1 Ly Nước Rau Má Không Đường Bao Nhiêu Calo?

Tác giả: Phương Hoàng
Ngày đăng: 20/06/2024
Cập nhật: 16/10/2024

Rau má thường được xay nhuyễn lấy nước uống bởi nhiều chất dinh dưỡng, phù hợp với cả những người ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, ít ai biết được nước rau má không đường bao nhiêu calo để cân bằng dinh dưỡng. Trong bài viết dưới đây, KATA Technology sẽ giải đáp chi tiết về lượng calo trong 1 cốc nước rau má không đường cũng như chia sẻ những lợi ích tuyệt vời mà rau má mang lại cho sức khoẻ con người.

Nước rau má không đường bao nhiêu calo?
Nước rau má không đường bao nhiêu calo? Uống rau má có tốt không?

Giới thiệu rau má là gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời nước rau má không đường bao nhiêu calo, chúng ta sẽ tìm hiểu tổng quan về rau má. Rau má, còn được gọi là tích tuyết thảo hay liên tiền thảo, thường mọc ở những vùng đất ẩm ướt, râm mát như thung lũng, bờ mương và rất thích hợp với đất mùn tơi xốp tại các khu vực nhiệt đới. Cây rau má có những đặc điểm điển hình như sau:

  • Hệ thống rễ: Rễ cây rau má có màu trắng kem và được phủ bởi một lớp lông tơ ngắn, mịn. Hệ thống rễ bao gồm rễ chùm ở gốc và rễ mọc từ các đốt thân.

  • Thân: Thân cây thường nhẵn, mảnh và lan ra, màu xanh lục hoặc hơi ánh đỏ, có rễ mọc ở các mấu trên thân.

  • Lá: Lá mọc từ cuống dài khoảng 5 đến 20 cm, có màu xanh, hình thận với cuống dài và phần đỉnh lá tròn. Bề mặt lá mịn màng, với các gân lá tạo thành một cấu trúc lưới hình chân vịt.

  • Hoa: Hoa của rau má thường có màu trắng hoặc hơi phớt đỏ, mọc thành các tán nhỏ, thường nằm gần mặt đất.

  • Quả: Quả có hình mắt lưới dày đặc, chín sau khoảng 3 tháng.


Rau má còn được gọi là tích tuyết thảo hay liên tiền thảo

Rau má thường mọc ở vùng đất ẩm, thân và lá được sử dụng chế biến nước uống, món ăn

Giải đáp chi tiết: Nước rau má không đường bao nhiêu calo?

Câu trả lời cho thắc mắc: "100g rau má bao nhiêu calo" chỉ chứa khoảng 20 calo, là con số lý tưởng cho những ai muốn giảm cân. Như cách tính trên thì 100ml nước rau má bao nhiêu calo trong trường hợp không đường thông thường sẽ từ khoảng 30-40 calo. Theo đó, 500ml nước rau má bao nhiêu calo tương đương với 1 cốc đầy sẽ khoảng 150-200 calo.

Với câu hỏi “uống rau má có mập không”, dựa theo lượng calo trong 1 cốc nước rau má nguyên chất thì hoàn toàn KHÔNG làm tăng cân. Tuy nhiên, KATA Technology chia sẻ đến bạn việc thêm các thành phần như sữa dừa, nước cốt dừa, sữa đặc hoặc các loại topping khác có thể gia tăng lượng calo đáng kể.

100ml nước rau má nguyên chất chứa từ 30 đến 40 calo
Nước rau má không đường bao nhiêu calo? Câu trả lời khoảng 20 calo mỗi 100gr rau má 

5 lợi ích sức khỏe khi uống nước rau má nguyên chất

Sau khi chúng ta đã có lời giải đáp cho thắc mắc nước rau má không đường bao nhiêu calo rồi, tiếp đến chúng ta sẽ cùng điểm qua 5 lợi ích sức khỏe của rau má:

Nước rau má giúp giảm mụn nhọt
Uống nước rau má không đường đẹp da, giảm cân hiệu quả

#1 Giảm mụn nhọt

Rau má không chỉ giúp giải nhiệt mà còn ngăn ngừa mụn nhọt. Do đó với các chị em sợ mụn nhọt và luôn phân vân liệu uống rau má có giảm mụn không? Thì hãy yên tâm, rau má giảm mụn cực tốt. Nhờ tính hàn, rau má cải thiện tình trạng mụn nhọt và mẩn ngứa trên da. Bạn có thể xay rau má để uống nước hoặc giã ra, trộn với một ít muối và sử dụng đều đặn hai lần mỗi ngày để đạt hiệu quả rõ rệt.

#2 Đẹp da

Nhiều chị em khi lần đầu sử dụng rau má sẽ không khỏi thắc mắc “uống rau má có đẹp da không?”. Không chỉ giúp giải nhiệt, một cốc nước ép từ rau má còn có thể thanh lọc cơ thể, giúp da trở nên mịn màng hơn. Đặc biệt đối với phái nữ, việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng.

#3 Tăng cường miễn dịch

Rau má có tác dụng tuyệt vời trong việc củng cố hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Đây là lợi ích khá quan trọng, đặc biệt đối với việc duy trì sức khỏe tổng quát.

Nước rau má giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể
Uống nước rau má giúp tăng cường hệ miễn dịch

#4 Hỗ trợ tiêu hoá

Rau má có nhiều dược tính và được dân gian sử dụng như một vị thuốc để điều trị các bệnh như zona, phong, tả, lỵ,...Đồng thời rau má còn hỗ trợ tiêu hoá khi giúp ổn định đường ruột và là nguồn bổ xung chất xơ dồi dào.

#5 Giảm cân - Giải đáp: Uống rau má có giảm cân không?

Uống rau má có giảm cân không? Câu trả lời là ! Rau má chứa rất ít calo, chỉ khoảng 20 calo trong mỗi 100 gram, nên rất thích hợp để làm các món ăn và đồ uống giảm cân. Rau má còn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Đồng thời, carbohydrate trong rau má có thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng, giúp giải độc gan hiệu quả.

Ngoài ra, nước rau má có thể giúp giảm cân vì các lý do sau:

  • Thành phần chất xơ dồi dào cùng nhiều loại vitamin trong rau má giúp ức chế cơn thèm ăn, từ đó hạn chế tăng cân và tích tụ chất béo.

  • Quá trình chuyển hóa nước rau má giúp phá hủy liên kết mỡ và thải mỡ ra ngoài nhanh hơn, đốt cháy mỡ thừa dưới da.

  • Rau má chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình giảm cân và phòng chống bệnh béo phì.

Giảm cân an toàn nhờ nước rau má
Uống nước rau má nguyên chất không đường ít calo giảm cân nhanh

Bật mí cách làm nước rau má vừa ngon vừa tốt sức khoẻ

Như trên chúng ta đã biết nước rau má không đường bao nhiêu calo, khoảng 20 calo cho cốc 100ml. Vậy thì có những cách uống rau má giảm cân nào tốt cho sức khỏe, hay theo dõi ngay sau đây:

Nước rau má nguyên chất
Cách làm nước rau má không đường dễ uống tốt cho sức khoẻ

Rau má nguyên chất

Nước rau má nguyên chất là lựa chọn lý tưởng để bổ sung trong các bữa phụ của thực đơn giảm cân. Cách làm rất đơn giản: chuẩn bị rau má tươi và nước lọc. Rửa sạch rau má, cho vào máy xay cùng với nước lọc và xay nhuyễn. Chắt hoặc lọc lấy phần nước cốt để uống. Bạn có thể uống nguyên chất hoặc thêm một muỗng đường ăn kiêng để dễ uống hơn.

Pha cùng đậu xanh

Uống rau má đậu xanh có giảm cân không? Câu trả lời là CÓ! Cách làm nước đậu xanh rau má giảm cân như sau:

  • Rửa sạch rau má và đậu xanh.

  • Xay nhuyễn rau má sau đó lọc qua vải hoặc để lắng để lấy phần nước cốt.

  • Đậu xanh hấp chín và xay nhuyễn cùng một ít đường.

  • Đổ nước cốt rau má vào cốc, chiếm khoảng 1/4 chiều cao cốc.

  • Thêm đậu xanh đã xay nhuyễn vào và khuấy đều lên là có thể thưởng thức ngay.

Nhiều người quan tâm liệu nước đậu xanh rau má có béo không và có bao nhiêu calo. Theo cách chế biến này, thức uống sẽ cung cấp khoảng 150 kcal/100ml nước ép. Nếu được sử dụng khoa học và kết hợp với chế độ dinh dưỡng phù hợp, loại nước uống này không chỉ không gây béo mà còn có lợi ích lớn trong việc giảm cân.

Nước rau má đậu xanh
Uống nước má pha cùng đậu xanh dễ pha, hỗ trợ giảm cân

Trà rau má khô

Ngoài tác dụng giảm cân, rau má khô còn có nhiều lợi ích khác như hỗ trợ cho hệ tim mạch, giảm sốt và cải thiện trí nhớ. Để tận dụng hết các lợi ích này, bạn có thể thay thế nước lọc hàng ngày bằng trà rau má khô, uống đều đặn trong khoảng 1 tuần để đạt được hiệu quả giảm cân.

Lưu ý khi uống nước rau má đảm bảo hiệu quả

Đến đây chắc hẳn ai trong các bạn cũng đã biết được nước rau má không đường bao nhiêu calo rồi phải không, tuy nhiên như vậy chưa phải đã xong. Trong quá trình sử dụng rau má chúng ta còn có một số lưu ý sau:

  • Chọn rau má tươi sạch, không héo úa, dập nát, không có mùi hắc hoặc mùi thuốc trừ sâu. Trước khi sử dụng, cần rửa sạch để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế các vấn đề về đường ruột do vi khuẩn.

  • Hạn chế ăn các món ăn cay nóng, có nhiều dầu mỡ, đường và tinh bột. Đảm bảo uống đủ nước lọc để giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả.

  • Kết hợp chế độ ăn uống với lịch trình tập luyện thể dục thể thao hợp lý, và có thời gian làm việc và nghỉ ngơi phù hợp để đạt được mục tiêu kiểm soát cân nặng và bảo vệ sức khoẻ chung của bản thân.

Chọn rau má tươi sạch, không héo úa, dập nát, không có mùi hắc hoặc mùi thuốc trừ sâu.
Lưu ý rửa sạch rau má trước khi chế biến thành nước uống đảm bảo sức khoẻ

Lời kết

Việc tìm hiểu chi tiết nước rau má không đường bao nhiêu calo từ những chia sẻ của KATA Technology sẽ giúp mọi người cân bằng dinh dưỡng hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, những công thức pha rau má nguyên chất không đường với các nguyên liệu khác sẽ giúp thức uống giảm cân này trở nên đa dạng, dễ uống hơn khi sử dụng mỗi ngày. Đừng quên cập nhật những bài viết hữu ích khác từ KATA Technology.

xem thêm
Uống Nước Bí Đao Giảm Cân Vào Lúc Nào Là Tốt Nhất? 

0353697777
Yêu cầu tư vấn