Giải đáp chi tiết đau phía sau lưng bên trái là gì?

Tác giả:
Ngày đăng: 19/02/2024
Cập nhật: 15/03/2024
Đau phía sau lưng bên trái là bệnh lý phổ biến, rất nhiều người gặp phải trong cuộc sống hiện nay. Vậy nguyên nhân dẫn đến bệnh này là gì? Cách phòng ngừa, xử lý đau lưng bên trái như thế nào? Hãy cùng KATA Technology giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây!
 
Đau phía sau lưng bên trái

Đau phía sau lưng bên trái là tình trạng bệnh gì?

Những cơn đau xuất hiện phía sau lưng bên trái có thể là biểu hiện của các bệnh lý liên quan đến xương khớp hoặc các bệnh nội khoa như: đau xơ cơ, thoái hoá khớp, đau thần kinh tọa,...

Cơn đau ở mỗi có thể gây cảm giác đau tức khác nhau: đau buốt, đau châm chích, đau nhức,... Ở một số người cơn đau có thể gây tê bì toàn bộ vùng lưng cũng như tê dần sang tay, chân. Nếu đau phía sau lưng bên trái xuất hiện ở người lớn tuổi trong thời gian dài gây cảm giác đau đớn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, người nhà cần lưu ý đưa người thân đến bệnh viện khám, chụp chiếu cẩn thận. Đây cũng có thể là biểu hiện của khối u tại vùng lưng, để lâu có thể là khối u ác và di căn thành bệnh ung thư.
 

Đau nhói sau lưng bên trái phía trên

Nguyên nhân gây ra tình trạng đau thắt lưng bên trái

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bị đau thắt lưng bên trái. Chúng có thể xảy ra đột ngột, hết ngay cơn đau hoặc đau trong thời gian dài. Những cơn đau dài được gọi là đau mãn tính. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng đau thắt lưng bên trái như:

Tổn thương cơ, thoát vị đĩa đệm

Nếu bạn bị va đập vùng thắt lưng do ngã, tai nạn, bạn có thể bị tổn thương cơ, hoặc vận động mạnh gây sức đè lớn lên cơ sẽ khiến căng cơ kéo dài. Đây là nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người bị đau lưng bên trái phía dưới, đặc biệt là những người làm việc văn phòng, thường xuyên ngồi một tư thế trước máy tính trong nhiều giờ.
 

Thoát vị đĩa đệm
 

Thoát vị đĩa đệm cũng là nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng đau lưng dưới bên trái. Các chất nhầy có chức năng bảo vệ vùng địa đệm ở lưng bị thoát ra, các dây thần kinh và dây chằng bị chèn ép khiến bạn cảm thấy đau nhức âm ỉ bên lưng trái.

Các bệnh lý thận gây ra

Các bệnh lý về thận như viêm cầu thận, sỏi thận, suy thận gây đau sau lưng bên trái gần eo,  người bệnh có thể bị đau buốt hoặc đau âm ỉ chạy dài quanh lưng, bụng dưới và lan quanh vùng cơ quan sinh dục. Đây là chứng bệnh liên quan đến hệ tiết niệu nên nếu bị mắc phải bạn cần hết sức lưu ý.

Gãy xương, viêm khớp

Gãy xương do căng thẳng, mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng bên trái phía trên và bị đau lưng bên trái phía dưới. Tuy nhiên xương không thực sự gãy hoàn toàn mà chỉ là vết nứt, hình thành vết lõm trên xương.
 

Viêm khớp gây đau lưng
 

Ở người cao tuổi, viêm khớp thường xuyên xuất hiện và gây đau đớn, ảnh hưởng chất lượng đời sống. Vùng khớp bị viêm dẫn đến cứng khớp, suy giảm khả năng di chuyển linh hoạt, kéo theo các triệu chứng đau 1 bên lưng trái, đau nửa lưng bên trái.

Đang mang thai

Khi mang thai, người phụ nữ có nhiều sự thay đổi về cơ thể. Bị đau lưng dưới gần mông ở nữ giới đang mang thai là tình trạng phổ biến và không quá lo ngại do có sự thay đổi nhiều về nội tiết tố. Đau lưng dưới bên trái ở nữ xảy ra khi các cơ bị chèn ép từ sức nặng của em bé. Thai phụ có thể áp dụng các phương pháp massage cho bà bầu để giảm đau lưng bên trái ở phụ nữ.

Xuất hiện khối u ở lưng

Nếu bạn hoặc người thân bị đau lưng bên trái gần eo, đau nhói sau lưng bên trái phía trên, đau lưng bên trái phía trên gần vai với cơn đau dữ dội thì đừng bỏ qua nguyên nhân xuất hiện khối u ở vùng cột sống. Khi có khối u chèn ép vào dây chằng, cơ và dây thần kinh sẽ gây đau nhức, khó chịu. Triệu chứng và mức độ đau cũng sẽ khác nhau tùy vào vị trí có khối u ở lưng và kích thước khối u.
 

Chụp CT cắt lớp vi tính để kiểm tra khối u 

Cách xử lý hiệu quả tình trạng bị đau lưng sau

Dưới đây là một số cách xử lý khi bạn gặp tình trạng đau lưng sau:

Nghỉ ngơi

Đau lưng có thể khởi phát và tăng mức độ đau khi bạn làm việc cường độ cao, bê vác đồ nặng hay tập luyện thể thao quá sức. Để giảm đau lưng sau, bạn hãy nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đầy đủ và không vận động mạnh để không tạo sức đè tiếp vào vùng lưng.

Chườm lạnh, chườm nóng

Phương pháp chườm lạnh hoặc chườm nóng khi bị đau lưng không còn quá xa lạ và thường được áp dụng phổ biến. Khi mới bị chấn thương, bạn nên chườm lạnh để hạ nhiệt độ cơ thể, gây tê đồng thời giảm sưng, viêm. Chườm nóng giúp các mô cơ mềm, thả lỏng và kích thích lưu thông máu.
 

Chườm nóng lưng để giảm đau

Massage, xoa bóp

Nếu bạn đang gặp bị đau lưng sau bên trái hãy thử sử dụng máy massage lưng SKG W9 PRO để xử lý hiệu quả tình trạng đau lưng sau. Đây là sản phẩm nhận được nhiều sự hài lòng của người dùng và luôn nhận được phản hồi tốt, cải thiện tình trạng bệnh.
 

Đai massage lưng SKG W9 PRO 

Máy mát xa lưng ưu việt SKG W9 PRO sở hữu nhiều tính năng:

8 đầu massage bảo vệ trọn vùng lưng

Không giống các máy mát xa lưng khác với 2-4 đầu mát xa, SKG W9 PRO bỏ xa các đối thủ khi sở hữu đến 8 đầu massage - tối đa diện tích vùng lưng được chăm sóc trong cùng một thời điểm hoạt động. Các đầu massage vật lý hoạt động độc lập bao phủ tất cả huyệt đạo ở vùng lưng khiến người dùng cảm thấy dễ chịu, thoải mái vô cùng.
 

8 đầu massage độc lập

Công nghệ xung hiện đại, tần số cao

Công nghệ xung tần số trung gian vô cùng ổn định lên đến 3000Hz - mạnh gấp 3 lần các máy massage lưng khác chính là điểm cộng lớn của SKG W9 phiên bản mới. Với tần số xung này, máy có thể len sâu vào các thớ cơ để mát xa giảm đau nhức hiệu quả.

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu 9 cấp độ xung giúp làm giãn các dây thần kinh, loại trừ mệt mỏi. Khả năng xung và rung kết hợp của SKG W9 đem lại cho người dùng cảm giác rất chân thực như bàn tay người đang mát xa.
 

Công nghệ xung hiện đại

Nén nóng với 31 đèn ánh sáng đỏ

SKG W9 PRO có khả năng làm nóng nhanh, diện tích làm ấm lên tới hơn 18000mm2 nhờ 8 đầu mát xa mở rộng. Sản phẩm được trang bị 31 đèn ánh sáng đỏ 630nm ngay tại vùng trung tâm máy giúp nhiệt xuyên sâu vào tất cả các mô cơ, tiếp xúc và kích thích giãn nở các mạch máu, giảm áp lực tì đè khi bạn đang bị đau sau lưng bên trái dưới bả vai.
 

Nén nóng nhiệt nhanh với ánh sáng đỏ

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng, SKG W9 PRO đang được phân phối chính hãng tại KATA Technology với mức giá vô cùng ưu đãi và hấp dẫn. Với mục tiêu đồng hành và chăm sóc sức khỏe cho mọi gia đình, máy massage lưng SKG W9 PRO xứng đáng là món quà tặng quý giá cho người thân. Máy được thiết kế từ chất liệu chính là silicon thân thiện cho da và vải sợi nylon siêu mịn nên đảm bảo tính thẩm mỹ và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Cách phòng ngừa bị đau thắt lưng dễ dàng thực hiện tại nhà

Đau lưng bên trái là bệnh lý không dễ điều trị hoàn toàn, bạn có thể áp dụng một số cách phòng ngừa và hạn chế đau lưng, dễ dàng thực hiện tại nhà như sau:

  • Hạn chế bê vác vật nặng, nếu lệch tư thế sẽ khiến cơ bị tổn thương gây đau thắt lưng

  • Không thực hiện các bài tập thể thao quá sức, gây tổn hại đến vùng lưng, đặc biệt là người có tuổi. Chỉ nên tập luyện từ mức độ nhẹ và nâng cao dần sao cho phù hợp với cơ thể

  • Với nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi nhiều giờ trước máy tính trong một tư thế, cần vận động, đi lại để không bị đau lưng, ảnh hưởng cột sống

  • Kiểm tra định kỳ sức khỏe để thăm khám và phát hiện sớm các bệnh lý nếu có, từ đó có phương pháp điều trị thích hợp

  • Nếu bạn là người nặng cân, nên giảm cân để giảm sức ép lên toàn bộ cơ thể cũng như vùng lưng

  • Nếu đau lưng dai dẳng không rõ nguyên nhân, hãy đến bệnh viện để khám chi tiết, tránh để bệnh kéo dài.

Kết luận

Tìm hiểu nguyên nhân và triệu chứng đau phía sau lưng bên trái sẽ giúp bạn điều trị kịp thời, ngăn các biến chứng nguy hiểm. Hy vọng với những thông tin chi tiết về tình trạng đau phía sau lưng bên trái mà KATA Technology chia sẻ phía trên sẽ hữu ích giúp bạn chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

xem thêm
NHỨC ĐẦU SAU ÓT LÀ BỆNH GÌ ? PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ NHỨC ĐẦU SAU ÓT

0353697777
Yêu cầu tư vấn