Bí kíp uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng vù vù

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 11/05/2024
Cập nhật: 11/05/2024
Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng dường như là cách thức mà bất kỳ người nào cũng từng thử qua trong quá trình giảm cân của mình. Khi sử dụng loại nước làm từ đậu đen, không những vùng mỡ ở bụng giảm thiểu mà ngay cả ở các khu vực khác cũng bị đốt cháy vô cùng nhanh chóng. Vì vậy, nhiều chị em đã ưu tiên sử dụng phương pháp này để sở hữu một vóc dáng thon gọn, xinh đẹp.
Bí kíp uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng vù vù
Bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn một số bí quyết uống nước đậu đen giảm mỡ bụng hiệu quả nhất để phái nữ chúng mình có thể thực hiện và duy trì vòng eo không mỡ thừa. Toàn bộ kiến thức quan trọng sẽ được KATA Technology bật mí chi tiết qua nội dung này, mọi người hãy tham khảo để hiểu rõ hơn nhé.

1. Uống nước đậu đen giảm cân thật không?

Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng là thông tin hoàn toàn chính xác. Bởi trong 86g đậu có chứa 7.62 g protein, 0,46 g chất béo, 7,5 g chất xơ, 20,39 g carbohydrate, 0,21 mg thiamin, 128 msg folate, 0,434 mg niacin, 60 mg magie, 23 miligam canxi, 1 mg natri,… Đây đều là các thành phần giúp kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Qua đó, chất béo và chất độc hại sẽ được loại bỏ ra khỏi cơ thể người sử dụng.

Đặc biệt, khi đậu đen được rang lên và nấu thành nước uống, một lượng Arginine sẽ xuất hiện. Đây là loại axit amin có tác dụng đốt cháy chất béo trong cơ thể sau đó chuyển chúng thành năng lượng. Điều này đem lại một lợi ích lớn trong quá trình giảm mỡ bụng.
Uống nước đậu đen giảm cân thật không?
Đối với chị em phụ nữ mới sinh xong, uống nước đậu đen giảm cân dường như là phương pháp vô cùng hiệu quả. Bởi nó thường khiến họ không bị đói bụng mặc dù nạp rất ít calo vào mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể hoàn toàn uống nước đậu đen thay thế cho nước lọc. Mọi người vẫn nên đảm bảo cơ thể nạp đủ một lượng nước cho cơ thể vào mỗi ngày. Hơn nữa, nếu muốn giảm cân một cách hiệu quả, chị em cũng nên kết hợp tạo cho mình một chế độ ăn lành mạnh cùng lối sống khoa học nhé.

2. Mách bạn bí kíp uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng nhanh gọn 

Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả nếu bạn biết cách biến tấu phù hợp với bản thân mình. KATA sẽ chia sẻ những bí kíp chế biến nước để phù hợp với khẩu vị nhưng vẫn phục vụ quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng, cụ thể bao gồm:

2.1. Cách nấu nước đậu đen rang giảm mỡ bụng truyền thống

Nước đậu đen rang truyền thống sở hữu nhiều dưỡng chất vô cùng có ích trong quá trình giảm cân của chị em. Chỉ cần sau 3 đến 5 tuần thực hiện, bạn chắc chắn sẽ thấy vòng eo của mình trở nên thon thả hơn. Hơn nữa, nó còn có thể giúp da sáng mịn và đều màu. Cách nấu nước đậu đen giảm cân truyền thống vô cùng đơn giản, mọi người chỉ cần thực hiện theo bước sau:
Cách nấu nước đậu đen rang giảm mỡ bụng truyền thống
Bước 1: Rang đậu đen trong chảo cho đến khi chúng bắt đầu xuất hiện mùi thơm và bong vỏ.
Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy tiến hành đun nước sôi sau đó cho đậu đen đã rang trước đó vào cho đến khi nước bắt đầu chuyển màu sang đỏ nhạt.
Bước 3: Cuối cùng, mọi người chỉ cần đổ hỗn hợp vừa đun ra và để nguội để sử dụng. Nếu muốn uống lạnh, hãy thêm đá nhưng tuyệt đối không thêm đường nhé. Bởi nó sẽ khiến cân nặng của bạn gia tăng.

2.2. Cách làm nước đậu đen rang kết hợp với gừng

Giảm cân bằng đậu đen và gừng cũng là một trong những phương pháp tự nhiên được nhiều chị em ưa chuộng bậc nhất thời điểm hiện nay. Gừng làm quá trình trao đổi chất trở nên mạnh mẽ hơn và giúp hệ tiêu hóa cải thiện. Bên cạnh đó, đậu đen cung chất chất xơ khiến mỡ thừa bị loại bỏ.
Cách làm nước đậu đen rang kết hợp với gừng
Bước 1: Đầu tiên, các bạn cần rửa sạch 100g đậu đen và ngâm trong vòng 8 tiếng hoặc qua đêm. Rửa gừng, sau đó bóc vỏ và thái sợi.
Bước 2: Rang đậu đen và đổ nước vào để đun sôi cùng lá dứa. Khi hạt đậu đã chín mềm bạn cho thêm gừng vào.
Bước 3: Cuối cùng, bạn chỉ cần đợi hỗn hợp này nguội và thưởng thức. Thời điểm uống tốt nhất là trước mỗi bữa ăn chính khoảng 30 phút.

2.3. Cách nấu đậu đen rang cùng gạo lứt 

Gạo lứt nổi tiếng là loại thực phẩm giúp giảm cân được nhiều chị em ưa chuộng. Uống nước đậu đen pha với gạo lứt chắc chắn sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng và giúp sức khỏe tim mạch tốt hơn. Quy trình nấu bao gồm:
Bước 1: Đầu tiên, mọi người hãy rang 100g gạo lứt với mức lửa nhỏ cho đến khi gạo nở.
Bước 2: Tiếp đến, bạn tiếp tục bỏ 50g đậu vào rang chung đến khi nghe mùi thơm.
Bước 3: Cuối cùng, hãy đun hỗn hợp này trong 1 lít nước trong 10 phút và chỉ lọc lấy nước.
bí kíp uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng kết hợp cùng gạo lứt

2.4. Cách làm bột đậu đen uống giảm cân

Sử dụng bột đậu đen rang luôn là bí quyết giảm mỡ mà chị em văn phòng sử dụng khi ngồi một chỗ quá lâu. Bạn chỉ cần rang đậu đen cho đến khi nghe mùi thơm sau đó bỏ vào máy để xay nhuyễn. Cách giảm cân bằng cách này như sau:
  • Vào mỗi buổi sáng, các bạn hãy pha từ 2 đến 3 muỗng bột đậu với nước sôi.

  • Buổi trưa, bạn hãy pha khoảng 2 muỗng bột và uống trước khi ăn 30 phút.

  • Buổi tối, chị em có thể uống kết hợp với một vài món ăn nhẹ như trái cây, salad,...

3. Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến giảm cân bằng đậu đen

Khi sử dụng phương pháp này để giảm cân, hội chị em thường xuyên đặt ra nhiều câu hỏi liên quan. KATA đã tổng hợp một số thắc mắc thường gặp nhất để giải đáp, bạn hãy tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ bất kỳ kiến thức quan trọng nào nhé.

3.1. Uống nước đậu đen bao lâu thì giảm cân?

Uống nước đậu đen bao lâu thì giảm cân chắc chắn là vấn đề mà nhiều người quan tâm khi áp dụng phương pháp này. Trong 100g đậu đen sẽ có khoảng 350 calo, do đó, sau khoảng từ 3 cho đến 5 tuần, tùy vào cơ địa cũng như sự kiên nhẫn của mỗi người mà cách thức này sẽ cho bạn thấy tác dụng. 
Uống nước đậu đen bao lâu thì giảm cân?
Với những người mới tăng cân trong khoảng thời gian gần đây, uống nước đậu đen rang kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp họ giảm từ 1 đến 2 kg trong 2 tuần đầu. Bên cạnh đó, chị em tăng cân lâu năm khi kết hợp chế độ ăn uống cùng luyện tập thể thao thường xuyên có thể giảm từ 3 đến 4 kg nếu kiên trì trong 1 tháng.

3.2. Tại sao uống nước đậu đen lại tăng cân ngược trở lại?

Bên cạnh những người uống nước đậu đen giảm cân lại xuất hiện một vài trường hợp tăng cân. Vậy, nguyên nhân tại sao uống nước đậu đen lại tăng cân? Đây cũng là một trong những câu hỏi thường xuất hiện nhất tại mục tìm kiếm.
Tại sao uống nước đậu đen lại tăng cân ngược trở lại?
Trên thực tế, uống nước đậu đen tăng cân hay giảm cân là tùy thuộc vào chính bản thân người sử dụng. Nhiều bạn nấu nước đã bỏ thêm đường, đây là điều cấm tuyệt đối nếu muốn giảm cân thành công. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống và luyện tập không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân gây tăng cân nhanh chóng.

Ngoài ra, đậu đen cũng chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, photpho, magie và vô số khoáng chất có lợi cho đường tiêu hóa. Nó cũng sẽ khiến bạn tăng cân nếu như không kết hợp chế độ ăn uống và luyện tập lành mạnh.

3.3. Những đối tượng nào không nên uống nước đậu đen rang? 

Uống nước đậu đen để giảm cân không phải là giải pháp tốt nhất cho mọi người. Một số trường hợp không nên áp dụng phương pháp này chính là: 
Những đối tượng nào không nên uống nước đậu đen rang? 
  • Người có vấn đề không khỏe về thận

  • Người đang điều trị bệnh khác bằng đơn thuốc riêng

  • Người đang cảm lạnh, có triệu chứng tiêu chảy hay viêm đại tràng.

3.4. Thời điểm nào uống nước đậu đen rang hiệu quả nhất? 

Các bạn nên uống nước đậu đen rang vào những thời điểm sau để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất:
  • Uống vào buổi sáng giúp bạn cảm thấy no cùng như cung cấp năng lượng cho cả ngày dài.

  • Uống trước bữa ăn trưa để giảm cảm giác thèm ăn, giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể.

  • Uống trước hoặc sau khi tập luyện thể dục thể thao để cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình phục hồi cơ nhanh chóng.

  • Uống trước khi ngủ giúp cơ thể duy trì cảm giác no và hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả vào ban đêm.

3.5. Cách bảo quản nước đậu đen rang như thế nào?

Nước đậu đen sau khi chế biến có thể bảo quản bằng nhiều cách khác nhau. Một số phương pháp phổ biến thường được áp dụng chính là:
Cách bảo quản nước đậu đen rang như thế nào?
  • Bảo quản ở ngăn mát của tủ lạnh để tránh ôi thiu. Tuy nhiên thời gian bảo quản tốt nhất không được quá 3 ngày để tránh nước bị lên men, không tốt cho cơ thể.

  • Bảo quản ở ngăn đá: Bạn có thể chia thành nhiều phần nhỏ sau đó bỏ vào ngăn đông, khi sử dụng hãy đem nước bỏ vào ngăn mát. Thời gian bảo quản tại ngăn đá lên đến 6 tháng.

4. Kết luận 

Uống nước đậu đen rang giảm mỡ bụng và cách thức chế biến đã được KATA Tech giới thiệu chi tiết qua bài viết ngày hôm nay. Các bạn có thể tham khảo sau đó chọn ra phương pháp biến tấu phù hợp để quá trình giảm cân của mình được hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Thêm vào đó, những thắc mắc có liên quan đến cách thức giảm cân này cũng được bật mí vô cùng cụ thể. Mọi người hãy đọc nội dung để bổ sung thông tin vào kho tàng kiến thức giảm cân ngay nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn