Top các thực phẩm đào thải mỡ nội tạng giữ dáng thon gọn, an toàn với sức khỏe

Tác giả:
Ngày đăng: 04/07/2023
Cập nhật: 10/07/2023

Khác với mỡ dưới da có trong cơ thể mỗi người, mỡ nội tạng thường tích tụ trên các cơ quan chức năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm như huyết áp cao, bệnh tim mạch, đột quỵ,.... 

Bên cạnh việc tập luyện là cách nhanh nhất để đốt cháy mỡ thừa và duy trì sức khỏe, thói quen ăn uống cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ và đào thải mỡ của cơ thể. Sau đây là top các thực phẩm đào thải mỡ nội tạng tự nhiên, an toàn sức khỏe mà KATA Technology tổng hợp mà bạn có thể tìm mua và sử dụng dễ dàng.

Nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng chỉ chiếm 1/10 tổng lượng chất béo trong cơ thể, nằm ẩn sâu trong bụng và thường tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng như ruột và gan. Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng mỡ nội tạng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe như:

  • Do gen di truyền, người thân trong nhà có tiền sự mắc các bệnh như mỡ máu cao, béo phì,...

  • Quá trình trao đổi chất mất ổn định, cơ thể không có khả năng chuyển hóa hết lượng calo trong thức ăn tiêu thụ thành năng lượng phục vụ hoạt động sống của con người

  • Thói quen lười vận động, ngồi làm việc nhiều 

  • Ngoài ra, ở phụ nữ lớn tuổi thì tỷ lệ tích trữ mỡ thừa ngày càng tăng cao đặc biệt là sau thời kỳ mãn kinh. Ở nam giới thì việc tiêu thụ các loại đồ uống có cồn nhiều cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nội tạng nhiễm mỡ.

Mỡ nội tạng có hại với sức khỏe như thế nào?

Không chỉ ảnh hưởng xấu đến ngoại hình và thể chất con người, mỡ nội tạng còn là nguyên nhân chính gây nên các bệnh nguy hiểm như sau:

  • Chất béo trong mỡ tiết ra các protein kết hợp với retinol dẫn đến tình trạng kháng insulin ở những bệnh nhân tiền tiểu đường.

  • Mỡ nội tạng giải phóng các cytokine gây viêm khiến cho các vết thương khó lành và dễ viêm nhiễm hơn, ngăn chặn quá trình thải độc tố ở cơ thể dẫn đến các bệnh về tim mạch, viêm trực tràng hay khả năng đột quỵ vô cùng nguy hiểm.

  • Ức chế hoạt động của adiponectin làm rối loạn quá trình cân bằng chất béo trong cơ thể khiến bạn dễ bị béo phì hơn.

  • Hoạt động của gan bị quá tải do lượng cholesterol và chất độc trong máu cao không được đào thải ra ngoài và bám tong thành các động mạch.

  • Ngoài ra, mỡ nội tạng còn là yếu tố dẫn đến các bệnh lý khác như suy giảm trí nhớ, hen suyễn, viêm khớp, huyết áp cao,...

Top thực phẩm đào thải mỡ nội tạng tự nhiên, an toàn khi sử dụng

Các loại cá 

Theo thạc sĩ chuyên khoa dinh dưỡng Anya Rosen từ đại học New York, chất omega-3 có khả năng cải thiện độ nhạy của insulin và kháng viêm tự nhiên do mỡ nội tạng gây ra, giúp mắt sáng hơn và duy trì cơ thể khỏe mạnh. Hàm lượng chất omega-3 dồi dào trong các loại cá biển như cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá mòi, cá cơm, lươn, cá kiếm.... vừa giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, vừa tốt cho sức khỏe tim mạch.

Bên cạnh đó, trong thịt cá có hàm lượng lớn vitamin D cải thiện hệ miễn dịch, điều chỉnh mật độ xương, làm hạ tổng lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Khẩu phần ăn gồm 400g cá hồi có thể cung cấp tới 80% lượng vitamin D mà cơ thể cần trong ngày, Khi chế biến, bạn hạn chế sử dụng dầu mỡ nhiều để có thể hấp thu được hết giá trị dinh dưỡng mà thịt cá mang lại.

Dầu dừa

Theo nghiên cứu, trong dầu dừa có chất béo trung tính trong chuỗi trung bình có tác dụng làm giảm lượng chất béo dự trữ trong cơ thể, đặc biệt là khi bạn tiêu thụ mức calo cần thiết trong ngày.

Dầu dừa còn tạo cảm giác no nhanh, phù hợp với các chế độ ăn kiêng để giảm lượng calo nạp vào cơ thể qua thói quen ăn uống. loại dầu này còn góp phần đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ nhanh hơn trong cơ thể. Sử dụng hợp lý sẽ giúp bạn vừa giảm được mỡ hiệu quả, vừa không lo các tác dụng phụ so với sử dụng biện pháp can thiệp.

Đậu phộng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu phộng là một trong các thực phẩm dễ dàng mua tại bất cứ cửa hàng, siêu thị giúp giảm mỡ hiệu quả . Với giá thành vô cùng rẻ và phổ biến ở mọi nơi, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí trong khi thực hiện giảm cân và mỡ mội tạng.

Đậu phộng có chứa các chất xơ dễ dàng hòa tan prebiotic, tuy không được hấp thụ thành dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại là chất quan trọng chuyển hóa thành các axit béo chuỗi ngắn (SCFas). Càng có nhiều axit này thì càng giúp gia tăng lợi khuẩn trong đường ruột, cải thiện quá trình tiêu hóa và đốt cháy mỡ trong cơ thể.

Dầu oliu chiết xuất tự nhiên

Dầu ô liu tự nhiên chính là chất béo có lợi cho sức khỏe giúp loại bỏ các chất béo bão hòa và làm giảm các hormone stress (mức độ cortisol) liên quan trực tiếp đến vấn đề tăng cân. Lưu ý khi sử dụng bạn không nên đun nóng dầu khiến bay hơi các dưỡng chất mà thay vào đó sử dụng trực tiếp cùng trong bữa ăn. Bạn có thể thêm vào các món salad hoặc món úp một muỗng dầu ô liu trước khi ăn.

Các loại quả như táo, chuối, cam, bơ và quả mọng

Các loại quả tự nhiên thường có nhiều vitamin tự nhiên và lượng chất xơ tốt cho sức khỏe. Một số loại quả giúp thúc đẩy quá trình đào thải mỡ nội tạng tự nhiên như:

  • Táo: giàu vitamin và chất chống oxy hóa, là thực phẩm lý tưởng để đốt cháy mỡ dư thừa hiệu quả và nhanh chóng hơn, bạn có thể ăn ít nhất 3 quả táo vào các bữa chính trong ngày.

  • Chuối: cung cấp lượng lớn canxi, magie và vitamin dồi dào giúp bạn cảm thấy no bụng hơn và bớt cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn trước bữa ăn hoặc làm món tráng miệng tùy theo sở thích của mình.

  • Các loại quả giàu vitamin C như cam, quýt có tác dụng làm giảm mức insulin, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu thụ chất béo nhanh hơn trong cơ thể. Ngoài ra, một số loại quả tương tự khác như chanh, bưởi cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn.

  • Một số loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi, việt quất,... cũng giúp bạn đánh bay mỡ bụng vô cùng hiệu quả. Chất anthocyanin ở các loại quả mọng có khả năng làm giảm chất béo và lượng đường trong cơ thể. Theo nghiên cứu của đại học Harvard, quả mọng giúp cơ thể cân bằng lượng đường, ổn định đường huyết khi đói giúp bạn duy trì cân nặng hiệu quả hơn.

Hạt óc chó và hạnh nhân

Hạt óc chó và hạnh nhân là các loại hạt chứa hàm lượng omega-3 và protein cao giúp bạn kiểm soát lượng đường và kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Bạn có thể thêm các loại hạt này vào bữa sáng của mình như ăn kèm với ngũ cốc, salad hoặc thay thế các món ăn vặt vào lúc đói.

Trứng

Trứng gà và các loại trứng trong siêu thị có nhiều protein giúp bạn hạn chế cơn đói, là thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn giảm cân của nhiều người. Protein trong trứng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ nhanh hơn đặc biệt là mỡ trong nội tạng. Bạn có thể ăn trứng vào buổi sáng, trước khi tập luyện để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Sữa chua

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn sữa chua đều đặn giúp làm giảm lượng mô mỡ tích trữ ở bụng. Hơn nữa, sữa chua cũng vô cùng giàu dinh dưỡng giúp bạn ăn ngon miệng hơn, bổ sung lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Để phát huy hết hiệu quả, bạn nên ăn vào sau bữa cơm khoảng 1-2 giờ hoặc sau khi tập thể dục. Bạn cũng nên lựa chọn các loại sữa hua không đường, ít béo để hạn chế nạp calo thừa vào cơ thể.

Cà phê đen không đường

Một tách cà phê đen nguyên chất, không đường vào mỗi buổi sáng thức dậy rất tốt cho sức khỏe, giữ cho bạn tỉnh táo hơn và giúp bạn giảm cân nhanh chóng hơn. Do cà phê có vị đắng nên khi bắt đầu uống, bạn chỉ nên thử từng ít một để làm quen dần. Lưu ý không lạm dụng quá nhiều cà phê trong một ngày, chỉ nên uống 1 tách nhỏ vào buổi sáng và tần suất 2-3 lần/tuần.

Tổng kết

Quá trình giảm mỡ thừa và đào thải mỡ nội tạng khỏi cơ thể cần thời gian và sự kiên trì khi thực hiện mới đạt được kết quả tốt nhất. Bên cạnh sử dụng các thực phẩm tự nhiên tốt cho sức khỏe, bạn cũng cần phải kết hợp với tập luyện thể dục, thể thao đều đặn và xây dựng thói quen sống lành mạnh hơn, Với những kiến thức KATA Technology tổng hợp trong bài viết, chúng tôi hy vọng giúp cho quá trình giảm cân và giảm mỡ của bạn sẽ thuận lợi và hiệu quả hơn!

0353697777
Yêu cầu tư vấn