Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy massage cổ đúng cách

Tác giả:
Ngày đăng: 18/03/2023
Cập nhật: 29/05/2023
Cách sử dụng máy massage cổ thế nào để đạt hiệu quả trị liệu tối ưu chắc hẳn đã và đang là vấn đề mà đông đảo người dùng thắc mắc. Thấu hiểu thực tế đó, đến với bài viết ngày hôm nay, mời bạn hãy cùng KATA Technology đi tìm hiểu chi tiết hơn về hướng dẫn sử dụng máy mát xa cổ an toàn tại nhà!
Cách sử dụng máy massage cổ thế nào để đạt hiệu quả trị liệu tối ưu chắc hẳn đã và đang là vấn đề mà đông đảo người dùng thắc mắc

Cách sử dụng máy massage cổ căn bản

Mặc dù hiện nay, máy massage cổ đang được phân chia thành rất nhiều chủng loại nhưng nhìn chung, loại thiết bị này đều hoạt động dựa trên một quy trình cơ bản. Cụ thể, cách sử dụng máy massage cổ bao gồm các bước như sau:

  • Bước 01: Kiểm tra nguồn điện của máy massage cổ. Bạn cần đảm bảo rằng thiết bị đã được sạc đầy pin và có đủ thời lượng pin để bạn sử dụng trong thời gian nhà sản xuất khuyến nghị mà không bị gián đoạn.

  • Bước 02: Tìm một vị trí thoải mái để ngồi hoặc nằm. Việc làm này sẽ giúp quá trình massage của bạn diễn ra trong một môi trường dễ chịu, thoải mái, không bị gián đoạn bởi bất kỳ yếu tố bên ngoài nào.

  • Bước 03: Điều chỉnh máy massage vừa với cổ.

  • Bước 04: Điều chỉnh cường độ của máy massage. Hiện nay, một số loại máy massage cổ trên thị trường có trang bị chế độ thay đổi cường độ. Theo đó, bạn hãy điều chỉnh cường độ massage theo nhu cầu của bản thân và nên bắt đầu từ mức thấp nhất, sau đó tăng dần.

  • Bước 05: Đặt máy massage vào cổ và khởi động. Bây giờ, hãy thư giãn cùng máy massage trong thời gian khuyến nghị. Thông thường, thời gian được các nhà sản xuất khuyên dùng khi sử dụng máy massage cổ là từ 15 đến 30 phút.

  • Bước 06: Kết thúc quá trình massage. Bạn cần tắt máy và tháo thiết bị khỏi cổ. Đừng quên bảo quản máy ở nơi an toàn để tránh những tác nhân gây hại từ môi trường.

Tất cả các loại máy massage cổ đều tuân theo một quy trình sử dụng cơ bản

Hướng dẫn sử dụng máy massage cổ cầm tay, xung điện

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói máy massage cổ cầm tay và máy massage cổ xung điện đang là những dòng sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích hàng đầu trên thị trường. Cách sử dụng hai loại thiết bị này cũng vô cùng đơn giản. Theo đó, bạn có thể tham khảo hướng dẫn sử dụng máy mát xa cổ cầm tay, xung điện do KATA Technology tổng hợp dưới đây:

Cách sử dụng máy mát xa cổ cầm tay

Máy mát xa cổ cầm tay là thiết bị chăm sóc sức khoẻ có thiết kế nhỏ gọn, cho phép người dùng sử dụng bằng cách cầm sản phẩm trên tay để giảm đau, nhức mỏi cho vùng cổ vai gáy. Để dùng loại máy này, trước tiên, bạn có thể bắt đầu ấn thiết bị từ phía sau cổ và di chuyển máy dọc theo các cơ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn cách sử dụng máy theo chuyển động tròn hoặc vuốt dài.

Khi dùng máy massage cổ cầm tay, điều quan trọng nhất mà người dùng cần chú ý chính là duy trì lực đạo đều đặn lên vùng cổ. Áp lực tạo ra cần đảm bảo không quá mạnh để tránh làm cơ thể bị đau nhưng cũng không quá nhẹ để tránh làm giảm hiệu quả trị liệu.

Trên thực tế, phương pháp dùng máy massage cầm tay giúp sản phẩm phát huy tối đa công dụng nhất là sử dụng bằng cả hai tay. Trong đó, một bên tay dùng để giữ máy massage và bên tay còn lại dùng để duy trì lực massage lên cơ thể.

Cách sử dụng máy mát xa cổ cầm tay cho hiệu quả tốt nhất là dùng bằng cả hai tay

Cách sử dụng máy mát xa cổ xung điện

Với máy massage cổ xung điện, sản phẩm thường được trang bị nhiều chế độ và cường độ để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh tuỳ theo nhu cầu của mình. Vì vậy, khi dùng sản phẩm, bạn có thể điều chỉnh chương trình hoạt động của máy trước, sau đó chỉ cần đặt máy lên cổ và tận hưởng quá trình thư giãn ngay tại nhà.

Mỗi loại máy mát xa xung điện sẽ có phương pháp điều chỉnh chế độ, cường độ khác nhau. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất đính kèm để có thể nắm rõ cách thiết bị vận hành.

=> Xem thêm: Top 3 Máy massage cổ 3d cao cấp, giá tốt

Để dùng máy massage cổ xung điện, bạn cần tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng được nhà sản xuất đính kèm

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy massage cổ SKG K6E

Được xem như thương hiệu đi đầu của ngành thiết bị chăm sóc sức khoẻ cầm tay thế giới với nhóm sản phẩm chủ lực là máy massage cổ, thương hiệu SKG nắm trong tay một “chiến binh” vô cùng nổi bật mang tên K6E. Không chỉ trang bị hàng loạt tính năng tân tiến, SKG K6E còn sở hữu thiết kế vô cùng thời thượng, hiện đại.

Đáng chú ý, nhờ hệ thống các nút điều khiển được thiết kế ở cùng bên, SKG K6E cho phép người dùng có thể dễ dàng sử dụng sản phẩm chỉ bằng một tay. Để trải nghiệm thiết bị, bạn có thể tham khảo ngay các bước hướng dẫn như sau:

  1. Khởi động/tắt nguồn/chuyển đổi chế độ:

  • Nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 02 giây: Khởi động/tắt nguồn.

  • Nhấn nhanh nút nguồn: Chuyển đổi chế độ massage.

  1. Tăng/giảm cường độ và bật/tắt chế độ thông báo bằng giọng nói:

  • Nhấn nhanh 01 lần nút “+/-”: Tăng/giảm cường độ massage.

  • Nhấn và giữ nút “+/-” trong khoảng 02 giây: Bật/tắt chế độ thông báo bằng giọng nói.

  1. Điều chỉnh chế độ chườm nóng: SKG K6E được trang bị lên tới 04 chế độ chườm nóng khác nhau với mức nhiệt dao động từ 37 đến 43 độ C. Theo đó, để điều chỉnh chế độ này, bạn chỉ cần nhấn nhanh vào nút nhiệt độ để chuyển đổi chế độ chườm nóng theo thứ tự từ thấp - trung bình - cao - tắt - thấp - trung bình - cao - … phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Máy massage cổ SKG K6E cho phép người dùng dễ dàng sử dụng sản phẩm chỉ bằng một tay

Những lưu ý giúp sử dụng máy massage cổ an toàn và đúng cách

Việc sử dụng máy massage cổ thường xuyên mang tới rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, để quá trình dùng thiết bị diễn ra an toàn và cho hiệu quả tối ưu nhất, bạn cần lưu ý tới một số vấn đề như sau. 

  • Không sử dụng máy massage cổ cho người mắc bệnh tim mạch: Do chế độ rung theo tần số của thiết bị có thể gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình vận chuyển máu từ tim lên não bộ nên người mắc bệnh tim mạch không nên sử dụng máy massage cổ.

  • Không sử dụng máy massage cổ khi ngủ: Bởi hệ thần kinh cần được nghỉ ngơi khi ngủ và lúc này, máu sẽ chảy chậm hơn. Vì vậy, nếu dùng máy massage cổ, nhịp rung theo tần số của thiết bị có thể làm rối loạn hoạt động cơ thể. Trong trường hợp đặc biệt, miếng điện cực của máy sẽ di chuyển tới vị trí khác, gây cảm giác khó chịu hoặc kích thích quá mức cho người dùng.

  • Không sử dụng máy massage cổ cho trẻ em: Đối tượng phù hợp nhất để sử dụng máy massage cổ là người trưởng thành và người cao tuổi. Theo đó, trẻ em không nên sử dụng loại thiết bị này bởi cơ thể vẫn đang trong quá trình phát triển. Nếu cố ý dùng máy massage cổ sẽ có thể khiến xương cột sống bị cong vẹo.

  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy massage cổ trước khi dùng: Việc làm này có thể giúp bạn điều khiển thuận lợi và sử dụng máy trơn tru, đúng cách hơn mà không bị gián đoạn bởi những yếu tố bên ngoài.

Để việc sử dụng máy massage cổ phát huy tối đa công dụng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Sử dụng máy massage cổ đúng cách mang lại những lợi ích gì?

Giờ đây, máy massage cổ đã trở thành “bạn đồng hành” không thể thiếu của đông đảo mọi người trong xã hội hiện đại do tỷ lệ người bị đau, nhức mỏi cổ vai gáy đang ngày càng tăng cao. Sở hữu hàng loạt ưu thế nổi bật như tính năng hiện đại, vẻ ngoài đẹp mắt, thiết kế dễ sử dụng,... máy massage cổ nhanh chóng trở thành sự lựa chọn lý tưởng dành cho mọi đối tượng đang gặp vấn đề về cổ vai gáy.

Theo đó, việc nắm vững các bước sử dụng máy massage cổ có thể gia tăng thêm hiệu quả trị liệu của sản phẩm. Cụ thể hơn, dùng máy massage cổ đúng cách sẽ mang lại những lợi ích tuyệt vời như sau:

  • Giảm đau, nhức mỏi cổ vai gáy một cách tự nhiên mà không cần can thiệp thuốc.

  • Hỗ trợ giải toả căng thẳng cho những khu vực khó tiếp cận trên cơ thể bằng phương pháp thông thường.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

  • Giảm stress.

  • Tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian.

 

  • Đáng tin cậy đối với mọi người.
Những lợi ích trên cũng góp phần trả lời cho băn khoan của nhiều người rằng "Có nên sử dụng máy massage cổ"

Máy massage cổ cho khả năng giảm đau, nhức mỏi vùng vai gáy hiệu quả mà không cần can thiệp thuốc

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết do KATA Technology mang tới ngày hôm nay, bạn đã nắm được chi tiết cách sử dụng máy massage cổ sao cho an toàn, hiệu quả tại nhà. Ngoài ra, nếu đang quan tâm và có nhu cầu tìm mua thiết bị chăm sóc sức khoẻ chất lượng này, hãy liên hệ với KATA Technology ngay để được tư vấn, báo giá nhanh chóng!

0353697777
Yêu cầu tư vấn