Những Thói Quen Khiến Bạn Đẹp Hơn Da Sáng Rạng Ngời

Tác giả:
Ngày đăng: 11/06/2024
Cập nhật: 11/07/2024

Làn da được xem là một phần của sắc đẹp. Nét đẹp của da không nằm ở chuyện màu da của bạn sáng hay tối mà là nằm ở sự khỏe khoắn. Dù là phái nam hay phái nữ, chúng ta cũng cần tập những thói quen khiến bạn đẹp hơn, chăm sóc da thường xuyên để có được vẻ ngoài như mong muốn. Việc nuôi dưỡng làn da cần sự tác động bởi hai công đoạn dưỡng da bên ngoài với các loại mỹ phẩm phù hợp và nuôi dưỡng làn da từ bên trong với việc cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Dưới đây là một vài chia sẻ của KATA Technology về thói quen có lợi để duy trì sức khỏe và sắc đẹp của da. Bạn có thể tham khảo qua và lựa chọn phương pháp chăm sóc phù hợp cho chính mình nhé. 

Làn da đẹp cần sự chăm sóc da mỗi ngày

Vì sao làn da sáng khỏe mạnh lại quan trọng? 

Da được xem là cơ quan lớn của cơ thể người, vì thế chăm sóc làn da với những thói quen khiến bạn đẹp hơn cũng là việc cần làm. Đối với phụ nữ, làn da lại có thêm mức độ quan trọng khác vì đây cũng chính là một phần biểu hiện cho nhan sắc. 

  • Sáng da không chỉ gói gọn trong một nghĩa là da màu sáng, mà là chúng ta làm cho làn da căng tràn sức sống, không bị xỉn màu so với nước da bẩm sinh của bạn. Một làn da sáng khỏe mạnh sẽ mang đến nhiều lợi thế về mặt tinh thần cho bạn.

  • Bạn sẽ có thêm tự tin trong giao tiếp lẫn trong công việc, một chút sức hấp dẫn cho vẻ bề ngoài cũng khá cần thiết, vì khi da bạn khỏe,mịn màng, sáng rạng ngời thần thái tự nhiên thoải mái sẽ mang đến nguồn năng lượng tích cực và có khả năng lan tỏa đến những người xung quanh. Với khí chất này, bạn sẽ gia tăng mức độ tin cậy trong công việc với các đối tác, và bạn sẽ có cảm giác được “đổi vận” nhưng thực tế là do sự thay đổi chính bản thân sẽ mang đến may mắn.

Hành trình chăm sóc da cần sự kiên trì 

  • Bên cạnh đó, da căng tràn sức sống cũng là biểu hiện cho thấy bạn quan tâm đến sức khoẻ. Bạn chăm sóc tốt việc ăn uống, cung cấp đủ dưỡng chất làn da sẽ trở nên khỏe hơn, đều màu, trơn bóng, không sần. 

  • Một phần nhỏ về việc làn da đẹp mang lại hạnh phúc trong hôn nhân và tình yêu. Da đẹp cũng thể hiện rằng bạn biết cách chăm sóc bản thân để trở nên quyến rũ, hấp dẫn và bản thân có được sắc vóc riêng biệt, nổi bật. 

Những thói quen khiến bạn đẹp hơn da sáng rạng ngời

Thông thường chúng ta nghĩ màu da quyết định nhiều vấn đề, nhưng thực tế, bạn đừng quá quan tâm đến màu da và tìm cách nâng tông da một cách bất chấp, vì đó là một phần di truyền từ cha mẹ. Thay vào đó, chúng ta hãy cố gắng để da không rơi vào tình trạng lão hóa quá sớm, ít nếp nhăn và giúp da trở nên đều màu. Bạn có thể xem xét những thói quen khiến bạn đẹp hơn dưới đây để có tìm ra cách chăm sóc phù hợp nhé. 

Uống đủ nước để da có đủ độ ẩm

#1 Chăm uống nước

Với cơ chế 70% nước trong cơ thể, chúng ta cần cung cấp lượng nước phù hợp cho các hoạt động thể chất hằng ngày. Tùy vào cơ địa của mỗi người, bạn cần uống từ 1,5- 2 lít nước mỗi ngày. Trường hợp bạn là vận động viên thể dục thể thao, hãy cân chỉnh lượng nước cao hơn để phù hợp với thể trạng của chính mình. 

#2 Tập thể dục cơ mặt

Cơ mặt của mỗi người sẽ có sự thay đổi dần theo độ tuổi, để giữ làn da không bị chảy xệ quá nhiều, ngoài việc ăn uống đủ chất bạn có thể thực hiện thêm những động tác massage mặt, những bài tập thể dục dành riêng cho cơ mặt. Bạn có thể thử bài tập phát âm đơn giản A, O, I, E, M, hoặc tìm hiểu thêm các bài phức tạp hơn để giúp cơ mặt có cường độ hoạt động thích hợp.

Luyện tập cơ mặt với các bài tập đơn giản

#3 Kiêng đường ngọt

Đường là chất cần thiết cho các hoạt động trao đổi chất, dĩ nhiên chúng ta cũng cần ;lượng đường thích hợp cho cơ thể. Thế nhưng, bạn vẫn phải hạn chế lượng đường tinh thông qua các loại bánh, kẹo ngọt để giúp cơ thể không bị dư lượng đường, chúng có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh có hại cho cơ thể. Ngoài ra, dùng đường nhiều cũng có thể gây lão hóa da nhanh hơn, bạn sẽ mau già so với tuổi.

#4 Ngủ sớm

Giấc ngủ luôn chiếm phần quan trọng dù bạn cần chăm sóc cơ thể hay làn da, dù công việc có bận rộn đến đâu hãy cố đi ngủ trước 12h đêm và cố gắng duy trì giấc ngủ từ 6-8 tiếng/ ngày. Ngủ sớm là một trong những thói quen khiến bạn đẹp hơn giúp da được tái tạo tốt hơn, đồng thời các cơ quan trong hệ thống bài tiết cũng có thời gian loại bỏ chất độc giúp cho làn da lấy lại được độ sáng, đều màu. 

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc

#5 Tránh ánh sáng mặt trời

Tia cực tím UV vô cùng có hại cho da, chúng có thể trở thành tác nhân gây ra bệnh ung thư da, đồng thời nếu tiếp xúc ánh nắng quá nhiều, da của bạn sẽ bị bỏng nắng, cháy da, thay đổi sắc tố da sậm hơn. Vì thế, hãy thường xuyên sử dụng kem chống nắng, mặc thêm áo khoác, che chắn tốt cho da trước khi ra ngoài trời, tránh ở ngoài trời quá lâu khi thời tiết nắng gắt.

#6 Tẩy da chết định kỳ

Da của chúng ta thực tế sẽ có sự thay đổi lớp tế bào da hằng ngày, bạn cần tẩy da chết định kỳ khoảng 1-2 lần / tuần. Việc tẩy da chết sẽ giúp da sáng hơn, mịn màng, loại bỏ được các chất bẩn ở chân lông, giúp các chất kem dưỡng thấm sâu vào da. Song song với việc tẩy tế bào chết bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm, mềm mượt cho làn da nhé. 

Tẩy tế bào chết để giúp da thông thoáng

#7 Ăn rau củ quả

Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, chúng cũng có chứa nhiều vitamin C, A có lợi cho sức khỏe và làn da. Rau củ sẽ hỗ trợ đường tiêu hóa, giải độc, làm mát da, giúp lại bạn lấy lại vẻ mịn màng vốn có. Bạn cũng có thể làm sinh tố, nước ép từ các loại rau củ để vừa bổ sung thêm nước, bổ sung lượng đường tự nhiên có lợi cho cơ thể.

#8 Xông hơi

Nếu có thời gian, bạn có thể chọn cách xông hơi để thư giãn tinh thần, bạn có thể xông hơi phần da mặt, hoặc xông hơi toàn thân để giúp độc tố được thải ra từ lỗ chân lông, các bụi bẩn tích tụ cũng được làm sạch sau những buổi xông hơi thư giãn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cung cấp nước đầy đủ để tránh tình trạng khô da. 

Xông hơi giúp da loại bỏ độc tố

#9 Nói không với chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá đều không tốt cho sức khỏe, với phụ nữ, chúng ta càng tránh xa chúng sẽ càng có lợi cho da. Tuy nhiên, việc khói hít phải khói thuốc lá cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da, chính vì thế, bạn nên tránh xa khu vực khói thuốc, hạn chế dùng rượu bia quá nhiều. 

#10 Lựa chọn mỹ phẩm tốt

Không thể phủ nhận rằng, mỹ phẩm mang lại kết quả tốt cho làn da, điều quan trọng là chúng ta cần chọn lựa những loại mỹ phẩm có chất lượng, xuất xứ, nguồn gốc và thành phần bên trong đã được kiểm định an toàn cho làn da. Cơ địa của mỗi người sẽ khác nhau, mỹ phẩm cần phải hợp với làn da của bạn, có như thế da bạn mới trở nên khỏe, mịn màng và căng mọng hơn.

Chọn mỹ phẩm phù hợp cho da

#11 Không đưa tay lên mặt

Bàn tay là nơi chứa khá nhiều vi khuẩn không thể thấy được bằng mắt thường, chúng ta lại thường xuyên chạm vào các đồ vật xung quanh, điều này vô tình sẽ tích tụ vi khuẩn lên tay hoặc móng tay. Vì thế, nếu bạn có thói quen dùng tay sờ lên mặt, hãy dần loại bỏ chúng, không nên sờ thường xuyên vì sẽ dễ gây mụn, viêm nhiễm cho da. 

Lưu ý bổ sung dinh dưỡng để có 1 làn da đẹp 

Bạn cũng có thể thử những thói quen khiến bạn đẹp hơn thông qua cách bổ sung dinh dưỡng theo thói quen.

  • Bổ sung vitamin: Các loại vitamin A, C, E thường có lợi cho da. Vitamin A rất cần cho sự phát triển của mô da và tế bào da, nếu thiếu vitamin làn da sẽ dễ dàng bị bong tróc, dễ bị lão hóa sớm, hãy bổ sung vitamin A thông qua cà rốt, ớt chuông, các loại rau xanh, rau bina…. Vitamin C và E sẽ mang đến độ mịn và sáng da, bạn có thể dùng viên dầu cá chứa vitamin E để bổ sung thêm cho cơ thể, hoặc ăn các loại thực phẩm, cam, quýt, cà chua, ngũ cốc, bơ… để giúp có đủ chất đạm, chất dầu béo có lợi…

  • Bổ sung khoáng chất: Các khoáng chất cần cho da là đồng, sắt, kẽm, magie… chúng thường có trong các loại cá biển, hải sản, rong biển, sữa chua…. vì thế, hãy dùng những thực phẩm này, chế biến thành các món ăn yêu thích để bổ sung khoáng chất cho da.

Bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất cho da

Lời kết

Đẹp da sẽ mang đến sự tự tin, từ đó cũng dẫn đến việc khiến tâm trạng của bạn trở nên thoải mái. Sự tích cực từ tinh thần sẽ kéo theo sự ổn định về thể chất. Vì thế việc chăm sóc da là hoàn toàn cần thiết. Chăm sóc làn da khỏe mạnh thực tế cũng là một cách chăm sóc cơ thể, khi đã định hình các cách chăm sóc, bạn hãy cố gắng duy trì những thói quen khiến bạn đẹp hơn. 

Và vừa rồi KATA Technology đã chia sẻ những thói quen tốt cho da, các cách làm khá đơn giản, không phức tạp, dễ dàng áp dụng cho cả nam giới và nữ giới. Điều chúng ta cần cố gắng là hãy thực hiện chúng đều đặn hằng ngày để làn da ngày càng khỏe khoắn hơn. Một khi đạt được yếu tố da đẹp, sáng, bạn cũng đã có thêm một bước ngoặt mới trong cuộc sống. 

xem thêm

ĐỘNG TÁC GENTLE YOGA LÀ GÌ? 7 TƯ THẾ GENTLE YOGA CHO NGƯỜI NHẬP MÔN

0353697777
Yêu cầu tư vấn