1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 09/04/2024
Cập nhật: 10/04/2024
Thanh long đỏ là một loại trái cây nhiệt đới mang hương vị ngọt mát và hấp dẫn, quả thanh long đỏ không chỉ là một lựa chọn phổ biến mà còn là nguồn dinh dưỡng quan trọng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, việc biết rõ 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo là một yếu tố quan trọng, đặc biệt đối với những ai đang tập trung vào việc kiểm soát cân nặng hoặc xây dựng một chế độ ăn uống cân đối.
 
Làm rõ 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo?
 
Bài viết sau đây hãy cùng KATA Technology giải đáp thắc mắc rằng 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo, cũng như những lợi ích bất ngờ của trái thanh long đến cho sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân cùng xem liệu sự kết hợp với thanh long đỏ có phải là một lựa chọn tuyệt vời không nhé!  

Trả lời chi tiết 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo? 

Thanh long là một trong những loại quả phổ biến trong các quốc gia nhiệt đới như Việt Nam. Mặc dù nổi tiếng với sự giàu dinh dưỡng và vitamin tốt cho sức khỏe, nhưng lượng calo trong thanh long có thể khiến bạn bất ngờ. 

Hiện nay thì thanh long có hai loại phổ biến nhất là thanh long ruột trắng và thanh long đỏ. Thanh long ruột trắng chứa một lượng nước rất lớn, chiếm phần lớn trọng lượng của quả, giúp cung cấp nhiều nước cho cơ thể và giúp giải khát trong những ngày nắng nóng. Còn đối với thanh long đỏ thì sao, liệu 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo và 1 quả thanh long bao nhiêu gam?
 
Trả lời chi tiết 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo? 
 
Theo số liệu của các chuyên gia dinh dưỡng, trọng lượng trung bình của một quả thanh long đỏ dao động từ 200-250 gram. Về lượng calo, dựa trên thông tin dinh dưỡng, mỗi 100 gram thanh long đỏ chứa khoảng 60-70 calo. Do đó, một quả thanh long đỏ trung bình (khoảng 200-250 gram) sẽ cung cấp từ 120-175 calo, phần còn lại là nước và một lượng lớn dưỡng chất, vitamin, và khoáng chất.
Ngoài những thắc mắc về lượng calo có trong 1 trái thanh long thì một quả thanh long có bao nhiêu hạt cũng là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Một số nghiên cứu cho thấy rằng số lượng hạt trong mỗi quả thanh long có thể dao động từ khoảng vài trăm đến vài trăm ngàn hạt, phụ thuộc vào kích thước và loại của quả.
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con số chính xác về số lượng hạt của cả một quả thanh long vẫn chưa được tìm ra. Mặc dù vậy thì điều này cũng không ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng và hương vị của thanh long. Đối với một miếng thanh long, việc có nhiều hay ít hạt cũng không thay đổi đáng kể sự thơm ngon và hấp dẫn của loại trái cây này.

 
Một quả thanh long có bao nhiêu hạt?
 
Đặc biệt, thanh long không chứa chất béo, là lựa chọn lý tưởng cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Với lượng calo thấp và dưỡng chất dồi dào, thanh long hỗ trợ  quá trình chuyển hóa dưỡng chất trong cơ thể, kích thích đốt cháy mỡ thừa và giúp bạn giảm thiểu sự tích tụ mỡ thừa một cách không ngờ tới. 

Bật mí lợi ích bất ngờ từ thanh long đỏ 

Sau khi biết được 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo, thì ta thấy rằng ngoài hàm lượng calo thấp, thanh long đỏ còn chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho sức khỏe con người. Cùng khám phá những công dụng tuyệt vời từ "siêu thực phẩm" này ngay dưới đây!

Khả năng chống lão hóa cho da, nuôi dưỡng tóc 

Thanh long đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C và betalains, giúp làm giảm tổn thương do tác động của các gốc tự do và ngăn chặn quá trình lão hóa da. Việc tiêu thụ thanh long đỏ có thể giúp da của bạn trở nên săn chắc, đều màu và giảm các nếp nhăn.
 
Bật mí lợi ích bất ngờ từ thanh long đỏ 
 
Bên cạnh đó với vặc tính giàu vitamin và khoáng chất của thanh long đỏ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tóc. Vitamin C giúp tăng cường sự săn chắc của tóc và bảo vệ chúng khỏi tác động của môi trường, trong khi khoáng chất như magie và canxi giúp tóc trở nên mạnh mẽ và bóng mượt. Điều này càng khiến nhiều chị em phụ nữ thêm yêu thích hơn với loại trái cây thanh long. 

Phòng trừ bệnh lý tim mạch nguy hiểm 

Trong quả thanh long đỏ chứa hàm lượng chất xơ cao có thể giúp cơ thể chúng ta kiểm soát lượng cholesterol trong máu ở mức ổn định, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch và đột quỵ. Chất xơ cũng tốt cho quá trình tiêu hóa và điều hòa lượng đường trong máu.
Ngoài ra, hàm lượng kali dồi dào trong thanh long đỏ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ, cũng như hạ huyết áp, phòng bệnh cao huyết áp.

Thanh long đỏ tốt cho người mắc các bệnh tiểu đường 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc bổ sung khoảng 120g thanh long đỏ vào khẩu phần ăn hàng ngày của những người mắc bệnh tiểu đường có thể mang lại nhiều lợi ích. Bởi thanh long đỏ giàu kẽm, vitamin C và chất xơ, giúp cải thiện sự kiểm soát đường huyết và hỗ trợ sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Thanh long đỏ tốt cho phụ nữ mang thai bị thiếu máu 

Phụ nữ mang thai thường gặp phải tình trạng thiếu máu do nhu cầu sắt tăng cao hơn bình thường. Thanh long đỏ chính là một nguồn bổ sung sắt dồi dào (3,3mg/quả), giúp tăng cường sản xuất hồng cầu và máu cho mẹ và thai nhi khỏe mạnh.
 
Thanh long đỏ tốt cho phụ nữ mang thai bị thiếu máu 

Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ bổ sung thanh long đỏ

Thanh long ruột đỏ chứa nhiều chất xơ và vitamin, hai thành phần quan trọng cần thiết cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Vitamin C, một trong những dưỡng chất chính có mặt trong thanh long, giúp làm mềm chất thải và tăng cường sự dễ dàng trong việc tiêu hóa. 

Đồng thời, chất xơ cũng đảm bảo rằng các hoạt động co bóp của ruột diễn ra một cách hiệu quả, giúp loại bỏ chất cặn và ngăn ngừa táo bón. Nhờ vào hai hoạt chất này, việc tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Nếu bạn đang gặp vấn đề về táo bón, tiêu hóa không thông thì có thể xem xét ăn thêm thanh long đỏ nhé!

Cải thiện hệ thống miễn dịch, phục hồi sức khỏe tổng thể

Thanh long đỏ còn có chứa nhiều vitamin A, C, B2, B3, kẽm, sắt, photpho... Đây đều là những dưỡng chất quan trọng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, chống lại các bệnh nhiễm trùng và virus. Ngoài ra, vitamin C và các chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau khi ốm.

Giúp giảm cân, hạn chế thèm ăn 

Theo tìm hiểu thì bạn đã biết trong 1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo, vì trong thanh long đỏ chứa nhiều nước, nên việc kết hợp cùng với chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no. Thay vì nạp các thực phẩm nhiều calo như bánh ngọt, bạn có thể thay thế chúng bằng thanh long đỏ trong các bữa ăn nhẹ. Việc này giúp cung cấp vitamin C, giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể và giữ cho bạn một vóc dáng cân đối.
 
Thanh long đỏ Giúp giảm cân, hạn chế thèm ăn 

Cách giảm cân với thanh long đỏ ngay tại nhà 

Trong hành trình giảm cân, việc tìm kiếm những thực phẩm hỗ trợ hiệu quả và tự nhiên là một trong những điều quan trọng. Trong số các loại trái cây nhiệt đới, thanh long đỏ nổi bật với vị ngọt mát và chứa ít calo, cũng như nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. 
Việc sử dụng thanh long đỏ làm một phần của chế độ ăn kiêng có thể mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho quá trình giảm cân. KATA Technology sẽ đem đến một số cách ăn thanh long bạn có thể áp dụng vào kế hoạch giữ dáng của mình mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon của loại trái cây này. 

Bữa sáng với thanh long và sữa chua

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng để nạp đủ năng lượng cho một ngày mới tràn đầy sức sống. Hãy thử kết hợp thanh long đỏ với sữa chua ít đường để có một bữa sáng lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng. Sự kết hợp giữa chất xơ, vitamin, khoáng chất và protein từ hai loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh thèm ăn vặt trong suốt buổi sáng.
 
Cách giảm cân với thanh long đỏ ngay tại nhà - Bữa sáng với thanh long và sữa chua
 
Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 hộp sữa chua ít đường với 1/2 quả thanh long đỏ thái lát, thêm một ít hạt hướng dương và quả óc chó để tăng hàm lượng chất béo lành mạnh và protein.

Kết hợp thanh long vào bữa trưa 

Bữa trưa thường là bữa ăn chính trong ngày và có thể chiếm tới 40% lượng calo bạn nạp vào. Do đó, cần lưu ý kết hợp thêm thanh long đỏ để tăng cường dinh dưỡng nhưng không lo về vấn đề thừa cân.
 
Cách giảm cân với thanh long đỏ ngay tại nhà - Kết hợp thanh long vào bữa trưa 
 
Bạn có thể thêm thanh long đỏ vào salad trưa, hoặc nấu cùng với các món canh, xào rau củ quả. Màu sắc đỏ tươi từ thanh long không chỉ làm món ăn đẹp mắt mà còn tăng hương vị ngon miệng, mới lạ.

Salad thanh long đỏ và các loại hoa quả 

Salad trái cây tươi ngon không chỉ là món tráng miệng mà còn có thể là một bữa ăn nhẹ hoặc bữa phụ hợp dinh dưỡng cho những ai muốn giảm cân. Sự kết hợp giữa thanh long với nhiều loại trái cây nhiệt đới khác sẽ mang lại nguồn vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho sức khỏe. 
 
Cách giảm cân với thanh long đỏ ngay tại nhà - Salad thanh long đỏ và các loại hoa quả 
 
Ngoài thanh long ra bạn có thể tham khảo thêm bảng calo trái cây dùng để trộn cùng salad:
Trái cây Calo (100g)
Dâu 32,5 – 45,8 calo
Dứa  50 calo
Xoài 59,8 calo
160 calo
Dưa lưới 33,7 calo
Nho 66,9 calo

Khi thưởng thức thanh long, có một số lưu ý khi ăn thanh long mà bạn cần nhớ để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả dinh dưỡng của việc ăn quả này:
  • Nhai không kỹ đã vội nuốt: Hạt thanh long chứa nhiều axit béo có lợi cho sức khỏe, nhưng lớp vỏ bên ngoài khá khó tiêu hóa. Việc nhai chậm và nhẹ nhàng sẽ giúp hạt vỡ ra và cơ thể hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

  • Không rửa vỏ trước khi ăn: Mặc dù vỏ thanh long dày và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ, nhưng vẫn nên rửa sạch trước khi thưởng thức để loại bỏ bất kỳ bụi bẩn hoặc hóa chất nào có thể tồn đọng trên bề mặt.

  • Tránh ăn thanh long cùng sữa bò: Kết hợp thanh long với sữa bò có thể gây ra vấn đề tiêu hóa, vì vậy bạn nên tránh ăn chung cùng nhau để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Không nên ăn vào buổi tối: Do thanh long chứa nhiều đường, việc tiêu thụ nhiều vào buổi tối có thể gây rối loạn đường ruột và các vấn đề khác liên quan đến đường huyết. Hãy hạn chế ăn thanh long vào thời gian này và ưu tiên thưởng thức vào buổi sáng hoặc buổi trưa.
     

Một số lưu ý khi ăn thanh long mà bạn cần nhớ

Kết luận

Hy vọng qua những chia sẻ của KATA đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “1 quả thanh long đỏ bao nhiêu calo?”. Có thể thấy rằng, với hàm lượng calo thấp, nhiều dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, thanh long đỏ xứng đáng là một trong những "thần dược" từ tự nhiên giúp giảm cân lành mạnh, duy trì vóc dáng cân đối và ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng đưa thanh long đỏ vào thực đơn hàng ngày để nhận được những lợi ích tuyệt vời mà loại trái cây này mang lại nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn