6 Dấu Hiệu Tập Bụng Hiệu Quả Dễ Dàng Nhận Biết

Tác giả:
Ngày đăng: 01/07/2024
Cập nhật: 03/07/2024

Dấu hiệu tập bụng hiệu quả là điều mà những ai muốn sở hữu vòng eo hoàn hảo từ các bài tập bụng quan tâm. Các bạn nữ muốn có vòng eo thon thả, các bạn nam khao khát cơ bụng 6 múi săn chắc, việc xây dựng vòng eo ở cả hai giới đều là một “cuộc chiến khó nhằn”. Xây dựng hệ thống cơ từ các bài tập là phương pháp phổ biến nhưng đòi hỏi sự kiên trì, nghiêm túc mới đạt được hiệu quả cùng chế độ ăn uống khoa học nhằm tăng cơ giảm mỡ. Vậy bao lâu nay tập luyện, bạn có biết đâu là dấu hiệu tập bụng đúng cách, có tác dụng chưa? Hãy cùng KATA Technology đi tìm 6 dấu hiệu tập bụng hiệu quả dễ dàng nhận biết qua bài viết dưới đây nhé!

Dấu hiệu tập bụng hiệu quả

Nguyên nhân tập hoài mà không giảm được mỡ bụng

Nhận biết được dấu hiệu tập bụng hiệu quả khiến người tập có thêm động lực để kiên trì khổ luyện. Mỡ bụng xấu xí không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, sự tự tin của bạn mà còn là kẻ thù, tác nhân ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chính bạn. Dư thừa mỡ bụng cảnh báo nguy cơ mắc nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Điều quan trọng là, mỡ bụng khó giảm hơn so với những vùng cơ thể khác. Có rất nhiều người cố gắng tập luyện để cải thiện vòng hai, nhưng tập mãi vẫn không giảm, vậy tại sao tập hoài mà không giảm mỡ bụng? Nguyên nhân do đâu?

Cơ địa, tuổi tác

Thừa cân, béo bụng có thể xuất phát bởi yếu tố di truyền cũng như cơ địa khó giảm cân, giảm mỡ. Mặc dù đây là yếu tố không thể thay đổi nhưng bạn vẫn có thể giảm béo bằng việc cân bằng lượng calo nạp vào và tiêu hao qua chế độ ăn uống, tập luyện, giúp bạn không tăng cân. Bên cạnh đó, sự thay đổi nội tiết tố hay mất cơ do cơ thể lão hoá cũng là nguyên nhân “bất đắc dĩ” khiến bạn khó giảm cân. Nếu như bạn luôn thắc mắc “tại sao tập thể dục nhiều mà bụng vẫn to” thì hãy nghĩ đến một yếu tố là cơ địa có giảm nhé.

Cơ địa, tuổi tác là nguyên nhân tập bụng không hiệu quả

Tập sai cách, không thường xuyên

Tập luyện sai cách cũng là nguyên nhân khiến bạn không thể giảm mỡ, giảm cân vòng hai. Rất nhiều người quan niệm là, chỉ cần tập các động tác tác động vào vùng bụng là sẽ giảm mỡ bụng. Thế nhưng, thực tế là không thể. Các bộ môn giúp đốt cháy mỡ bụng hiệu quả là: thể dục nhịp điệu, chạy bộ, cardio toàn thân,..và bạn nên kết hợp các bài siết cơ bụng cùng các bài tập thể thao khá để tăng cơ và đốt cháy calo tối đa.

Nếu bạn thiếu sự kiên trì, buổi tập, buổi không tập hoặc tập cho có thì không thể giảm được mỡ bụng. Khi đã rèn luyện thành một thói quen, thì mỗi ngày tập thể dục, cơ thể của bạn sẽ quen với bài tập, cường độ tập và thích ứng để giảm mỡ. 

Không ăn kiêng

Mỡ bụng là loại mỡ “cứng đầu” vô cùng khó bỏ. Nguyên nhân một phần khiến bạn không thể giảm cân là do bạn ăn quá nhiều thức ăn mà bạn cần hằng ngày. Muốn giảm cân phải hạn chế bữa ăn, khẩu phần ăn để chất béo nội tạng bị bài trừ. Chế độ ăn quyết định đến 70% hiệu quả của việc giảm cân, giảm mỡ bụng. Nếu bạn không thực sự kiên trì thì bạn rất khó đạt được mục tiêu này. Ăn uống không kiêng, khiến mỡ tích tụ nhanh chóng, vòng hai phình to bởi chứa nhiều carbohydrate tinh bột và chất béo xấu. Một chế độ ăn nạp nhiều calo, tinh bột thì rất khó để sở hữu vòng 2 thon thả.

Ăn nhiều đồ ngọt

Nghỉ ngơi không đủ

Nghỉ ngơi không đủ cũng chính là một trong những lí do khiến bạn mãi không thể giảm cân. Não chúng ta sẽ tiết ra hormone ghrelin - kích thích sự thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt khi bạn quá căng thẳng. Bạn sẽ có nguy cơ ăn uống thả phanh, cơ thể chuyển từ trạng thái đốt cháy năng lượng sang tích trữ năng lượng, từ đó mỡ bụng tích tụ nhiều hơn.

6 dấu hiệu tập bụng hiệu quả dễ dàng nhận biết

Dấu hiệu tập bụng hiệu quả là câu trả lời cho thấy bạn đàn tập luyện đúng cách, tích cực trong quá trình tăng cơ, giảm mỡ vùng bụng. Dưới đây là các dấu hiệu tập bụng hiệu quả dễ dàng mà bạn có thể nhận biết:

#1 Đổ nhiều mồ hôi

Cơ thể chúng ta trải qua hai bước để đốt mỡ. Khi nhận được tín hiệu truyền tới của não bộ, mỡ sẽ được giải phóng năng lượng vào mái và dẫn đi khắp các cơ quan của cơ thế. Một phần mỡ không bị giải phóng sẽ chuyển đổi thành CO2, đào thải qua đường thở, phần còn lại được đẩy ra nhờ hệ bài tiết mà dấu hiệu nhận biết chính là đổ nhiều mồ hôi. Những người có lượng mỡ thừa nhiều sẽ tiết nhiều mồ hôi hơn. Điều này cho thấy lượng mỡ  trong cơ thể đang được chuyển hoá, đốt cháy và mỡ đang ít dần. Đặc biệt, đổ mồ hôi ở vòng 2 cũng là chính là dấu hiệu tập bụng hiệu quả mà bạn dễ dàng nhận biết.

Đổ nhiều mồ hôi khi tập

#2 Cảm thấy cơ bụng

Tập thể dục bao lâu thì giảm mỡ bụng? Nếu kiên trì tập bụng liên tục và đúng cách, bạn sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi của kích thước vòng bụng, cơ bụng sẽ trở nên căng cứng đồng thời vô cùng săn chắc. Điều này là một dấu hiệu tập bụng hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy cơ bụng của mình căng và cứng hơn sau mỗi buổi tập chứng tỏ cơ bụng đang phát triển tích cực và trở nên mạnh mẽ hơn.

#3 Ngủ ngon hơn

Giấc ngủ rất quan trọng với chúng ta và nó phản ánh việc cơ thể có đang đốt mỡ hay không. Khi bạn ngủ ngon giấc, sâu giấc, điều này chứng tỏ dấu hiệu tập bụng hiệu quả, hoạt chất leptin lúc này tăng cao, bạn sẽ cảm thấy không còn thèm ăn. Đồng thời, giấc ngủ ngon giúp cơ thể phục hồi khi trải qua nhiều hoạt động thể chất. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể cũng sẽ sảng khoái, nhiều năng lượng và sẵn sàng cho một ngày mới. 

Giấc ngủ ngon hơn

#4 Ăn uống điều độ

Các thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khoẻ và chất lượng cuộc sống. Một chế độ ăn lành mạnh có thể giảm mỡ, đồng thời hạn chế nguy cơ mắc các bệnh như tim mạch, huyết áp. Một trong những dấu hiệu tập bụng hiệu quả dễ nhận biết chính là ăn uống ngon miệng, chế độ ăn điều độ và bạn không cảm thấy quá đói, thèm ăn. 

Nếu chế độ ăn có nhiều muối, cơ thể bị giữ nước, đồng thời quá trình lưu thông máu diễn ra chậm hơn, dẫn đến tăng cân. Người béo thường thích ăn mặn là bởi vậy. Nếu bạn ăn nhạt mà không thấy khó chịu thì chứng tỏ cơ thể của bạn đang đốt mỡ hiệu quả đó. Bạn ăn ít đi nhưng lại không cảm thấy đói, không thấy thèm ăn thì đây, là dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ để giải phóng năng lượng đảm bảo diễn ra các hoạt động của cơ thể.

Ăn uống điều độ

#5 Ít cảm thấy mệt mỏi

Bước ra khỏi phòng tập, bạn cảm thấy vui vẻ, tràn trề năng lượng mà không thấy chán nản, mệt mỏi thì đây là dấu hiệu tập bụng hiệu quả và đem lại tín hiệu tích cực. Khi tập luyện cơ thể chúng ta cũng giải phóng endorphins khiến chúng ta cảm thấy phấn khích.

#6 Không thấy tức bụng khi ngồi

Không thấy tức bụng khi ngồi là dấu hiệu bạn đã đào thải được bớt mỡ bụng. Khi cân nặng quá mức cho phép, vùng bụng tích tụ nhiều mỡ thừa khiến bạn cảm thấy nặng nề và khó chịu vô cùng. Nếu ngồi gập bụng mà không thấy bị tức, bị ậm ạch thì việc tập luyện của bạn đã khởi sắc. Mỡ thừa dần chuyển hoá thành những khối cơ săn chắc, là một trong những dấu hiệu tập bụng hiệu quả. Mỡ thừa ra vừa được đào thải ra khỏi cơ thể, vừa được chuyển hóa thành năng lượng để nuôi sống các cơ. Các bài tập bụng trong thời gian đầu góp phần vào việc giảm số đo nhưng không giảm cân, mỡ thừa sẽ được tận dụng triệt để vào quá trình định hình form dáng.

Không bị tức bụng khi ngồi

Nguyên tắc dinh dưỡng cho người ăn kiêng giảm mỡ bụng

Bên cạnh những dấu hiệu tập bụng hiệu quả dễ dàng nhận biết, để kiểm soát cân nặng của cơ thể, đẩy lùi mỡ thừa, ngoài thực hiện chế độ tập luyện để thúc đẩy quá trình đốt cháy tiêu hao năng lượng. Rất nhiều người thắc mắc “Tập thể dục mà không ăn kiêng có sao không?” Một chế độ giảm cân hiệu quả cần có sự kết hợp hài hoà giữa ăn uống và tập luyện, đây là nguyên tắc tiên quyết để giảm mỡ. Điều này cũng là lời giải đáp cho những thắc mắc: “Tại sao tập thể dục nhiều mà bụng vẫn to?” hay “Tại sao tập thể dục mà bụng dưới vẫn to?” Sau đây, KATA Technology sẽ chia sẻ đến bạn về nguyên tắc dinh dưỡng cho người ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn.

Ăn nhiều chất xơ

Cho dù không có nhu cầu giảm mỡ, giảm cân thì chất xơ vẫn là nhóm dinh dưỡng mà bạn không thể bỏ qua trong chế độ ăn. Đặc biệt với những ai muốn giảm mỡ thì chất xơ cực kì quan trọng, đây là thực phẩm bạn có thể hấp thụ không hạn chế. Hơn nữa, lượng dinh dưỡng trong rau xanh rất cao, chúng khiến bạn no lâu, giảm các cơn thèm ăn trong ngày. Do đó, “Tập thể dục mà không ăn kiêng có giảm cân không” sẽ khó mà đạt được kết quả mong muốn. Ngoài ra, chất xơ trong rau xanh, hoa quả có công dụng chống oxy hoá và tăng cường sức đề kháng cao nên việc bổ sung chất xơ là điều vô cùng cần thiết.

Bổ sung nhiều chất xơ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chất xơ nhớt đặc biệt hữu ích cho việc giảm cân. Lượng thức ăn mà cơ thể khao khát tiêu thụ có thể bị bài trừ nhờ chất xơ nhớt tạo thành một loại gel đặc biệt khi tiếp xúc với nước. Gel này giúp tăng thời gian hấp thụ chất dinh dưỡng và làm chậm quá trình gây đói. Các chất xơ nhớt có nhiều trong ngũ cốc, yến mạch, cam,... 

Hạn chế đồ ăn nhiều carbs và đường

Đường và tinh bột là hai cái tên đầu bảng mà chúng ta luôn nghĩ đến khi có ý định giảm cân từ chế độ ăn kiêng. Hạn chế tối đa lượng tinh bột đi vào cơ thể sẽ giúp bạn cảm thấy ít cơn đó hơn. Từ đó mà lượng calo hấp thụ cũng sẽ giảm đi. Việc cắt giảm carb còn rất có ích cho sức khỏe bởi nó làm giảm nồng độ insulin, đào thải nước và muối thừa trong cơ thể. Nếu muốn giảm cân, giảm mỡ bạn chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 20-50g carb/ngày. 

Hạn chế đồ ăn nhanh

Các loại bánh ngọt có chứa nhiều đường, đây là lý do mà khi ăn bánh ngọt xong bạn thường thấy đói và muốn ăn hơn. Nếu muốn giảm mỡ hiệu quả, hãy cắt bánh ngọt và các thực phẩm nhiều đường ra khỏi chế độ ăn hàng ngày. Nếu quá thèm đồ ngọt, hãy thử ăn chocolate đen nhé! 

Tính đủ lượng protein trong ngày

Bổ sung protein đủ mỗi ngày rất quan trọng nếu bạn muốn giảm mỡ bụng hiệu quả. Protein giữ vai trò chính trong quá trình đốt cháy năng lượng như các chất béo dư thừa. Cơ thể được cung cấp đủ protein sẽ giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn. Các thực phẩm giàu protein mà bạn có thể tiêu thụ chính là thịt, cá, trứng, sữa,...

Lời kết

Trên đây là 6 dấu hiệu tập bụng hiệu quả dễ dàng nhận biết cơ thể đang đốt mỡ. Hy vọng bài viết này, KATA Technology đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để nhanh chóng sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc và hoàn hảo. Hãy kiên trì tập luyện và kết hợp chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh để có vòng bụng tuyệt đẹp bạn nhé. Chúc bạn sống khỏe!

xem thêm

NGUYÊN NHÂN CHẠY BỘ BỊ ĐAU ĐẦU GỐI VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ

0353697777
Yêu cầu tư vấn