Cách massage đầu bằng tay đúng chuẩn spa ngay tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 22/08/2023
Cập nhật: 22/08/2023
Nhịp sống hối hả, bận rộn và quỹ thời gian nghỉ ngơi hạn hẹp như thời đại ngày nay làm cho nhiều người không thể đi đến các tiệm spa để massage thư giãn vùng đầu. Do đó, những cách massage đầu bằng tay tại nhà luôn là phương pháp dành được nhiều sự ưu tiên.
Cách massage đầu bằng tay đúng chuẩn spa ngay tại nhà
Vậy có thể thực hiện các cách massage đầu bằng tay nào ngay tại nhà mà lại đúng chuẩn spa? Bài viết mà KATA Technology mang đến cho bạn ngày hôm nay sẽ là lời giải đáp chi tiết nhất cho câu hỏi trên!

Mát xa đầu đúng cách có thể đem đến những lợi ích gì?

Massage đầu dù là ở tiệm spa, hay tự thực hiện các cách massage đầu bằng tay tại nhà, đều là những phương pháp mang lại nhiều tác dụng tích cực cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta. 

Lợi ích có thể nhận thấy rõ nhất khi massage đầu đó là làm giảm đau đầu hiệu quả. Những cơn đau đầu, nhức mỏi lan xuống vùng cổ vai gáy sẽ nhanh chóng biến mất nhờ các dây thần kinh và tĩnh mạch phần đầu của bạn được thư giãn khi massage. Bên cạnh đó, mát xa đầu đúng cách cũng có tác dụng hỗ trợ làm giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương ở những người hay gặp vấn đề cao huyết áp, đặc biệt là người già.
Mát xa đầu đúng cách có thể đem đến những lợi ích gì?
Hơn nữa, khi được mát xa đầu đúng cách, mọi căng thẳng, lo âu và phiền muộn của bạn sẽ dần tan biến. Đồng thời, cơ thể của bạn cũng sẽ sản sinh ra những loại hóc-môn vui vẻ như serotonin, dopamine, endorphin, oxytocin,... giúp bạn có một tinh thần phấn chấn và hạnh phúc hơn.

Việc thực hiện các bước mát xa đầu đúng cách không những giúp giảm đau đầu, mà còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình mọc tóc rất hiệu quả. Nếu bạn kiên trì thực hiện các cách massage đầu bằng tay trong thời gian dài, đặc biệt là khi gội đầu, bạn sẽ nhận thấy được sự cải thiện rõ rệt của sức khỏe da đầu, cũng như độ dày mượt và chắc khỏe của tóc.

Ngoài ra, nhờ những tác động đúng cách lên các huyệt đạo và dây thần kinh vùng đầu, mọi căng thẳng, mệt mỏi của bạn trong suốt ngày dài đều được xua tan, từ đó bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ, ngủ sâu và ngon hơn.
Mát xa đầu đúng cách có thể đem đến những lợi ích gì?
Những chia sẻ trên đã cho bạn thấy được phần nào các lợi ích to lớn của mát xa đầu đúng cách, đặc biệt là trong việc hỗ trợ xua tan căng thẳng, giảm đau đầu và giúp ngủ ngon. Vậy có những cách massage đầu bằng tay dễ ngủ nào? Mời bạn cùng theo dõi tiếp ngay sau đây!

Tổng hợp các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ

Cách 1 - Massage đầu bằng cách day ấn các huyệt vị vùng đầu

Xoa bóp ấn huyệt là cách massage đầu bằng tay khá đơn giản với kỹ thuật dùng tay bấm một lực vừa đủ theo vòng tròn nhỏ vào những huyệt đạo quan trọng. Đây là cách mát xa đầu khi bị đau đầu phổ biến nhằm kích thích lưu thông máu, giải tỏa mệt mỏi và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Bạn có thể thực hiện day ấn khoảng 1-3 phút cho mỗi huyệt vị với các vị trí huyệt đạo giúp dễ ngủ dưới đây:
  • Huyệt Ấn đường - điểm giao nhau giữa đường thẳng nối hai đầu lông mày và đường thẳng sống mũi; Huyệt Thái dương - có vị trí nằm ở phần lõm gần đuôi mắt và đuôi lông mày. Hai huyệt vị này khi được day ấn với lực vừa đủ sẽ có tác dụng giải tỏa căng thẳng, giảm đau đầu và hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ hiệu quả;
các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ bằng cách day ấn các huyệt vị vùng đầu
  • Huyệt Bách hội - nằm ở điểm lõm chính giữa đỉnh đầu, khi bấm vào huyệt này, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác hơi tức nặng vùng đầu. Huyệt Bách hội có tác dụng thư giãn, giúp ngủ ngon, điều trị huyết áp thấp và chứng rối loạn tiền đình. Ngoài ra, huyệt vị này còn hỗ trợ tăng cường tuần hoàn màu, cải thiện trí nhớ và hoạt động của hệ thần kinh trung ương hiệu quả.
các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ bằng cách day ấn các huyệt vị vùng đầu
  • Huyệt Suất cốc - là huyệt nằm ở phần đầu, cách đỉnh tai khoảng 1 thốn. Huyệt Suất cốc có tác dụng trị đau nửa đầu, chóng mặt, hoa mắt,... hiệu quả. Khi tiến hành mát xa đầu đúng cách vào huyệt này, các dây thần kinh não bộ đang bị ức chế sẽ phần nào được dịu lại, làm ổn định thần kinh và cải thiện chức năng tuần hoàn máu, từ đó giúp cải thiện giấc ngủ của bạn.
các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ bằng cách day ấn các huyệt vị vùng đầu
  • Huyệt Phong trì và huyệt Thiên trụ - là hai huyệt vị nằm hai bên chỗ lõm sau xương đầu, có tác dụng đặc biệt trong việc làm giảm các chứng đau đầu và hỗ trợ cải thiện giấc ngủ.
các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ bằng cách day ấn các huyệt vị vùng đầu

Cách 2 - Massage đỉnh đầu bằng tay

Đây là cách mát xa đầu dễ ngủ cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần dùng các ngón tay massage nhẹ nhàng toàn bộ phần đầu của bạn trong khoảng 5 đến 10 phút.
Tổng hợp các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ
Phương pháp này sẽ giúp cho toàn bộ kinh lạc và mạch lạc vùng đầu của bạn được thư giãn hoàn toàn. Đặc biệt, khi bạn thực hiện cách massage đầu bằng tay như vậy vào mỗi tối thì chất lượng giấc ngủ của bạn cũng sẽ được cải thiện, hạn chế gặp phải các tình trạng mất ngủ, ngủ chập chờn hay ngủ không sâu giấc khó chịu.

Cách 3 - Massage mắt giúp dễ ngủ

Như KATA Tech đã chia sẻ, bởi tính chất công việc bận rộn cùng đặc thù phải nhìn vào màn hình máy tính thường xuyên khiến nhiều người cảm thấy mắt luôn trong tình trạng bị khô, mỏi mệt, thiếu sức sống, gây nên cảm giác mệt mỏi, căng thẳng và dẫn đến khó ngủ.

Do vậy, massage mắt cũng là một cách làm giúp cải thiện giấc ngủ của bạn. Bạn chỉ cần dùng những ngón tay massage nhẹ nhàng quanh mắt để làm dịu và giảm thâm quầng. Bạn cũng có thể kết hợp với các loại thuốc nhỏ mắt chuyên dụng để cấp ẩm cho mắt của bạn.
Tổng hợp các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ
Ngoài cách massage mắt dễ ngủ bằng tay truyền thống, bạn cũng có thể sử dụng các loại máy massage mắt hiện đại để đánh bay các tình trạng mỏi mệt vùng mắt và hỗ trợ ngủ ngon.

Bạn có thể tham khảo và sử dụng máy massage mắt SKG E7 ưu việt để chăm sóc sức khỏe vùng mắt của bạn. Thiết bị SKG E7 được thiết kế lên tới 12 đầu rung massage ôm sát đầu với các vùng chức năng riêng biệt, cho phép kích thích toàn bộ huyệt đạo quanh vùng mắt, xóa tan mọi cơn nhức mỏi mắt và đau đầu khó chịu.
Tổng hợp các cách massage đầu bằng tay dễ ngủ
Thêm vào đó SKG E7 còn được trang bị tới 18 kiểu massage và chế độ chườm nóng đặc biệt giúp bạn được thư giãn hoàn toàn, tạo điều kiện để bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Hơn nữa, máy massage mắt SKG E7 còn có tính năng kết nối Bluetooth để bạn có thể vừa nghe các bài nhạc yêu thích vừa massage, hỗ trợ nhân đôi hiệu quả thư giãn cho bạn.

Những cách mát xa đầu dễ ngủ là phương pháp massage trước khi đi ngủ phổ biến. Vậy ở những thời điểm khác thì sao? Chúng ta có cần thực hiện các cách massage đầu khi gội đầu không? Mời bạn cùng KATA tiếp tục theo dõi tiếp sau đây!

Có cần thiết phải massage đầu bằng tay khi gội đầu?

Cách massage đầu khi gội đầu cũng là cách massage đầu bằng tay thường thấy ở các chị em phụ nữ. Đây là một cách thư giãn cần thiết và tiết kiệm thời gian, bởi mát xa đầu đúng cách khi gội đầu sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể kể đến là:
  • Tăng khả năng thư giãn, hỗ trợ tăng cường lưu thông máu, từ đó giảm áp lực cho tim và tránh nguy cơ bị suy tim;

  • Góp phần tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung và cải thiện giấc ngủ;

  • Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất tích tụ suốt ngày dài trên da đầu;

  • Kích thích mọc tóc và giúp tóc luôn bồng bềnh, chắc khỏe;

  • Hỗ trợ cân bằng cảm xúc, giải tỏa căng thẳng và làm sản sinh các hóc-môn hạnh phúc, giúp bạn có tâm trạng vui vẻ và phấn khởi hơn sau khi gội đầu.

Bạn có thể thực hiện cách massage đầu bằng tay khi gội đầu tại nhà theo các bước chuẩn spa dưới đây:
  • Bước 1 - Gỡ rối và chải mượt tóc trước khi làm ướt tóc;

  • Bước 2 - Massage da đầu trước khi gội đầu. Lúc tóc còn khô ráo, bạn hãy dùng các đầu ngón tay vuốt nhẹ nhàng từ trước ra sau, kết hợp ấn nhẹ phần chân tóc khoảng 5 phút trước khi bắt đầu gội;

  • Bước 3 - Kiểm tra nhiệt độ nước và làm ướt tóc nhẹ nhàng từ trên đỉnh đầu xuống;

  • Bước 4 - Lấy một lượng dầu gội vừa đủ ra lòng bàn tay rồi xoa đều để tạo bọt, sau đó bôi lên da đầu. Bạn không nên bôi trực tiếp dầu gội lên da đầu, bởi các hóa chất có trong dầu gội có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da và khiến tóc dần bị khô xơ;

  • Bước 5 - Massage toàn bộ vùng đầu bằng những động tác massage đầu cơ bản. Hãy dùng các đầu ngón tay vuốt toàn bộ tóc nhiều lần từ trước ra sau và ngược lại để kích thích hệ thần kinh dưới da đầu, đồng thời xoa bóp nhẹ nhàng các huyệt đạo vùng đầu theo chiều xoắn ốc để tăng khả năng thư giãn;

Có cần thiết phải massage đầu khi gội đầu?
  • Bước 6 - Xả sạch bọt dầu gội với nước sạch, sau đó bôi thêm dầu xả vào phần thân và ngọn tóc để cấp ẩm cho tóc;

  • Bước 7 - Tiếp tục xả sạch tóc hoàn toàn bằng nước sạch để chân tóc luôn được thông thoáng và tăng khả năng kích thích mọc tóc;

  • Bước 8 - Lau khô tóc với khăn mềm. Nếu bạn sử dụng máy sấy tóc, hãy điều chỉnh độ nóng lạnh vừa phải giúp da đầu không bị tổn thương bởi nhiệt. Bạn chỉ nên sấy khô khoảng 70% để tóc luôn được đảm bảo độ suôn mượt tự nhiên và không bị khô xơ.

Lưu ý rằng bạn không nên để móng tay dài hoặc thực hiện các cách massage đầu khi gội đầu với lực quá mạnh, vì sẽ dễ làm vùng da đầu bị đau. Thêm vào đó, bạn cũng cần để tóc khô hẳn rồi mới đi ngủ để tránh tình trạng rụng tóc, nấm da đầu và có thể gây ra tình trạng đau đầu khi ngủ dậy.

Tổng kết

Hy vọng rằng, những thông tin mà KATA Tech đã chia sẻ qua bài viết ngày hôm nay sẽ là nguồn tham khảo hữu ích khi bạn muốn tìm kiếm những cách massage đầu bằng tay ngay tại nhà.

Và nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng máy massage mắt SKG E7 như một cách massage dễ ngủ tại nhà, đừng ngần ngại liên hệ ngay với KATA Technology để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng sớm nhất nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn