúp thanh lọc hệ tiêu hóa

Các bước pha mật ong với nước ấm:

  • Bước 1: Rót 300ml nước ấm vào cốc.

  • Bước 2: Cho 1 muỗng canh mật ong vào cốc và khuấy đều cho đến khi tan ra.

  • Bước 3: Thưởng thức thành quả. Lưu ý không nên pha mật ong với nước lạnh vì nó sẽ gây hại đến dạ dày, thực quản.

#6 Pha với sữa 

Sữa và mật ong là một cách uống mật ong giảm cân đặc biệt khác. Nếu thích sữa, bạn có thể uống sữa cùng 1 thìa cà phê mật ong có thể giúp bạn hỗ trợ giảm cân. Phương pháp này sẽ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu, giảm huyết áp và giảm mỡ vùng bụng cực kỳ tốt.

Sữa và mật ong giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất

#7 Pha cùng bưởi

Bưởi là loại thực phẩm chứa lượng chất xơ cao, tạo cảm giác no lâu. Bên cạnh đó, bưởi có nhiều khoáng chất và vitamin có lợi cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng này sẽ giúp giảm bớt lượng cholesterol xấu trong máu, đồng thời cũng hỗ trợ đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nấu mật ong chung với bưởi cũng là một cách giảm mỡ.

Nấu chung với bưởi là cách uống mật ong giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch bưởi, gọt vỏ và thái sợi, sau đó ngâm nước muối trong khoảng 30 - 45 phút.

  • Bước 2: Lấy vỏ bưởi ra và vắt ráo nước.

  • Bước 3: Cho vỏ và tép bưởi vào nồi rồi đun sôi chung với 150ml nước.

  • Bước 4: Thêm 50g đường phèn và một chút muối vào hỗn hợp.

  • Bước 5: Sau 1 giờ, hạ lửa và khuấy liên tục cho tới khi hỗn hợp sánh lại, sau đó tắt bếp.

  • Bước 6: Vớt phần xác và lọc lấy phần nước.

  • Bước 7: Rót nước ra cốc để nguội.

  • Bước 8: Thêm 2 thìa mật ong và khuấy đều sau đó là có thể uống.

#8 Pha nước mật ong quất

Pha với quất cũng tương tự như cách giảm cân bằng mật ong và chanh. Cả hai đều là những cách uống mật ong giảm mỡ bụng hiệu quả. Quất chứa nhiều vitamin A, vitamin C cùng những khoáng chất khác có ích trong việc thúc đẩy sự đào thải của mỡ thừa ra bên ngoài cơ thể. Bạn chỉ cần uống 1 cốc mật ong và quất hằng ngày, thực hiện kiên trì sẽ giúp bạn có một vóc dáng thon gọn hơn.

Cách uống mật ong giảm mỡ giảm cân khác là pha chung với quất

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa quất thật sạch rồi bổ đôi, vắt lấy nước.

  • Bước 2: Cho phần nước đã vắt vào cốc rồi đổ thêm 150ml nước ấm.

  • Bước 3: Đổ thêm 2 thìa mật ong vào hỗn hợp và khuấy đều.

  • Bước 4: Bạn có thể bỏ thêm vài viên đá để uống ngon hơn.

#9 Pha trà xanh mật ong

Trà xanh có rất nhiều công dụng với sức khỏe con người, đặc biệt hỗ trợ giảm mỡ rất tốt. Uống trà xanh mật ong được xem là cách uống mật ong giảm cân hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích khác cho cơ thể.

Trà xanh mật ong giúp phá vỡ cấu trúc phân tử của chất béo

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa Catechin và Caffeine. Cả hai thành phần đều đóng vai trò thúc đẩy cơ thể sử dụng năng lượng. Catechin chịu trách nhiệm phá vỡ cấu trúc phân tử của các chất béo, đồng thời cũng loại bỏ tình trạng tích nước trong cơ thể.

Lưu ý khi sử dụng nước mật ong giảm cân hiệu quả tại nhà

Tuy những cách uống mật ong giảm mỡ bụng trên hiệu quả và đơn giản có thể thực hiện tại nhà. Nhưng không phải tình trạng sức khỏe nào cũng có thể áp dụng được. Do đó, bạn nên cân nhắc một số điều lưu ý sau đây để quá trình giảm cân của mình được thuận lợi nhất nhé!

Liều lượng sử dụng

Mặc dù mật ong chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, góp phần hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nhưng bạn không nên lạm dụng loại thực phẩm này quá nhiều. Bởi vì nó có thể phản tác dụng và gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng khác đến sức khỏe của bạn như: Đầy hơi, táo bón, chướng bụng, buồn nôn, mệt mỏi, tăng đường trong máu…

Lạm dụng mật ong sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, táo bón

Những ai không nên uống nước mật ong giảm mỡ bụng

Cách uống mật ong giảm cân tuy hiệu quả nhưng sẽ không phù hợp với một số đối tượng sau đây:

  • Người bị tiểu đường: Không nên dùng mật ong để hạn chế lượng đường trong máu tăng cao, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

  • Người bị huyết áp thấp: Trong mật ong chứa Acetylcholine có tác dụng làm giảm huyết áp. Vì thế mà người có lượng đường thấp trong máu hoặc người bị thấp huyết áp không nên dùng mật ong để hạn chế việc bệnh sẽ chuyển biến xấu hơn.

  • Người mới phẫu thuật: Người vừa trải qua cuộc phẫu thuật thường khá yếu, nếu lúc này hấp thụ mật ong sẽ rất dễ khiến cơ thể nghẽn khí. Nguy cơ gây ra hiện tượng chảy máu ngũ quan rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Những bệnh nhân tiểu đường, huyết áp thấp không nên sử dụng mật ong giảm cân

Nếu có bất cứ triệu chứng tiêu cực nào khi sử dụng mật ong, bạn cần phải ngưng dùng ngay. Bạn cần đến các cơ sở y tế để tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe của bản thân và kịp thời chữa trị.

Kết luận

Nhìn chung, mật ong là một thực phẩm tốt cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp mật ong với những loại thực phẩm khác để gia tăng hiệu quả. Những cách uống mật ong giảm mỡ bụng được liệt kê ở trên vừa tốt vừa đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên, lượng đường trong mật ong tương đối cao sẽ không phù hợp với một số đối tượng nhất định, bạn cần cân nhắc trước khi áp dụng. Chúc bạn giảm cân giảm mỡ thành công với những phương pháp trên nhé.

xem thêm
8 LOẠI THỰC PHẨM GIẢM CÂN THẦN TỐC DỄ DÀNG TÌM MUA

0353697777
Yêu cầu tư vấn