[Góc giải đáp] Uống Lá Nam Giảm Cân Có Tốt Không?

Tác giả:
Ngày đăng: 23/05/2024
Cập nhật: 25/05/2024

Thuốc nam là phương pháp điều trị bệnh quen thuộc với người dân Việt Nam, được lưu truyền từ ngày xưa đến nay. Người ta tận dụng những nguyên liệu có trong tự nhiên để bào chế ra những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả. Ngoài công dụng điều chế thuốc ra, các dược liệu này còn được sử dụng phổ biến trong việc giảm cân của chị em phụ nữ. Đây là một cách giảm cân tự nhiên an toàn và ít tốn kém, ngay cả nam giới và nữ giới đều có thể áp dụng được. Không những hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả,  mà việc điều chế thuốc lại rất đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Vậy thực sự  lá nam giảm cân có tốt không? Hãy cùng KATA Technology tìm kiếm câu trả lời thông qua nội dung bài viết sau đây nhé!

Uống trà lá nam giúp giảm cân

Giải đáp chi tiết: Uống lá nam giảm cân có tốt không? 

Nhiều bạn muốn giảm cân bằng lá nam nhưng không biết việc uống lá nam giảm cân có tốt không? Câu trả lời là Có. Theo nghiên cứu, lá nam không chỉ có tác dụng điều trị bệnh mà còn có thể hỗ trợ kiểm soát cân nặng rất tốt. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi người dùng phải thực hiện kiên trì trong thời gian dài. Bên cạnh đó, phải kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng thâm hụt calo và tập luyện thường xuyên mới có thể đạt được số cân mong muốn.

Trà lá nam tốt cho sức khỏe con người

Trà lá nam có khả năng hỗ trợ giảm cân nhờ vào việc tiêu hao lượng calo bên trong cơ thể và giúp giải phóng nhiều năng lượng nhanh hơn so với thông thường. Loại trà này sẽ mang đến cho bạn một thân hình cân đối, đồng thời giảm cholesterol, giảm mỡ máu và thúc đẩy quá trình chuyển hóa, bài tiết bên trong cơ thể. Ngoài ra, trà lá nam còn giảm cảm giác thèm ăn, đào thải độc tố và cung cấp các chất chống oxy hóa cùng các vitamin, khoáng chất khác để tăng đề kháng cũng như giảm bệnh lý về tiêu hóa.

Thành phần chính trong trà lá nam 10 vị giảm cân

Là nam có thể sử dụng 1 vị hoặc kết hợp với nhiều vị khác nhau để dễ uống. Cách phổ biến nhất là kết hợp 10 vị thuốc, từ đó có bài thuốc giảm cân thập vị. Vậy lá nam 10 vị gồm những gì? Dưới đây là 10 vị thuốc có trong trà lá nam thập vị:

  • Lá sen: Trong lá sen chứa chất xơ và vitamin có hiệu quả trong việc giảm cholesterol nhanh chóng. Ngăn ngừa tình trạng tích mỡ dưới da và xung quanh cơ thể.

  • Giảo cổ lam: Đây là một dược liệu quý hiếm có chứa saponin giúp cơ thể tiêu thụ nhanh chóng lượng mỡ dư thừa. Giảo cổ Lam còn có khả năng giúp ngăn ngừa các biến chứng của xơ vữa động mạch, tim mạch, chống huyết khối,...

Giảo cổ lam giúp tiêu thụ mỡ thừa

  • Vỏ bưởi: Vỏ bưởi sau khi phơi khô và đun thành nước uống hằng ngày sẽ có hiệu quả trong việc giảm cân. Vì lớp vỏ này không chứa chất béo và calo, chỉ có enzyme giúp đốt cháy lượng calo dư thừa bên trong cơ thể và thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

  • Thảo quyết minh: Nếu được hỏi trà 10 vị lá nam giảm cân có tốt không? Chắc chắn là tốt bởi vì trong trà có thảo quyết minh. Loại dược liệu này chứa anthranoid với tác dụng giảm mỡ máu, hỗ trợ điều tiết quá trình chuyển hóa mỡ thừa và chống béo phì.

  • Phan tả diệp: Loại lá này có chứa thành phần probiotic và quercetin cùng khả năng chống oxy hóa tốt nên sẽ ngăn ngứa cảm giác thèm ăn, hỗ trợ tăng cường quá trình đốt cháy mỡ, ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ.

Lá phan tả diệp giảm cảm giác thèm ăn và đốt cháy mỡ thừa

  • Cỏ ngọt: Một loại cỏ tạo vị ngọt dùng để thay thế cho đường tinh luyện và chứa ít calo, nên thành phần này sẽ giúp bạn uống trà dễ dàng mà không quá đắng.

  • Sơn tra: Một trong những thành phần của trà lá nam 10 vị giảm cân, hay còn gọi với cái tên khác là quả táo mèo. Sơn tra chứa polyphenol có hiệu quả giảm mỡ máu tốt, nên thường được dùng trong phác đồ điều trị mỡ máu cao. Ngoài ra, dược liệu này còn có khả năng chống oxy hóa và tăng cường đốt cháy năng lượng để giảm cân nhanh chóng.

  • Cam non: Thành phần này không chỉ chứa nhiều vitamin, khoáng chất mà còn mang đến cảm giác no lâu, góp phần giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày vào cơ thể.

  • Cẩm văn: Một loại dược liệu quan trọng khác là cây cẩm văn, chứa nhiều glycosid. Chất này có thể trung hòa lượng chất béo thừa trong cơ thể nên sẽ giúp giảm mỡ và mang lại một cơ thể cân đối, thon gọn hơn.

  • Hoa nhài: Trà hoa nhài có mùi hương nhẹ nhàng và dễ uống. Bên trong loại nguyên liệu này chứa catechin với hiệu quả trong việc giảm hấp thu chất béo. Lượng mỡ dư thừa từ đó sẽ tạo ra ít hơn và quá trình giải phóng năng lượng diễn ra nhanh chóng hơn.

Hoa nhài là thành phần trong trà lá nam 10 vị

Trên đây là sự thật về lá nam 10 vị gồm những thành phần và tác dụng của từng loại dược liệu có trong trà. Thực tế, là nam rất đa dạng với nhiều chủng loại nên việc kết hợp các vị lá với nhau sẽ tùy thuộc vào từng người khác nhau.

Uống lá nam 10 vị trong bao lâu thì giảm cân hiệu quả?

Nhiều người quan tâm đến vấn đề uống trà la nam 10 vị có tốt không và uống bao lâu sẽ giảm cân hiệu quả. Hiện nay không có bất kỳ loại thuốc nào có thể mang đến hiệu quả giảm cân giảm mỡ trong 3 đến 7 ngày, dù cho đó là thuốc nam, thuốc tây hay thuốc bắc. Lá nam 10 vị cũng như vậy, loại trà này bạn cần sử dụng trong thời gian dài mới có thể cảm nhận được sự thay đổi. 

Uống trà lá kiên trì mới đạt hiệu quả mong muốn

Với 3-4 tuần sử dụng liên tục trà lá nam 10 vị thì cơ thể mới bắt đầu có dấu hiệu thay đổi rõ rệt. Sau đó đến tuần thứ 5-6, hiệu quả giảm cân giảm mỡ sẽ rõ ràng hơn. Lưu ý khi dùng phương pháp giảm cân này phải tuân theo lộ trình 1 tháng sử dụng, đồng thời tạm ngưng 5-10 ngày để cơ thể nghỉ ngơi và hồi phục, tránh các tác dụng phụ có thể xảy ra.

Một số loại lá nam khác dễ tìm mua giảm cân nhanh chóng

Sau khi đã biết câu trả lời lá nam giảm cân có tốt không, bạn có thể sử dụng loại trà 10 vị lá như trên hoặc có thể mua một số loại khác để giảm cân nhanh chóng.

#1 Lá trà xanh tươi

Lá trà xanh tươi thường được biết với khả năng thanh lọc cơ thể, làm giảm cảm giác nóng trong người. Trong trà xanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống oxy hóa. Caffeine trong trà xanh có khả năng cung cấp năng lượng, kích thích tinh thần. Đồng thời giảm cảm giác đói, tăng tiết dịch dạ dày và kích thích khả năng tiêu hóa. Trà xanh có thể tăng cường quá trình đốt cháy chất béo và giảm tích tụ mỡ thừa bên trong cơ thể.

Lá trà xanh giúp tỉnh ngủ và đốt cháy calo

Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng loại lá này sẽ có thể bị tác dụng phục. Điển hình như khi uống quá 3 ly trà xanh mỗi ngày sẽ gây lo lắng, mất ngủ và nhịp tim tăng nhanh chóng. Uống trà xanh trước khi ăn hoặc khi đang đói có thể dẫn đến cảm giác khó chịu ở một số cơ thể người nhất định.

#2 Lá cây tía tô

Tía tô chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol và flavonoid, giúp bảo vệ các tế bào khỏi sự tác động của các gốc tự do. Ngoài ra, chất này có thể giúp gia tăng đề kháng và hệ thống miễn dịch tự nhiên trong cơ thể. Lá tía tô thường xuất hiện trong ẩm thực, thường được thêm vào món salad hoặc món canh. Bạn cũng có thể pha trà lá tía tô cùng mật ong và gừng để hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng.

Tía tô giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể

#3 Lá cây ổi xanh

Nếu đặt câu hỏi lá nam giảm cân là lá gì? Câu trả lời có thể là lá ổi. Bởi vì đây là một nguyên liệu chứa nhiều vitamin C và vitamin B, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp năng lượng. Ngoài ra, lá còn có tác dụng trong việc điều trị tiểu đường, tiêu chảy hay mỡ trong máu.

Lá ổi đốt cháy mỡ tích tụ trong cơ thể

Được biết lá ổi còn có khả năng đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ bên trong cơ thể. Bạn có thể hái lá ổi tươi, sau đó ngâm với nước muối trước khi đun sôi, uống 1 lý trà lá ổi trước khi ăn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

#4 Lá sen 

Nếu hỏi lá nam giảm cân có tốt không thì chắc chắn có với một đại diện tiêu biểu chính là lá sen. Lá sen thường được xem như một chất làm sạch ruột, hạn chế hiện tượng táo bón và rối loạn hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu khác cho rằng sen có thể kiểm soát lượng mỡ trong máu, đặc biệt là cholesterol. Sen còn được cho là có khả năng kích thích đường ruột để đẩy nhanh tiêu hóa và loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể. 

Lá sen đẩy nhanh quá trình tiêu hóa trong cơ thể

Để sử dụng lá sen hiệu quả, bạn hãy phơi khô lá và dùng nó để pha trà uống. Ngoài việc giúp hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng từ lá sen ra còn tác động đến đường ruột. Lưu ý nếu sử dụng quá mức sẽ để lại tác động mạnh đến hệ thống tiêu hóa.

#5 Cây rau má

Nước ép rau má không chỉ giúp người dùng giải khát mà còn có thể thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc hại. Rau má chứa nhiều vitamin, dưỡng chất và khoáng chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa và ngăn ngừa mỡ thừa hình thành trong cơ thể.

Nước ép từ rau má thanh lọc cơ thể

Việc uống nước rau má trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và tạo cảm giác no lâu. Rau má thường được dùng để nấu canh hoặc thêm vào những món ăn hằng ngày để gia tăng dưỡng chất cho mỗi bữa ăn.

#6 Lá vối

Một đại diện cho hình ảnh cây là nam có thể kể đến chính là lá ối. Đây là một loại trà giảm cân vừa an toàn vừa hiệu quả. Trong loại lá này có chứa polyphenol giúp hạn chế hấp thụ đường từ món ăn. Việc uống trà lá vối sẽ gia tăng khả năng giảm cân thành công. Ngoài ra, lá vối còn giúp thanh nhiệt cơ thể và đào thải độc tố, đồng thời loại bỏ các lớp mỡ thừa ở phần bụng dưới.

Lá vối đào thải độc tố ra bên ngoài

Để uống trà lá vối, bạn có thể uống lá tươi hoặc lá khô đều được. Chỉ cần nắm lá vối trong 1 bàn tay sau đó rửa sạch và đun sôi khoảng 15 phút là có thể dùng ngay. Mỗi ngày kiên trì với 1 ly nước lá vối sau khi ăn 30 phút sẽ giảm cân hiệu quả.

#7 Lá bạc hà

Trà lá bạc hà có thể giúp người dùng no lâu và giảm cảm giác đói nhờ vào việc bên trong lá có chứa nhiều chất xơ và khoáng chất. Catechins có trong lá bạc hà sẽ giúp làm nóng cơ thể và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và loại bỏ lớp mỡ thừa tích tụ. 

Lá bạc hà đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể

Bạn hãy lấy 1 nắm lá bạc hà và 1 nắm lá rau mùi sau khi rửa sạch, xay nhuyễn và lọc lấy nước. Sau đó thêm 1/2 muỗng nước cốt canh và ít muối, khuấy đều là có thể uống. Nên uống trà lá bạc hà trước khi ăn 30 phút và uống mỗi ngày từ 1-2 ly sẽ giảm cân giảm mỡ hiệu quả.

Lưu ý quan trọng uống lá nam giảm cân an toàn

Sau khi đã biết câu trả lời cho câu hỏi lá nam giảm cân có tốt không và bạn quyết định áp dụng phương pháp giảm cân này. Bạn cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng để quá trình kiểm soát cân nặng này diễn ra một cách an toàn:

  • Tìm hiểu kỹ lá nam: Hiện tại có rất nhiều loại lá với mỗi loại sẽ có đặc tính và công dụng riêng biệt. Khi dùng bạn cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng nguồn gốc, cách dùng, liệu lượng, lá nam giảm cân là lá gì, lá nam 10 vị gồm những gì?... Đặc biệt khi mua cần phải lựa chọn những địa chỉ uy tín được kiểm duyệt bởi các cơ quan chức năng.

  • Sử dụng đúng liều lượng cho phép: Khi dùng trà lá nam để giảm cân, bạn cần tuân thủ liều lượng được khuyến nghị trên mỗi bài thuốc. Không nên sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Bạn nên sử dụng một lượng ít và tăng dần khi cảm thấy phù hợp. Hãy uống trà trong liệu trình 1 tháng sau đó ngưng 10-15 ngày để cơ thể có thể bài tiết, sau đó mới tiếp tục sử dụng.

Sử dụng liều lượng phù hợp để tránh phản tác dụng

  • Đối tượng không nên dùng: Những người phụ nữ đang mang thai, cho con bú, người cao huyết áp, người bệnh gan, thận hoặc những ai đang dùng loại thuốc khác để tránh xung đột giữa các bài thuốc.

  • Chế độ dinh dưỡng khoa học: Bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để tăng cường khả năng thành công của quá trình giảm cân. Bạn nên ăn nhiều rau xanh để hấp thụ chất xơ, cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất như đạm, béo, tinh bột. Đồng thời hạn chế dầu mỡ, đường từ thức ăn nhanh, chiên rán, nước ngọt,...

Chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ gia tăng hiệu quả tăng cơ giảm mỡ

Kết luận

Trên đây là những vấn đề liên quan đến trà lá nam và câu trả lời cho câu hỏi lá nam giảm cân có tốt không? Giảm cân là một quá trình dài tính bằng tháng bằng năm, đặc biệt là giảm cân bằng trà lá nam. Bạn cần phải kiên trì và cố gắng mỗi ngày, kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng phù hợp và lịch trình tập luyện thường xuyên. Như vậy, quá trình giảm cân giảm mỡ của bạn sẽ an toàn và đạt hiệu quả cao, mang lại vóc dáng mà bạn hằng mơ ước mỗi ngày.

xem thêm
TÌM HIỂU XU HƯỚNG THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ ĂN HEALTHY LÀ GÌ? 
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn