8 Cách massage giảm đau đầu nhanh hiệu quả tức thì

Tác giả:
Ngày đăng: 09/05/2023
Cập nhật: 25/05/2023
8 Cách massage giảm đau đầu nhanh hiệu quả tức thì
Massage giảm đau đầu luôn là phương pháp rất được mọi người quan tâm và áp dụng, đặc biệt đối với những người thường xuyên gặp triệu chứng đau đầu. Thông thường, đau đầu xuất hiện nhiều ở những người lớn tuổi. Thế nhưng tình trạng này đang ngày càng trẻ hóa, xuất hiện phổ biến ở độ tuổi còn trẻ do tính chất công việc luôn căng thẳng và bận rộn. 

Bài viết ngày hôm nay của KATA Technology đem đến cho bạn 8 cách massage giảm đau đầu hiệu quả, giúp bạn tạm biệt các cơn đau đầu ngay tại nhà mà không cần đi đâu xa.

 

Massage từ huyệt Thái Dương đến huyệt Ấn Đường

Massage giảm đau đầu từ huyệt Thái Dương đến huyệt Ấn Đường là phương pháp chỉ tác động bên ngoài cơ thể, nhưng lại đem lại hiệu quả tức thì giúp thần kinh thư giãn hơn, giảm căng thẳng, lo âu
Huyệt Thái Dương và huyệt Ấn Đường là những huyệt đạo nằm ở vùng đầu, có vai trò vô cùng quan trọng trong cơ thể. Huyệt Thái Dương nằm ở phần lõm, giữa đuôi lông mày và đuôi mắt. Huyệt Ấn Đường là huyệt ở giữa hai lông mày, ngay phía trên sống mũi.
Massage giảm đau đầu từ huyệt Thái Dương đến huyệt Ấn Đường
Bạn có thể tự thực hiện phương pháp massage từ huyệt Thái Dương đến huyệt Ấn Đường tại nhà theo các bước sau:
  • Bước 1: Dùng ngón trỏ hoặc ngón giữa đặt vào hai bên huyệt Thái Dương và dùng lực vừa phải massage theo vòng tròn trong khoảng 30 giây;
  • Bước 2: Lấy ngón trỏ và ngón giữa nhẹ nhàng xoa dọc theo đường cánh mũi hướng lên huyệt Ấn Đường lên trán rồi dừng lại. 
Khi thực hiện massage đau đầu bằng phương pháp này, bạn cầu lưu ý:
  • Không tác động lực quá mạnh lên huyệt Thái Dương do có động mạch thái dương đi qua, tránh làm tổn hại dương khí, có thể dẫn đến tử vong. 
  • Thả lỏng cơ thể, giữ tinh thần thoải mái khi bấm huyệt để đạt hiệu quả tối đa. 

Massage huyệt Thiên Trụ nằm sau gáy

Massage huyệt Thiên Trụ nằm sau gáy được áp dụng rất nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt có thể làm giảm đau đầu rõ rệt. 

Huyệt vị này nằm hai bên chỗ lõm sau xương đầu, là huyệt thứ 10 trong kinh Bàng Quang, là một huyệt vị mạnh phát ra mạch khí của kim Túc Thái dương Bàng Quang. 
Massage huyệt Thiên Trụ nằm sau gáy được áp dụng rất nhiều trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt có thể làm giảm đau đầu rõ rệt. 
Các bước massage huyệt Thiên Trụ nằm sau gáy:
  • Bước 1: Đặt 2 ngón trỏ (khi tự massage) hoặc dùng 2 ngón cái (khi massage cho người khác) lên 2 điểm huyệt;
  • Bước 2: Nhấn mạnh vào 2 điểm huyệt cùng lúc, dùng lực ấn hướng lên trên và giữ trong 10 giây;
  • Bước 3: Thả lỏng trong 5 giây rồi lặp lại động tác massage trong 10 - 15 phút.
Lưu ý: Bạn có thể thực hiện động tác massage đầu ở huyệt này trước khi ngủ và kết hợp nghe nhạc giúp thư giãn cơ thể để đạt hiệu quả cao. 

Massage huyệt Phong Trì sau đầu giảm đau đầu

Massage đau đầu bằng phương pháp massage huyệt Phong Trì sau đầu có tác dụng giúp xua tan cơn mệt mỏi, nhức đầu, chóng mặt. Phương pháp này rất có hiệu quả cho những người có biểu hiện đau hoặc nặng đầu, hoa mắt chóng mặt, ù tai… góp phần tăng cường quá trình nuôi dưỡng tế bào não.

Huyệt Phong Trì là huyệt đạo có vị trí nằm hơi cao hơn và cách chỗ lõm sau gáy hơn huyệt Thiên Trụ một chút. 

Cách massage huyệt Phong Trì giảm đau đầu có thể dễ dàng thực hiện tại nhà theo những bước sau:
  • Bước 1: Xác định vị trí của huyệt: huyệt Phong Trì nằm ở hõm 2 bên khối cơ nổi sau gáy. Bạn đặt hõm giữa lòng bàn tay vào đỉnh hai tai, ngón tay ôm chặt lấy đầu, ngón cái hướng về phía sau gáy, thực hiện miết từ trên xuống dưới, qua ụ xương sẽ thấy được vị trí của huyệt;
  • Bước 2: Dùng hai ngón tay cái day ấn huyệt theo chiều kim đồng hồ trong 2-3 phút trong khi các ngón tay khác ôm chặt lấy đầu để làm điểm tựa;
  • Bước 3: Mỗi ngày day bấm 2 lần, có thể tác động đơn độc hoặc phối hợp với các bài xoa bóp vùng đầu cổ khác.
Lưu ý: Thao tác phải nhịp nhàng nhưng đảm bảo lực tác động đủ mạnh sao cho tại chỗ có cảm giác căng tức, có khi lan ra vùng cổ hoặc ngược lên nửa sau đầu. 

Massage huyệt Kiên Tỉnh ở vai giúp giảm đau đầu

Massage đầu giảm đau đầu bằng cách massage huyệt Kiên Tỉnh ở vai
Massage đầu giảm đau đầu bằng cách massage huyệt Kiên Tỉnh ở vai là một phương pháp rất đơn giản nhưng hiệu quả cao mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

Huyệt Kiên Tỉnh là huyệt đạo thứ 21 trong kinh Đởm, nằm ở trên đường mép vai, chính giữa bờ vai và phần cổ của bạn. Tại huyệt vị Kiên Tỉnh này hội tụ các kinh mạch tam tiêu, túi mật và dạ dày, là nơi liên kết giữa mạch chủ với các kinh mạch dương.

Massage giúp giảm đau đầu bằng cách bấm huyệt Kiên Tỉnh ở vai có thể được thực hiện như sau:
  • Bước 1: Thả lỏng bên tay cần bấm huyệt;
  • Bước 2: Dùng ngón cái hoặc ngón giữa xoa bóp huyệt theo hình xoắn ốc, nghỉ 5 giây rồi đổi bên, lặp lại động tác 1 - 2 lần mỗi ngày, mỗi lần trong khoảng 15 - 20 phút.
Lưu ý: Tuyệt đối không ấn huyệt Kiên Tỉnh cho phụ nữ có thai vì có thể gây sảy thai.

Massage huyệt Hợp Cốc trên bàn tay

Massage huyệt Hợp Cốc trên bàn tay tưởng chừng như không liên quan đến massage giảm đau đầu nhưng thực chất lại là huyệt vị được sử dụng nhiều nhất để làm giảm tình trạng đau nhức đầu của bạn. 
Massage huyệt Hợp Cốc trên bàn tay
Huyệt Hợp Cốc là huyệt vị nằm ở vị trí nối giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ, hơi lệch về phía tay ngón trỏ. Bạn thực hiện khép ngón tay cái và trỏ lại, điểm cuối giữa khe 2 ngón này chính là vị trí của huyệt Hợp Cốc.

Khi sử dụng huyệt Hợp Cốc trên bàn tay để tiến hành massage giảm đau đầu, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:
  • Bước 1: Thả lỏng bàn tay bằng cách nắm và xòe bàn tay từ 5 đến 10 lần;
  • Bước 2: Đặt ngón trỏ và ngón cái của tay phải lên huyệt Hợp Cốc của tay trái, dùng lực bấm mạnh vào huyệt trong 10 giây;
  • Bước 3: Ấn nhẹ điểm huyệt bằng ngón cái theo hình xoắn ốc, mỗi chiều ấn trong 10 giây;
  • Bước 4: Nghỉ trong 5 giây rồi lặp lại động tác với tay còn lại, thực hiện trong 10 - 30 phút.
Bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày, bất cứ khi nào cảm nhận được cơn đau đầu.

Massage huyệt Nghinh Hương giảm đau đầu

Massage giảm đau đầu còn có thể được thực hiện bằng cách massage huyệt Nghinh Hương. Huyệt Nghinh Hương nằm ở trên mặt, sát ngay hai bên cánh mũi, ở vị trí giao nhau giữa đường ngang qua chân mũi với rãnh mũi và miệng.
Massage giảm đau đầu bằng cách massage huyệt Nghinh Hương
Bạn có thể xác định vị trí của huyệt Nghinh Hương bằng cách dùng ngón cái và ngón trỏ kẹp hai cánh mũi lại, phần ngón tay tiếp xúc với điểm lõm bên hai cánh mũi đó chính là huyệt Nghinh Hương. Sau đó thực hiện massage nhẹ nhàng ở huyệt này để xua tan những cơn nhức đầu ngay tức thì.

Massage giảm đau đầu tại huyệt Toản Trúc

Massage giảm đau đầu tại huyệt Toản Trúc muốn đạt được hiệu quả cao nhất, đầu tiên phải xác định được vị trí chính xác của huyệt và thực hiện đúng phương pháp với các bước sau đây:
  • Bước 1: Xác định vị trí của huyệt: Huyệt Toản Trúc nằm trên mặt, đối xứng dưới chân lông mày phía trong;
  • Bước 2: Nằm ngửa hoặc nằm tựa trên ghế với tư thế thoải mái, thả lỏng cơ thể;
  • Bước 3: Khép hờ mắt, tập trung toàn bộ lực vào quá trình day huyệt;
  • Bước 4: Dùng đồng thời hai ngón trỏ hoặc ngón giữa để ấn huyệt bằng lực vừa đủ sao cho thấy tức mắt;
  • Bước 5: Thực hiện 2 đến 3 lần với 2 phút mỗi lần, thời gian mỗi lần cách nhau 3 đến 5 phút.
Khuyến khích bạn nên day bấm huyệt vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt kết quả tốt nhất.
Massage giảm đau đầu tại huyệt Toản Trúc

Massage đầu giảm đau đầu tại điểm Shuai-gu

Massage giảm đau đầu bằng cách massage tại điểm Shuai-gu với lực vừa phải giúp giảm tình trạng đau đầu siêu nhanh và hiệu quả, các cơ vùng mắt cũng được thư giãn. Huyệt Shuai-gu là huyệt nằm ở vị trí khoảng 2cm – 3cm tính từ đường viền mọc tóc, nơi có điểm lõm nhỏ. 

Cách massage giảm đau đầu bằng máy massage đầu

Ngoài những phương pháp ấn huyệt đạo giúp massage giảm đau đầu, bạn có thể sử dụng cách massage đau đầu với các dòng máy massage đầu phù hợp có công nghệ hiện đại và vô cùng thông minh.

Nhờ các chế độ massage tự động, linh hoạt và được lập trình sẵn, những cơn nhức đầu, chóng mặt,..đều sẽ biến mất chỉ với vài thao tác bấm điều khiển nhẹ nhàng mà không hề tốn sức. Không những vậy sử dụng máy massage đầu giúp cho việc xoa bóp được chính xác và an toàn hơn rất nhiều so với cách massage đầu thủ công bằng tay.  

Một trong những dòng máy massage đầu hot nhất hiện nay mà KATA Technology muốn chia sẻ đến bạn đó là dòng máy massage đầu SKG BC3 - dòng máy với thiết kế tinh gọn cùng những chức năng thông minh.
Cách massage giảm đau đầu bằng máy massage đầu
Máy massage đầu SKG BC3 với 3 chế độ massage thông minh, giúp chăm sóc đầu bạn một cách toàn diện nhất. Thiết kế cầm tay của máy còn cho phép hỗ trợ giảm đau ở nhiều vị trí khác nhau như tay, chân, vai…
Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn một địa chỉ mua máy massage uy tín do hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị khác nhau phân phối máy massage đầu SKG BC3. Là đơn vị phân phối độc quyền thương hiệu SKG tại Việt Nam, KATA Technology sẽ là địa chỉ tin cậy đem lại cho bạn trải nghiệm massage chất lượng nhất.  

Tổng kết

KATA Technology hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn sẽ biết thêm nhiều cách massage đầu giảm đau đầu: cách thực hiện, lưu ý đối với từng phương pháp,...để cơn nhức đầu sẽ không còn là cản trở lớn trong cuộc sống của bạn.

Và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy massage đầu như SKG BC3 phục vụ cho nhu cầu thư giãn của bản thân và gia đình, đừng ngần ngại liên hệ với KATA để được tư vấn tận tình và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
0353697777
Yêu cầu tư vấn