Cơm Chiên Bao Nhiêu Calo? Giảm Cân Có Được Ăn Cơm Chiên Không?

Tác giả:
Ngày đăng: 03/06/2024
Cập nhật: 05/06/2024

Cơm chiên hay còn có cách gọi khác là cơm rang - một món ăn rất phổ biến, rất dễ làm và được yêu thích của người Việt Nam. Cơm chiên được chế biến theo nhiều công thức khác nhau với những nguyên liệu khác nhau nên không chỉ thơm ngon mà còn giàu giá trị dinh dưỡng. Vậy trong một bát cơm chiên bao nhiêu calo? Người đang trong chế độ ăn kiêng, giảm cân ăn cơm chiên có béo không? Làm sao để ăn cơm chiên đúng cách khi giảm cân? Bài viết này của KATA Technology sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn thông qua những thông tin hữu ích dưới đây. 

Cơm chiên bao nhiêu calo?

Giải đáp chi tiết: Cơm chiên bao nhiêu calo?

Để giải đáp câu hỏi “Cơm chiên bao nhiêu calo?” hay “100g cơm rang bao nhiêu calo” chúng ta cần xác định món cơm chiên được chế biến như thế nào, cùng những nguyên liệu gì. Lượng calo trong một đĩa cơm chiên phụ thuộc vào các nguyên liệu và cách chế biến ra chúng. 

Mỗi loại gạo chế biến thành cơm chiên cũng có lượng calo khác nhau như:

  • Cơm trắng: 130 calo/100g.

  • Cơm tấm: 627 calo/100g.

  • Cơm gạo lứt: 110 calo/100g.

  • Cơm cháy: 357 calo/ 100g.

Cơm chiên gạo lứt

Một phần cơm chiên trung bình có chứa khoảng 300-800 calo. Với con số này, món cơm chiên thực sự khiến bạn phải suy nghĩ nếu đang trong chế độ giảm cân đó liệu có khiến bạn tăng cân không? Bạn hãy đọc tiếp để biết thêm chi tiết nhé!

Cơm chiên trứng

Cơm rang trứng bao nhiêu calo? Cơm chiên trứng là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là trẻ nhỏ và chúng dường như là món ăn sáng quốc dân tại nước ta. Một bát cơm rang trứng trung bình có khoảng 800 calo. 

Cơm chiên trứng

Con số trên có thể tăng hoặc giảm tù thuộc vào số lượng nguyên liệu. Ví dụ tăng số lượng trứng chiên thì lượng calo cũng tăng theo. Một quả trứng có lượng calo khoảng 54-100 calo Lượng dầu mỡ, chất béo hay các nguyên liệu kết hợp nhiều hơn sẽ khiến tổng calo của bát cơm chiên tăng lên.

Cơm chiên thịt bò

Cơm rang thịt bò có lượng calo tương đối cao bởi thịt có có chứa hàm lượng đạm và chất béo dồi dào. Một bát cơm rang thịt bò sẽ chứa khoảng 352 calo, 16g chất đạm, 55g carbohydrate và 8g chất béo.

Cơm chiên dưa bò

Cơm chiên thịt lợn

Cơm chiên thịt lợn có hàm lượng cao hơn một chút so với cơm chiên thịt bò. Lí do là bởi thịt heo chứa nhiều chất béo hơn. Một bát cơm rang thịt lợn chứa 354 kcal, 15g chất đạm, 55g carbohydrate và 8g chất béo.

Cơm chiên thịt heo

Cơm chiên thịt gà

Trong cơm chiên thịt gà có chứa khoảng 343 calo, con số này thấp hơn so với cơm chiên bò và cơm chiên heo do thịt gà có hàm lượng chất béo vừa phải. Bên cạnh đó một bát cơm chiên thịt gà còn chứa 14g đạm,  55g carbohydrate và 7g chất béo.

Cơm chiên thịt gà

Cơm chiên rau

Cơm chiên từ các loại rau củ không sử dụng thịt nên có lượng calo thấp hơn. Trong cơm chiên rau, hàm lượng đạm và chất béo cũng thấp hơn so với cơm rang chế biến từ thịt.  Một đĩa cơm chiên rau củ có chứa khoẻ 289 kcal, 6 gam chất đạm, 54 gam carbohydrate và 5 gam chất béo.

Cơm chiên Dương Châu 

KATA Technology sẽ cùng mọi người đi tìm hiểu: 100g cơm chiên Dương Châu bao nhiêu calo? Lượng calo trong một bữa đĩa cơm chiên Dương Châu có thể thay đổi tùy thuộc vào thành phần cụ thể và cách chế biến. Vậy 1 chén cơm chiên Dương Châu bao nhiêu calo?  Trung bình 1 chén cơm chiên Dương Châu có thể chứa từ 500 đến 800 calo. Lượng calo trong từng loại nguyên liệu được chế biến trong món cơm chiên dương châu như sau:

  • Tôm – 100 calo

  • Mực – 70 calo

  • Hành tây – 41 calo

  • Đậu Hà Lan – 82 calo

  • Bắp – 85 calo

  • Kim chi – 35 calo

  • Xúc xích – 300 calo

  • Dầu – 39 calo

Cơm chiên dương châu

Giảm cân có được ăn cơm chiên không?

Sau khi giải đáp được cơm chiên bao nhiêu calo, nhiều người thắc mắc giảm cân có được ăn cơm chiên không? Không chỉ cơm chiên, bất kể loại thực phẩm nào khi nạp lượng vừa đủ vào cơ thể đều có thể chấp nhận được khi giảm cân. 

Mỗi bữa ăn, chúng ta cần nạp vào cơ thể khoảng 700 calo. Nếu ăn một đĩa cơm chiên 300-500 calo, thì lượng calo này vẫn chưa đủ so với mức được khuyến cáo. Như vậy bạn hoàn toàn có thể ăn cơm chiên dù đang trong quá trình giảm cân.

Ăn nhiều cơm chiên dễ tăng cân

Cân nặng sẽ mất kiểm soát và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân nếu bạn thường xuyên ăn cơm chiên mà không có sự tính toán về mặt calo. Bạn có thể ăn cơm chiên mà vẫn giảm được cân nếu bạn kiểm soát được lượng cơm nạp vào và lượng calo tiêu hao đi

Nếu đang trong chế độ giảm cân, bạn nên ưu tiên chọn các món cơm chiên như cơm chiên rau củ, cơm chiên trứng để dễ dàng kiểm soát lượng calo. So với các món cơm chiên được chế biến từ thịt, hải sản thì cơm chiên trứng và cơm chiên rau củ sẽ góp phần hạn chế việc tích tụ mỡ thừa trong cơ thể bạn.

Để hạn chế tăng cân khi ăn cơm rang, bạn có thể thực hiện các ăn cân bằng với rau xanh, hoa quả, hạn chế các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồng thời kết hợp với việc tập thể dục đều đặn.

Hướng dẫn ăn cơm chiên đúng cách trong quá trình giảm cân

Sau khi xác định được cơm chiên bao nhiêu calo thì bạn cần nắm được cách ăn cơm chiên để giảm cân. Để ăn cơm chiên ngon miệng mà không lo gặp phải tình trạng thừa cân, béo phì thì bạn có thể tham khảo hướng dẫn sau đây

Chú ý thời điểm và khẩu phần ăn

Hãy chú ý đến thời điểm và khẩu phần ăn cơm chiên là điều đầu tiên mà chúng tôi muốn lưu ý đến bạn. Chỉ cần bạn ăn nhiều hơn mức cơ thể cần chắc chắn bạn sẽ tăng cân. Bạn nên ăn cơm chiên vào buổi sáng hoặc trưa để cơ thể có thời gian tiêu hóa, đốt cháy calo được nạp vào từ bữa ăn và mỡ thừa trong cơ thể. Nếu đang trong chế độ giảm béo, bạn chỉ nên dùng một chén cơm chiên nhỏ có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể

Đảm bảo dinh dưỡng trong cơm chiên

Để ăn cơm chiên đúng cách khi giảm cân, bạn cần đảm bảo nguồn dinh dưỡng trong cơm chiên. Hã tham khảo những món cơm chiên với cách chế biến và nguyên liệu dưới đây để yên tâm hơn khi giảm cân nhé:

  • Cơm chiên gạo lứt: Trong gạo lứt có lượng calo thấp hơn các loại gạo thông thường lại giàu chất chống oxy hóa. Cơm chiên gạo lứt thường được chế biến cùng ức gà, đậu Hà Lan, cà rốt, trứng. Đâ đều là các thực phẩm có chứa vitamin và chất xơ cho cơ thể, giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

  • Cơm chiên kim chi: Trong kim chi có chứa nhiều bổ sung vitamin C, khoáng chất, chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa. Đồng thời, chúng có khả năng chuyển hóa năng lượng, tiêu hao mỡ thừa 

Đảm bảo dinh dưỡng trong cơm chiên

Vận động đều đặn sau khi ăn cơm chiên

Tăng cường vận động với hoạt động thể chất sau khi ăn có tác dụng đốt cháy calo và duy trì vóc dáng cho chúng ta. Việc tập thể dục hàng ngày luôn luôn được khuyến khích thực hiện, đặc biệt là các bài tập cardio cường độ cao, giúp giảm mỡ cơ thể và duy trì cân nặng. Bạn có thể lựa chọn vận động nhẹ nhàng bằng việc đi bộ sau khi ăn cơm chiên để đạt được hiệu quả giảm cân. Vận động đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng rõ rệt sau một thời gian ngắn kiên trì tập luyện. 

Tập thể dục đều đặn

Lời kết

Như vậy, KATA Technolog đã giúp bạn giải đáp cho câu hỏi “cơm chiên bao nhiêu calo“ cũng như “ăn nhiều cơm chiên có bị béo không?” Cơm chiên là món ăn dễ làm, phong phú trong nguyên liệu và cách chế biến nên rất dễ “phải lòng”, tiêu thụ nhiều. Bạn chỉ nên ăn đủ và kết hợp cùng nhiều rau xanh và vận động đều đặn để đạt được hiệu quả giữ dáng, giảm cân nhé. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe, hãy theo dõi KATA Technology hàng ngày bạn nhé!

xem thêm
BÍ QUYẾT GIẢM CÂN THỊNH HÀNH NHỊN ĂN GIÁN ĐOẠN 4-4-12 LÀ GÌ?

0353697777
Yêu cầu tư vấn