Massage Toàn Thân - Kỹ Thuật Mát Xa Toàn Thân Hiệu Quả, Đúng Cách

Tác giả:
Ngày đăng: 15/06/2023
Cập nhật: 03/05/2024
Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn cần có thêm khoảng thời gian để bản thân nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng nhưng lại không biết cách làm như nào ngoài việc nằm trên giường? Thay vì chỉ nằm trên giường để cơ thể tự điều tiết, tại sao bạn không thử đến các phương pháp massage toàn thân có thể kích thích thư giãn nhanh hơn? 
 
Massage toàn thân, phương pháp và kỹ thuật mát xa toàn thân hiệu quả, đúng cách
 
Massage toàn thân là gì? Làm thế nào để biết các kỹ thuật mát xa toàn thân hiệu quả? Tất cả những băn khoăn này của bạn hãy để KATA Technology giải đáp trong bài viết ngay dưới đây. 

1. Massage toàn thân là gì?

Cơ thể chúng ta hội tụ rất nhiều dòng năng lượng khí huyết khác nhau luôn vận động để duy trì cân bằng cho toàn bộ cơ thể. Cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải chính là dấu hiệu của việc các dòng khí huyết này gặp trục trặc khi lưu thông.
Lúc này massage toàn thân là phương pháp sử dụng các áp lực nhẹ nhàng tác động lên toàn bộ cơ thể của bạn với những động tác xoa bóp đa dạng như: đấm bóp, xoa, nhấn, vỗ, day, miết, gõ, lăn…Nhờ những tác động này, các khí huyết trong người bạn được kích thích lưu thông từ đó cải thiện tốc độ tuần hoàn máu, giảm đau nhức cơ bắp cũng như làm phấn chấn tinh thần hơn. 

 
Massage toàn thân là gì?
 
Trước đây khi công nghệ phát triển, massage toàn thân được thực hiện bằng những phương pháp thủ công sử dụng tay để xoa bóp trực tiếp lên các vị trí trên cơ thể. Sau dần, những công cụ, máy móc hiện đại ra đời đã trở thành công cụ hữu ích sử dụng trong mát xa toàn thân như: máy massage phát nhiệt, máy rung, con lăn, ghế massage…
Nhưng dù thực hiện theo phương pháp thủ công hay hiện đại, tác dụng mà massage toàn thân mang lại tới cả sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn đều vô cùng to lớn. Vậy mát xa toàn thân đem lại những lợi ích gì? Tiếp tục đọc phần tiếp theo chắc chắn bạn sẽ tìm được câu trả lời cho bản thân. 

2. Mát xa toàn thân đem lại những lợi ích gì?

Theo đó, thực hiện massage toàn thân hàng ngày, bạn có thể nhận được những lợi ích sức khỏe như sau: 

2.1. Cơ bắp được xóa bỏ mệt mỏi, đau nhức 

Với các động tác xoa bóp, nhào, nắn… của massage toàn thân giúp cơ bắp đang trong tình trạng căng cứng của bạn được giãn ra, các dây thần kinh luôn phải làm việc quá tải cũng được thả lỏng hơn. 
 
Mát xa toàn thân đem lại những lợi ích gì?
 
Các động tác bấm huyệt vào những vị trí quan trọng trong các bài tập mát xa toàn thân cũng được công nhận về khả năng giảm các cơn đau nhức nhanh chóng như: đau đầu, mỏi lưng, đau nhức vai và cổ, chân nhức mỏi…

2.2. Đẩy lùi stress, trầm cảm, tinh thần căng thẳng 

Không chỉ tác động vào các cơn đau nhức, cải thiện sức khỏe thể chất, massage toàn thân còn mang mặt tích cực giúp tình trạng stress tinh thần của bạn được giảm tải. Mát xa toàn thân kích thích quá trình sản sinh các hormone endorphin đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại những năng lượng vui vẻ, hạnh phúc giúp tinh thần bạn trở nên thư giãn và nhẹ nhàng hơn. 

2.3. Hỗ trợ điều chỉnh xương khớp 

Một số các phương pháp mát xa toàn thân còn có thể cân bằng lại cấu trúc xương khớp của bạn. Đối với tình trạng vẹo xương sống, cấu trúc xương bị thay đổi, các bài tập massage toàn thân chuyên nghiệp hoàn toàn có thể giúp bạn điều chỉnh về mức bình thường.
 
Mát xa toàn thân đem lại những lợi ích gì?
 

2.4. Duy trì huyết áp ổn định 

Các thao tác massage toàn thân nhẹ nhàng đem lại khả năng làm giãn nở các mạch máu, xóa tan tình trạng máu tắc nghẽn, ứ đọng lại một vị trí dẫn đến những bệnh lý liên quan đến tim mạch của bạn.
Khi hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể của bạn được lưu thông thuận lợi và trơn tru, các mạch máu không còn phải chịu áp lực lớn sẽ giúp duy trì ổn định huyết áp của bạn. Theo đó, nếu bạn bị huyết áp thấp, các động tác massage vào phần đầu và phần trên cơ thể sẽ giúp huyết áp tăng lên. Còn nếu tăng cường massage phần dưới của cơ thể, bệnh lý cao huyết áp của bạn có thể được cải thiện đáng kể.  

2.5. Cải thiện làn da và vóc dáng 

Không chỉ massage ở những vị trí tay, chân,...còn có các bài tập massage toàn thân tập trung vào da mặt. Đây là phương pháp mát xa toàn thân được nhiều chị em lựa chọn bởi tác dụng thúc đẩy sản sinh collagen giúp độ đàn hồi của da mặt được tăng cao. Bạn có thể thực hiện massage toàn thân chú trọng vào da mặt để mang lại một vẻ ngoài tràn đầy sức sống và tươi trẻ hơn.
 
Mát xa toàn thân đem lại những lợi ích gì?

2.6. Tăng cường chất lượng giấc ngủ 

Nếu bạn đang gặp tình trạng mất ngủ lâu ngày, ngủ không sâu giấc dẫn đến mệt mỏi vào ngày hôm sau thì có thể thử thực hiện các cách mát xa toàn thân. Massage toàn thân có thể kích thích tuần hoàn máu tốt hơn để gửi tín hiệu tốt tới hệ thần kinh trung ương. Từ đó não bộ sẽ xử lý tín hiệu thư giãn giúp giấc ngủ của bạn sâu và ngon giấc hơn. 

3. Những phương pháp massage toàn thân phổ biến

Với những lợi ích to lớn được tổng hợp như trên mà massage toàn thân mang lại, xã hội chúng ta đã phát triển rất nhiều các kỹ thuật massage khác nhau. Dưới đây là một số phương pháp massage toàn thân phổ biến được biết đến nhiều nhất nhờ những tác dụng tích cực đến sức khỏe. 

3.1. Mát xa toàn thân bằng phương pháp massage Thụy Điển 

Xuất hiện từ hơn hai thế kỷ trước phương pháp massage Thụy Điển là một trong những phương pháp mát xa toàn thân được áp dụng nhiều nhất. Massage Thụy Điển bao gồm các động tác vuốt dài và ma sát của lòng bàn tay với vận tốc di chuyển chậm, nhịp nhàng nhằm thúc đẩy thư giãn các mạch máu và dây thần kinh của bạn.  
 
Mát xa toàn thân bằng phương pháp massage Thụy Điển 

3.2. Mát xa toàn thân với phương pháp Shiatsu Nhật Bản 

Đất nước hoa anh đào Nhật Bản được cả thế giới biết tới với những suối nước nóng dược liệu kết hợp phương pháp massage truyền thống đa dạng để giúp tinh thần được thư giãn. Một trong số đó, phương pháp massage Shiatsu với những tác dụng giảm đau nhức hiệu quả giờ đây đã nổi tiếng trên toàn thế giới.
 
Mát xa toàn thân với phương pháp Shiatsu Nhật Bản 
 
Theo đó, massage Shiatsu chủ yếu dùng lực dồn lên các đầu ngón tay để thực hiện các động tác xoa bóp lên huyệt đạo trên toàn bộ cơ thể bạn. Thực hiện mát xa toàn thân bằng phương pháp Shiatsu sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong bạn từ đó giải tỏa mọi mệt mỏi và căng thẳng thần kinh.  

3.3. Massage toàn thân bằng đá nóng

Từ xưa, con người đã biết được tác dụng hiệu quả mà nhiệt ấm mang lại nếu kết hợp với mát xa toàn thân nên phương pháp massage đá nóng thời bấy giờ được coi là cách massage toàn thân phổ biến nhất mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe.
 
Massage toàn thân bằng đá nóng
 
Đến thời điểm hiện tại, phương pháp massage đá nóng này vẫn được áp dụng tại nhiều spa chuyên nghiệp. Các viên đá có nhiệt độ khác nhau được lấy từ miệng núi lửa đặt trên vị trí cần massage trên cơ thể có thể làm các mạch máu giãn nở nhanh chóng giúp giảm nguy cơ chèn ép các dây thần kinh. Khả năng giữ nhiệt cao của đá chắc chắn sẽ có thể khiến bạn cảm thấy tinh thần cực thoải mái và dễ chịu hơn. 

3.4. Ấn huyệt đạo để massage toàn thân 

Trên cơ thể con người có hơn 300 huyệt đạo quan trọng đặc biệt là tại khu vực bàn chân. Do đó các kỹ thuật ấn huyệt đạo toàn thân có thể giúp bạn loại bỏ nhiều độc tố trong người, giảm thiểu khả năng xảy ra các bệnh lý như hạ huyết áp, đột quỵ, táo bón, tiêu chảy, đầy hơi khó tiêu,... 
 
Ấn huyệt đạo để massage toàn thân 

3.5. Mát xa toàn thân nhờ phương pháp massage thể thao chuyên nghiệp 

Đối với những vận động viên có những chế độ luyện tập, ăn uống, nghỉ ngơi khác với người bình thường nên chế độ thư giãn cũng có những yêu cầu cao hơn. Phương pháp massage thể thao chuyên nghiệp ra đời chính là trợ lực hữu hiệu cho nhóm đối tượng này khi muốn massage toàn thân thư giãn. 
 
Mát xa toàn thân nhờ phương pháp massage thể thao chuyên nghiệp 
 
Phương pháp massage thể thao sử dụng các thao tác massage với áp lực cao tác động vào những mô cứng và mềm nhằm cung cấp thêm năng lượng cho các vận động viên, đáp ứng được nhu cầu thư giãn sau quá trình gắng sức luyện tập. 

3.6. Sử dụng các thiết bị massage khi mát xa toàn thân 

Công nghệ phát triển dẫn tới sự xuất hiện của các thiết bị massage hiện đại với mục tiêu hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn thân của bạn thuận tiện và nhanh chóng hơn. Bạn có thể lựa chọn loại máy massage phù hợp với mình từ những dòng thiết bị massage đa dạng như: máy massage lưng, bụng, máy massage chân, ghế massage toàn thân, máy massage cầm tay
 
Sử dụng các thiết bị massage khi mát xa toàn thân 

4. Dịch vụ massage toàn thân giá bao nhiêu?

Hiện nay để có thể đưa ra một mức giá chuẩn chỉnh cho một liệu trình massage còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ cơ sở vật chất của spa, trình độ tay nghề của nhân viên massage, thương hiệu của trung tâm,...
Qua tổng hợp và nghiên cứu một số các trung tâm spa massage, KATA Technology thấy được rằng chi phí cho một lần đi massage tại các trung tâm dao động từ 200.000 đồng đến khoảng 500.000 đồng tùy thuộc vào dịch vụ bạn lựa chọn. Nếu bạn đang muốn đi tới các spa để trải nghiệm massage toàn thân, tốt hơn hết hãy liên hệ trước để nắm được giá thành và các dịch vụ để đưa ra những chi tiêu hợp lý nhất. 

5. Massage toàn thân bằng ghế massage có tốt không?

Nếu bạn băn khoăn khi sẽ phải chi trả khoản tiền lớn để theo 1 lộ trình massage toàn thân đầy đủ tại các trung tâm spa chuyên nghiệp thì có thể xem xét đến các loại ghế massage tự động với những tính năng massage đa dạng. 
Nhắc tới các loại ghế massage tự động trên thị trường, bạn quá đau đầu khi có đa dạng các mẫu mã khác nhau thì hãy để sofa massage công thái học SKG H3 giúp bạn thoát khỏi những cơn đau nhức toàn thân. 

 
Massage toàn thân bằng ghế massage có tốt không?
 
Bên cạnh thiết kế dạng sofa tựa lưng giúp bạn thư giãn toàn thân, SKG H3 còn sở hữu những ưu việt vượt trội đảm bảo đem lại cho bạn một sức khỏe tốt hơn, có thể kể đến như: 
  • Thiết kế đường cong 6 điểm vàng hình chữ S giúp phục hồi đường cong sinh lý cột sống cổ và lưng của bạn. 

  • Sở hữu 3 chế độ massage đấm chuyên nghiệp như động tác của tay người thật giúp kích thích sâu vào các huyệt đạo trên cơ thể bạn 

  • Sử dụng chức năng chườm nhiệt hồng ngoại đem lại cảm giác ấm áp, các mạch máu và dây thần kinh giãn lỏng. 

  • Bánh xe nhỏ của ghế tạo thuận tiện khi bạn cần di chuyển vị trí trong nhà. 

Như vậy bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện massage toàn thân ngay tại nhà với hiệu quả không thua kém nhân viên chuyên nghiệp massage mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền mặt và thời gian để đến các trung tâm massage chuyên nghiệp. 

6. Hướng dẫn massage toàn thân tại nhà đúng cách

Còn nếu bạn là người yêu thích phương pháp massage thủ công, hãy thử tìm hiểu cách mát xa toàn thân mà KATA Technology gợi ý dưới đây để bản thân được thư giãn hơn:
  • Bước 1: Chuẩn bị: Bạn hãy lựa chọn không gian thoải mái, thoáng mát để tâm trạng được thả lỏng. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm các loại dầu massage, kem dưỡng ẩm để gia tăng hiệu quả xoa bóp. 

  • Bước 2: Mát xa bàn chân: Sử dụng 2 tay giữ bàn chân phải và ngón tay cái thực hiện vuốt nhẹ lòng bàn chân. Thực hiện ấn sâu lên gót chân, mắt cá chân, lòng bàn chân và kéo nhẹ các đầu ngón chân. Sau đó thực hiện tương tự đối với chân còn lại. 

  • Bước 3: Mát xa cẳng chân và đùi: Đặt tay ở phần phía sau cẳng chân và thực hiện các động tác kéo vuốt cùng lúc di chuyển từ cẳng lên tới bắp chân và đùi. Thực hiện động tác tương tự với chân còn lại.

  • Bước 4: Mát xa lưng (có thể nhờ người thân): Sử dụng 2 lòng bàn tay đặt vào 2 bên cột sống, thực hiện ấn nhẹ từ phía dưới lưng và di chuyển từ từ lên phần vai từ 2 đến 3 lần. 

    >> Xem thêm: Hướng dẫn 3 cách massage trị đau lưng đơn giản tại nhà

     

Hướng dẫn massage toàn thân tại nhà đúng cách
  • Bước 5: Mát xa vai gáy: Sau khi đã massage lưng, 2 tay chạm vai, bạn sử dụng 2 ngón tay cái thực hiện ấn và xoa nhẹ lên phần sau gáy và các cơ ở bả vai từ 2 đến 3 lần để cảm nhận sự thư giãn.

  • Bước 6: Mát xa bàn tay: Xoa bóp nhẹ nhàng cả 2 bàn tay sau đó thực hiện kéo nhẹ từng đầu ngón tay để giãn cơ 

  • Bước 7: Mát xa đầu (có thể nhờ người thân): Sử dụng ngón cái để xoa bóp da đầu và các thùy tai. Tiếp tục vuốt dọc theo gò má ra đến phía sau tai.

  • Bước 8: Mát xa mặt: Sử dụng ngón tay cái ấn nhẹ nhàng ở vị trí giữa trán sau đó di chuyển dần qua hai bên lông mày đến thái dương. Tại vị trí thái dương, bạn thực hiện động tác xoa nhẹ nhàng theo hình tròn.

7. Hướng dẫn massage toàn thân bằng súng massage | massage gun

Nếu bạn mong muốn tìm các phương pháp massage hiện đại thay cho cách xoa bóp truyền thống nhưng lại không có không gian rộng lớn để chứa thiết bị lớn như ghế massage thì các loại súng massage (massage gun) cầm tay nhỏ gọn sẽ là ưu tiên hàng đầu.
 
Hướng dẫn massage toàn thân bằng súng massage | massage gun
 
Với thiết kế dạng súng tạo thuận tiện và nhẹ nhàng khi cầm tay cho người dùng, cách sử dụng súng massage cũng vô cùng đơn giản, bao gồm các bước như sau: 
  • Bước 1: Đọc kỹ cách sử dụng, các lưu ý, khuyến cáo có trong hướng dẫn sử dụng đi kèm súng massage.

  • Bước 2: Lựa chọn các đầu massage phù hợp với tình trạng và nhu cầu mong muốn massage của bản thân.

  • Bước 3: Sử dụng theo đúng lộ trình của máy, không lạm dụng sản phẩm để tránh các tổn thương vật lý ngoài mong muốn. 

Dù chỉ mang vẻ ngoài nhỏ gọn, nhưng súng massage được đánh giá cao bởi khả năng massage toàn thân, đa vị trí từ bắp tay, lưng, cổ, vai, đến chân…giúp bạn xóa tan mọi cảm giác nhức mỏi, khó chịu ngoài kia. 

7. Tổng kết 

Như vậy, với bài viết ngày hôm nay KATA Technology mong rằng bạn đã có đủ các thông tin liên quan đến việc massage toàn thân, các lợi ích nó mang đến cũng như các cách thực hiện để đảm bảo hiệu quả trọn vẹn. 
Và nếu bạn đang mong muốn sở hữu các thiết bị massage toàn thân thông minh, hiện đại như ghế massage hay các dòng súng massage, hãy liên hệ với KATA Technology để nhận được những tư vấn hữu ích nhất.
0353697777
Yêu cầu tư vấn