Giảm cân ăn lương khô có tác dụng gì không? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 17/06/2024
Cập nhật: 17/06/2024

“Ăn lương khô có tác dụng gì trong việc giảm cân không?” là mối quan tâm của khá nhiều tín đồ ăn kiêng hiện nay. Lương khô là một loại thực phẩm thơm ngon, được rất nhiều người ưa thích và chọn lựa, bởi sự tiện lợi và dễ dàng mang theo. Chúng thường được dùng nhiều trong những chuyến đi chơi hay công tác xa hoặc ở một vài khu vực có điều kiện ăn uống không tốt và thiếu thốn.

 

Giảm cân ăn lương khô có tác dụng gì không? 

 

Tuy nhiên, một số người cũng đang lo ngại về hàm lượng calo của lương khô và không biết liệu ăn lương khô nhiều có tốt không? Có những loại lương khô phổ biến nào hiện nay? Nên sử dụng lương khô ra sao cho hiệu quả?... Để làm rõ những thắc mắc này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết của KATA Tech dưới đây để được bật mí nhé!

1. Lương khô và thành phần dinh dưỡng 

Trước khi đến với câu hỏi lương khô có tác dụng gì trong việc giảm cân thì KATA Tech sẽ giúp bạn lướt qua một số thông tin về loại thực phẩm này nhé. Lương khô thường được chế biến từ khá nhiều thành phần như: bột mì, trứng gà, đường, sữa tươi,... Do đó, thực phẩm này sẽ có mùi thơm đặc trưng, hương vị dễ ăn và giúp cảm giác no lâu, khá thích hợp cho nhiều người sử dụng. 

 

Lương khô và thành phần dinh dưỡng 

 

Không những vậy, lương khô làm sẵn còn khá an toàn, dễ bảo quản và dự trữ lâu dài. Vì vậy, chúng đã được sử dụng phổ biến từ xưa, đặc biệt trong ngành quân đội cùng những ký ức ngày tháng kháng chiến. Dưới đây là một vài loại lương khô phổ biến và được nhiều người tin dùng:

1.1. Lương khô Hải Châu

Đây chính là một trong những thương hiệu lương khô hàng đầu được rất nhiều người yêu thích từ lâu. Các sản phẩm lương khô Hải Châu mang đến sự đa dạng về hương vị, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân như: đậu xanh, cacao, rong biển,...

 

Lương khô Hải Châu 70g bao nhiêu calo

 

  • Lương khô Hải Châu 70g bao nhiêu calo? Theo như những thông tin mà nhà sản xuất cung cấp thì cứ 100g lương khô Hải Châu sẽ có khoảng 310 calo. Tuy nhiên, các sản phẩm này lại được đóng gói theo quy cách 70g/gói/2 thanh, do đó 70g lương khô Hải Châu sẽ có khoảng 260 calo.

  • Lương khô Hải Châu 65g bao nhiêu calo? Còn đối với loại lương khô trọng lượng nhỏ hơn thì một thanh nặng 65g sẽ chứa khoảng 235 calo.

1.2. Lương khô bay

Lương khô bay trước đây được làm dành riêng cho các phi công của quân đội Việt Nam. Do đó, hàm lượng các chất dinh dưỡng chứa trong loại lương khô này cũng cao hơn khá nhiều. Loại lương khô này thường được để bên dưới ghế lái của máy bay, để phòng khi phi công gặp sự cố và phải chờ ứng cứu.

 

Lương khô bay và thành phần dinh dưỡng 

 

 

1.3. Lương khô Hữu Nghị

Hữu Nghị từ lâu được biết đến là thương hiệu lương khô áp dụng dây chuyền sản xuất tiên tiến, kết hợp cùng công thức chế biến đặc biệt. Món lương khô này có độ xốp mịn và vẫn giữ được nguyên vẹn hương vị truyền thống. Hơn nữa, loại lương khô này còn chứa nhiều loại vitamin thiết yếu cho cơ thể. Được biết, nhà sản xuất cũng đã cho ra mắt một vài loại lương khô ăn kiêng dành cho những người đang muốn giảm cân.

 

Lương khô Hữu Nghị và thành phần dinh dưỡng 

 

1.4. Lương khô Trung Quốc

Đây là loại lương khô được nhập khẩu từ Trung Quốc, có vị ngọt nhẹ, bùi bùi rất hấp dẫn. Kết hợp với đó là phần bánh giòn tan, thơm ngon nên được khá nhiều khách hàng ưa chuộng. Điểm nổi bật khác của dòng sản phẩm này chính là ngoài cung cấp năng lượng cho cơ thể thì nó còn bổ sung thêm protein, chất béo,...

 

 

Lương khô Trung Quốc và thành phần dinh dưỡng 

 

2. Ăn kiêng bằng lương khô có tác dụng gì không? 

Vậy sử dụng lương khô có tác dụng gì trong quá trình ăn kiêng hay không? Theo một số nhà nghiên cứu dinh dưỡng, thì tính trung bình cứ 100 gram lương khô có thể cung cấp cho cơ thể khoảng 285 calo. 

 

Con số này cũng gần tương đương với lượng calo có trong 2 bát cơm. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này cũng chứa nhiều carbohydrate, đường và những thành phần giàu chất béo khác. Do đó, lương khô không có tác dụng gì lớn trong việc ăn kiêng giảm cân.

 

 

Ăn kiêng bằng lương khô có tác dụng gì không? 

 

Với lượng calo nhiều như vậy, thì ăn lương khô có béo không? Mặc dù lương khô chứa nhiều calo, nhưng thành phần bên trong lại mang tới nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể, đặc biệt là chất xơ hòa tan. 

 

Loại dưỡng chất này không những cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết, mà còn cho chúng ta cảm giác no lâu hơn, giúp hạn chế cơn thèm ăn. Vì vậy, nếu bạn ăn lương khô đúng cách cũng sẽ có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

 

Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì không nên sử dụng lương khô để làm đồ ăn vặt hoặc bữa ăn chính. Thay vào đó, bạn phải kiểm soát lượng calo dung nạp vào cơ thể từ lương khô và các loại thực phẩm khác. 

 

Nên sử dụng loại lương khô ăn kiêng bao nhiêu calo là hợp lý? Theo đó, bạn nên lựa chọn những sản phẩm lương khô không vượt quá 240 calo/ 100g. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng lối sống lành mạnh và tăng cường chế độ luyện tập hiệu quả để bảo vệ sức khỏe và giữ vóc dáng như mong muốn.

3. Cách ăn lương khô để giảm cân hiệu quả hơn 

Lương khô hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân, nếu như có sự kết hợp hiệu quả giữa thực đơn ăn uống khoa học và luyện tập thể chất phù hợp. Dưới đây là một số cách ăn lương khô để giảm cân phù hợp và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

 

Cách ăn lương khô để giảm cân hiệu quả hơn 

 

#Kết hợp với tập gym

Lương khô chứa một lượng calo khá cao. Do đó, bạn chỉ cần ăn một thanh lương khô là sẽ có đủ năng lượng dồi dào để sẵn sàng cho buổi tập gym hoặc thể dục thể thao.

#Kết hợp với chế độ ăn kiêng 

Nhiều người thường có một suy nghĩ sai lầm là ăn lương khô đã có thể cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, nên không cần thiết bổ sung những loại thực phẩm khác. Tuy nhiên, lương khô không có nhiều chất xơ, vitamin hay các muối khoáng chất cần thiết đối với cơ thể. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì nên kết hợp ăn lương khô với chế độ ăn kiêng khoa học, cùng những thực phẩm ít chất béo, tinh bột,...

 

Vậy ăn lương khô nhiều có tốt không? Câu trả lời là không. Bạn chỉ nên ăn lương khô với lượng vừa đủ để cung cấp năng lượng. Bởi vì món ăn này dễ gây tăng cân và béo phì nếu bạn sử dụng quá nhiều.

#Kết hợp với detox

Có thể hiểu đơn giản detox là việc uống nước được nấu từ các loại hoa quả tươi hoặc sấy khô dùng để giảm cân, làm đẹp da. Phương pháp này đang được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Việc kết hợp uống nước detox với ăn lương khô sẽ giúp quá trình giảm cân của bạn diễn ra nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe.

 

Cách ăn lương khô để giảm cân hiệu quả hơn 

 

Nếu bạn đang quan tâm các cách ăn lương khô để giảm cân, thì phải lưu ý đến một số vấn đề như sau:

  • Bạn không nên dùng lương khô để thay cho bữa ăn sáng, bởi việc này sẽ gây hại lớn đến cho dạ dày và đường ruột.

  • Bạn chỉ nên ăn lương khô với lượng 1 thanh/ngày (xấp xỉ 100g - 300g) nhằm bảo đảm đạt được hiệu quả giảm cân, giảm béo.

  • Lương khô cũng có thể làm bữa ăn phụ trong chế độ ăn uống giảm cân. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm soát được lượng calo đưa vào cơ thể hàng ngày.

Tổng kết

Như vậy, bài viết này của KATA Tech đã giúp bạn làm rõ thắc mắc ăn lương khô có tác dụng gì đối với quá trình giảm cân. Lương khô là loại thực phẩm giàu năng lượng và cực kỳ tiện lợi. Tuy nhiên, bạn cần kết hợp việc sử dụng lương khô cùng với chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể chất thường xuyên.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số cách ăn lương khô để giảm béo hiệu quả ở trên. Bạn sẽ vừa được thưởng thức được món lương khô thơm ngon, vừa vẫn kiểm soát được cân nặng như mong muốn.

 

0353697777
Yêu cầu tư vấn