Nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân nhanh chóng nhất? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 24/05/2024
Cập nhật: 24/05/2024
Với hàm lượng dinh dưỡng cao và lợi ích sức khỏe đa dạng, sữa chua là một thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Tuy nhiên trong quá trình này, việc lựa chọn thời điểm ăn uống phù hợp đóng vai trò không nhỏ trong việc đạt được kết quả tối ưu. Vậy nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân nhanh chóng nhất? 
 
Nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân nhanh chóng nhất? 
 
Không phải bất kỳ lúc nào ăn sữa chua cũng mang lại hiệu quả tốt trong quá trình duy trì cân nặng, mà tùy vào từng thời điểm, việc ăn sữa chua sẽ có những lợi ích khác nhau cho sức khỏe của bạn. Để trả lời thắc mắc này, bạn hãy cùng KATA Technology tìm hiểu nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân nhanh chóng ở bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao áp dụng việc ăn sữa chua có thể giảm cân? 

Trước câu hỏi nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân nhanh chóng, chắc hẳn rất nhiều người còn thắc mắc ăn sữa chua có giảm cân không? Sữa chua được biết đến là một thực phẩm bổ dưỡng và có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có khả năng hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao ăn sữa chua có thể giúp bạn giảm cân:
 
Tại sao áp dụng việc ăn sữa chua có thể giảm cân? 
 
  • Giàu protein: Sữa chua là nguồn cung cấp protein dồi dào, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn. Protein có trong sữa chua cũng giúp bạn tăng cường trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo hơn, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

  • Chứa lợi khuẩn: Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn probiotic rất có lợi cho hệ tiêu hóa của chúng ta. Khi hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể của bạn hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, giảm nguy cơ đầy hơi, táo bón, và hỗ trợ quá trình trao đổi chất, từ đó góp phần quan trọng cho quá trình duy trì cân nặng.

  • Ít calo: So với các loại thực phẩm khác như bánh ngọt, kem,... sữa chua có lượng calo thấp hơn đáng kể. Trung bình một hũ sữa chua Hy Lạp (khoảng 170g) chỉ chứa khoảng 100-150 calo, do đó, nó sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu mà không nạp quá nhiều calo.

  • Dồi dào canxi: Sữa chua là nguồn cung cấp lượng canxi khá dồi dào. Trong khi đó, canxi lại đóng vai trò giúp tăng cường hoạt động của hormone leptin, từ đó điều hòa cảm giác thèm ăn và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa cân bằng và ổn định hơn.

  • Hỗ trợ tập luyện: Việc bạn ăn sữa chua trước khi tập luyện sẽ giúp cơ thể có thêm năng lượng và endurance mang lại khả năng thúc đẩy quá trình phục hồi cơ bắp sau khi tập luyện.

2. Nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân là tốt nhất?

Ăn sữa chua mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là trong quá trình duy trì cân nặng. Vậy chúng ta nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân hiệu quả nhất có thể? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm ăn sữa chua tốt nhất để giảm cân là 1 - 2 tiếng sau khi ăn các bữa chính. Lý do là sau khi ăn bữa chính, dịch vị dạ dày sẽ được tiết ra để tiêu hóa thức ăn. Và chúng cần 1 - 2 tiếng để trung hòa dịch vị và tạo môi trường thuận lợi cho các lợi khuẩn trong sữa chua phát triển và hoạt động hiệu quả nhất. Ngoài ra, ăn sữa chua sau bữa ăn giúp cơ thể hấp thu tốt hơn các dưỡng chất như protein, canxi, vitamin,... có trong sữa chua.

 
Nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân là tốt nhất?
 
Chúng ta thường thấy nhiều người dùng sữa chua trong bữa sáng, nhưng buổi sáng ăn sữa chua có giảm cân không? Bạn có thể áp dụng cách ăn sáng này, bởi khi sử dụng sữa chua vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp đủ năng lượng cho một ngày dài mà không có quá nhiều calo. Và sữa chua còn có thể giúp bạn hạn chế cảm giác thèm ăn trong ngày nhờ chứa hàm lượng chất xơ, canxi cao.

Ngoài buổi sáng, buổi tối ăn sữa chua có giảm cân không? Câu trả lời là có. Việc bạn ăn sữa chua trước khi ngủ 1-2 tiếng sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, đặc biệt, nó còn hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong giấc ngủ của bạn. Nhưng ngược lại việc ăn sữa chua quá gần giờ ngủ sẽ khiến bạn khó ngủ hơn do lượng đường và protein trong sữa chua, nên bạn cần lưu ý vấn đề này nhé!

3. Gợi ý cách ăn sữa chua giảm cân hiệu quả tối đa

Không phải chỉ cần biết nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân là đã có thể mang lại hiệu quả tốt cho bạn, mà đi kèm với nó, bạn cần phải biết cách ăn sữa chua sao cho an toàn với sức khỏe của mình. Dưới đây là một vài gợi ý của KATA Technology cho bạn về cách ăn sữa chua giảm cân hiệu quả tối đa.
 
Gợi ý cách ăn sữa chua giảm cân hiệu quả tối đa
 

3.1. Lựa chọn loại sữa chua thích hợp để ăn

Lựa chọn sữa chua thích hợp là một trong những lưu ý quan trọng nếu bạn muốn có kết quả giảm cân tốt. Bởi mỗi loại sữa chua sẽ chứa hàm lượng dinh dưỡng khác nhau tùy theo thành phần của nó, đặc biệt là hàm lượng calo.
 
Lựa chọn loại sữa chua thích hợp để ăn

Vậy loại sữa chua nào giảm cân? Bạn có thể tham khảo sử dụng một số loại sữa chua dưới đây nhé!
  • Sữa chua Hy Lạp: Loại sữa chua này chứa nhiều protein và ít calo hơn so với các loại sữa chua thông thường, nó sẽ giúp bạn no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.

  • Sữa chua không đường: Trong quá trình giảm cân, bạn nên lựa chọn sử dụng những loại thực phẩm có ít hàm lượng calo nhất. Do đó, bạn hãy chọn sữa chua không đường hoặc ít đường để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể vì nó chỉ chứa khoảng 91 calo/100g.

  • Sữa chua lên men tự nhiên: Loại sữa chua này chứa nhiều lợi khuẩn probiotic có lợi cho hệ tiêu hóa, qua đó, hỗ trợ bạn tăng cường quá trình trao đổi chất và giảm cân hiệu quả.

  • Sữa chua hữu cơ: Sữa chua hữu cơ được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên, do đó, nó không chứa hóa chất độc hại, đặc biệt an toàn cho sức khỏe của bạn.

3.2. Những cách kết hợp ăn sữa chua để giảm cân

Ngoài cách ăn sữa chua thông thường, bạn có thể kết hợp sữa chua với một số loại thực phẩm khác để mang lại cảm giác mới mẻ, hấp dẫn và dinh dưỡng hơn.
Những cách kết hợp ăn sữa chua để giảm cân
 
  • Sữa chua với trái cây: Kết hợp sữa chua với các loại trái cây ít đường như: dâu tây, việt quất, bưởi,... sẽ giúp tăng thêm hương vị và dinh dưỡng cho cơ thể của bạn.

  • Sữa chua với granola: Bạn có thể thêm granola làm từ ngũ cốc nguyên hạt vào sữa chua để tăng thêm chất xơ và protein.

  • Sữa chua với yến mạch: Sử dụng sữa chua kết hợp với yến mạch bằng làm một bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ sẽ giúp bạn nạp đầy đủ năng lượng và hạn chế cảm giác thèm ăn đấy.

  • Sữa chua làm sinh tố: Sử dụng sữa chua làm sinh tố kết hợp với trái cây và các loại rau xanh sẽ giúp bạn có một thức uống thanh mát và bổ dưỡng cho cơ thể của bạn.

3.3. Lưu ý khi sử dụng sữa chua 

Ngoài ra, khi ăn sữa chua, bạn cần lưu ý một vài điều dưới đây để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của mình nhé!
 
Lưu ý khi sử dụng sữa chua 
  • Hạn chế ăn sữa chua ngay trước khi ngủ: Mặc dù sữa chua vẫn mang lại lợi ích giảm cân khi bạn ăn vào buổi tối, thế nhưng cần chú ý khoảng cách thời gian với giấc ngủ như KATA Tech đã đề cập phía trên. Việc bạn ăn sữa chua quá gần giờ ngủ hoặc ăn sữa chua sau đó đi ngủ luôn sẽ mang lại cho bạn cảm giác khó ngủ, trằn trọc, do lượng đường và protein trong sữa chua mà bạn chưa tiêu hóa hết.

  • Không ăn sữa chua quá nhiều: Bạn chỉ nên ăn sữa chua từ 1-2 hộp/ ngày. Bởi ăn quá nhiều sữa chua có thể gây ra tình trạng đầy hơi, đau bụng, tiểu đường, béo phì.

  • Kết hợp ăn sữa chua với chế độ ăn uống, tập luyện lành mạnh: Ăn sữa chua chỉ là một phần trong chế độ giảm cân hiệu quả. Để đạt được mục tiêu giảm cân, bạn cần kết hợp ăn sữa chua với chế độ ăn uống ít calo, đầy đủ chất dinh dưỡng và tập luyện thể dục thường xuyên.

4. Tổng kết

KATA Technology đã mách bạn nên ăn sữa chua khi nào để giảm cân nhanh chóng ở bài viết trên đây. Hy vọng sau khi tham khảo, bạn sẽ tìm ra cho mình thời điểm và cách ăn sữa chua phù hợp với nhu cầu giảm cân và thể trạng của mình. Đặc biệt, hãy kết hợp sữa chua với một chế độ sống lành mạnh để duy trì cân nặng và đừng lạm dụng sữa chua quá nhiều cho mục đích giảm cân nhé
0353697777
Yêu cầu tư vấn