7+ loại trái cây không nên ăn khi giảm cân

Tác giả:
Ngày đăng: 01/04/2024
Cập nhật: 02/04/2024

Trái cây cung cấp vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể chúng ta, vì thế chúng thường xuất hiện trong các thực đơn giảm cân. Rất nhiều loại trái cây vừa mang đến nhiều dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có thể cung cấp tinh bột có ích cho cơ thể vừa dung nạp lượng đường tự nhiên, hoàn toàn phù hợp với chế độ ăn kiêng.

Tuy nhiên, khi giảm cân vẫn có một số loại trái cây không nên ăn. Do chúng ta quen với sự mặc định trái cây đóng vai trò tốt cho sức khỏe nên hầu như đã bỏ qua nhiều loại trái cây có thể làm chậm tiến độ giảm cân. Bài viết dưới đây của KATA Technology sẽ giúp bạn phân loại nhóm trái cây không nên ăn khi giảm cân, mời bạn tham khảo qua nhé. 
 

Trái cây có tác dụng cung cấp nhiều vitamin

Giảm cân bằng việc ăn hoa quả có thực sự hiệu quả?

Trong thực đơn giảm cân, hoa quả sẽ cung cấp chất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể, như nước, khoáng chất, chất xơ và nhiều loại vitamin khác. Chúng ta cần đến hoa quả để hỗ trợ giảm cân chứ không nên dùng trái cây làm thức ăn chính trong thực đơn giảm cân. Mặc dù có những loại hoa quả có chứa tinh bột, nhưng lượng chất đạm, nạc, mỡ, cũng cần dung nạp đầy đủ. Chính vì thế chúng ta chỉ có thể xem hoa quả là thành phần hỗ trợ, không thể trở thành bữa chính trong các bữa ăn. 

Nếu bạn dùng trái cây làm thực phẩm thay thế phần lớn cho các bữa ăn chính thì có thể dẫn đến sự thiếu chất trong cơ thể, tình trạng kiệt sức, mệt mỏi, không có sức rất dễ xảy ra. Vì thế chúng ta không thể giảm cân hoàn toàn bằng hoa quả. Hãy sử dụng trái cây như là thực phẩm bổ trợ, như thế chúng sẽ phát huy tốt nhất hiệu quả giảm cân như bạn mong muốn.
 

Trái cây có tác dụng hỗ trợ giảm cân

Top 7+ loại trái cây không nên ăn khi giảm cân 

Khi giảm cân bạn có thể chú ý đến một số loại trái cây có calo cao, chúng có thể phản tác dụng giảm cân của bạn nếu ăn quá nhiều. Dưới đây là một số loại trái cây trái cây không nên ăn khi giảm cân.

Sầu riêng

Trong danh sách những loại trái cây không có ích cho việc giảm cân đó chính là sầu riêng. Sầu riêng sau khi tách vỏ có thể cung cấp đến hơn 300 calo và khoảng 13g chất béo. Bên cạnh đó, sầu riêng chứa lượng đường tự nhiên khá lớn. Ăn một ít sầu riêng sẽ không ảnh hưởng đến việc giảm cân, nhưng nếu bạn thực hiện giảm cân bằng trái cây trong 7 ngày thì không nên ăn quá nhiều, sẽ có thể tích tụ lượng chất béo xấu trong cơ thể, gây tăng cân thêm cho cơ thể. 
 

Sầu riêng có nhiều calo

Vải, nhãn

Vải, nhãn là những là những loại trái cây có tính nóng, ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể dễ bị nổi mụn, nóng trong người. Hơn hết, hai loại quả này có chứa lượng đường khá cao, nếu chúng ta không để ý, lượng đường trong người sẽ tăng cao, đối với một số cơ thể nhạy cảm, có thể gây rối loạn đường khiến cơ thể mệt mỏi, khó chịu, buồn nôn….

Trái cây sấy, mứt

Trái cây sấy, mứt cũng là những món ăn vặt có chứa lượng đường khá cao. Bởi vì trái cây sấy đã được rút hết nước, sấy khô nên lượng đường tự nhiên sẽ cao hơn trái cây tươi, thêm vào đó, tùy cơ sở sản xuất trái cây sấy, có nhiều nơi thêm đường để tăng độ ngọt cho sản phẩm, vì thế hãy cân nhắc món ăn vặt này. đối với mứt, lượng đường được sử dụng cực nhiều, chúng sẽ hoàn toàn gây bất lợi cho quá trình giảm cân nếu bạn cố hấp thụ chúng vào cơ thể. 
 

Rau củ quả sấy có nhiều đường

Dừa

Chúng ta chỉ nên dùng nước dừa, còn cơm dừa loại dày chúng ta cần loại bỏ, vì chúng chứa lượng dầu béo khá nhiều. Cơm dừa thường được chiết xuất làm dầu dừa, bạn có thể dùng chúng trong việc làm đẹp da. 

Xoài chín

Xoài chứa chất xơ, đường và vitamin C, tuy nhiên xoài chín chứa 135 calo và 31g đường. Bạn có thể ăn xoài chín với một vài quả để có thể tăng thêm khẩu vị cho bản thân, xoài cũng là trái cây có tính nóng, ăn nhiều xoài có thể làm cơ thể bị nổi nhiệt. Lượng đường trong xoài khá cao, cơ thể bạn nếu dễ tích tụ đường sẽ có khả năng bị tăng cân.

Hồng xiêm

Hồng xiêm là quả sapoche, chúng có vị ngọt thanh dễ chịu, kích thích được cảm giác thèm ăn và ăn rất ngon miệng. Tuy nhiên, lượng đường có trong hồng xiêm cũng thuộc dạng khá cao. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc để cơ thể không dung nạp quá nhiều hồng xiêm nhé.
 

Hồng xiêm ngọt dịu ngon miệng

Dứa

Dứa có chứa vitamin C, ăn nhiều dứa có lượng đường cao chưa hẳn gây nên tình trạng tăng cân, nhưng trong dứa có chứa dạng đường fructose, có thể gây ảnh hưởng đến gan và tác động lên việc có thể gây tăng cân cho cơ thể.

Những loại trái cây giảm cân đẹp da dễ tìm mua nhất

Bên cạnh những loại trái cây không có lợi cho việc giảm cân còn lại bạn có thể ăn thoải mái  những loại trái cây giảm cân đẹp da như bưởi, táo….

Bưởi

Bưởi là loại trái cây giảm mỡ bụng, đẹp da cho đến công dụng làm thuốc, vì thế bưởi được nhiều người đưa vào thực đơn giảm cân của chính mình. Múi bưởi mọng nước, có thể cung cấp lượng nước cho cơ thể, bạn có thể ăn bưởi để duy trì cảm giác nhanh no, giảm những cơn thèm ăn. Ngoài ra bưởi còn cung cấp vitamin, chất xơ, chúng có thể làm giảm lượng insulin và cholesterol xấu trong cơ thể. Trái bưởi dễ mua, có quanh năm nên bạn cũng có thể dùng thường xuyên loại trái cây này. 

 

Bưởi có tác dụng giảm mỡ bụng khá tốt

Táo

Táo được xem là rau củ quả giảm cân có thể cung cấp lượng tinh bột nhẹ đủ để bạn có thể dùng làm bữa ăn giữa, ăn kèm trong thực đơn, giàu chất xơ, chúng có thể giúp hỗ trợ đường ruột. Táo cũng dễ dàng chế biến thành sinh tố hay nước trái cây để cơ thể dễ dàng hấp thụ. 

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả nhiều nước, ngọt nhẹ, chúng có thể giúp bạn giảm thèm ăn thông qua cách bổ sung thêm nước, lượng đường tự nhiên cho các hoạt động trong cơ thể. Bạn cũng thể mix trái cây giảm cân lại với nhau để thành bữa nhẹ giảm cân đầy hiệu quả

Kiwi

Kiwi là loại có thể giúp bạn giảm bớt lượng cholesterol và cung cấp lượng chất xơ cho cơ thể. Quả Kiwi có nhiều dưỡng chất vitamin C, D hỗ trợ cơ thể phục hồi năng lượng sau những buổi tập giảm cân. 

 

Kiwi chứa nhiều chất xơ

Chuối

Chuối có thể dùng làm bữa ăn nhẹ trước khi tập thể thao, bạn có thể dùng chuối vào buổi sáng để lót dạ, ăn cùng với ngũ cốc dinh dưỡng và một ít sữa tươi không đường. Nếu phân vân tối nên ăn trái cây gì để giảm cân bạn có thể cân nhắc loại trái cây này để bổ sung vào thực đơn giảm cân nhé.  

Lưu ý ăn hoa quả giảm cân sao cho hiệu quả nhất

Khi dùng trái cây giảm cân bạn cũng cần chú ý một số vấn đề liên quan để đạt được hiệu quả cao nhất

  • Ăn trái cây như một bữa phụ trong thực đơn giảm cân, không dùng trái cây để thay thế các bữa ăn chính trong ngày. 

  • Cân đối các bữa ăn với đầy đủ dinh dưỡng từ chất đạm, chất béo, chất xơ cho đến các vitamin có trong nhiều loại trái cây khác nhau, để đảm bảo cơ thể đầy đủ chất, không bị mất sức trong các buổi luyện tập thể thao để giảm cân. 
     

Lựa chọn trái cây giảm cân phù hợp
 

  • Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn trong ngày để năng lượng luôn được cung cấp đầy đủ. Cơ thể sẽ không bị đói quá nhiều, và không gây ra tình trạng phải liên tục cung cấp thức ăn cho cơ thể.

  • Kết hợp giữa tập luyện, nghỉ ngơi đầy đủ, không cố gắng tập luyện quá sức. Tránh kiêng những món ăn chứa quá nhiều chất béo và tinh bột.

Kết luận

Quá trình giảm cân luôn cần đến việc bổ sung vitamin từ trái cây, mỗi loại trái cây đều có thể mang đến giá trị dinh dưỡng riêng cho cơ thể chúng ta, vì thế bạn cũng nên cân nhắc không nên loại bỏ hoàn toàn những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân, thay vào đó bạn có thể ăn theo chế độ, không ăn quá nhiều để đảm bảo hành trình ăn kiêng đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Và vừa rồi KATA Technology đã mang đến thông tin những loại trái cây không nên dùng vào quá trình giảm cân. Bạn có thể dựa vào bài viết, xem xét sở thích ăn uống của mình để sẽ có sự điều chỉnh hợp lý. Hy vọng sau bài chia sẻ bạn sẽ có được thực đơn ăn kiêng hoàn chỉnh và phù hợp hơn cho riêng mình.  

xem thêm
TÁC HẠI CỦA HÓP BỤNG SAI CÁCH LÀ GÌ?

0353697777
Yêu cầu tư vấn