Giải đáp tập pilates có giảm mỡ không?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 24/01/2024
Cập nhật: 30/01/2024
“Tập pilates có giảm mỡ không?” Đây là câu hỏi được rất nhiều chị em quan tâm, đặc biệt là những người đang muốn tìm kiếm bài tập giảm cân an toàn và đạt hiệu quả cao. Tập pilates là một trong những phương pháp thể dục được nhiều người lựa chọn để duy trì sức khỏe, cân bằng cơ thể và giảm mỡ hiệu quả. 
 
Giải đáp tập pilates có giảm mỡ không?
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều người vẫn chưa biết đến bộ môn thể dục mới này cùng như những hiệu quả tích cực về sức khỏe mà pilates mang lại. Bài viết sau đây, hãy cùng KATA Technology tìm hiểu liệu thực hiện tập pilates có giảm mỡ không và có những bài tập pilates giảm mỡ bụng nào có thể cải thiện vóc dáng tốt nhất nhé! 

Pilates là gì? Tại sao nên lựa chọn tập pilates?

Pilates là một phương pháp tích hợp một chuỗi các bài tập thể dục, tập trung vào việc nâng cao sức mạnh cơ bắp, linh hoạt và kiểm soát cơ thể. Qua việc thực hiện những động tác căng cơ kèm theo việc kiểm soát hơi thở, pilates giúp cân bằng và cải thiện thể trạng sức khỏe của bạn một cách tổng thể. Phương pháp thể dục này đã trở nên rất phổ biến tại Mỹ và các quốc gia phương Tây.
 
Pilates là gì? Tại sao nên lựa chọn tập pilates?
 
Tại sao bạn nên chọn Pilates thay vì các phương pháp tập khác? Dưới đây là một số lý do mà KATA Tech muốn chia sẻ với bạn.
Nghiên cứu khoa học chứng minh rằng Pilates là lựa chọn lý tưởng cho những người có vấn đề về xương khớp và đau lưng. Nhờ các động tác phù hợp và thường xuyên, Pilates giúp tăng cường sức mạnh cho phần lưng và chân của chúng ta.

 
Pilates là gì? Tại sao nên lựa chọn tập pilates?
 
Đối với trẻ em và thanh thiếu niên, bài tập Pilates còn có thể cải thiện chiều cao thông qua các bài tập chuyên sâu. Đồng thời, việc kết hợp với chế độ dinh dưỡng lành mạnh còn giúp phát triển cơ thể toàn diện, cải thiện vóc dáng và ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe.

Giải đáp thắc mắc tập pilates có giảm mỡ không?

Để có vóc dáng đẹp và cân đối thì mỡ thừa là ám ảnh đối với phái đẹp, nhiều phụ nữ đang tìm kiếm các bài tập giảm mỡ, giảm cân nhanh chóng, và pilates đang trở thành một lựa chọn phổ biến. Vì vậy, câu hỏi liệu tập pilates có giảm mỡ không đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hãy cùng KATA Tech tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này!
 
Giải đáp thắc mắc tập pilates có giảm mỡ không?
 
Pilates được biết đến là một chuỗi bài tập giúp điều chỉnh dáng vóc, cho cơ thể thêm săn chắc bằng cách góp phần xây dựng cơ. Chính vì vậy nếu có mong muốn giảm cân cấp tốc, luyện tập pilates khó có thể đáp ứng theo được nhu cầu của bạn vì hiệu quả sẽ chậm hơn so với các bài tập cardio giảm cân nhanh khác. 
Tuy hiệu quả không thể sánh kịp nhưng pilates vẫn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp phục hồi độ linh hoạt, dẻo dai của cơ thể, tăng cường khối lượng cơ bắp. Nếu bạn không thể vận động mạnh để thực hiện các bài cardio, pilates sẽ là phương án giảm mỡ bụng thay thế mà bạn có thể xem xét. 

 
Giải đáp thắc mắc tập pilates có giảm mỡ không?
 
Bên cạnh đó thì chế độ ăn uống lành mạnh cũng như biết cách kết hợp các hoạt động tập luyện xen kẽ như đi bộ, bơi lội, đạp xe,...cùng pilates cũng sẽ giúp mục tiêu giảm cân của bạn đạt được nhanh chóng hơn! 

Gợi ý một số bài tập pilates giảm cân hiệu quả 

Tập pilates có giảm mỡ không còn phụ thuộc vào việc chúng ta áp dụng các bài tập nào vì không phải bài tập pilates nào cũng đem lại khả năng đốt cháy calo và giảm mỡ bụng.   Không để các bạn phải chờ lâu, hãy để KATA Technology gợi ý tới bạn một số bài tập pilates giảm mỡ bụng và cải thiện vóc dáng hiệu quả dưới đây nhé!

Bài tập pilates cho bụng - The Hundred (100)

Có thể bạn chưa biết, bụng là một trong những vùng cơ thể khó giảm mỡ nhất, đặc biệt là với những người có công việc đặc thù như làm văn phòng. Trong các bài tập Pilates giảm mỡ bụng, The Hundred được xem là một trong những bài tập cơ bản của phương pháp Pilates giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng và hiệu quả nhất. 
 
Gợi ý một số bài tập pilates giảm cân hiệu quả 
 
Để thực hiện bài tập The Hundred này, bạn có thể làm theo các bước sau:
  • Nằm ngửa trên thảm, giữ phần lưng chạm thảm tập, cánh tay đặt xuôi theo hai bên người, hai chân duỗi thẳng, chụm lại với nhau.

  • Bạn bắt đầu thực hiện nâng đồng thời phần vai cổ và hai chân lên cùng lúc để cảm nhận cơ bụng được siết chặt hơn. Trong quá trình thực hiện, bạn nên đảm bảo cả chân và tay luôn trong trạng thái duỗi thẳng, chân nâng lên vị trí cao nhất có thể. 

  • Giữ tư thế khoảng 5 giây sau đó nhẹ nhàng hạ từ từ cơ thể trở về vị trí ban đầu. Mỗi một lần nâng lên hạ xuống bạn cần kết hợp với hít thở theo từng nhịp để giúp cơ hoành co lại và cơ bụng có nhiều không gian luyện tập hơn.

  • Mặc dù theo tên gọi The Hundred (100) tức là bao gồm 100 lần hít vào và thở ra, nhưng nếu mới luyện tập bạn có thể bắt đầu từ 10 - 20 lần sau đó có thể tăng dần theo cảm nhận của bản thân. 

Bài tập pilates giảm mỡ bụng - Kneeling Sidekicks

Bài tập Kneeling Sidekicks không chỉ giúp làm săn chắc cơ bụng mà còn tăng cường sự linh hoạt và ổn định của cơ bụng và hông. Hãy thực hiện đúng kỹ thuật để đạt được kết quả tốt nhất. 
 
Gợi ý một số bài tập pilates giảm cân hiệu quả 
 
Để thực hiện bài tập Kneeling Sidekicks này, bạn có thể tuân theo các bước sau đây:
  • Đầu tiên, bạn hãy quỳ trên thảm và nghiêng người về phía trái. Đặt bàn tay trái xuống sàn, tạo thành một góc 90 độ với vai và mặt sàn. Tay phải đặt phía sau đầu sao cho cùi chỏ tay phải hướng lên trần nhà.

  • Siết chặt cơ bụng và giữ cho toàn bộ cơ thể được chắc chắn và ổn định sau đó bắt đầu từ từ nâng chân phải lên ngang bằng với thân người và song song với mặt sàn tập. 

  • Thực hiện đá chân phải liên tục về phía trước và phía sau 5 - 10 lần rồi từ từ hạ chân. 

  • Đổi tư thế ngược lại đối với bên chân phải và thực hiện lặp lại động tác thêm 5-10 lần sẽ giúp các nhóm cơ đùi sau, cơ hông và cơ bụng của bạn được tăng cường sức mạnh và săn chắc hơn.   

Bài tập pilates giảm cân toàn thân - Pilates cuộn toàn thân (Rolling like a ball) 

Ngoài việc giảm mỡ bụng, tập pilates cũng có thể giúp bạn giảm mỡ toàn thân và tạo hình cơ thể đồng đều. Pilates cuộn toàn thân là một bài tập giúp làm việc các cơ toàn thân và đốt cháy mỡ hiệu quả. 
 
Gợi ý một số bài tập pilates giảm cân hiệu quả 
 
  • Nằm trên thảm, duỗi thẳng tay và chân ra phía trước.

  • Bắt đầu gập 2 gối, hai tay bám chặt vào phần sau đùi hoặc trước cẳng chân để khóa hai chân 

  • Sử dụng kết hợp lực đẩy của cơ thể, cơ bụng để cuộn tròn phần thân người với chân lại sau đó dùng sức bật người về sau, sau đó lại lấy đà để bật về trước. 

Bài tập pilates giảm mỡ bụng - Pilates đạp xe

Pilates đạp xe là một bài tập tương tự như việc đạp xe đạp thông thường, mang tới  tác dụng tốt hơn trong việc giảm mỡ bụng và làm nhỏ mỡ đùi vô cùng hiệu quả. Các bước thực hiện động tác này cũng vô cùng đơn giản:
  • Thân người nằm ngửa trên thảm, lưng và chân được duỗi thẳng.

  • Đưa hai tay ra sau đầu và lòng bàn tay ôm sau gáy, đầu và cổ nâng lên khỏi thảm.

  • Đưa hai chân của bạn nâng lên góc 45 độ, thu chân trái gập về phía thân người đồng thời xoay đầu hướng về phía trái.

  • Lặp lại tương tự với bên phải.
Gợi ý một số bài tập pilates giảm cân hiệu quả 

Bài tập giảm cân Pilates Leg Circle

Pilates Leg Circle là một trong những bài tập hiệu quả giúp đốt cháy mỡ thừa ở đùi và bắp chân, làm cho đôi chân trở nên thon gọn và săn chắc nếu bạn duy trì sự kiên trì trong quá trình tập luyện. Các bước thực hiện bài tập Pilates Leg Circle này rất đơn giản:
  • Nằm xuống với lưng chạm sàn, hai tay đặt sát theo thân người.

  • Hai chân duỗi thẳng, với gót chân trái chạm sàn và đầu ngón chân hướng lên trên. Tiếp đó bạn hãy nâng chân phải lên và xoay tròn ngược chiều kim đồng hồ.

  • Thực hiện lại tương tự động tác đó áp dụng cho chân trái.
Gợi ý một số bài tập pilates giảm cân hiệu quả 
Bài tập Pilates Leg Circle không chỉ giúp làm chắc chắn cơ bắp mà còn tăng cường sức mạnh và linh hoạt ở khu vực đùi và bắp chân. Qua thời gian, bạn sẽ thấy sự cải thiện về sự săn chắc và thon gọn của đôi chân.

Lưu ý để tối ưu hiệu quả các bài tập pilates giảm cân

Mặc dù Pilates đóng vai trò hỗ trợ trong quá trình giảm cân, nhưng như đã đề cập trước đó không nên kỳ vọng rằng nó sẽ đốt cháy calo nhiều như một số hoạt động khác khi bạn mới bắt đầu thực hiện Pilates. 
Lưu ý để tối ưu hiệu quả các bài tập pilates giảm cân
Tập pilates có giảm mỡ không còn phụ thuộc vào một số lưu ý sau đây như: 
  • Chọn trang phục thoải mái, co giãn và thấm hút mồ hôi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các động tác Pilates.

  • Thực hiện khởi động cẩn thận trước mỗi buổi tập để làm ấm cơ, giảm nguy cơ chấn thương và tăng hiệu suất khi tập.

  • Bảo đảm chế độ ăn uống cân đối, bổ sung đủ protein, vitamin, khoáng chất để hỗ trợ quá trình giảm cân và phục hồi cơ bắp.

  • Thay đổi đều đặn các bài tập Pilates để kích thích cơ bắp từ nhiều góc độ, ngăn chặn sự thích ứng của cơ thể với một loại động tác cụ thể.

  • Xây dựng một lịch trình tập luyện đều đặn, lựa chọn các bài tập Pilates phù hợp với mục tiêu giảm cân của bạn.

  • Tập trung vào kỹ thuật thực hiện đúng từng động tác Pilates để đảm bảo hiệu suất và tránh chấn thương.

  • Kết hợp Pilates với các hoạt động tăng cường tim mạch và sức mạnh để đạt hiệu quả giảm cân toàn diện.

  • Giữ tư duy tích cực và kiên nhẫn trong hành trình giảm cân với Pilates, hiểu rõ rằng kết quả không đến ngay lập tức.

  • Hãy nhớ rằng việc kết hợp bài tập Pilates với tập chế độ ăn uống lành mạnh, sẽ giúp bạn giải phóng năng lượng dự trữ trong cơ thể một cách nhanh chóng và đạt được vóc dáng đẹp mơ ước.

Kết luận

Bài viết trên KATA Technology đã giúp bạn giải đáp thắc mắc rằng tập pilates có giảm mỡ không. Bạn có thể lựa chọn một trong những bài tập pilates giảm cân hiệu quả đã được giới thiệu trên đây. Đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và kiên trì trong việc tập luyện để có được cơ thể khỏe mạnh và săn chắc. Chúc bạn thành công!
0353697777
Yêu cầu tư vấn