7 cách massage giảm mỡ bụng an toàn, giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng

Tác giả:
Ngày đăng: 18/08/2022
Cập nhật: 23/05/2023
Liệu rằng sử dụng các cách massage giảm giảm mỡ bụng có thực sự giúp eo bạn thon gọn và nhỏ lại? Và massage như vậy có lợi ích gì đối với vùng bụng hay không, bạn đọc cùng tìm hiểu bài viết bên đưới để trả lời những thắc mắc này nhé!

Nếu bạn sở hữu một vòng eo nhiều mỡ thừa và bạn muốn loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Thì nhất định bạn cần phải biết đến những cách massage giảm mỡ bụng KATA Tech sắp chia sẻ ngay sau đây. Những cách massage này sẽ đánh bay mỡ bụng của bạn hiệu quả. Cách massage này phù hợp với cả những người ít vận động. Cùng tìm hiểu 7 cách massage giảm mỡ bụng an toàn giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng ngay sau đây.

Thực hư về việc massage có làm giảm mỡ bụng hay không?

Các cách massage giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả như lời đồn? Có lẽ là vấn đề mà rất nhiều người thắc mắc. Vậy massage có làm giảm mỡ bụng hay không? Thì trên thực tế nếu như chúng ta chăm chỉ massage hàng ngày, việc loại bỏ mỡ bụng là điều hoàn toàn có thể. Theo đánh giá của các chuyên gia thẩm mỹ, thì cách massage giảm mỡ bụng thực sự có hiệu quả. Tuy nhiên cần được kết hợp theo một bài massage hoàn chỉnh. Bạn không thể thực hiện các động tác massage riêng lẻ được. Bạn cũng cần kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, để cơ thể của bạn không bị tình trạng nạp quá nhiều calo.

Ngoài giúp giảm mỡ hiệu quả thì phương pháp massage bụng cũng giúp cho lượng máu được lưu thông, và giảm tình trạng đau bụng của bạn. Có lẽ cũng vì những điều này mà hiện nay có rất nhiều người ưa chuộng việc massage hàng ngày để thư giãn và giảm béo.

Cách massage giảm mỡ bụng

Tổng hợp 7 cách massage giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả

Để có một vòng eo phẳng lỳ và thon thả, loại bỏ mỡ bụng ra khỏi cơ thể, bạn có thể thực hiện 7 cách massage giảm mỡ bụng sau đây. Những cách massage này khá đơn giản và dễ thực hiện. Bạn có thể thực hiện các động tác này hàng ngày, kết hợp với việc ăn uống và tập luyện thêm. Mỡ bụng của bạn sẽ nhanh chóng bị đánh bay hiệu quả.

Kỹ thuật massage kích thích lưu thông mạch máu

Một trong những cách massage giảm mỡ bụng bạn không thể bỏ qua kỹ thuật massage kích thích lưu thông máu. Khi máu lưu thông được đều hơn, cơ thể của bạn sẽ được tăng sức đề kháng hơn và hoạt động loại bỏ mỡ của cơ thể cũng sẽ diễn ra tích cực hơn. Bạn có thể thực hiện động tác sau:

  • Xoa hai bàn tay của bạn vào nhau cho nóng lên.

  • Sau khi tay của bạn đủ ấm thì bắt đầu thực hiện cách massage giảm mỡ bụng bằng việc xoa tròn. Xoa theo chiều kim đồng hồ, sau đó đảo ngược chiều lại.

  • Thực hiện động tác massage trong vòng 2-3 phút rồi đổi động tác tiếp theo.

Cách massage giảm mỡ bụng, kích thích lưu thông mạch máu

Massage giảm đầy hơi và chướng bụng

Một trong những cách massage bụng KATA Tech muốn chia sẻ đến bạn chính là các massage theo từng điểm của bụng. Massage vừa giúp giảm đầy hơi chướng bụng vừa là cách massage giảm mỡ bụng. Bạn có thể thực hiện massage như sau:

  • Bạn đếm từ rốn, xác định điểm nằm trên rốn, bạn đo khoảng 4 ngón tay.

  • Massage điểm này xoay vòng theo chiều kim đồng hồ. Massage khoảng từ 2-3 phút sau đó dừng lại và chuyển sang động tác mới.

Massage giúp cho eo của bạn thon gọn hơn

Động tác massage này sẽ giúp vòng eo của bạn thon gọn đáng để. Bạn có thể kết hợp động tác này với các động tác massage khác để tăng hiệu quả loại bỏ mỡ ra khỏi cơ thể của mình. Cách massage giảm mỡ bụng được thực hiện như sau:

  • Đặt 2 tay của bạn lên bụng, đặt ở vị trí 2 bên của bụng, lòng bàn tay sẽ hướng vào nhau.

  • Đẩy 2 tay về phía nhau.

  • Đồng thời bạn thực hiện ép bụng vào giữa 2 bàn tay của mình. Thực hiện liên tục 3-5 lần sau đó dừng lại.

  • Khi ép bạn lấy 2 tay ôm bụng sau đó lắc bụng trong khoảng 10-15 giây.

Cách massage giảm mỡ bụng, giúp eo thon gọn hơn

Thực hiện động tác massage giảm mỡ bụng

Một trong những cách massage giảm mỡ bụng chính là thực hiện véo ngắt, xoa bóp bụng nhịp nhàng. Phương pháp massage xoa bóp bụng sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng của bạn hiệu quả. Cách thực hiện massage như sau:

  • Véo, ngắt vùng bụng của bạn. Nên sử dụng hai tay tác động đồng thời lên cả 2 bên.

  • Tiếp tục thực hiện các động tác này trên khắp vùng bụng của bạn. Nên thực hiện cả ở vùng bụng trên và vùng bụng dưới.

  • Thực hiện massage trong khoảng 2-3 phút sau đó đổi động tác mới.

Xoa bóp kích thích

Xoa bóp kích thích là một trong những cách massage giảm mỡ bụng được sử dụng rất nhiều. Bạn có thể thực hiện xoa bóp dẫn lưu bạch huyết, để cơ thể có thể loại bỏ được mỡ. Cách thực hiện động tác này như sau:

Cách massage giảm mỡ bụng hiệu quả

  • Đặt đầu ngón tay của bạn lên bụng, nên sử dụng 2 đầu ngón tay của cả 2 bàn tay, và đặt ở vị trí 2 bên bụng.

  • Thực hiện động tác massage từ từ từ bụng dưới lên tới tim.

  • Lặp lại 10-15 lần.

  • Đặt 2 tay của bạn về 2 bên hông, dùng các ngón tay nắm chặt và kéo căng da hông về phía nách của bạn.

  • Sau khi da hông và bụng căng, bạn đưa tay của mình lên cao hơn và thực hiện kéo như vậy.

  • Thực hiện dọc khắp cơ thể động tác này từ 5-7 lần rồi dừng lại.

Thực hiện cách massage giảm mỡ bụng theo kiểu của Trung Quốc

Thực hiện cách massage giảm mỡ bụng theo kiểu của Trung Quốc chính là một trong những cách được ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Bạn có thể thực hiện động tác này như sau:

  • Đặt một tay của bạn lên rốn.

  • Ấn mạnh và dùng 2 đầu ngón tay để xoay quanh vùng rốn của bạn theo hình tròn nhỏ. Tiếp theo mở rộng dần bán kính các vòng tròn da. 

  • Thực hiện di chuyển từ rốn sang 2 bên bụng của bạn.

  • Nên thực hiện động tác massage này trong vòng 2-3 phút.

Bấm huyệt ở bụng

Phương pháp bấm huyệt ở bụng là một cách massage giảm mỡ bụng đòi hỏi bạn cần có kỹ thuật cao. Bởi không phải ai cũng có thể thực hiện động tác này. Cần tác động một lực vừa đủ vào các huyệt mới mang lại hiệu quả cao được. Bạn cũng không nên dùng lực quá mạnh khiến các huyệt đạo bị tổn thương:

Cách massage giảm mỡ bụng, bấm huyệt ở vùng bụng

  • Có thể tìm tới các huyệt Khí Hải (Ren6), huyệt Quan Nguyên (Ren 4) và huyệt Trung cực ở Ren 3. Các huyệt này cách rốn khoảng 2,5cm, 5 cm và ở vị trí 7,5 cm

  • Ngoài ra còn một số huyệt như Hoang Du (Ki16), huyệt này nằm ở 2 bên rốn cách rốn khoảng 1,2cm

  • Huyệt Tử Cung ( Zigong) ở vùng 2 bên bụng, cách rốn khoảng 7,5 cm tính từ rốn xuống và cách khoảng 5cm.

  • Cách bấm huyệt bạn có thể dùng 2 ngón tay, tác động lên các huyệt đạo của bạn. Nhẹ nhàng xoa bóp các vùng huyệt, sau đó nhấn và giữ huyệt đạo trong vòng vài phút. Lặp lại vớ mỗi huyệt đạo nêu trên.

Một số lưu ý khi massage giảm mỡ bụng dưới

Trong phần trên của bài KATA Tech đã chia sẻ cho bạn về 7 cách massage giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Thì ngoài ra cũng có một số lưu ý khi thực hiện massage giảm mỡ bụng dưới bạn cần biết. Có như vậy kết quả mang lại mới cao được. Một số những lưu ý bạn cần quan tâm là:

  • Tư thế massage: Để việc massage giảm mỡ hiệu quả, thì tư thế massage bạn cũng cần chú trọng. Nên lứ chọn tư thế nằm ngửa để massage. Hoặc bạn có thể thực hiện massage đứng trước gương nếu như không có người phụ massage.

  • Không được thực hiện massage bụng ngay sau khi ăn: Việc này sẽ khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng. Bạn rất dễ mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

  • Để thu được kết quả tốt nhất thì bạn nên thực hiện massage 2 lần một ngày

  • Thời điểm thích hợp để massage chính là trước bữa ăn sáng và lúc chuẩn bị ngủ vào buổi tối.

  • Để tăng cường hiệu quả của cách massage giảm mỡ bụng, bạn hãy thử kết hợp thêm với các loại dầu massage. Có thể sử dụng các loại dầu từ tự nhiên để thực hiện massage cho mình.

Thực hiện massage đúng kỹ thuật theo những cách massage giảm mỡ bụng KATA Tech vừa chia sẻ ở trên, thì bạn có thể lấy lại vòng eo của mình nhanh chóng. Bạn nên thực hiện các động tác massage hàng ngày để đạt được hiệu quả cao hơn. Bạn cũng có thể sử dụng máy massage bụng để giảm mỡ bụng hiệu quả. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn