100g táo đỏ bao nhiêu calo? Bật mí cách ăn táo giảm cân tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 06/04/2024
Cập nhật: 06/04/2024

Là một loại quả chứa trong mình lượng calo thấp, nhưng lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa mạnh mẽ, táo thường thấy trong hầu hết các thực đơn giảm cân và đồng thời táo cũng xuất hiện trên dĩa hoa quả tráng miệng trong đại đa phần các gia đình ở Việt Nam. Vậy 100g táo đỏ bao nhiêu calo và có những cách ăn táo giảm cân tại nhà nào đang cho thấy được hiệu quả. Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người đang quan tâm đến vấn đề giảm cân hoặc cần tính toán lượng calo trong bữa ăn một cách chính xác. Tất cả giải đáp sẽ có trong bài viết dưới đây của KATA Technology, mời các bạn cùng theo dõi!

Tìm hiểu 100g táo đỏ bao nhiêu calo

Tìm hiểu chi tiết 100g táo đỏ bao nhiêu calo?

Có bao nhiêu calo trong một quả táo mà chúng ta ăn mỗi ngày? Đây sẽ là câu hỏi đầu tiên khi những người đang giảm cân có ý định sử dụng táo để thêm vào thực đơn giảm cân. 

Thành phần dinh dưỡng trong táo đỏ gồm gì?

Mỗi quả táo nặng 182g cung cấp:

  • Chất xơ: 4,4g

  • Protein: 0,5g

  • Đường: 19g

  • Tổng lượng carbs: 25g

  • Tổng chất béo: 0,3g

  • Natri: 1,8mg

  • Kali: 195mg

Ngoài ra, táo còn giàu vitamin C, vitamin A, axit folic, vitamin K, magie, canxi và sắt, và đặc biệt không chứa cholesterol.

Giải đáp: 100g táo đỏ bao nhiêu calo?

100gr táo bao nhiêu calo? Theo Dữ liệu từ USDA - Hoa Kỳ, một quả táo cỡ vừa (100g) cung cấp khoảng 52 calo, 25 gram carbohydrate, 4 gram chất xơ, 0,5 gram protein, 19 gram đường và không chứa chất béo. 

Vậy còn 100g táo đỏ bao nhiêu calo? 100g táo đỏ nguyên vỏ sẽ chứa khoảng 95 calo. Một quả táo đỏ chứa bao nhiêu calo? Theo như cách tính trên thì trung bình 1 quả táo đỏ sẽ nặng khoảng 200-350g như vậy lượng calo sẽ khoảng từ 190 đến 335 calo.

1 quả táo đỏ khô bao nhiêu calo: Táo đỏ khô hay còn gọi là táo tàu khô có lượng calo là 265 calo.

Trả lời: táo xanh bao nhiêu calo. Thông thường, 100g táo xanh nhỏ bao nhiêu calo: khoảng 52 calo. 

Táo cũng giàu nước, vitamin và khoáng chất như vitamin C, vitamin A và natri, gồm những chất thiết yếu quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và vận động của cơ thể.

Một quả táo nguyên vỏ nặng 182g cung cấp khoảng 95 calo, sau khi gọt vỏ sẽ còn khoảng 72 calo. Đối với những loại táo xanh, mỗi quả táo nặng 100g chứa khoảng 80-83 calo. Sau khi gọt vỏ, lượng calo giảm còn 60 – 63 calo. Hàm lượng calo của mỗi quả táo hay 1 quả táo nhỏ bao nhiêu calo sẽ tùy thuộc vào loại táo , bao gồm táo xanh, táo tây, táo đỏ, táo tàu khô, táo không vỏ, táo đã gọt vỏ,…

Hàm lượng calo của mỗi quả táo sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại táo

Lợi ích sức khỏe khi ăn táo mỗi ngày

Khi chúng ta đã biết 1 quả táo bao nhiêu calo rồi, hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích sức khỏe nào mà ăn táo hàng ngày mang lại nhé:

Giảm cân và kiểm soát cân nặng

Mặc dù táo có hàm lượng carbs và đường khá cao, nhưng chỉ số đường huyết (GI) của táo lại thấp. Điều này có nghĩa là ăn táo không gây tăng đường huyết nhiều. Vì vậy, việc bổ sung táo vào chế độ giảm cân có thể đạt được hiệu quả tối ưu, đặc biệt khi kết hợp với một lối sống lành mạnh và chế độ ăn kiêng khoa học.

Ngoài ra, ăn táo còn hỗ trợ giảm cân vì các lý do sau:

  • Táo giàu chất xơ: Chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe đường ruột mà còn là một phần quan trọng của chế độ ăn lành mạnh.

  • Táo tạo cảm giác no lâu: Nhờ chứa nhiều chất xơ, táo giúp cảm thấy no lâu hơn, từ đó giúp hạn chế việc ăn quá nhiều thức ăn.

  • Táo có hàm lượng calo thấp: Sự thấp calo trong táo làm cho việc kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong một ngày trở nên dễ dàng hơn.

  • Táo chứa nhiều nước: Với 86% là nước, táo không chỉ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Bổ sung các thực phẩm giàu nước vào chế độ ăn sẽ giúp giảm lượng calo tiêu thụ. Điều này có nghĩa là khi ăn táo, bạn sẽ cảm thấy no nhanh hơn mà không cần phải lo lắng về việc tăng cân.

Táo rất giàu chất xơ

Ngăn ngừa ung thư phổi

Sau khi thử nghiệm trên nhiều nghiên cứu, một tạp chí sức khỏe của Mỹ đã đưa ra một phát hiện quan trọng: ăn táo có thể giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Điều này được giải thích bởi táo chứa một số chất dinh dưỡng có khả năng bảo vệ phổi khỏi tác động lão hóa và suy giảm chức năng. Nhiều nghiên cứu khác cũng đã chỉ ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ táo thường có nguy cơ mắc ung thư phổi ít hơn và hệ hô hấp của họ thường rất khỏe mạnh.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng

Pectin, một hợp chất có trong mỗi quả táo, có khả năng nuôi dưỡng các vi sinh trong đường ruột, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Điều này hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường ruột, đặc biệt là ung thư đại tràng.

Hỗ trợ tiêu hoá

Pectin là một chất xơ hòa tan có trong táo, là một loại chất xơ thức ăn được rút ra từ tế bào thực vật. Cấu trúc này có khả năng hấp thụ nước và tạo thành gel trong dạ dày, làm chậm quá trình tiêu hóa và tạo cảm giác no lâu. Điều này làm cho táo trở thành một lựa chọn tốt cho những người gặp vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy hoặc muốn giảm cân.

Phần vỏ của quả táo chứa chất xơ không hòa tan, bao gồm cellulose - một thành phần chính trong cấu trúc của tế bào thực vật. Cellulose giúp cải thiện tình trạng táo bón và duy trì sự khỏe mạnh của hệ tiêu hóa.

Hỗ trợ tim mạch

Nhờ chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan, việc ăn táo có thể giúp giảm hàm lượng cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch. Ngoài ra, mỗi trái táo cũng chứa chất chống oxy hóa epicatechin flavonoid, có tác dụng giảm huyết áp và làm giảm nguy cơ bị đột quỵ. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà táo mang lại cho sức khỏe của chúng ta.

Ăn táo tốt cho tim mạch

Đẹp da

Táo có tác động tích cực đến làn da nhờ các cơ chế sau:

  • Nuôi dưỡng da sáng mịn: Vitamin A, B và C trong táo giúp loại bỏ dầu thừa, làm sáng da và cải thiện tình trạng da không đều màu. Các chất chống oxy hóa trong táo cũng kích thích quá trình trẻ hóa tế bào, giữ cho làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

  • Bảo vệ da khỏi lão hóa: Vitamin C trong táo là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn chặn sự phá hủy của các gốc tự do trên da, giúp kiểm soát tình trạng lão hóa da.

  • Giữ nước cho da: Hàm lượng nước trong táo giúp làm mềm và mịn da, tăng cường quá trình giữ nước cho da.

  • Hỗ trợ điều trị mụn và đốm nâu: Thói quen ăn táo hàng ngày còn giúp điều trị mụn trứng cá, làm mờ đốm nâu trên da, cung cấp độ ẩm, tăng cường khả năng chống lại tác động của tia cực tím và cải thiện quầng thâm.

Hàm lượng nước trong táo giúp làm mềm và mịn da, tăng cường quá trình giữ nước cho da.

Bật mí cách ăn táo giảm cân tại nhà hiệu quả

Việc sử dụng táo để giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào cách ăn của mỗi người. Dưới đây là những kinh nghiệm bạn có thể tham khảo áp dụng:

  • Ăn táo khi đói: Ăn táo khi đang đói không chỉ làm giảm cảm giác đói mà còn giúp giảm lượng thức ăn bạn tiêu thụ trong bữa ăn, giúp tăng hiệu quả giảm cân.

  • Bổ sung táo vào khẩu phần hàng ngày: Bổ sung 1-2 quả táo vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể mang lại kết quả tốt hơn. Bạn có thể ăn trước bữa ăn hoặc sau bữa chính khoảng 20 phút.

  • Kết hợp nước ép táo và chế độ ăn uống cân đối: Việc giảm cân với táo chỉ hiệu quả khi kết hợp với một chế độ dinh dưỡng cân đối, bao gồm đủ các nhóm chất dinh dưỡng. Tránh xa các chất kích thích, rượu bia, đồ cay nóng và chất béo động vật để giúp việc giảm cân hiệu quả hơn.

  • Ăn táo vào buổi tối: Nếu bạn muốn ăn táo vào buổi tối, hãy chọn ăn sau khi hoàn thành bữa ăn chính khoảng 30 phút. Tránh việc ăn trước khi đi ngủ để không làm khó chịu cho hệ tiêu hóa.

Bổ sung 1-2 quả táo vào khẩu phần ăn hàng ngày có thể mang lại hiệu quả giảm cân nhanh.

Kết luận

Với đa dạng các chủng loại cũng như hương vị khác nhau, các bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn để thay đổi khẩu vị, tránh nhàm chán trong quá trình giảm cân với táo. Hy vọng với những chia sẻ trên của KATA Technology đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “100g táo đỏ bao nhiêu calo” và cùng với đó là các bí mật xoay quanh việc sử dụng táo để giảm cân.

xem thêm
 1 QUẢ TRỨNG GÀ BAO NHIÊU CALO? ĂN TRỨNG GÀ CÓ TỐT KHÔNG?
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn