Một bắp ngô bao nhiêu calo? Ăn ngô có béo không?

Tác giả:
Ngày đăng: 11/04/2024
Cập nhật: 11/04/2024

Bắp ngô là món ăn nhẹ được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng, hoặc bữa nhẹ. Một trái bắp ngô có thể giúp bạn cung cấp một phần năng lượng cho buổi sáng, chúng cũng thường xuyên có mặt trong thực đơn giảm cân vì lượng dinh dưỡng vừa đủ, bạn có thể dễ dàng cân bằng lượng calo trong bắp (ngô) với các món ăn khác. 

Vậy thông thường một bắp ngô bao nhiêu calo? Chúng ta có thể thông qua việc tìm hiểu calo có trong một bắp ngô để dễ dàng cân chỉnh lại lượng calo cần dung nạp vào cơ thể. Và để biết được câu trả lời này, bạn có thể xem qua bài viết dưới đây, KATA Technology sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về thông tin số calo có trong bắp ngô và các lợi ích sức khỏe mà loại thực phẩm này có thể mang lại.
 
Bắp ngô tốt cho sức khỏe

Tìm hiểu chi tiết một bắp ngô bao nhiêu calo?

Bắp ngô là món ăn được nhiều người sử dụng vì tính chất dinh dưỡng và lượng calo phù hợp để thực hiện giảm cân. Việc tìm hiểu một bắp ngô bao nhiêu calo sẽ mang đến cho bạn lợi thế về việc sắp xếp thực đơn ăn uống hằng ngày, chúng ta sẽ biết 1 ngày nên ăn máy bắp ngô, điều này sẽ giúp quá trình giảm cân thêm thuận lợi.

Thành phần dinh dưỡng cụ thể trong một bắp ngô

Trong bắp ngô có nhiều chất dinh dưỡng để hỗ trợ sức khỏe. Song song với việc tìm hiểu một trái bắp nếp bao nhiêu calo, bạn cũng cần quan tâm đến thành phần có trong bắp 

  • Lượng Carbs: 19gr

  • Thành phần chất béo: 1.4gr

  • Thành phần chất xơ: 2gr

  • Thành phần Chất đạm: 3.3gr

  • Lượng Natri: 15gr

  • Đường: 6.4gr

Bắp có lượng đường tự nhiên khá cao

Ngoài các thành phần chính, trong bắp còn có một số axit hỗ trợ cho các hoạt động trao đổi chất.

  • Axit ferulic: Chất chống oxy hóa xuất hiện dưới dạng polyphenol, giúp bạn chống lại các gốc tự do hoạt động, ngăn ngừa các bệnh về ung thư và một số tác động đến tim mạch.

  • Anthocyanins: Chất chống oxy hóa cực mạnh xuất hiện trong các loại rau củ, thảo mộc dưới dạng màu sắc khác nhau. Chất này giúp cơ thể đẩy lùi, ức chế sự phát triển của một số bệnh như rối loạn chức năng gan, thị lực, giảm bớt lo âu, mệt mỏi…

  • Lutein và Zeaxanthin: Hai chất có lượng carotenoid giúp chống oxy hóa và bảo vệ mắt, tránh được các bệnh về mắt.

  • Axit phytic: Ngăn ngừa bệnh sỏi thận và ung thư, tuy nhiên chất này sẽ giảm sự hấp thu của sắt và kẽm nhưng không ảnh hưởng đến sự hấp thụ dinh dưỡng của các loại thực phẩm khác trong bữa ăn.

Bắp nếp bao nhiêu calo?

Bắp nếp có hàm lượng tinh bột cao hơn bắp vàng. Để bạn có thể rõ hơn 1 trái bắp nếp bao nhiêu calo, chúng ta sẽ xem xét từ 100g bắp luộc bao nhiêu calo. 

  • Với 100g ngô nếp sẽ có khoảng 177 calo.

  • Tùy theo cách chế biến khác nhau, loại bắp (ngô) chúng ta sẽ biết 100g ngô luộc bao nhiêu calo, bắp nướng bao nhiêu calo. Bắp luộc có 177 calo, bắp nướng khoảng 220 calo.

Trái bắp bao nhiêu calo?

Bắp ngô có nhiều loại, chúng ta sẽ xem xét lượng calo với hai loại phổ biến, ngô ngọt và ngô nếp.

  • Ngô ngọt có màu vàng, hàm lượng vitamin cao, và trong 1 bắp ngô ngọt bao nhiêu calo? Chúng có khoảng 86 calo. 

  • Ngô nếp có màu trắng ngà, nhiều chất xơ, tinh bột, 1 bắp ngô nếp bao nhiêu calo? Ngô nếp sẽ có lượng calo cao, khoảng 177 calo.

Tuy bắp ngô có nhiều chất xơ, và biết chi tiết ngô luộc bao nhiêu calo nhưng chúng ta cũng cần hạn chế loại thực phẩm này vì hàm lượng carbohydrate vẫn ở mức cao hơn trung bình. Hãy cân đối lượng bắp ngô phù hợp với thể trạng của mình, tránh gây tăng cân. 

Bắp nếp có nhiều calo hơn bắp ngọt

Ăn ngô có béo không? Cách ăn ngô đúng không gây béo

Với thông tin 1 bắp ngô luộc bao nhiêu calo và 1 trái bắp nếp luộc bao nhiêu calo, bạn sẽ có phán đoán ăn ngô có béo không. Ngô có lượng đường tự nhiên và cả chất xơ có thể cung cấp dưỡng chất khá tốt nên chúng ta hay lo sợ ăn ngô sẽ bị béo, dù biết 1 trái bắp luộc bao nhiêu calo nhưng nếu ăn ngô đúng cách bạn sẽ không cần phải lo lắng vấn đề này.

Giải đáp ăn ngô có béo không?

Cơ thể người trưởng thành cần khoảng 1800 - 2100 calo để có đủ năng lượng hoạt động trong ngày. Và trái bắp bao nhiêu calo? Chúng chỉ có khoảng 123- 246 calo, như thế mức calo bạn dung nạp vào người khi ăn từ 1-2 trái bắp sẽ không quá nhiều, và không gây béo cho cơ.

Cách chế biến ngô ăn không béo

Bạn có thể chế biến ngô theo nhiều cách khác nhau để tăng khẩu vị cho chính mình và hỗ trợ giảm cân. 

  • Dùng bắp non xào với nấm, món ăn chay này sẽ giúp bạn tăng cường chất xơ cho cơ thể, không thêm thành phần chất béo hay đạm trong cách chế biến này.

Bắp non xào nấm tốt cho tim mạch 

  • Salad ngô: cách chế biến trộn hạt ngô với cà chua, rau xà lách, một vài loại rau sống dùng làm salad… món ăn này cung cấp nhiều vitamin C và chất xơ khá lớn. 

  • Súp ngô, một ít hạt ngô, cà rốt, đậu hũ non nấu nhuyễn sẽ hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, đường ruột của bạn. 

  • Bắp ngô luộc: Món ăn quen thuộc và dễ chế biến nhất sẽ phù hợp cho bữa ăn sáng. Món ngô nếp luộc bao nhiêu calo? Lượng calo dao động từ 86- 177 calo tùy loại bắp. Bạn cũng có thể dùng bắp luộc cho các bữa nhẹ, bữa xế trong thực đơn giảm cân của mình.

Lợi ích sức khỏe khi ăn ngô đúng cách

Sau khi tìm hiểu 1 bắp ngô ngọt luộc bao nhiêu calo, chúng ta còn có thể xem xét đến tác dụng hỗ trợ sức khỏe khi ăn ngô đúng cách.  

Hỗ trợ tiêu hoá, giảm táo bón

Trong ngô có lượng chất xơ cao, rất có lợi cho hệ thống tiêu hóa. Chúng ta ăn ngô vừa đủ, chất xơ sẽ giúp phân mềm hơn, có lợi cho những người đang bị táo bón, bị trĩ. Ngô cũng có tác dụng giúp ngăn ngừa mầm mống phát triển của bệnh ung thư ruột. 

 

Ngô hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa nhờ có nhiều chất xơ

Tốt cho tim mạch

Ngô có thể loại bỏ axit béo và cholesterol xấu trong cơ thể, đồng thời trong hạt ngô cũng có các chất chống oxy hóa cao điều này sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như bệnh như đau tim, đột quỵ…

Cải thiện thị lực

Cùng với việc xem xét bắp nếp bao nhiêu calo. Bạn cũng có thể xem lượng carotenoid trong ngô. Tuy chúng không cao bằng cà rốt, nhưng chúng vẫn có tác động tích cực lên thị giác của chúng ta, chúng có thể giúp đôi mắt giảm bớt tỷ lệ bệnh thoái hóa điểm vàng. Bên cạnh đó trong ngô bắp còn có hai chất lutein và zeaxanthin, chúng ức chế hoạt động của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như bệnh đục thủy tinh thể. 

Cải thiện trí nhớ

Hàm lượng vitamin B1 xuất hiện khá cao trong ngô, đây chính là thành phần để sản xuất ra chất dẫn truyền thần kinh acetylcholin. Chất này giúp chúng ta có trí nhớ lâu hơn, và khi mức acetylcholine được ổn định, trí nhớ sẽ được tăng lên, điều này sẽ giúp chúng ta giảm được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer ở người già. 

Bắp ngô giúp cải thiện trí nhớ

Lưu ý quan trọng khi ăn ngô giảm cân

Tuy chúng ta nắm bắt được bắp mỹ bao nhiêu calo nhưng việc ăn bắp ngô cũng cần phải chú ý để quá trình giảm cân có được hiệu quả tốt nhất. 

  • Người bị dị ứng ngô bắp không nên sử dụng thực phẩm được chế biến từ ngô để tránh những phản ứng xấu không mong muốn đến với cơ thể. 

  • Không ăn ngô bắp sau 7h tối, phần tinh bột của chúng khá nhiều nhưng cơ thể không thể đốt cháy năng lượng hiệu quả sau thời gian này, thế nên chúng ta cần hạn chế tối đa để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

  • Người có hệ tiêu hóa yêu không nên ăn ngô bắp nhiều, lượng chất xơ cao có thể không tiêu hóa toàn bộ sẽ có hại cho đường tiêu hóa.

  • Hiện nay trên thị trường có nhiều loại ngô bắp biến đổi gen, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn những loại ngô bắp quen thuộc, tươi ngon để không ảnh hưởng sức khỏe. Và 1 trái bắp mỹ bao nhiêu gram sẽ thay đổi lượng calo tương ứng với cân nặng, thế nên dù là loại bắp nào bạn cũng nên xem lượng calo để quyết định lựa chọn nhé.

Không ăn bắp ngô sau 7h tối 

Kết luận

Các món ăn chế biến từ bắp ngô thường mang đến nhiều năng lượng cho cơ thể vì tinh bột tự nhiên. Bắp ngô cũng là giải pháp an toàn cho các thực đơn giảm cân, chúng mang đến lượng dinh dưỡng đủ để cơ thể hoạt động tập luyện các bài tập kiểm soát cân nặng với mức calo không quá cao, đáp ứng được tiêu chuẩn thực đơn giảm cân.  

Với những thông tin một bắp ngô bao nhiêu calo, bắp nếp luộc bao nhiêu calo, chúng ta có thể điều chỉnh lượng calo dễ dàng hơn cho mỗi khẩu phần ăn và không cần lo lắng khi dùng bắp ngô để giảm cân. Đây là thực phẩm tốt, nhiều chất xơ, có lợi cho sức khỏe của mọi người và giúp cân nặng được kiểm soát hiệu quả, mong rằng sau bài viết, bạn sẽ kết hợp bắp ngô vào thực đơn của mình.  

xem thêm
CẦU VAI LÀ GÌ? TOP 5 BÀI TẬP CẦU VAI CHUẨN ĐẸP CHO GYMER

0353697777
Yêu cầu tư vấn