Ăn Bơ Có Mập Không? Cùng KATA Tech Chứng Thực

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 27/06/2024
Cập nhật: 28/06/2024

Bơ là một loại trái cây cận nhiệt đới, có hương vị thơm ngon và chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt đối với sức khỏe chúng ta. Tuy nhiên, mùi vị béo ngậy của bơ nhiều khi cũng khiến cho các chị em dấy lên nghi vấn liệu ăn bơ có mập không? Vậy sự thật là ăn bơ nhiều có khiến bạn bị tăng cân không?

 

Chứng thực nghi vấn ăn bơ có mập không?

 

Thực tế, việc áp dụng bơ vào trong thực đơn hằng ngày còn là một phương pháp giảm cân hiệu quả, nếu như được sử dụng hợp lý. Các cách ăn bơ để giảm cân cũng đang là một xu hướng dinh dưỡng mới, được khá nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho thắc mắc ăn quả bơ có béo không ngay dưới bài viết hấp dẫn này của KATA Tech bạn nhé!

1. Tìm hiểu hàm lượng dinh dưỡng có trong bơ

Để tìm hiểu xem ăn bơ có mập không, chúng ta hãy khám phá một chút về hàm lượng dinh dưỡng có bên trong loại quả này nhé. Bơ ngày nay đã trở thành một loại thực phẩm rất phổ biến, giúp ích cho mọi người trong việc tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Hiện nay, có nhiều loại bơ khác nhau về hình dạng và màu sắc, với cân nặng khoảng từ 220 gram đến 1,4 kg/quả. 

 

Tìm hiểu hàm lượng dinh dưỡng có trong bơ

 

Theo y học, trong 100 gram bơ sẽ có chứa khoảng 155 - 160 calo, cùng hàm lượng các chất dinh dưỡng như sau:

  • Chất đạm: 1,8g
  • Tinh bột: 2,4g
  • Chất béo: 9,5g
  • Chất xơ: 0,6g
  • Canxi: 61mg
  • Magie: 23mg
  • Đồng: 312mg
  • Kali: 352mg
  • Vitamin E: 2,68mg
  • Beta-carotene: 56 mcg
  • Vitamin C: 18mg

2. Thực hư việc ăn bơ có mập không?

Có nhiều người lo ngại rằng nếu ăn bơ nhiều sẽ gây tăng cân vì loại quả này chứa nhiều chất béo. Vậy sự thật ăn bơ có mập không? Thực tế thì điều này là sai lầm, nếu sử dụng hợp lý thì quả bơ không chỉ cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả, cải thiện tối ưu vóc dáng. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm béo thì bơ chính là một sự lựa chọn hoàn hảo, bởi vì:

 

Thực hư việc ăn bơ có mập không?

 

#Ăn bơ thường xuyên giúp bạn cảm thấy no lâu

Quả bơ thuộc nhóm thực phẩm chứa hàm lượng chất béo khá cao, có khả năng làm chậm quá trình giải phóng thức ăn từ hệ tiêu hóa. Do đó, bạn sẽ giảm cảm giác đói bụng sau khi ăn bơ. 

 

Đồng thời, lượng chất xơ hòa tan của quả bơ còn có tác dụng làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn bên trong dạ dày, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn. Từ đó, lượng thức ăn nạp vào cơ thể cũng như tình trạng ăn vặt trong ngày cũng sẽ giảm dần. Cơ thể bạn nạp ít calo hơn sẽ có lợi trong quá trình giảm cân.

 

Vậy nếu mỗi ngày ăn một quả bơ có tốt không? Khi bạn ăn một trái bơ mỗi ngày, sẽ giúp giảm huyết áp và lượng chất béo Triglyceride có hại hiệu quả. Hơn nữa, thói quen này cũng sẽ làm chậm quá trình mảng bám động mạch, ngăn ngừa tình trạng nhịp tim bất thường, đau tim hay đột quỵ

 

Mỗi ngày ăn một quả bơ có tốt không?

 

#Ăn bơ giúp duy trì cân nặng và giảm mỡ thừa hiệu quả

Trong quả bơ có chứa hàm lượng chất béo khá cao, đều thuộc nhóm axit béo không bão hòa đơn (axit Oleic). Thế nên chúng có thể được đốt cháy nhanh hơn nhiều so với các loại chất béo bình thường khác. 

 

Hơn nữa, bơ còn có tác dụng tăng tốc độ đốt cháy nhiều calo hơn sau khi ăn. Do đó, các chị em từ nay sẽ không phải lo ăn bơ có béo không nữa. Ngoài ra, trong quả bơ còn chứa thêm hoạt chất L-Carnitine - một loại axit chuyển hóa chất béo, giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa cực kỳ hiệu quả. 

 

Bơ là một loại trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất rất tốt đối với sức khỏe. Vì vậy, việc ăn bơ thường xuyên không những giúp bạn duy trì được cân nặng ở mức ổn định và giảm mỡ hiệu quả, mà còn bổ sung thêm những dưỡng chất tốt cho cơ thể như: Kali, Folate, sắt,.... 

 

Bạn sẽ tránh được tình trạng thiếu chất, gây mệt mỏi, mất sức,... đồng thời còn hỗ trợ làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng bằng bơ khoa học và đúng chuẩn mà bạn nên tham khảo và áp dụng vào thực đơn hằng ngày.

3. Mách bạn cách ăn bơ giảm cân đúng cách nhất

Ngoài hương vị thơm ngon tuyệt vời, quả bơ còn là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cực kỳ dồi dào cho cơ thể, hỗ trợ quá trình ăn kiêng, giảm cân hiệu quả. Vậy cách ăn bơ giảm cân sao cho đúng? Hãy cùng với KATA Tech tiếp tục tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé.

 

Mách bạn cách ăn bơ giảm cân đúng cách nhất

 

3.1. Lựa chọn giờ "vàng" để ăn bơ giảm cân

Bơ thường được sử dụng trong cả thực đơn ăn sáng, trưa, tối hoặc thậm chí cả bữa tráng miệng, nhưng vẫn có nhiều người không biết chính xác nên ăn bơ vào lúc nào là tốt nhất. Thời điểm lý tưởng nhất để ăn bơ trong ngày chính là vào bữa sáng. Lúc này, cơ thể chúng ta đang ở trong trạng thái khỏe khoắn và dễ dàng hấp thụ tối đa dưỡng chất nhất, mà không phải lo hàm lượng calo trong bơ tích tụ lại gây ra mỡ thừa. 

Vậy buổi tối ăn bơ có mập không? Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho rằng, bạn không nên ăn nhiều bơ vào buổi tối. Đây chính là thời điểm cơ thể cần được thư giãn và nghỉ ngơi. Hàm lượng mỡ thực vật cao bên trong bơ nếu không được cơ thể hấp thụ hết, có thể dẫn đến tích tụ mỡ, nặng hơn là gây ra những biến chứng như: cao huyết áp, béo phì,...

 

Nên ăn bơ vào lúc nào là tốt nhất

 

Chúng ta nên ăn bơ vào lúc nào để giảm cân? Ngoài buổi sáng, bạn có thể ăn bơ vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, nhưng tốt nhất vẫn là nên ăn trước hoặc sau bữa ăn khoảng từ 1 - 2 giờ. Điều này giúp bạn giảm bớt và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh ăn bơ cùng với những thực phẩm gây béo. Hãy tham khảo một vài cách chế biến bơ để giảm cân ở mục bên dưới nhé.

3.2. Tham khảo cách chế biến bơ phù hợp giảm cân 

Bơ tuy thơm ngon nhưng nếu ăn không cũng sẽ rất dễ ngán. Vì vậy, bạn nên kết hợp ăn bơ giảm cân cùng với những thực phẩm giàu dinh dưỡng khác. Ngoài việc làm phong phú thêm thực đơn ăn kiêng của bạn, các cách chế biến bơ còn giúp bạn ngon miệng hơn. 

#Ăn trực tiếp

Không phải trải qua chế biến cầu kỳ, bạn có thể ăn trực tiếp bơ vừa đơn giản lại vừa nhanh chóng. Không những vậy, giá trị dinh dưỡng và hương vị tự nhiên của quả bơ vẫn được giữ nguyên vẹn. Cách này cực kỳ phù hợp đối với những ai hay bận rộn hoặc lười nấu nướng.

 

Tham khảo cách chế biến bơ phù hợp giảm cân 

 

Cách thực hiện:

  • B1: Rửa thật sạch bơ, rồi cắt đôi theo chiều dọc 
  • B2: Tách hạt bên trong, bỏ vỏ và lấy phần thịt bơ vào bát để sử dụng

#Ăn bơ cùng sữa chua 

Nhiều chị em thường thắc mắc sữa chua ăn với bơ được không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể, thậm chí đây còn lại một món ăn rất giàu dinh dưỡng. Sữa chua là cái tên quá quen thuộc và được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, sữa chua chứa rất nhiều lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa, đồng thời giúp phân hủy và đẩy lượng Cholesterol thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • B1: Cắt đôi quả bơ, bỏ hạt và lột vỏ. Sau đó, bạn cắt phần thịt bơ thành từng miếng nhỏ, rồi cho vào máy xay hoặc dầm nhuyễn ra cùng với sữa chua và đá. 
  • B2: Cuối cùng, bạn cho ra bát và thưởng thức. Món ăn này có thể ăn trước bữa trưa hoặc sử dụng như những bữa phụ trong ngày với các loại hạt ngũ cốc.

 

Tham khảo cách chế biến bơ phù hợp giảm cân 

 

#Sinh tố bơ 

Sinh tố bơ là một loại thức uống ngon ngọt, mà cách làm lại cực kỳ đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, vẫn có một vài nghi vấn không biết liệu uống sinh tố bơ có béo không. Thực tế thì sinh tố bơ không làm bạn tăng cân giống như nhiều người vẫn vẫn nghĩ. Bởi vì bơ là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và nhiều axit béo không bão hòa đơn tự nhiên.

Để có thể giảm cân hiệu quả thì thay vì thêm đường hoặc sữa đặc, thì bạn có thể đổi thành những nguyên liệu khác, ví dụ như đậu hũ non, nước ép hoa quả hoặc sữa tươi. Vậy nếu ăn bơ với sữa có béo không? Bạn có thể lựa chọn kết hợp bơ với các loại sữa tươi không có đường hoặc ăn lượng vừa đủ, cùng chế độ sinh hoạt lành mạnh để giảm cân.

 

Uống sinh tố bơ có béo không?

 

Cách thực hiện:

  • B1: Bỏ hạt bơ, lột vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
  • B2: Sau đó, bạn cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị như: bơ, táo, sữa tươi không đường, mật ong, đá,... vào máy để xay nhuyễn. 
  • B3: Cuối cùng cho ra cốc và dùng vào bữa sáng.

#Salad bơ 

Một trong các cách giảm mỡ bụng bằng bơ hiệu quả nhất, được các chị em áp dụng trong thực đơn ăn kiêng đó chính là làm salad. Món ăn này khá đơn giản và dễ làm nhưng vẫn đem đến hương vị thanh mát, tươi ngon, giúp bạn thay đổi khẩu vị cũng như hạn chế tiêu thụ calo tối đa. 

 

Một trong các cách giảm mỡ bụng bằng bơ hiệu quả nhất là làm salad

 

Cách thực hiện:

  • B1: Cắt đôi, bỏ hạt, lột bỏ vỏ bơ và cắt thành từng miếng nhỏ. 
  • B2: Dưa chuột bạn rửa sạch, ngâm nước muối và cắt thành lát mỏng. Sau đó, bạn vắt chanh để lấy khoảng một thìa nước cốt chanh.
  • B3: Bạn tiếp tục cho bơ, dưa chuột, nước cốt chanh, sốt mayonnaise, mật ong,... vào rồi trộn đều.
  • B4: Cuối cùng, bạn cho ra đĩa để thưởng thức trong các bữa ăn hằng ngày.

3.3. Một số lưu ý để ăn bơ giảm cân hiệu quả hơn

Sau khi đã giải thích rõ việc ăn bơ có mập không ở trên, KATA Tech sẽ đưa ra cho bạn một số lưu ý quan trọng khi sử dụng loại thực phẩm này để giảm cân nhé:

  • Bạn nên chọn loại bơ có nguồn gốc xuất xứ an toàn, không phun thuốc trừ sâu hay chất bảo quản. Ngoài ra, việc chọn những trái chín, tươi ngon, không bị dập nát, hư hỏng cũng khá quan trọng.

  • Mỗi ngày bạn chỉ nên ăn khoảng một quả bơ, kết hợp cùng với nhiều loại rau củ quả khác để giảm hấp thụ lượng thức ăn chứa nhiều calo trong mỗi bữa ăn.

  • Khi ăn bơ với sữa chua, bạn cũng cần lưu ý không nên sử dụng bơ quá chín hoặc mềm nhũn. Bạn nên lựa những trái bơ vừa chín tới hoặc bơ sáp thì khi ăn cùng sữa chua sẽ ngon hơn.

  • Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú thì không nên ăn nhiều bơ vì sẽ làm giảm lượng sữa và ảnh hưởng xấu đến tuyến vú.

  • Ngoài việc sử dụng bơ thường xuyên, thì bạn cũng nên xây dựng một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, để có thể giảm béo hiệu quả.

 

Một số lưu ý để ăn bơ giảm cân hiệu quả hơn

 

4. Lời kết

Như vậy, bài viết này đã cung cấp đầy đủ cho bạn những thông tin hữu ích, giúp giải đáp việc ăn bơ có mập không. Bơ là một thực phẩm giàu dưỡng chất và thơm ngon, hơn nữa loại trái cây này còn hỗ trợ bạn giảm cân, giảm mỡ thừa rất tốt. 

Bạn nên sử dụng bơ đúng cách, cũng như kết hợp với nhiều loại thực phẩm khác nhau để tăng thêm hương vị và hiệu quả ăn kiêng. Hãy kiên trì thực hiện ăn bơ kết hợp tập luyện khoa học để lấy lại vóc dáng cân đối nhé, KATA Tech chúc bạn thành công!

xem thêm

ĂN CHAY TRƯỜNG LÀ GÌ? CÓ NÊN ĂN CHAY TRƯỜNG KHÔNG?

0353697777
Yêu cầu tư vấn