Cách tự massage cổ giúp thư giãn, giảm đau ngay tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 12/04/2023
Cập nhật: 27/05/2023
Cách tự massage cổ giúp chúng ta có thể dễ dàng thư giãn, giải quyết tình trạng đau nhức, khó chịu ở khu vực vai gáy vô cùng hiệu quả ngay tại nhà. Chi tiết thêm về lợi ích của việc tự massage cổ cũng như một số bài tập và sản phẩm hỗ trợ, mời bạn hãy cùng KATA Technology theo dõi trong bài viết ngày hôm nay!
Cách tự massage cổ giúp chúng ta có thể dễ dàng thư giãn, giải quyết tình trạng đau nhức, khó chịu ở khu vực vai gáy vô cùng hiệu quả ngay tại nhà

Tự biết cách massage cổ giúp ta chủ động hơn

Trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển như vũ bão hiện nay, việc thường xuyên phải đối diện với tình trạng căng thẳng, đau nhức cổ vai gáy đã trở nên vô cùng phổ biến. Theo đó, tự biết cách massage cổ có thể giúp chúng ta chủ động giải quyết vấn đề hơn, mang tới cho bản thân cảm giác dễ chịu, thoải mái ngay tại nhà.

Không chỉ vậy, xoa bóp vùng cổ vai gáy thường xuyên còn góp phần kích thích quá trình tuần hoàn máu, đẩy mạnh lưu thông máu lên não, từ đó giúp tinh thần trở nên minh mẫn, sảng khoái. 

Massage cổ nhìn chung chính là các động tác ấn, chà sát da cùng các vùng cơ bên dưới da để giảm đau, giãn cơ. Việc tự xoa bóp cổ góp phần kiểm soát rất nhiều căn bệnh mãn tính như viêm khớp, đau cơ xơ hoá,... Tuy nhiên, liệu pháp này không nên dùng để thay thế điều trị y tế thông thường.

Tự biết cách massage cổ giúp ta chủ động hơn

05 cách tự massage cổ siêu nhanh và dễ làm theo

Sau khi đã nhận biết được những lợi ích khi tự massage cổ tại nhà, nếu bạn đang tìm kiếm những bài tập xoa bóp đơn giản và đem đến hiệu quả cao, 05 cách tự massage cổ siêu nhanh, dễ làm theo do KATA Technology sưu tầm và tổng hợp dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng:

Cách tự mát xa cổ - Bài tập số 01

  • Bước 01: Thả lỏng vai; đồng thời giữ lưng và cổ ở tư thế thẳng.

  • Bước 02: Xác định vị trí bị đau trên cổ và nhấn mạnh bằng các đầu ngón tay.

  • Bước 03: Di chuyển các đầu ngón tay theo chuyển động tròn và lặp lại theo chiều ngược lại.

  • Bước 04: Thực hiện chuỗi động tác từ 03 đến 05 phút.

Cách tự mát xa cổ - Bài tập số 02

  • Bước 01: Dùng tay trái massage vai phải.

  • Bước 02: Bắt đầu xoa bóp từ phần cuối của xương sọ rồi đến gáy, vai và trượt dài xuống cánh tay cho tới tận khuỷu tay.

  • Bước 03: Xoa bóp theo chiều ngược lại, bắt đầu từ vai lên gáy.

  • Bước 04: Lặp lại chuỗi động tác khoảng 03 lần và tiếp tục với phía bên vai trái còn lại.

Việc tự xoa bóp cổ góp phần kiểm soát rất nhiều căn bệnh mãn tính như viêm khớp, đau cơ xơ hoá,...

Cách tự mát xa cổ - Bài tập số 03

Dùng các đầu ngón tay miết dọc gáy, cổ cho đến vai. Ban đầu, hãy sử dụng lực miết nhẹ nhàng, sau đó tăng dần lực cho đến khi cảm nhận được sức nóng do động tác cọ xát tay với da tạo ra. Với bài tập này, những vấn đề đau mỏi cơ vùng cổ sẽ dần tan biến, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.

Cách tự mát xa cổ - Bài tập số 04

  • Bước 01: Dùng tay trái đấm nhẹ từ phần cổ xuống đến hết vai phải. Với động tác này, hãy chú ý nắm tay hờ, nhẹ nhàng. Động tác đấm nhẹ sẽ giúp kích thích quá trình lưu thông máu cũng như xua tan tâm trạng mệt mỏi.

  • Bước 02: Lặp lại động tác tương tự với bên vai trái còn lại.

Cách tự mát xa cổ - Bài tập số 05

Dùng hai bàn tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng cổ, vai từ trong ra ngoài và tiếp tục với phần cánh tay cho tới hết các đầu ngón tay. Thực hiện động tác này có thể góp phần giúp thư giãn, lưu thông khí huyết hiệu quả. Đây đồng thời cũng là liệu pháp để bạn dễ ngủ hơn, giảm đau đầu và tình trạng căng dây thần kinh hiệu quả. Thời điểm thích hợp nhất để tiến hành bài tập là trước khi đi ngủ.

Cách tự massage cổ là liệu pháp để bạn dễ ngủ hơn, giảm đau đầu và tình trạng căng dây thần kinh hiệu quả

Tự massage cổ bằng máy massage cổ

Bên cạnh việc thực hiện các bài tập massage thủ công, người đang gặp tình trạng nhức mỏi cổ vai gáy còn có thể tham khảo sử dụng máy massage cổ - “trợ thủ” đắc lực giúp giải quyết mọi cơn đau.

Đối diện với thực trạng tỷ lệ người bị đau mỏi cổ vai gáy đang không ngừng tăng cao và ngày càng có xu hướng trẻ hoá, các thương hiệu chăm sóc sức khoẻ đã cho ra đời rất nhiều dòng sản phẩm hỗ trợ người tiêu dùng. Trong đó, nổi tiếng nhất chắc chắn phải kể tới máy massage cổ đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới SKG.

Với mong muốn nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho người tiêu dùng khắp thế giới, đội ngũ nhân viên SKG đã ngày đêm nghiên cứu, tiến hành sản xuất thành công một số loại máy massage cổ và nhận về sự đón nhận nhiệt tình từ đông đảo khách hàng. Các sản phẩm bán chạy hàng đầu của SKG có thể kể đến chính là SKG G7 PRO-E, SKG H7SKG 4356E.

Không chỉ được ứng dụng những loại công nghệ massage tân tiến hàng đầu thế giới như massage nhiệt hồng ngoại, massage xung điện hay mô phỏng chân thực kỹ thuật massage Shiatsu với thao tác tương tự bàn tay người thật, các dòng máy massage cổ đến từ SKG còn sở hữu lối thiết kế tinh tế, hiện đại cùng trọng lượng nhỏ gọn, cho phép người tiêu dùng dễ dàng mang theo và sử dụng ở bất cứ đâu.

Nắm bắt trọn vẹn những tư tưởng mang đậm tính nhân văn từ SKG, KATA Technology đã trở thành nhà phân phối chính hãng mọi sản phẩm chăm sóc sức khoẻ chất lượng đến từ thương hiệu tại thị trường Việt Nam.

Đến với KATA Technology, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa thành công một chiếc máy massage cổ phù hợp nhất với nhu cầu của mình cùng mức giá thành phải chăng, chính sách mua hàng hấp dẫn. Ngoài ra, khách hàng cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm miễn phí hàng loạt các dòng máy khác tại hệ thống Brand Shop cao cấp của chúng tôi.

=> Xem thêm ngay: Nhưng sản phẩm máy massage xung điện chính hãng, tốt nhất

Người đang gặp tình trạng nhức mỏi cổ vai gáy có thể tham khảo sử dụng máy massage cổ - “trợ thủ” đắc lực giúp giải quyết mọi cơn đau

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua bài viết của KATA Technology ngày hôm nay, bạn đã hiểu rõ về tầm quan trọng của việc biết cách tự massage cổ cũng như nắm được một số bài tập xoa bóp đơn giản, giúp giảm đau và thư giãn ngay tại nhà.

Ngoài ra, nếu đang có nhu cầu tìm mua máy massage cổ để tối giản hoá chu trình massage thủ công, hãy ghé thăm Brand Shop SKG by KATA để trải nghiệm miễn phí và “rinh” ngay một sản phẩm chất lượng làm quà tặng cho chính mình! 

0353697777
Yêu cầu tư vấn