Tìm hiểu snack bao nhiêu calo? Đam mê ăn snack có béo không?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 19/06/2024
Cập nhật: 19/06/2024

Snack bao nhiêu calo chính là câu hỏi mà nhiều chị em thường hay đặt ra, nhất là những người đang trong hành trình giảm cân để sở hữu vóc dáng săn chắc, thon gọn. Snack dường như là món ăn vặt quen thuộc với hầu hết mọi đối tượng từ trẻ em cho đến người lớn. Món ăn nhẹ quốc dân này vô cùng được lòng nhiều người và chúng thường được dùng khi vui chơi, xem phim, tán gẫu, nghe nhạc thư giãn,…

 

Tìm hiểu snack bao nhiêu calo? Đam mê ăn snack có béo không?

 

Snack với nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn này liệu có khiến chị em bị tăng cân khi ăn hay không? 1 gói snack sẽ chứa khoảng bao nhiêu calo? Đây chắc chắn là thắc mắc mà nhiều người quan tâm hàng đầu. Để hiểu rõ hơn về những thông tin này, mọi người hãy khám phá bài viết bên dưới cùng KATA nhé.

1. Tìm hiểu từng loại snack bao nhiêu calo? 

Trước khi giải đáp câu hỏi snack bao nhiêu calo, mọi người cần phải biết một số nội dung khái quát về món ăn này. Snack có nghĩa là loại thức ăn vặt hoặc thức ăn nhẹ thông qua chế biến sau đó đóng gói sẵn cực kỳ tiện dụng. Món ăn này giúp mọi người làm dịu cơn đói một cách nhanh chóng. 

 

Tìm hiểu từng loại snack bao nhiêu calo? 

 

Tại Việt Nam, snack luôn là món ăn nhẹ khiến nhiều người vô cùng yêu thích với nhiều hương vị thơm ngon, hấp dẫn kết hợp với độ giòn tan cực kỳ bắt miệng như vị gà, bò nướng, mực nướng, rau cải, ngũ vị, rong biển,… 

 

Một số thương hiệu nổi tiếng hàng đầu chính là Oishi, Lay’s, Toonies, Swing, Poca, O'star,… Ngay bên dưới, lượng calo phổ biến trong từng thương hiệu snack sẽ được giới thiệu chi tiết.

1.1. Snack Oishi 

Snack Oishi chắc chắn là thương hiệu quá đỗi quen thuộc đối với hầu hết mọi đối tượng người tiêu dùng. Các hương vị phổ biến của loại này chính là Oishi vị cua sốt chua ngọt, Oishi phô mai, Oishi mực, Oishi cà chua,… 

 

1 gói bim bim Oishi bao nhiêu calo?

 

Thành phần chính để tạo nên món ăn chính là hương liệu, bột mì và dầu ăn. Vậy, trong 1 gói bim bim Oishi bao nhiêu calo? Mỗi gói Oishi sẽ dao động từ 300 đến 650 calo tùy thuộc vào thành phần tạo nên món ăn và khối lượng tịnh.

 

Đặc biệt 2 dòng Oishi khoai tây và Oishi bí đỏ trở nên phổ biến hơn cả bởi hương vị thơm ngon của chúng. Do đó, nhiều chị em cũng thắc mắc 100g snack khoai tây bao nhiêu calo? 1 gói 30g snack bí đỏ bao nhiêu calo? Theo thông tin trên bao bì, lượng calo mỗi vị lần lượt là 305 calo, 153 calo.

1.2. Snack Lay's 

Snack Lay’s khoai tây hiện tại là loại khiến nhiều chị em say mê bởi sự thơm ngon mà hương vị nguyên bản đem đến. Gói snack khoai tây Lays bao nhiêu calo? Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g bim bim khoai tây sẽ chứa khoảng  305 calo và 3.7g chất béo, 4.3g Protein, 67.2g Carbohydrate.

 

Gói snack khoai tây Lays bao nhiêu calo?

 

1.3. Snack Toonies 

Snack Toonies cũng là hãng nổi tiếng chuyên tạo ra nhiều sản phẩm mới lạ kết hợp nhiều hương vị đặc trưng thơm ngon hòa quyện gia vị đậm đà. Chẳng hạn như vị gà, phô mai, sô cô la, rong biển, ớt đỏ cay nồng,… Lượng calo dao động trong 35g snack thương hiệu này là 200 calo.

 

Snack Toonies bao nhiêu calo?

 

1.4. Snack Poca 

Bánh snack Poca chuyên làm từ các thành phần như bột bắp và bột mì được tuyển chọn kỹ lưỡng và khắt khe để tạo nên món ăn vặt tốt nhất. Những nguyên liệu này thông qua quá trình tẩm ướp gia vị đậm đà sau đó đã chuyển qua công nghệ chiên không dầu hiện đại để tạo nên miếng snack giòn tan kết hợp với hương vị thơm ngon hòa quyện. Với thành phần nguyên liệu đạt chuẩn này, lượng calo trong snack Poca thường dao động ở mức 160. 

 

​​​​​​Lượng calo trong snack Poca

 

1.5. Snack Swing

Snack Swing với nguyên liệu chính là khoai tây thái thành lát mỏng sau đó chế biến cùng nhiều loại gia vị để tạo ra món ăn vặt thơm ngon. Thương hiệu snack Swing có nhiều vị mới lạ như bơ mật ong, khoai tây truyền thống, gà nướng Teriyaki Osaka, bít tết kiểu New York, … 

Tuy nhiên, vị khoai tây tự nhiên vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em. Vậy, snack khoai tây bao nhiêu calo đối với Swing? 1 gói bim bim của thương hiệu này sẽ dao động khoảng 300 calo.

 

snack khoai tây bao nhiêu calo đối với Swing?

 

1.6. Snack O'star 

Snack O’star luôn là món ăn vặt có vị ngon khó cưỡng với màu vàng nâu bắt mắt kết hợp nhiều vị như vị kim chi Hàn Quốc, sườn nướng samba, vị muối, vị rong biển,… Trong 1 gói snack khoai tây bao nhiêu calo? 90g bim bim khoai tây thương hiệu O’star sẽ chứa khoảng 320 calo.

 

Snack O'star có bao nhiêu calo?

 

1.7. Snack tăm que Thái Lan

So với những loại snack được nêu trên, tăm que Thái Lan thường có hàm lượng calo cao vượt trội. Bởi trong quá trình chế biến, snack được tẩm ướp nhiều gia vị. Vậy, trong 100g bim bim tăm bao nhiêu calo? Đây chính là câu hỏi mà tín đồ ăn vặt luôn thắc mắc, 163 calo chính là câu trả lời cho thắc mắc này.

 

100g bim bim tăm bao nhiêu calo?

 

2. Giảm cân mà đam mê ăn snack có béo không? 

Sau khi biết rõ snack bao nhiêu calo, vô số chị em cũng quan tâm đến vấn đề trong quá trình giảm cân nhưng đam mê bim bim có gây tăng cân không. Câu trả lời tại đây là hoàn toàn có, bởi món này thường được làm từ bột năng, bột mì, chất phụ gia, hương liệu và đặc biệt là chiên qua dầu mỡ ở một nhiệt độ khá cao. Do đó, nếu đang giảm cân nhưng vẫn ăn snack, mỡ thừa trong cơ thể bạn sẽ tăng lên nhanh chóng và mất kiểm soát.

 

Giảm cân mà đam mê ăn snack có béo không? 

 

Ngoài ra, ăn snack với mức độ thường xuyên chắc chắn sẽ gây ra nhiều tác hại cho cơ thể. Những tác hại chi tiết khi ăn snack nhiều chính là:

  • Ăn snack thường xuyên khiến mọi người gia tăng nguy cơ béo phì và mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp vô cùng nguy hiểm. Bởi vì món ăn vặt này chứa chủ yếu là chất béo chuyển hóa, những chất phụ gia và gia vị hoàn toàn không tốt cho sức khỏe.

  • Khi thưởng thức bim bim trong thời gian lâu ngày, bạn sẽ mắc phải căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Bởi vì tinh bột trong snack đã được chiên qua dầu mỡ, ăn quá nhiều chắc chắn sẽ bị đầy hơi, thậm chí dẫn đến tiêu chảy.

  • Ngoài ra, khi ăn những loại bim bim không rõ nguồn gốc, xuất xứ thường có chứa acrylamide, đây là chất được tạo ra nếu chiên tinh bột quá 120 độ. Acrylamide khi nạp vào cơ thể người sẽ dần chuyển hóa thành glycinamide tạo nên ung thư phổi, thận, và nhiều cơ quan khác.

3. Làm thế nào để ăn snack không bị tăng cân? 

Để ăn snack nhưng không gây tăng cân, mọi người hoàn toàn có thể áp dụng một vài bí quyết sau:

  • Hạn chế tối đa việc ăn snack, chị em chỉ nên ăn 1 lần trong 1 tuần hoặc khoảng 2 đến 3 lần trong 1 tháng.

  • Bạn nên ăn thật chậm và nhai kỹ với mục đích giảm nhu cầu ăn, kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể dễ dàng.

  • Trước khi ăn nên uống nhiều nước để tăng cảm giác no, tránh thèm ăn.

  • Mọi người nên ăn snack kết hợp với trái cây tươi và rau xanh, tuyệt đối không được ăn bim bim thay cho bữa chính.

  • Sau khi ăn snack, bạn nên tiến hành tập luyện để năng lượng được đốt cháy nhanh chóng.

 

Làm thế nào để ăn snack không bị tăng cân? 

 

4. Kết luận 

Snack bao nhiêu calo và toàn bộ những thông tin bổ ích liên quan đến chuyên mục này đã được bật mí chi tiết qua bài viết ngày hôm nay. Qua đó, bạn nên cân đối lượng calo nạp vào cơ thể để có một vóc dáng săn chắc và thon gọn. 

 

Ngoài ra, KATA còn liệt kê những tác hại cơ bản khi ăn quá nhiều snack đem đến. Vì vậy, bạn nên chú ý để tránh những trường hợp không may xảy ra. Hy vọng nội dung ngày hôm nay sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về món ăn vặt phổ biến này.

0353697777
Yêu cầu tư vấn