Điểm danh những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 25/06/2024
Cập nhật: 25/06/2024

Những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân có lẽ là chuyên mục mà nhiều chị em phụ nữ đang mong muốn có vóc dáng săn chắc và quyến rũ đặc biệt chú ý đến. Bởi lẽ, trái cây là loại thực phẩm chứa ít calo nhưng lại vô cùng giàu chất xơ giúp bạn no lâu, hạn chế tối đa cảm giác đói bụng khiến quá trình giảm cân trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

 

Điểm danh những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân

 

Tuy nhiên, không phải loại trái cây nào ăn vào ban đêm cũng có thể hỗ trợ giảm cân. Nếu thưởng thức sai loại, quá trình giảm cân của chị em chắc chắn sẽ bị phản tác dụng. Trong bài viết ngày hôm nay, KATA Technology sẽ nêu rõ những loại hoa quả ăn vào ban đêm giúp bạn giảm cân nhanh chóng và an toàn, mọi người hãy theo dõi nhé.

1. Giải đáp thắc mắc có nên ăn trái cây vào ban đêm? 

Có nên ăn trái cây vào ban đêm hay không dường như là câu hỏi mà khá nhiều chị em phụ nữ muốn được giải đáp ở thời điểm hiện tại. Trái cây chính là món ăn nhẹ lành mạnh cực kỳ tốt cho sức khỏe bởi nó chứa nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin, chất xơ, hóa chất thực vật và chất khoáng. 

 

Giải đáp thắc mắc có nên ăn trái cây vào ban đêm? 

 

Vậy, tối ăn trái cây có mập không? Buổi tối ăn trái cây hoàn toàn không mập nếu như bạn biết cách lựa chọn những loại trái cây nên ăn vào ban đêm. Bởi loại  thực phẩm này chứa chủ yếu những chất như vitamin, chất xơ, chất khoáng và chất chống oxy hóa sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn cực kỳ tốt. Hơn nữa, nó còn giúp điều chỉnh cholesterol và duy trì chỉ số khối cơ thể tức BMI ở mức cân đối.

 

Thậm chí, ăn những loại trái cây phù hợp vào buổi tối còn mang lại khả năng thúc đẩy quá trình giảm cân của bạn đạt hiệu quả chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Do đó, thực phẩm này vô cùng được lòng chị em phái đẹp, nhất là người đang tích cực giảm mỡ thừa để sở hữu vóc dáng mơ ước.

2. Tổng hợp những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân 

Như các bạn cũng đã biết, không phải loại trái cây nào ăn vào ban đêm cũng có thể giảm mỡ thừa, nếu lựa chọn sai, nó ngược lại sẽ phản tác dụng khiến chị em tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên, mọi người không cần quá lo lắng, trong bài viết ngày hôm nay, KATA Tech sẽ liệt kê những loại trái cây nên ăn khi giảm cân vào ban đêm.

 

Tổng hợp những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân 

 

2.1. Bưởi 

Một trong những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân hiệu quả nhất từ trước đến nay chính là bưởi. Đây là loại thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất hỗ trợ cho quá trình giảm mỡ thừa nhất được chuyên gia nghiên cứu và khẳng định. Hàm lượng vitamin C trong bưởi cực lớn, nó giúp chuyển đổi chất béo trong cơ thể thành cholesterol tại các cơ quan nội tạng khác.

 

Qua đó, mỡ thừa tích tụ sẽ được giảm thiểu đáng kể, ức chế cơn thèm ăn khiến bạn không cảm thấy đói bụng. Không những giảm cân hiệu quả, bưởi còn giúp làn da của chị em trở nên căng bóng, mịn màng, hạn chế mụn, nám và nếp nhăn. Do đó, mọi người nên ăn bưởi vào buổi tối để hỗ trợ cho quá trình giảm cân và làm sức khỏe trở nên tốt hơn.

2.2. Chuối

Chuối chính là loại trái cây mà bạn cũng nên lựa chọn trong quá trình giảm cân của mình bởi nhiều loại dưỡng chất tốt như vitamin B6, A, C, Kali, chất chống oxy hóa, magie,… có trong thức quả này. Ngoài việc calo trong chuối tương đối thấp, lượng chất xơ dồi dào từ chuối còn có thể kháng tinh bột, mang tới hiệu quả đốt cháy 20 đến 25% lượng chất béo dư thừa cùng việc kiểm soát cơn thèm ăn cực kỳ tốt. 

 

Nên ăn chuối vào ban đêm để giảm cân

 

2.3. Táo 

Táo sở hữu lượng calo vô cùng thấp và vô cùng giàu chất xơ, khoáng chất giúp đốt mỡ thừa hiệu quả. Vì vậy, đây luôn thuộc top những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân được ưa chuộng hàng đầu.

 

Sau khi ăn táo vào buổi tối, bạn sẽ không còn cảm giác đói bụng, thèm ăn. Đặc biệt, axit malic trong táo có thể sinh ra nhiệt giúp loại bỏ mỡ thừa của cơ thể một cách đơn giản hơn.

2.4. Dâu tây 

Dâu tây chắc chắn là loại trái cây giảm cân vô cùng được lòng chị em phái đẹp bởi nó có vị chua ngọt cuốn hút. Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, trong 152g dâu tây sẽ chứa khoảng 50 calo và 3g chất xơ. Chất xơ này giúp hấp thụ nước và giảm tốc độ làm rỗng của dạ dày. Do đó, bạn cảm thấy no lâu hơn nếu thưởng thức chúng vào ban đêm. 

 

Dâu tây chắc chắn là loại trái cây giảm cân vô cùng được lòng chị em

 

Hơn nữa, ăn dâu tây còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Nó sẽ khiến bạn tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng.

2.5. Đu đủ 

Đu đủ được biết đến không chỉ là loại hoa quả giúp làn da trở nên mịn màng mà còn là thực phẩm hỗ trợ chị em giảm cân vô cùng tốt. Cứ 100g đu đủ sẽ chứa khoảng 40 calo, đây là con số vô cùng thấp so với các trái cây khác.

 

Ngoài ra, enzyme lipase trong đu đủ còn giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa với thời gian ngắn nhất. Qua đó, số cân của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, vóc dáng cũng trở nên thon gọn, quyến rũ hơn. 

 

Đu đủ là thực phẩm hỗ trợ chị em giảm cân vô cùng tốt.

 

Nên ăn đu đủ vào ban đêm để giảm cân

2.6. Quả mọng 

Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể tham khảo quả mọng để bổ sung chất dinh dưỡng và đốt cháy mỡ thừa. Quả mọng thường chứa nhiều nước và chất xơ, qua đó, chúng sẽ khiến chị em có cảm giác no lâu, không thèm ăn, đây chính là điều mà người giảm cân quan tâm nhất. Một vài loại quả mọng mà mọi người nên thử chính là việt quất, dâu tây, mâm xôi, …

2.7. Cam

Cam là loại hoa quả chứa lượng lớn vitamin C giúp mỡ thừa dưới da được đốt cháy trong thời gian ngắn nhất. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn từ 1 đến 2 quả trong buổi tối để đảm bảo hiệu quả tốt nhất, hạn chế ăn quá nhiều bởi lượng đường trong loại hoa quả này có thể khiến mọi người tăng cân, không thể kiểm soát cân nặng.

 

Cam - Loại trái cây giảm cân hiệu quả

 

2.8. Kiwi 

Kiwi được mệnh danh là loại hoa quả khiến mỡ thừa bị đánh bay tốt nhất mà chị em nên quan tâm. Bởi trong kiwi có chứa vitamin E, B9, C, axit folic, chất khoáng, chất xơ,… hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh đó, loại trái cây này còn giúp cơ thể kiểm soát được lượng đường trong máu, giảm thiểu cholesterol và tăng khả năng thiêu đốt calo làm quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn bao giờ hết.

2.9. Dưa hấu 

Dưa hấu dường như là loại trái cây mà đa số chuyên gia khuyến khích ăn vào buổi tối để hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy món này khá ngọt nhưng lại vô cùng nhiều nước, nó có thể làm bạn no nhanh chóng. Hơn nữa, ăn dưa hấu thường xuyên còn giúp cơ thể của chị em đào thải độc tố và cải thiện chức năng thận. Qua đó, quá trình giảm cân cũng trở nên dễ dàng hơn.

 

Dưa hấu được khuyến khích ăn vào buổi tối để hỗ trợ quá trình giảm cân

 

Ăn dưa hấu vào ban đêm hỗ trợ giảm cân

2.10. Ổi

Top những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân không thể không nhắc đến ổi. Đây là loại quả chứa nhiều chất xơ và ít calo, do đó, chuyên gia thường khuyến khích người giảm cân nên thường xuyên ăn ổi. 

Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong ổi cao gấp 4 lần so với cam, vì vậy, ăn ổi vừa giúp da trở nên căng bóng, mịn màng mà còn đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Với nguyên nhân này, ổi luôn thuộc nhóm những loại trái cây nên ăn khi giảm cân mà nhiều chị em ưa chuộng nhất.

3. Lưu ý gì khi ăn trái cây vào ban đêm? 

Sau khi biết rõ những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân, bạn cần phải ghi nhớ một vài lưu ý quan trọng khi ăn trái cây vào thời điểm này. Sau đây, KATA sẽ liệt kê những nội dung mà chị em nên biết, đó chính là: 

 

Lưu ý gì khi ăn trái cây vào ban đêm? 

 

  • Đầu tiên, mọi người nên biết rõ các loại trái cây không thể ăn vào ban đêm nếu không muốn quá trình giảm cân của mình bị thất bại. Bạn không nên ăn những hoa quả sau: sầu riêng, hồng xiêm, xoài chín, vảii, nhãn,…. Đây đều là trái cây chứa nhiều đường và calo khiến mỡ thừa được hình thành trong thời gian nhanh chóng.

  • Khi ăn trái cây để giảm cân vào buổi tối, mọi người nên ăn với một lượng vừa phải, bởi nạp vào cơ thể quá nhiều hoa quả sẽ khiến hệ tiêu hóa bị quá tải gây ra đầy bụng, nôn mửa,…

  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn thời điểm ăn trái cây hợp lý để giảm cân hiệu quả. Chẳng hạn như chuối có thể ăn trước bữa chính để giảm lượng thức ăn vào cơ thể. 

  • Tuy nhiên, chị em không nên thay bữa tối bằng trái cây bởi cơ thể chúng ta vẫn cần phải bổ sung thêm protein, khoáng chất khác giúp bổ sung năng lượng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất tốt hơn.

4. Kết luận 

Những loại trái cây nên ăn vào ban đêm để giảm cân đã được KATA Technology giới thiệu chi tiết qua bài viết ngày hôm nay. Mọi người hãy tham khảo và lựa chọn hoa quả mà mình yêu thích để quá trình giảm cân trở nên hiệu quả hơn.

 

Thêm vào đó, chị em cũng nên chú ý những loại trái cây mà mình không nên ăn nếu không muốn công sức giảm cân của mình trở nên “công cốc”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp mọi người sớm đạt được vóc dáng thon gọn, săn chắc. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn