Những lợi ích không ngờ từ việc mát xa body mỗi ngày

Tác giả:
Ngày đăng: 05/07/2022
Cập nhật: 23/05/2023

Mát xa body là một dịch vụ ở các spa được mọi người tìm đến để giải tỏa căng thẳng. Ngoài việc giúp thư giãn cơ thể, tinh thần thì massage body có nhiều lợi ích không ngờ với sức khỏe. Nếu thực hiện massage body mỗi ngày bạn sẽ đạt được thể trạng khỏe khoắn, tinh thần tươi trẻ. Tìm hiểu ngay những tác dụng của phương pháp massage cơ thể được bật mí bởi Kata Tech ở bài viết sau. 

Mát xa body là gì?

Mát xa body hay massage body là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe bằng kỹ thuật xoa bóp toàn thân. Kỹ thuật viên mát xa sẽ dùng những tác động vật lý của tay chân, dụng cụ lên toàn bộ cơ thể. Những thao tác tác day, nhấn, cọ xát là các cơ, xương, huyệt sẽ được dịch chuyển rung động. Từ đó tạo ra những kích thích đến các cơ quan trong cơ thể, hệ thống thần kinh giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng. 

Mát xa body là gì?

Khi được mát xa thường xuyên thể chất và tinh thần của con người được cải thiện. Những người thường xuyên bị mỏi mệt, căng thẳng thường tìm đến những trung tâm spa để massage cơ thể.  Vì thế mà dịch vụ massage body ngày càng phát triển. Có rất nhiều loại hình massage body khác nhau. Tùy vào thể trạng và nhu cầu của mỗi người để áp dụng cho phù hợp. Có thể kể đến một số loại hình mát xa body sau: 

  • Massage Thụy Điển: Loại hình massage với những động tác xoa bóp, vặn xoắn nhẹ nhàng. Đây là loại hình massage phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng vì không dùng nhiều lực tác động. Tuy nhiên, với những người ưa chuộng dùng lực nhiều thì lại chưa đạt cảm giác sảng khoái khi trải nghiệm. 

  • Massage Thái: Trái ngược với massage Thụy Điển vì những tác động rất mạnh mẽ. Hình thức massage này kết hợp nhiều động tác của tay và chân lên cơ thể. Với sự kế thừa tinh hoa của Yoga Ấn Độ, Massage body kiểu Thái giúp chữa bệnh đau đầu, hỗ trợ phục hồi đột quỵ…. 

  • Massage kiểu Nhật hay massage Shiatsu thường được gọi là thuật châm cứu bằng đầu ngón tay. Kỹ thuật viên sẽ dùng bàn tay, ngón tay kết hợp lực mạnh để tác động lên huyệt đạo. Chuyên viên massage kiểu Nhật phải có chuyên môn cao, am hiểu để thực hiện. 

Ngoài ra còn một số loại hình mát xa body như massage đá nóng, massage thảo dược, massage tre… Mỗi loại hình sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng và được thực hiện bởi chuyên viên massage. Hiện nay, mát xa body còn được thực hiện bởi sự hỗ trợ của những dụng cụ mát xa. Những máy massage cầm tay thực hiện chức năng massage body đem lại nhiều hiệu quả. 

Những lợi ích khi mát xa body thường xuyên

Mát xa body thường xuyên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe thể chất và tinh thần. Với những người có thể trạng đau yếu, có bệnh trong người sẽ hỗ trợ làm tiêu trừ bệnh tật. Những người khỏe mạnh mát xa cơ thể thường xuyên như là giải pháp nâng cao thể trạng, phòng ngừa nhiễm bệnh. Dưới đây là những công dụng vô cùng tuyệt vời khi massage body thường xuyên. 

Những lợi ích khi mát xa body

Tác dụng lên cơ, gân, cốt xóa tan mệt mỏi, giảm đau nhức

Cơ xương khớp bị đau mỏi do ít vận động hoặc vận động quá nhiều, quá sức. Mát xa body thường xuyên sẽ giúp các cơ được thả lòng. Tác động làm máu tuần hoàn nhanh đem dưỡng chất nuôi cơ. Đồng thời làm tăng khả năng đào thải dịch ứ, axit lactic. Những cơn đau mỏi cơ được xoa dịu và khả năng vận động cơ được tăng cường. 

Tác dụng lên hệ tuần hoàn giúp điều hòa huyết áp

Mát xa body có tác dụng giúp các mạch máu được giãn nở ra. Lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn hỗ trợ hoạt động của cơ tim, tăng cường chức năng tim. Cơ thể được thông huyết sẽ trở nên khỏe khoắn hơn. Các vấn đề về huyết áp cũng được cải thiện. Ngoài ra massage đúng phương pháp, đều đặn còn ngăn ngừa những bệnh đường huyết, giảm cholesterol trong máu. 

Tác dụng làm tăng cường hệ thống miễn dịch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, massage body có khả năng làm gia tăng tế bào bạch cầu. Khi bạch cầu nhiều lên tạo bức tường miễn dịch chắc chắn hơn cho cơ thể. Virus, vi khuẩn sẽ khó tấn công hơn tạo sức khỏe dồi dào cho cơ thể. 

Tác dụng lên hệ hô hấp, tăng chức năng thở, giúp giảm ho… 

Những kích thích vào huyệt đạo và hệ thần kinh liên quan đến phổi làm tăng chức năng phối. Những người có bệnh về phổi như hen suyễn, ho mãn tính… sẽ được cải thiện tình trạng. Mặt khác, massage còn làm tăng đàn hồi phổi, giúp hít thở sâu hơn làm tăng oxy trong máu. Cơ thể được cung cấp nhiều oxy sẽ luôn có trạng thái khỏe mạnh và khoan khoan khoái. 

Tác dụng lên hệ tiêu hóa, bài tiết làm tăng cường trao đổi chất

Massage tác động đến các cơ quan bài tiết giúp đào thải các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Tốc độ nhu động của dạ dày và ruột cũng tăng cao giúp tiêu hóa nhanh thức ăn. Dịch dạ dày cũng được điều tiết để đảm bảo quá trình tiêu hóa hiệu quả. Dinh dưỡng trong thức ăn được hấp thụ nhiều vào máu làm  cơ thể khỏe mạnh. 

Tác dụng lên hệ thần kinh trấn an tinh thần, nuôi dưỡng giấc ngủ

Massage làm cho hệ thần kinh được dẫn truyền và phản xạ tốt giúp tăng hưng phấn. Đồng thời các chỉ đạo của hệ thần kinh tốt giúp cơ quan nội tạng hoạt động bình thường. Điều này giúp cho cơ thể nhẹ nhàng, thư thái. Giấc ngủ được cải thiện với thời gian ngủ sau kéo dài hơn. 

Giúp giảm cân và ngăn lão hóa sớm

Khả năng đào thải lượng mỡ thừa khi mát xa body rất tốt. Những vùng bị tích mỡ sẽ được săn chắc mang lại sắc vóc lý tưởng hơn cho chị em. Một số bài massage còn mang lại tác dụng tích cực cho làn da khi kích thích tạo tế bào da mới. Những nếp nhăn sẽ được làm mờ đi cho tuổi xuân kéo dài. 

Mát xa body giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Những lưu ý bạn cần biết khi mát xa body

Massage body có nhiều lợi ích bất ngờ với sức khỏe khi áp dụng hợp lý, đúng kỹ thuật. Có không ít rủi ro khi đi mát xa. Vì thế, hãy ghi nhớ những lưu ý sau để trị liệu và nâng cao thể trạng, tinh thần: 

  • Không nên lạm dụng mát xa body trong thời gian quá dài. Thực hiện massage cơ thể 1 tuần một lần. Mỗi lần nên mát xa trong vòng từ 60 phút đến 90 phút. Tần suất thực hiện đều đặn để đạt được hiệu quả cao. 

  • Trước khi bắt đầu massage hãy tiến hành tẩy da chết kết hợp xông hơi. Điều này có ý nghĩa giúp các lỗ chân lông được nở ra để việc thanh lọc độc tố hiệu quả hơn. 

  • Sử dụng tinh dầu massage phù hợp vì mỗi tinh dầu có mùi hương khác nhau. Những tinh dầu được ưa thích sẽ kích thích thần kinh được thư giãn hơn. Tinh dầu trong massage cũng làm tăng hiệu quả massage vì tạo cảm giác trơn mướt. Đồng thời cũng giúp cho làn da không bị khô rát mà mịn màng và hồng hào hơn.  

  • Không dùng động tác massage quá mạnh mà tùy vào thể trạng để áp dụng cho phù hợp. Với những người mới lần đầu trải nghiệm mát xa body nên mát xa nhẹ nhàng, vừa đủ. Việc sử dụng lực quá mạnh có thể dẫn đến trật khớp, nhão da, bầm tím. Không những thế việc massage mạnh còn khiến cho cơ thể đau đớn, mệt mỏi hơn. 

  • Massage body kết hợp với thư giãn bằng âm nhạc tăng hiệu quả gấp nhiều lần. Vì sự kích thích của âm thanh làm tăng điều tiết chất endorphins làm cơ thể thư thái. Huyết mạch cũng được kích thích lưu thông tốt hơn. 

  • Sau khi mát xa body không được tắm ngay sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh đột ngột. Nhiều người thể trạng yếu có thể bị đột quỵ hoặc nguy hiểm tính mạng. 

  • Phụ nữ trong quá trình mang thai, những người có bệnh lý nên tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước khi tiến hành mát xa body. Chỉ nên mát xa nhẹ nhàng, không bấm huyệt để tránh tác động gây nguy hiểm.  

Mát xa body

Trên đây là thông tin về lợi ích tuyệt vời của mát xa body. Mọi người nên áp dụng thường xuyên để chăm sóc sức khỏe. Nếu không có điều kiện đến các dịch vụ massage, spa thì có thể dùng các sản phẩm máy massage. Đó có thể là những máy massage chuyên biệt như máy massage cổ, máy massage chân hay các máy mát xa cầm tay… 

Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính để lựa chọn một sản phẩm máy massage phù hợp. Một trong máy mát xa chất lượng cao được nhiều người ưa chuộng là máy massage SKG. Nếu bạn muốn tìm hiểu về sản phẩm và mua sắm, hãy liên hệ với Kata Tech - đơn vị phân phối thiết bị massage SKG uy tín số 1 thị trường. 

0353697777
Yêu cầu tư vấn