Tất tần tật về công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn

Tác giả:
Ngày đăng: 28/08/2024
Cập nhật: 14/09/2024

Khẩu hiệu “đã uống rượu bia thì không lái xe” ngày càng được tuyên truyền rộng rãi nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Nhằm thực hiện ý thức cộng đồng đó, các thiết bị đo nồng độ cồn sử dụng công nghệ Semiconductor với thiết kế nhỏ gọn, được nhiều tài xế ưa chuộng bởi sự tiện dụng, cho ra kết quả chính xác nhanh. Vậy công nghệ Semiconductor là gì, và tại sao nó được sử dụng rộng rãi trên các máy đo nồng độ cồn? KATA Technology sẽ giúp mọi người giải đáp chi tiết tất tần tật về công nghệ Semiconductor trong bài viết dưới đây.

Tất tần tật về công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn

Công nghệ Semiconductor là gì?

Semiconductor (hay còn gọi là chất bán dẫn) là vật liệu có khả năng dẫn điện, nằm giữa chất dẫn điện (như đồng) và chất cách điện (như thủy tinh). Tính chất đặc biệt này cho phép chất bán dẫn có khả năng thay đổi mức độ dẫn điện dưới các điều kiện khác nhau, chẳng hạn như khi chịu tác động của nhiệt độ, ánh sáng, hay điện áp.

Công nghệ Semiconductor là gì?

Công nghệ Semiconductor trong máy đo nồng độ cồn được ứng dụng để phát hiện và phân tích nồng độ cồn trong hơi thở của người sử dụng. Các máy đo sử dụng cảm biến Semiconductor có oxit thiếc, khi phản ứng với hơi thở có cồn tạo ra dòng điện. Từ đó, máy đo nồng độ cồn sử dụng công nghệ đo bằng cảm biến thông báo lại chỉ số đo được cảnh báo đến người dùng.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn

Máy đo nồng độ cồn sử dụng công nghệ Semiconductor hoạt động dựa trên sự thay đổi của đặc tính điện khi chất bán dẫn tiếp xúc với cồn. Chất bán dẫn được sử dụng ở đây là oxit thiếc, phản ứng với nước, cồn và axit axetic trong hơi thở tạo ra dòng điện. Khi người dùng thổi vào thiết bị, hơi thở chứa cồn sẽ đi qua cảm biến Semiconductor tạo ra các electron trong chất bán dẫn, gây ra một sự thay đổi nhỏ trong điện trở của cảm biến.

Nguyên lý hoạt động của công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn

Mức độ thay đổi của điện trở hay cường độ dòng điện tạo ra sẽ được chuyển đổi thành tín hiệu điện tử, được bộ vi xử lý của máy phân tích và hiển thị trên màn hình. Các máy đo nồng độ cồn sử dụng công nghệ Semiconductor thường có khả năng phát hiện nồng độ cồn từ 0.00% đến 0.40% BAC (Blood Alcohol Concentration) với độ chính xác cao.

Ưu điểm của công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn

Công nghệ Semiconductor được sử dụng rộng rãi trên các máy đo nồng độ cồn cầm tay trên thị trường bởi các ưu điểm như sau:

  • Độ chính xác cao: công nghệ Semiconductor cung cấp độ chính xác tốt, đặc biệt là trong khoảng nồng độ cồn thấp, giúp người dùng dễ dàng kiểm tra tình trạng hiện tại của mình sau khi uống rượu bia.

  • Chi phí thấp: so với các công nghệ khác như fuel cell (pin nhiên liệu), cảm biến Semiconductor có chi phí sản xuất thấp hơn, giúp giảm giá thành của máy đo nồng độ cồn. Từ đó, các thiết bị đo nồng độ cồn dễ tiếp cận hơn với người tiêu dùng phổ thông.

  • Kích thước nhỏ: cảm biến Semiconductor thường có kích thước nhỏ, giúp giảm kích thước tổng thể của máy đo nồng độ cồn, làm cho nó dễ dàng mang theo và sử dụng.

Ưu điểm của công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn

Với những ưu điểm kể trên, công nghệ Semiconductor được ứng dụng rộng rãi trên các sản phẩm đo nồng độ cồn đại trà. Điển hình có thể kể đến máy đo nồng độ cồn KATA ACC110 với thiết kế nhỏ gọn, kích thước ngang bằng với một chiếc bật lửa. Chỉ với 1 hơi thở cùng khoảng 10 giây phân tích, máy đo nồng độ cồn KATA trả về kết quả chính xác tới 0,05mg/L; 0,1g/L; 0,01 %BAC. Đặc biệt, thiết bị sử dụng thổi không tiếp xúc, đảm bảo an toàn vệ sinh khi thổi.

Mua máy đo nồng độ cồn KATA ACC110 ở đâu?

Máy đo nồng độ cồn KATA ACC110 sử dụng công nghệ Semiconductor được KATA Technology nghiên cứu và phát triển. Được ra mắt từ đầu năm 2024, sản phẩm được nhiều người dùng ủng hộ bởi thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và cho ra kết quả nhanh, chính xác cao. Để đặt mua chính hãng, người dùng có thể liên hệ theo hotline hoặc mua trực tiếp trên website katatech.net.

Máy đo nồng độ cồn KATA ACC110 sử dụng công nghệ Semiconductor được KATA Technology nghiên cứu và phát triển

Lời kết

Công nghệ Semiconductor trên máy đo nồng độ cồn đã và đang đóng góp lớn trong việc giúp mọi người nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Với những ưu điểm như độ chính xác cao, chi phí thấp và độ bền, công nghệ này đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người tiêu dùng. Trang bị máy đo nồng độ cồn KATA ACC110 sử dụng công nghệ Semiconductor trong mỗi cuộc vui chính là cách thể hiện trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

xem thêm
Đánh giá chi tiết máy đo nồng độ cồn KATA ACC110

0353697777
Yêu cầu tư vấn