Top 9+ Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen Nhất Giúp Làm Chậm Lão Hoá

Tác giả:
Ngày đăng: 01/07/2024
Cập nhật: 03/07/2024

Ngày nay nguồn thực phẩm chứa collagen rất đa dạng từ nguồn gốc đến chủng loại, có thể từ động vật đến thực vật, các phương pháp để bổ sung collagen cũng khác nhau. Vậy thực phẩm chứa nhiều collagen nhất là loại nào? Sau 25 tuổi, quá trình lão hoá tự nhiên khiến collagen suy giảm trong cơ thể, nét chân chim, chùng nhão dễ lộ ra bên ngoài. Đa số các chuyên gia đều nhận định rằng việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều collagen tự nhiên là cách an toàn nhất. Vì vậy, chúng ta luôn có nhu cầu bổ sung collagen để làm chậm quá trình lão hoá thông qua nguồn thức ăn hàng ngày. Hãy cùng KATA Technology tìm hiểu thông tin chi tiết các thực phẩm giàu collagen nhất để trẻ hoá làn da, tràn đầy sức sống qua bài chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Top 9+ thực phẩm chứa nhiều collagen nhất giúp làm chậm lão hoá

Collagen là gì? Cách bổ sung collagen phổ biến hiện nay

Trước khi tìm được thực phẩm chứa nhiều collagen nhất, hãy cùng KATA Tech tìm hiểu collagen là gì nhé!

Vai trò của collagen là gì?

Collagen nổi tiếng “thần dược” để giúp chị em giữ gìn được làn da tươi trẻ, đàn hồi và bài trừ các dấu hiệu lão hóa. Collagen là một hợp chất chứa thành phần chính là các protein được hình thành từ các acid amin. Đây là hợp chất quan trọng tạo nên cấu trúc da, cơ, mạch máu, gân,...Collagen chiếm 30% tổng lượng protein trong cơ thể chúng ta, chúng còn có khả năng chữa lành vết thương, đông máu và tác dụng tích cực trong việc bảo vệ thần kinh. 

Vậy collagen có ở đâu trong cơ thể? Collagen chủ yếu ở xương, gân, sụn và các mạch máu. Ngày nay, collagen được thống kê có 16 loại, trong đó collagen tuýp 1, tuýp 2 và tuýp 3 có ý nghĩa quan trọng với việc làm đẹp, trẻ hoá.

Collagen là gì?

Khi thiếu hụt collagen, làn da của chúng ta sẽ hình thành các nếp nhăn ở vùng trán, mũi, khoé miệng, khoé mắt, khiến chúng ta xuống sắc và già đi trông thấy. Càng nhiều tuổi, lượng collagen càng ít dần tạo điều kiện cho da chảy xệ và thiếu săn chắc, mất độ đàn hồi. Da cũng sẽ bị khô hơn, dễ bị kích ứng, xỉn màu và thiếu sức sống. Chính bởi vậy mà cách bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen nhất cho phụ nữ luôn là chủ để được nhiều người quan tâm. Vậy collagen có trong thực phẩm nào? Collagen tập trung nhiều trong các thực phẩm như: cá, thịt, trứng và rau xanh.

Cách bổ sung collagen phổ biến được phụ nữ sử dụng hiện nay

Chế độ ăn từ nhiều thực phẩm nhiều collagen nhất, các thực phẩm kích thích cơ thể sản sinh collagen sẽ giúp bạn sở hữu làn da trong trẻo, mềm mướt, và khỏe đẹp. Hiện nay, chị em phụ nữ thường bổ sung collagen từ 2 nguồn chính là thực phẩm chức năng và từ các đồ ăn hàng ngày. Đây đều là 2 cách tái tạo collagen cho da mặt phổ biến và dễ tìm kiếm.

Collagen dạng uống, dạng viên thường được pha thêm với nước lọc hoặc nước trái cây để người dùng dễ hấp thụ. Các loại thực phẩm chức năng này có xuất từ nhiều quốc gia khác nhau với các thương hiệu riêng. Giá thành dao động từ 300.000 VNĐ đến 1.200.000 VNĐ. Cách bổ sung collagen cho phụ nữ từ các thực phẩm chức năng là con đường hấp thụ khá nhanh chóng so với các hình thức khác. Người dùng có thể dễ dàng mang theo đi du lịch, công tác để sử dụng. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý về xuất xứ của thực phẩm chức năng do mặt hàng này rất đa dạng, được bày bán rộng rãi trên thị trường, có thể có hàng giả, hàng nhái.

Phụ nữ rất cần bổ sung collagen

Thực phẩm nhiều collagen nhất là các loại thực phẩm giúp cơ thể bổ sung collagen tự nhiên - những thực phẩm bổ sung collagen cho da mặt an toàn với cơ thể bởi chúng phải trải qua quá trình chế biến, phân thuỷ để hình thành collagen thẩm thấu cho cơ thể hấp thụ. Phần lớn các chất bổ sung qua thực phẩm ăn uống mang lại hiệu quả chậm nhưng an toàn và chắc chắn. Đồng thời hấp thụ collagen bằng các thực phẩm hàng ngày giúp bạn bổ sung được các khoáng chất khác ngoài collagen có chứa sẵn trong nguyên liệu, món ăn. Đây cũng là nguồn bổ sung collagen được nhiều chị em yêu thích, áp dụng bởi chúng dễ dàng tìm kiếm, không tốn kém nhiều chi phí.

9+ thực phẩm chứa nhiều collagen nhất giúp làm chậm lão hoá

Để bổ sung collagen nhiều người lựa chọn uống thực phẩm chức năng với mong muốn hấp thụ collagen nhanh nhất, nhưng có nhiều người lựa chọn bổ sung collagen thông qua thực phẩm bổ sung collagen cho da mặt hàng ngày. Vậy thực phẩm chứa nhiều collagen nhất là gì? Collagen có trong những thực phẩm nào? Dưới đây là TOP những thực phẩm chứa nhiều collagen nhất mà bạn nên biết:

#1 Nước xương hầm

Bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết xương, sụn, da bò hoặc lợn chính là các thực phẩm chứa nhiều collagen nhất khi trải qua quá trình đun, hầm. Canh xương là thức uống chứa nhiều collagen, cung cấp hàm lượng lớn dưỡng chất cho cơ thể. Trong nước xương hầm cũng tập hợp nhiều chất như canxi, magie, photpho,…rất có lợi cho sức khỏe. Món ăn giàu collagen từ nước hầm xương thường được kết hợp chế biến với cà chua, cà rốt, bí đỏ,…

Nước xương hầm

#2 Thịt gà

Thịt gà cũng là loại thức ăn giàu collagen được sử dụng rộng rãi trong các bữa ăn hàng ngày. Trong gà Tây còn tồn tại một loại protein có là Carnitine có tác dụng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa collagen, giúp làn da hấp thụ collagen tốt nhất để da dẻ săn chắc. Thịt gà cũng là món ăn được rất nhiều người yêu thích và cách bổ sung collagen cho phụ nữ nhờ các món ăn chế biến từ thịt gà cũng rất đa dạng. Phần sụn gà cũng chứa nhiều collagen tốt cho điều trị xương khớp.

Thịt gà là thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

#3 Thịt Cá

Collagen có trong cá hồi chủ yếu ở da cá. Đặc biệt collagen từ cá biển được chứng minh là dễ hấp thụ hơn các loại collagen khác. Ăn các món ăn được chế biến từ cá thường xuyên giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây tổn thương, gây hại cho da, tăng độ đàn hồi cho da. Bởi vậy thịt từ các loại cá được đánh giá trong TOP các thực phẩm chứa nhiều collagen nhất.

Cá biển

#4 Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có chứa nhiều Proline – một Axit Amin cơ bản để tổng hợp thành collagen. Trong lòng trắng trứng cũng chứa nhiều protein, kali, selen và các vitamin khác. Bổ sung lòng trắng trứng vào chế độ ăn hàng ngày giúp duy trì đàn hồi da, se khít lỗ chân lông và cải thiện sức bền cho cơ thể.

#5 Trái cây, quả mọng

Những loại trái cây mọng nước, có múi như cam, chanh, bưởi rất giàu collagen và vitamin C. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tổng hợp các dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Ngoài ra vitamin C cũng là thành phần chủ yếu trong sản xuất pro-collagen. Các loại hoa quả có múi như cam, quýt, bưởi là những trái cây chứa nhiều collagen.

Quả mọng giàu collagen

#6 Tỏi

Ít ai biết rằng tỏi chính là thực phẩm chứa nhiều collagen nhất. Trong tỏi có chứa chất sulfur,taurine, alpha lipoic acid, giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên trong cơ thể, làm cho da dẻ mịn màng, đàn hồi tốt, căng bóng. Tỏi cũng là một loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn, có công dụng tổng hợp, ngăn ngừa sự phá huỷ collagen. 

#7 Rau xanh

Một trong những nguồn thực phẩm chứa lượng collagen vô cùng dồi dào chính là các loại rau xanh, đặc biệt như cải kale, rau bina, cải xoăn,… Chính chất diệp lục trong rau xanh làm chống oxy hóa, cung cấp cho cơ thể các chất xơ cần thiết. 

#8 Đậu phụ

Đậu phụ nằm trong top 13 thực phẩm chứa nhiều collagen nhất. Chúng là nguồn thực phẩm dồi dào protein, axit amin rất cần thiết cho việc tổng hợp collagen, duy trì sức khỏe tim mạch hiệu quả. Các axit amin tăng sản xuất collagen trong có thể, cải thiện sự đàn hồi làn da và ngừa lão hoá. Đậu phụ là món ăn đặc biệt quan trọng với phụ nữ.

Đậu phụ nhiều công dụng tốt cho nữ giới

#9 Hạt điều

Hạt điều có chứa nhiều vitamin và khoáng chất là đồng, kẽm. Hai loại này đóng vai trò tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất collagen. Đồng thời loại hạt này cũng có chứa nhiều chất oxy hóa giúp da dẻ sáng, mịn.

#10 Cà chua

Có thể bạn chưa biết, cà chua chính là một trong những thực phẩm chứa nhiều collagen nhất bên cạnh vitamin C, vitamin A. 2 dưỡng chất này đóng góp vào quá trình tăng cường sản sinh collagen, tạo độ săn chắc, đàn hồi cho da. Cà chua cũng là nguyên liệu được sử dụng trong nhiều món ăn. Nước ép cà chua cũng là thức uống phổ biến với nhiều chị em, đây là một trong những cách tự làm collagen uống tại nhà dễ dàng.

Cà chua đỏ

#11 Tảo biển

Tảo biển là nguồn nguyên liệu tự nhiên vô cùng giá trị trong việc tổng hợp collagen có kích thước nhỏ hơn collagen thông thường. Trong tảo biển còn chứa nhiều khoáng chất, vitamin rất cần thiết để nuôi dưỡng và bảo vệ da làn da mỗi ngày. 

Lưu ý khi chế biến các thực phẩm giàu collagen tại nhà

Theo tuổi tác, hàm lượng collagen trong cơ thể giảm đi hàng năm. Việc bổ sung collagen từ bên ngoài từ các thực phẩm chứa nhiều collagen nhất là điều cần thiết và được khuyến khích. Thế nhưng bổ sung collagen đúng cách mới có thể phát huy được hết tác dụng của collagen hàng ngày:

  • Không sử dụng nhiều các thực phẩm chứa nhiều đường và tinh bột vì đường làm phá huỷ collagen, hãy thay bằng những thực phẩm chứa nhiều collagen nhất mà KATA chia sẻ phía trên bạn nhé!

  • Không hút thuốc lá vì thuốc lá làm hạn chế việc sản xuất collagen

  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng: Tia UVA làm phá vỡ collagen nhanh chóng gây tăng số lượng enzyme dẫn đến phân huỷ collagen.

  • Sử dụng nhiều đồ uống có cồn, nước ngọt, nước có gas: các đồ uống này có tính axit cao, làm mất nước, tổn hại mô, tế bào từ đó dẫn đến giảm lượng collagen trong cơ thể.

  • Bổ sung hàm lượng vừa đủ: nếu bạn quá lạm dụng tiêu thụ collagen thì sẽ dẫn đến dư thừa và có nguy cơ gây bệnh.

Thực phẩm chứa nhiều collagen nhất

Lời kết

Trên đây là thực phẩm chứa nhiều collagen nhất cho làn da và mái tóc của chúng ta. Những  thực phẩm này không chỉ chứa collagen mà còn có nhiều chất dinh dưỡng khác để duy trì sự trẻ trung và làn da không tuổi. Thông qua việc bổ sung các thực phẩm giàu collagen này vào chế độ ăn uống của mình, bạn có thể cải thiện sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống. Hy vọng qua bài viết này KATA Technology đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích để chăm sóc sức khoẻ.

xem thêm

LÀM RÕ UỐNG NƯỚC BÍ ĐAO GIẢM CÂN VÀO LÚC NÀO LÀ TỐT NHẤT? 

0353697777
Yêu cầu tư vấn