Liên tục nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo?

Tác giả:
Ngày đăng: 12/04/2024
Cập nhật: 12/04/2024

Nhảy dây cũng nằm trong các bài tập Cardio được nhiều người lựa chọn để giảm lượng calo trong cơ thể. Tùy theo lực nhảy của bạn, số lần nhảy dây sẽ giúp bạn tiêu thụ số calo tương ứng, vậy khi nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo? Đây là câu hỏi thường được đặt ra khi chọn luyện tập nhảy dây. KATA Technology sẽ giải đáp câu hỏi này giúp bạn trong bài viết dưới đây, mời bạn xem qua nhé. 

Luyện tập nhảy dây để vận động nhiều nhóm cơ cùng lúc

Giải đáp chi tiết nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây không khó và là bài tập có thể sử dụng cho nhiều người ở độ tuổi khác nhau. Chúng ta dựa vào mục tiêu như nhảy dây để giảm cân hay rèn luyện sức khỏe để có thể cân chỉnh số lần nhảy phù hợp và đi kèm theo đó là mức calo bạn cần loại trừ. Nếu nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo? Sau đây là lời giải đáp chi tiết nhất từ KATA Technology.

Cách tính nhảy dây tiêu hao bao nhiêu calo?

Nhảy dây giúp chúng ta tiêu thụ lượng calo khá lớn. Cách tính nhảy dây bao nhiêu calo có thể tiêu hao khi nhảy dây có thể không quá chính xác. Nhưng thông qua cách tính, chúng ta phần nào sẽ nắm bắt được khi nhảy dây 100 cái đốt bao nhiêu calo  ở mức gần đúng. 

  • Công thức: 

Lượng calo = MET x 0.0175 x cân nặng (kg) x thời gian (phút).

Trong đó: MET = 11.8. 

  • Ví dụ để bạn hiểu rõ công thức hơn. 

Người có cân nặng 80kg, nhảy dây trong 20 phút sẽ có bao nhiêu calo?

Lượng calo = 11.8 x 0.0175 x 80 x 20 = 330. 4.

Kết luận: lượng tiêu thụ đối với trường hợp trên là 330,4 calo. 

Tương tự, bạn có thể áp dụng công thức vào bản thân để có thể biết được nhảy dây 1 tháng giảm bao nhiêu kg. 

Cân chỉnh thời gian tập phù hợp 

Tính nhanh nhảy dây 1 phút trở lên giảm bao nhiêu calo?

Số calo chúng ta cố gắng giảm đi trong 1 phút trở lên đối với người bình thường sẽ là 10- 20 calo, đây là chỉ số calo trung bình, nhảy dây với tốc độ bình thường. Tùy thuộc vào tốc độ nhảy dây khác nhau của mỗi người, lượng calo sẽ có sự thay đổi. Từ cách tính này, bạn có thể tự tính nhảy dây 30p giảm bao nhiêu calo, nhảy dây 10 phút giảm bao nhiêu calo. 

Tính nhanh 500 cái nhảy dây bao nhiêu calo?

Chúng ta vẫn có cách tính nhanh nhảy dây 200 cái bao nhiêu calo cái dựa vào thông số của những người đã trải qua tập luyện, số liệu này chỉ ở mức ước tính, không phải là kết quả chính xác ở mức tuyệt đối. 
 

  • Trả lời: liên tục nhảy 100 cái giảm bao nhiêu calo? Giảm được khoảng 14 calo.

  • Trả lời: liên tục tập 200 cái nhảy dây bao nhiêu calo? Giảm khoảng 28 calo.

  • Nhảy dây 250 cái = 35  calo.

  • Trả lời: liên tục thực hiện 300 cái nhảy dây bao nhiêu calo? Khoảng 50 calo.

    nhảy dây 500 cái đốt bao nhiêu calo

  • Trả lời: liên tục nhảy 500 cái giảm bao nhiêu calo? Giảm khoảng 70 calo.

  • Trả lời: liên tục nhảy dây 700 cái giảm bao nhiêu calo? Khoảng 90 calo.

  • Nhảy dây 750 cái  = 105 calo.

  • Nhảy dây 1000 cái  = 140 calo.

  • Trả lời: liên tục nhảy dây 1500 cái giảm bao nhiêu calo? khoảng 200 calo.

  • Nhảy 2000 cái = 280 calo.

  • Trả lời: liên tục nhảy dây 3000 cái giảm bao nhiêu calo? khoảng 500 calo.

  • Trả lời: liên tục nhảy dây 5000 cái giảm bao nhiêu calo? khoảng 700- 800 calo.

Vậy một ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái? Điều này tùy vào sức của bạn nhiều hơn là con số cụ thể, hãy bắt đầu với 50 cái và tăng dần theo thời gian, nhảy dây 50 cái giảm bao nhiêu calo, bạn sẽ tiêu thụ được khoảng 7 calo.
 

Tập nhảy tăng dần số lần và thời gian 

Lợi ích khi nhảy dây liên tục mỗi ngày

Khi đã biết rõ 500 cái nhảy dây bao nhiêu calo, hãy tích cực tập luyện mỗi ngày để có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. 

Giảm mỡ bụng 

Với khả năng tiêu thụ calo tốt, nhảy dây có giảm cân không? Khi bạn thực hiện động tác nhảy dây liên tục, chúng có thể giúp đốt cháy lượng calo cao, giúp đánh bay mỡ bụng, hỗ trợ hình thành cơ bụng. Và nhảy dây bao nhiêu cái để giảm 1 kg, điều này còn tùy thuộc vào sức bền và thời gian của bạn, nên không thể có câu trả lời chính xác.

Tăng cường thể lực

Khi biết được nhảy dây tiêu hao bao nhiêu calo, chúng ta cũng thấy được đây là bài tập có thể tác động hầu hết các nhóm cơ, từ phần cơ chân, cơ đùi,... tác động lên cơ tay, cơ vai, lưng… Bài tập chỉ là những động tác bật nhảy đơn giản nhưng vẫn có thể giúp bạn tăng cường thể lực hiệu quả thông qua lực tác động đồng đều lên các nhóm cơ. 

Thê lực được tăng cường khi nhảy dây 

Giúp xương chắc khỏe

Khi nhảy dây, động tác thực hiện bật nhảy còn liên quan đến các phần xương mắt cá, xương bàn chân,.... Khi cường độ tập nhảy dây đều đặn và trong thời gian dài sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh về loãng xương, giúp cho xương thêm chắc khỏe. 

Tuy nhiên nhảy dây không thích hợp với những người đang mắc bệnh về xương hoặc có tiền sử liên quan đến các bệnh gãy xương.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hoạt động nhảy dây cũng có sự bổ trợ cho việc cơ tim bơm máu và tạo thêm oxy đầy đủ cho hệ thống tim, mạch. Nhảy dây đều đặn có thể giúp bạn điều hòa nhịp thở, có lợi cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về đột quỵ, nhồi máu cơ tim…

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách tại nhà

Chúng ta thấy, nhảy dây là động tác đơn giản, nhưng thực tế, bạn cần phải thực hiện động tác đúng cách, lựa chọn dụng cụ dây nhảy phù hợp mới có thể giảm cân hiệu quả. 

Nhảy dây đúng cách sẽ giúp giảm cân hiệu quả 

Lựa chọn địa điểm và dây nhảy phù hợp

Nhảy dây là động tác đôi chân cần tiếp xúc với mặt đất rất nhiều. Để bảo vệ chân, bạn nên chọn nơi phẳng, không có nhiều đất đá gồ ghề, không có nhiều vật dụng dưới chân. 

Kiểm tra dây nhảy phù hợp bằng cách đứng lên chính giữa dây, kéo căng dây, nếu dây cao đến nách thì kích thước phù hợp, thấp hoặc cao hơn nách bạn cần điều chỉnh dây lại. Hoặc có thể dựa vào bảng chiều cao để chọn độ dài dây nhảy.

  • Dưới 1m50 dây nhảy tương ứng cần độ dài 2m10.

  • Từ 1m51 - 1m65 chọn dây có chiều dài 2m40.

  • Từ 1m66 - 1m70 dây nhảy nên dài từ 2m70.

  • Từ 1m70 trở lên mức dây nhảy cần chọn dây dài 3m.

Lựa chọn dây nhảy phù hợp vóc dáng 

Nhảy dây cơ bản

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây, cầm dây với tư thế khuỷu tay hơi cong, ngực ưỡn nhẹ, phần vai đưa về phía sau, hai bắp tay đặt sát người. Bạn bật nhảy khoảng nhỏ 2,5- 5cm, có thể nhảy làm nóng người từ 10-15 cái trước khi thực hiện những bài nhảy liên tục.

Nhảy dây phối hợp

Có nhiều cách nhảy dây như động tác nhảy dây gót chạm mông, nhảy một bên…. tùy vào mục đích và sở thích của mình, bạn có thể nhảy xen kẽ các động tác theo ý muốn của mình.

Lịch nhảy dây giảm cân trong tuần đốt cháy calo nhanh chóng

Nếu muốn giảm cân nhanh chóng, bạn cần lên lịch nhảy dây giảm cân chi tiết để có thể đốt cháy được lượng calo hiệu quả. Bạn có thể tham, khảo lịch nhảy dây dưới đây nhé. 

 

Lên lịch tập thường xuyên 

  • Ngày thứ 1: Tập nhảy dây dựa theo lực của bản thân, bạn có thể nhảy liên tục từ 15- 30s. Sau đó, thả lỏng cơ thể 30s-1p. Tập từ 7 lần với thời gian như trên. 

  • Ngày thứ 2: Vẫn giữ nguyên thời gian tập, tập nhảy dây liên tục khoảng 30s, sau đó nghỉ khoảng 1p. Thực hiện nâng số lần tập lên từ 10-14 lần. 

  • Ngày thứ 3: Thực hiện nhảy dây trong khoảng 30s, nghỉ 15s. Sau đó bạn có thể kết hợp các động tác như jumping jack trong vòng 15-30s, thả lỏng khoảng 15s. Tiếp tục động tác nhảy dây một lần nữa với 30s tập và 30s nghỉ.  Lặp lại toàn bộ các  động tác từ 3- 6 lần theo sức của bản thân.

  • Ngày thứ 4: Tập 30s nhảy dây, nghỉ 10s, sau đó kết hợp chống đẩy 30s, nghỉ 15s. Bạn thể lặp lại khoảng 10 -14 lần cả 2 động tác này.

  • Ngày thứ 5: Tập nhảy liên tục 40s và nghỉ thả lỏng 10s. Tiếp theo là động tác plank từ 30-60s, nghỉ thả lỏng khoảng 15s. Thực hiện toàn bộ chùm động tác này từ 10- 14 lần, không bắt buộc và tùy theo sức của chính mình.

  • Ngày thứ 6: Bạn có thể thực hiện nhóm 3 động tác: nhảy dây, nhảy jumping jack, hít đất. Mỗi động tác bạn có thể thực hiện từ 30s và nghỉ 10s. Số lần lặp lại từ 3-6 lần. 

  • Ngày thứ 7: Lặp lại cặp động tác nhảy và plank. Nhảy dây liên tục trong 40s, nghỉ 10s. Plank từ 30-60s, nghỉ 15s. Thực hiện từ 10-14 lần. Tùy theo sức, bạn có thể chạy bộ thêm 10p

  • Ngày cuối: Tập kết hợp 2 động tác, nhảy dây và chống đẩy. Nhảy dây liên tục 30s, nghỉ 10s, chống đẩy 30s, nghỉ 15 s. Sức bền tốt, bạn có thể thêm chạy bộ trong 15 phút.

Hãy tập luyện và có chế độ nghỉ ngơi phù hợp, áp dụng cách tính nhảy dây 30 phút giảm bao nhiêu calo để cân nhắc sức giúp cơ thể không bị mất sức hay kiệt sức sau mỗi buổi tập.

Cân nhắc nghỉ ngơi sau luyện tập 

Kết luận

Chúng ta đều có thể dễ dàng thực hiện động tác nhảy dây hàng ngày, đây là bài tập cơ bản có thể tác động lên các vùng cơ khác nhau. Nhảy dây có thể thực hiện nhiều lần tùy vào sức lực của mỗi người, số lần nhảy dây sẽ có mức calo tương ứng. Và với thông tin chúng tôi vừa giải đáp nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo, bạn có thể biết được chính xác hơn về lượng calo được giải phóng khi nhảy dây. 
Hy vọng rằng, với những thông tin KATA Technology vừa chia sẻ phía trên, sẽ giúp ích cho bạn trong việc lên kế hoạch tập luyện 1 ngày nên nhảy dây bao nhiêu cái. Hãy cố gắng thực hiện các bài tập đều đặn hằng ngày và nâng số lần nhảy dây theo hướng tăng dần để đạt được mức độ mà bạn mong muốn.

xem thêm
Uống nước ép cần tây giảm cân vào lúc nào trong ngày tốt nhất?
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn