10 Cách massage giảm bọng mắt đơn giản tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 23/05/2023
Cập nhật: 29/05/2023

Bạn có bao giờ cảm thấy vùng mắt mệt mỏi, thâm quầng và sưng phồng sau một ngày dài làm việc hoặc một đêm không đủ giấc ngủ? Nếu vậy, thì việc thực hiện các cách massage giảm bọng mắt tại nhà có thể là điều bạn đang tìm kiếm. 

Massage bọng mắt không chỉ mang lại cảm giác thư giãn và sảng khoái mà còn giúp bạn giảm sưng, cải thiện tuần hoàn máu và làm dịu căng thẳng trong vùng mắt. Hãy cùng KATA Technology bắt đầu khám phá ngay các cách mát xa giảm bọng mắt trong bài viết này để tìm lại vẻ tươi trẻ cho đôi mắt của bạn.

Các cách massage giảm bọng mắt hiệu quả tại nhà nhanh chóng

Một số nguyên nhân hình thành bọng mắt thường gặp

Bạn sẽ có thể dễ dàng nhận ra tình trạng bọng mắt khi vùng da dưới mắt bị sưng và phồng lên, tạo thành một lớp nổi trên bầu mắt khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên trông mệt mỏi, thiếu sức sống. 

Một số nguyên nhân hình thành bọng mắt thường gặp

Tình trạng bọng mắt xảy ra ngày càng phổ biến và được hình thành từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể kể đến như: 

  • Chất lỏng và muối tích tụ trong mắt: Một trong những nguyên nhân chính xuất hiện bọng mắt là do tích tụ chất lỏng và muối trong vùng da dưới mắt. Lượng nước trong cơ thể của bạn không cân bằng, lưu trữ quá nhiều nước hoặc lượng muối thừa do thói quen ăn mặn sẽ khiến vùng da dưới mắt của bạn trở nên sưng và hình thành bọng mắt.  
  • Mệt mỏi và thiếu ngủ: Những giấc ngủ không đủ giấc, chất lượng không tốt của bạn cũng góp phần làm cho các cơ và mô xung quanh vùng mắt bị mệt mỏi nhanh chóng, gây nên tình trạng thâm quầng và bọng mắt sưng to.

  • Lão hóa tự nhiên do tuổi tác cao: Quá trình lão hóa tự nhiên của da do tuổi tác dần lớn khiến cho vùng da dưới mắt của bạn mất đi tính đàn hồi, các cơ và mô mềm trở nên yếu đi đã góp phần làm tình trạng bọng mắt của bạn càng trở nên nghiêm trọng hơn. 

  • Dị ứng: Một số người có thể bị dị ứng với một số chất như phấn hoa, thành phần trong mỹ phẩm, chất kích ứng,...gây sưng vùng da dưới mắt, thậm chí có thể xảy ra tình trạng ngứa, chảy nước mắt, viêm mắt,...

  • Môi trường: Tiếp xúc lâu với ánh sáng mạnh, môi trường làm việc không tốt, không gian bị ô nhiễm, nhiều khói bụi…cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành bọn mắt của bạn.

  • Di truyền: Bọng mắt cũng có thể xảy ra do những nguyên nhân đến từ yếu tố di truyền. Nếu có thành viên trong gia đình có bọng mắt, khả năng bạn cũng sẽ có xu hướng phát triển tình trạng tương tự.

Một số nguyên nhân hình thành bọng mắt thường gặp

Trên đây chỉ là những nguyên nhân thường gặp nhất gây ra tình trạng bọng mắt. Việc xác định rõ nguyên nhân cụ thể sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được các phương pháp và cách massage giảm bọng mắt hiệu quả và phù hợp nhất để tái tạo lại vẻ tươi trẻ, đầy sức sống của bản thân. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Để giải quyết nỗi phiền toái với bọng mắt của bạn, dưới đây là 10 cách massage bọng mắt đơn giản mà KATA Technology đã tổng hợp giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà, nơi làm việc…

Cách massage giảm bọng mắt và nếp nhăn quanh mắt

Đối với cách mát xa bọng mắt này, chỉ cần bạn thực hiện đều đặn theo các bước sau có thể làm chậm quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn vùng da quanh mắt của bạn: 
Bước 1: Rửa mặt sạch sẽ, dưỡng da cơ bản, làm sạch tay kỹ càng.
Bước 2: Thực hiện úp 2 lòng bàn tay lên mắt, massage nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài  
Bước 3: Sử dụng 2 ngón tay trỏ ấn nhẹ vào đầu chân mày và di chuyển đến cuối chân mày. Sau đó lấy ngón áp út đặt vào vị trí khóe mắt, xoay tròn 2 bên ngược chiều nhau. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 5 lần. 
Bước 4: Nhắm nhẹ mắt, dùng 4 ngón tay vuốt nhẹ từ đầu mắt tới đôi mắt để thư giãn trong vòng khoảng 10 phút. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt bằng cách giãn cơ

Ở cách massage bọng mắt này, bạn cũng cần giữ cho bàn tay mình được sạch sẽ, tẩy trang trước khi thực hiện massage để các cơ quanh vùng mắt được thư giãn hoàn toàn, sau đó thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Sử dụng ngón tay giữa đặt lên trên mắt và thực hiện massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trong 5 giây. Thực hiện lặp lại động tác này từ 3 đến 5 lần. 
Bước 2: Xoa nóng lòng bàn tay và úp lên mắt. Thực hiện đẩy nhẹ nhàng theo hướng lên xuống sau đó massage và miết nhẹ từ vùng giữa mũi đến thái dương.
Bước 3: Chườm ấm cho vùng mắt trong khoảng từ 5-15 phút. 

Cách massage giảm bọng mắt với các động tác xoay tròn

Với những động tác xoay tròn nhẹ nhàng được thực hiện theo các bước dưới đây, cách mát xa bọng mắt này sẽ giúp bạn thấy được rõ vùng mỡ quanh mắt bị đánh bay giúp tình trạng quầng thâm giảm đi đáng kể: 
Bước 1: Tẩy trang mặt và rửa sạch tay kỹ càng. 
Bước 2: Sử dụng 2 ngón tay trỏ massage nhẹ nhàng theo hình tròn quanh vùng da mỗi bên mắt.
Bước 3: Tiếp tục thực hiện xoay tròn với lực nhẹ di chuyển từ vị trí đầu mắt đến đuôi mắt và lặp lại động tác này khoảng 15 lần.
Bước 4: Sử dụng túi chườm hoặc làm ấm lòng bàn tay để chườm mắt từ 3 đến 5 phút

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt kết hợp với thìa lạnh

Khí lạnh từ những chiếc thì sẽ rất có ích trong việc giảm sưng mắt và mang lại hiệu quả giảm thâm quầng mắt cao. Bạn có thể thực hiện cách mát xa giảm bọng mắt kết hợp sử dụng thìa lạnh như sau:
Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa inox đã được làm sạch và khử khuẩn cẩn thận đặt vào ngăn đông tủ lạnh.
Bước 2: Sau khi thìa đã được làm lạnh, bạn nhắm mắt nhẹ và thực hiện áp lên bầu mắt.
Bước 3: Tiến hành massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn từ 2 đến 3 phút cho đến khi thìa hết lạnh. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt và trẻ hóa vùng da mắt

Cách massage giảm bọng mắt này giúp bạn làm chậm đi quá trình lão hóa của vùng da dưới mắt, đem lại đôi mắt tươi tắn, trẻ trung, không còn vết thâm. Các bước thực hiện theo thứ tự như sau: 
Bước 1: Làm sạch tay và da mặt bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt,...
Bước 2: Sử dụng ngón trỏ thực hiện động tác massage ấn và miết nhẹ nhàng từ phía mũi ra ngoài gò má trong khoảng 5 phút. 
Bước 3: Sử dụng 2 ngón tay trỏ và ngón giữa đặt lên phần bọng mắt, vỗ nhẹ nhàng từ trong ra ngoài đến phần chân lông mày trong khoảng 3 phút. 
Bước 4: Xoa 2 lòng bàn tay để tạo độ ấm và áp sát lên mắt từ 2-3 lần để các cơ thư giãn. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt ở bầu mắt trên và bọng mắt dưới

Bạn có thể thực hiện cách mát xa bọng mắt vô cùng đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả trị thâm, giảm bọng mắt đáng ngạc nhiên như sau: 
Bước 1: Thực hiện rửa sạch tay và mặt để đảm bảo an toàn khi massage
Bước 2: Sử dụng 2 ngón tay trỏ và ngón tay giữa để vuốt nhẹ nhàng vùng bầu mắt trên và bọng mắt dưới theo hướng từ trong ra ngoài. 

Cách massage giảm bọng mắt xung quanh vùng mắt và đuôi mắt

Cách massage bọng mắt này chủ yếu tác động lên các vùng da xung quanh đuôi mắt và dưới mắt đem lại hiệu quả giảm sưng rõ rệt. Theo đó, các bước thực hiện cách massage giảm bọng mắt này như sau: 
Bước 1: Rửa sạch da mặt và tay cẩn thận.
Bước 2: Sử dụng ngón tay giữa và ngón tay áp út vuốt nhẹ từ phần đầu mắt về phía đuôi mắt. Sau đó, tại vùng đuôi mắt, bạn thực hiện tiếp tục động tác xoa tròn với lực nhẹ.
Bước 3: Thực hiện lặp lại động tác ở bước 2 trong khoảng 20 lần đối với cả 2 mắt để thấy được hiệu quả giảm bọng mắt tuyệt vời. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt bằng phương pháp nâng cơ mặt

Nhờ thực hiện phương pháp nâng cơ mặt đều đặn bạn có thể thấy được tình trạng mắt bị sưng, bọng mắt sưng to hoàn toàn bị xóa bỏ. Các bước thực hiện cách massage bọng mắt bằng phương pháp này được thực hiện như dưới đây: 
Bước 1: Tẩy trang, rửa mặt kỹ càng, giữ cho tay sạch sẽ. 
Bước 2: Đặt 3 ngón tay (ngón trỏ, ngón giữa và ngón áp út) lên phần phía dưới mắt rồi nhắm nhẹ mắt lại. 
Bước 3: Thực hiện đẩy các ngón tay lên một cách nhẹ nhàng và giữ ở trạng thái này trong vòng 10 giây rồi thả ra. 
Bước 4: Lặp lại động tác từ 15 đến 20 lần để đạt hiệu quả cao hơn. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt trước khi đi ngủ

Bạn sẽ nhận được những giấc ngủ ngon và sâu hơn nhờ thực hiện các động tác mát xa bọng mắt trước khi đi ngủ dưới đây: 
Bước 1: Rửa sạch mặt và tay, có thể sử dụng thêm các loại kem dưỡng ẩm, kem chuyên dùng cho vùng da mắt. 
Bước 2: Sử dụng 2 ngón tay trỏ vuốt nhẹ nhàng quanh 2 mắt theo chiều từ trong ra ngoài và hướng lên phía thái dương. Tại thái dương, bạn thực hiện xoa nhẹ nhàng.
Bước 3: Thực hiện các động tác này từ 8 đến 10 lần trước khi đi ngủ giúp tăng tuần hoàn máu tới mắt và các cơ xung quanh, giảm hiệu quả tình trạng sưng bọng mắt. 

10 Cách massage bọng mắt đơn giản, dễ làm ngay tại nhà

Cách massage giảm bọng mắt khi mới tỉnh dậy

Với cách massage bọng mắt này, bạn sẽ không còn phải đối diện với đôi mắt sưng to, thiếu sức sống khi vừa ngủ dậy nữa: 
Bước 1: Rửa sạch mặt và tay trước khi bắt đầu thực hiện
Bước 2: Sử dụng các ngón tay lần lượt vỗ nhẹ quanh mắt mô phỏng động tác tay chơi đàn piano theo chiều từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên.
Bước 3: Thực hiện động tác trong khoảng từ 2 đến 3 phút và đều đặn hàng ngày để thấy được thay đổi rõ rệt hơn. 

Những phương pháp giảm bọng mắt đơn giản tại nhà khác

Ngoài các bài tập, cách massage giảm bọng mắt đã được kể ở trên, bạn cũng có thể thực hiện một số phương pháp massage kết hợp do KATA Technology tổng hợp và gợi ý dưới đây để mát xa bọng mắt ngay tại nhà.  

Cách mát xa bọng mắt bằng phương pháp chườm mắt 

Các phương pháp chườm mắt như chườm lạnh, chườm ấm…đã được chứng minh và công nhận bởi độ hiệu quả giảm bọng mắt mà nó mang lại. Một số cách massage bọng mắt bằng phương pháp chườm mắt có thể kể đến như:
Chườm lạnh bằng đá: Sử dụng đá lạnh và khăn sạch đặt trên vị trí bọng mắt và di chuyển nhẹ nhàng từ trong ra ngoài trong khoảng 3-5 phút giúp bạn hạn chế hiệu quả tình trạng sưng bọng mắt và nếp nhăn khóe mắt xuất hiện.

Cách mát xa bọng mắt bằng phương pháp chườm mắt 

Chườm mắt bằng túi trà lọc: Bạn có thể sử dụng các túi lọc trà hoặc tận dụng sẵn bã trà để thực hiện. Sau khi đã bỏ vào tủ lạnh làm mát, bạn chỉ cần dùng túi trà đặt lên mắt từ 15 đến 30 phút. Các chất caffeine và chất chống oxy hóa trong trà giúp làm tăng lưu lượng máu đến da, ngăn chặn hoạt động của chất gây thu hẹp mạch máu adenosine đem lại đôi mắt tươi tắn, không bọng mắt. 

Cách mát xa bọng mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Cách massage bọng mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên cũng sẽ đem đến những công dụng tuyệt vời trong việc giảm sưng bọng mắt mà nguyên liệu và cách thực hiện cũng vô cùng dễ dàng cho bạn. 

Một số nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng để massage giảm bọng mắt ngay tại nhà như: 
Dưa leo (dưa chuột): Bạn có thể thái dưa leo thành những lát mỏng sau đó đắp trực tiếp lên mắt hoặc cũng có thể làm mát hơn để tăng hiệu quả giảm sưng. Vitamin và các khoáng chất trong dưa leo, đặc biệt là vitamin C có đặc tính kháng viêm tự nhiên giúp bạn cải thiện sắc tố da và giảm sưng tấy hiệu quả.

Cách mát xa bọng mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Nha đam: Các chất chống oxy hóa cao như vitamin A, vitamin C, vitamin E,...đều có thể dễ dàng tìm thấy trong nha đam. Sử dụng nha đam kết hợp với massage sẽ giúp bạn có khả năng kháng viêm, dưỡng ẩm từ đó giảm sưng bọng mắt, hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả, giúp bạn sở hữu một làn da căng mịn và sáng bóng. 

Cách mát xa bọng mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên

Dầu dừa: Ngoài công dụng chăm sóc tóc, dưỡng mi, dầu dừa cũng là nguyên liệu “quen mặt” đối với các bạn đang gặp tình trạng sưng bọng mắt. Với các dưỡng chất hàm lượng lớn như vitamin E, axit béo thiết yếu,...có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm, bạn sẽ có thể sử dụng dầu dừa với mục đích giảm sưng bọng dưới mắt hiệu quả.

Cách mát xa bọng mắt bằng các nguyên liệu thiên nhiên 

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ

Việc bạn thực hiện các cách massage giảm bọng mắt hàng ngày sẽ chẳng thể đạt được hiệu quả nếu như bạn vẫn cố chấp giữ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Thay đổi một số thói quen ngủ nghỉ, học tập, làm việc một cách khoa học, tình trạng sưng bọng mắt của bạn mới có thể được cải thiện. 

Ngủ đủ giấc: Đây là phương pháp massage bọng mắt hay nói chung là massage mắt tự nhiên nhất. Bạn nên tự tạo thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc cho bản thân từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo thời lượng và năng lượng hoạt động cho cả ngày.  

Uống đủ nước: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng khô da, lão hóa sớm, giảm tình trạng tích trữ nước gây nên hiện tượng sưng bọng mắt. 

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Tia UV từ mặt trời được coi là “kẻ thù truyền kiếp” của các tình trạng thâm nám, lão hóa nhanh hình thành nếp nhăn và bọng mắt. Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn chặn sự xâm nhập của tia UV đến vùng da mắt nhạy cảm của mình 

Không sử dụng các chất kích thích, độc hại: Rượu, bia, thuốc lá, các đồ uống chứa nhiều cồn cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng mất cân bằng của cơ thể, khiến vùng da mắt bị chảy xệ, thâm quầng, tích nước gây bọng mắt. 

Bổ sung collagen cho da: Hiện nay có một số loại thực phẩm chức năng giúp tái tạo collagen và cải thiện hiệu quả tình trạng bọng mắt. Bạn có thể sử dụng những thực phẩm uy tín, chất lượng để vùng da mắt luôn tươi tắn và không bị sưng. 

Thay đổi thói quen sinh hoạt, ngủ nghỉ

Tổng kết

KATA Technology tin rằng với các cách massage giảm bọng mắt được gợi ý trong bài viết này, bạn sẽ không còn phải lo lắng và buồn rầu về đôi mắt luôn sưng và thâm của mình nữa. Chăm sóc đôi mắt của bạn ngay ngày hôm nay để mỗi ngày mai đến với chúng ta đều sẽ là một ngày tuyệt vời 
0353697777
Yêu cầu tư vấn