Giải đáp: 1 Gói Mực Bento Bao Nhiêu Calo? Ăn Mực Bento Có Béo Không?

Tác giả:
Ngày đăng: 24/05/2024
Cập nhật: 25/05/2024

Trong ẩm thực, mực là một loài hải sản được nhiều người yêu thích. Thực phẩm này không chỉ chứa nhiều hàm lượng chất dinh dưỡng, mà còn có thể chế được thành nhiều món ăn ngon như mực xào, mực nhồi thịt, chả mực, lẩu mực,... Chính vì chứa nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể nên nhiều người thường xuyên hấp thụ loại hải sản này, đặc biệt là món mực bento đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam. Đây là món ăn vặt phổ biến nhưng ít ai biết chính xác mực bento bao nhiêu calo, có tốt cho sức khỏe hay không? Để giải đáp chi tiết vấn đề này, KATA Technology mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
 

Mực bento bao nhiêu calo

Nguồn gốc và thành phần dinh dưỡng trong mực bento

Mực tẩm bento gần đây nổi lên như một trong những món ăn được yêu thích tại Việt Nam. Nhờ vào sự kết hợp độc đáo giữa vị ngọt tự nhiên từ mực và vị cay hấp dẫn. Sau đây, hãy cùng KATA Technology tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ và thành phần dinh dưỡng của món ăn hấp dẫn này nhé!

Nguồn gốc xuất xứ mực bento

Mực bento có nguồn gốc xuất xứ 100% từ Thái Lan. Sản phẩm sử dụng mực được nuôi công nghiệp, giúp thịt mực bento được mềm mại và ít dai hơn so với mực tự nhiên. Tuy vậy, hương vị đặc trưng và ngọt ngào của mực bento vẫn không thua kém so với mực khô thông thường.

Mực tẩm bento có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan

Mực bento là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ chế biến sấy tiên tiến và nguồn  nguyên liệu tự nhiên được lựa chọn kỹ càng. Điều này giúp hương vị thơm ngon của mực luôn được bảo tồn từ quá trình chế biến đến khi sản phẩm hoàn thành. Với hương vị độc đáo không thể nhầm lẫn, mực tẩm bento hứa hẹn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn hàng ngày. Đồng thời cung cấp nguồn năng lượng cần thiết sau những giờ làm việc căng thẳng. Vậy mực bento bao nhiêu calo? Hãy tiếp tục đọc nội dung bên dưới để có câu trả lời chính xác nhất nhé

Thành phần dinh dưỡng trong 1 gói mực bento

Thành phần dinh dưỡng trong 1 gói mực bento bao gồm hàng loạt các chất cần thiết cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Trong sản phẩm này, protein chiếm phần lớn giúp cơ thể xây dựng và phục hồi các mô cơ. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng chứa một lượng nhỏ chất béo, chủ yếu là chất béo không bão hòa rất có lợi cho tim mạch. Carbohydrate trong mực tẩm bento cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể nhanh chóng. 

Mực bento cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể

Ngoài ra, món ăn này còn giàu các khoáng chất như sắt, canxi và kẽm, cùng với vitamin A, vitamin B2… giúp hỗ trợ chức năng thần kinh và tăng cường sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mực Bento có thể chứa một lượng natri cao, nên những người có vấn đề về huyết áp nên thận trọng khi sử dụng.

Giải đáp: 1 gói mực bento bao nhiêu calo?

1 gói mực bento bao nhiêu calo là câu hỏi được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ. Mực tẩm bento được đóng gói và chế biến sẵn, do đó rất khó để kiểm soát chính xác độ tươi và hàm lượng calo có trong mực. Nếu tính trên 1 gói mực bento sẽ có khoảng 285 calo. 

1 gói mực bento có 285 calo

Sản phẩm được chế biến theo khẩu vị truyền thống của người dân Thái Lan nên mực sẽ có vị tương đối cay. Sản phẩm được chia làm 3 cấp độ hương vị phù hợp với nhu cầu ăn uống đa dạng của người tiêu dùng. 3 cấp độ sẽ tương ứng với 3 màu bao bì khác biệt nhau của sản phẩm, cụ thể:

  • Bao bì màu xanh: Nhiều vị ngọt, ít cay nhất trong ba loại và miếng mực sẽ tương đối mềm, dẻo thích hợp cho các bé sử dụng.

  • Bao bì màu đỏ: Vị cay dễ chịu cùng sự mềm và ngọt từ mực, đây là sự lựa chọn yêu thích của đại đa số người dùng.

  • Bao bì màu cam: Hương vị siêu cay có chút ngọt kết hợp cùng miếng mực giòn tan, tạo nên vị ngon khó cưỡng và vị giác của người tiêu dùng được kích thích tuyệt đối.

3 cấp độ cay của mực tẩm bento

Ăn mực bento có béo không?

Lượng chất béo được hấp thụ khi ăn mực bento là một vấn đề phổ biến được nhiều người dùng quan tâm. Nếu bạn quyết định dùng thực phẩm này làm bữa ăn chính, bạn có thể cần ăn khoảng 3 gói mới có cảm giác no. Một gói mực bento 6g sẽ có lượng 285 calo, 3 gói sẽ gần 20g. Vậy mực bento 20g bao nhiêu calo? Với trọng lượng này, bạn sẽ phải hấp thụ hơn 855 calo. Đây là một con số cao hơn rất nhiều so với nhu cầu năng lượng cần thiết cho một bữa ăn chỉ khoảng 600 calo.

Ăn mực tẩm bento vừa phải sẽ không gây tăng cân

Như vậy, lượng calo có trong mực bento vượt quá mức năng lượng cần thiết của cơ thể, điều này sẽ dẫn đến tăng cân khi bạn tiêu thụ mực bento quá nhiều trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ ăn từ 1-2 gói và kết hợp rèn luyện thể thao cùng một chế độ dinh dưỡng hấp dẫn. Mực bento sẽ không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Ăn mực bento có đảm bảo an toàn sức khỏe không?

Bên cạnh mực bento bao nhiêu calo, nhiều người còn lo lắng mực sẽ tẩm phẩm màu có hại cho sức khỏe. Thực chất mực bento được sản xuất trên một dây chuyền công nghệ sấy hiện đại với một quy trình khép kíp. Vì thế vị ngon của sản phẩm sẽ được giữ nguyên cho đến khi thành phẩm. Mực còn được chọn lọc kỹ lưỡng từ nguồn nguyên liệu chất lượng, bao bì đóng gói chắc chắn và đẹp mắt, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dùng.

Mực bento đóng gói bao bì đẹp mắt và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Đối với các em nhỏ, mực bento 5g bao nhiêu calo sẽ không là vấn đề. Nhưng hương vị của sản phẩm này tương đối cay nên việc sử dụng thường xuyên sẽ không tốt cho sức khỏe của các bé. Ăn cay nhiều sẽ khiến trẻ dễ mất ngủ, tổn thương hệ tiêu hóa, nóng trong người,... Do đó, khi các bé sử dụng cần phải có sự giám sát của phụ huynh nhằm kiểm soát mức độ tiêu thụ sản phẩm vừa phải. Đồng thời kết hợp với những món ăn khác để giảm bớt vị cay của món ăn như sữa tươi, kẹo, bánh quy,...

Trẻ em nên ăn ít mực tẩm bento để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Các món ăn từ mực dành riêng cho người giảm cân

Nếu bạn lo ngại mực bento bao nhiêu calo và việc ăn thực phẩm này có thể gây béo, hãy thử chế biến các món mực theo cách giảm cân. Ăn mực với liều lượng hợp lý có thể giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối mà không lo tăng cân. Dưới đây là một số cách chế biến những món ăn từ dành riêng cho người giảm cân hiệu quả, mà bạn có thể áp dụng ngay trong chế độ ăn uống: 

  • Mực xào cần tây: Để thưởng thức món mực xào cần tây vừa ngon miệng vừa giảm béo hiệu quả, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau như mực tươi, cần tây, cà chua, gia vị. Đầu tiên, hãy rửa sạch mực và cà chua, loại bỏ đi phần xương cứng và túi mực, sau đó cắt mực thành miếng vừa ăn. Tiếp theo, ướp mực với gia vị trong 10 phút rồi cho cà chua vào chảo xào chín, lần lượt thêm mực, gia vị và cuối cùng là cần tây vào. Khi mực và cần tây đã chín tới, bày ra đĩa là có thưởng thức.

Ăn mực xào cần tây không lo tăng cân

  • Mực bento nướng: Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 100g mực bento, cồn và vỉ nướng. Đầu tiên cho mực tẩm bento vào vỉ nướng, sau đó bạn hãy nướng mực với cồn trong vòng 2 - 3 phút, sau đó tắt cồn là có thể thưởng thức. Khuyến khích thưởng thức mực lúc còn nóng hoặc nguội bớt để món ăn được ngon hơn. Nhiều bạn sẽ thắc mắc 100g mực bento bao nhiêu calo và nếu ăn như vậy sẽ tăng cân. Thực chất khi nướng, mực sẽ bị teo nhỏ và không còn giữ đúng 100g như ban đầu, nên lượng calo của món ăn cũng sẽ không đáng kể.

  • Mực hấp gừng: Đây là một món hấp đơn giản, ít calo và giữ nguyên được hương vị tự nhiên của mực. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm mực ống hoặc mực trứng tươi, gừng, rượu trắng. Đầu tiên để nguyên con mực trứng và cắt mực ống ra thành miếng vừa ăn. Sau đó xếp mực vào nồi hấp, thêm gừng và một chút rượu trắng. Tiến hành hấp mực trong 5-10 phút tùy loại rồi tắt bếp. Khi mực chín, bày ra đĩa và thưởng thức ngay.

Mực hấp gừng dành cho người giảm cân

  • Mực rim me: Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm mực khô, me khô hoặc me tươi, gia vị. Đầu tiên ngâm me khô vào nước nóng (nếu là me tươi thì luộc chín), sau đó dùng rây lọc và thìa để dầm nhuyễn, lấy phần nước cốt me. Tiếp theo, nướng sơ mực sau đó xé thành từng miếng vừa ăn, cùng lúc phi thơm tỏi và gừng trong dầu nóng rồi đổ mực vào đảo đều. Sau đó, thêm nước cốt me, nước mắm, đường và ớt vào, rim ở lửa nhỏ cho đến khi nước me sánh và dần đặc thì tắt bếp.

Với những món ăn này, bạn có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của mực mà không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề tăng cân.

Hướng dẫn ăn mực bento đúng cách không sợ tăng cân

Để người tiêu dùng có thể ăn uống thoải mái mà không phải đắn đo suy nghĩ “mực bento bao nhiêu calo” hay “mực bento 24g bao nhiêu calo”. Dưới đây là một số cách giúp bạn ăn bento mà không sợ tăng cân:

  • Phân chia bữa ăn: Thay vì ăn đúng 3 bữa chính, hãy chia thành 5-6 bữa nhỏ trong một ngày. Điều này giúp kiểm soát đường huyết, giảm cảm giác đói và hỗ trợ quá trình giảm cân, duy trì vóc dáng cân đối hiệu quả.

Chia bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ để kiểm soát cân nặng

  • Tránh nhịn ăn: Không nên bỏ bữa và luôn có sẵn các loại thức ăn nhẹ lành mạnh và ít chất béo. Nhịn ăn có thể sẽ dẫn đến việc tiêu thụ một lượng thức ăn lớn hơn sau đó và chọn lựa các loại thức ăn không lành mạnh.

  • Uống đủ nước: Duy trì lượng nước hấp thụ hàng ngày không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn thúc đẩy tốc độ của quá trình trao đổi chất và loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nhiều nước sẽ giúp kiểm soát cơn đói và duy trì cảm giác no lâu, từ đó lượng calo tiêu thụ mỗi ngày sẽ giảm bớt.

Uống đủ nước để kiểm soát cơn thèm ăn

  • Rèn luyện thể dục thể thao: Để ăn mực bento không tăng cân, bạn cần kết hợp chế độ tập luyện thể dục thường xuyên. Các bài tập sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc các khối cơ bắp. Tập luyện đều đặn cũng giúp ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tâm trạng và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nhờ đó mà khi ăn mực tẩm bento, bạn không còn phải lo lắng mực bento 4g bao nhiêu calo.

Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về mực bento bao nhiêu calo và những lợi ích của món ăn vặt hấp dẫn này. Để duy trì sức khỏe ổn định và không lo tăng cân, việc luyện tập thể thao là một điều không thể thiếu. Việc tập luyện đều đặn không chỉ giúp bạn đốt cháy lượng calo dự mà còn cải thiện tinh thần và tăng cường sức đề kháng. Hãy bắt đầu kết hợp thể thao cùng một chế độ ăn uống lành mạnh ngay hôm nay để giữ được một vóc dáng đẹp và cân đối.

xem thêm
[GÓC GIẢI ĐÁP] UỐNG LÁ NAM GIẢM CÂN CÓ TỐT KHÔNG?
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn