5 Tác dụng của massage cổ vai cho sức khỏe và tinh thần

Tác giả:
Ngày đăng: 10/04/2023
Cập nhật: 29/05/2023
Tác dụng của massage cổ vai gáy mang đến cho sức khoẻ con người vô cùng hữu ích, tuyệt vời. Chi tiết hơn về những ưu điểm từ việc massage cổ vai gáy thường xuyên, mời bạn hãy cùng KATA Technology đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay!
Tác dụng của massage cổ vai gáy mang đến cho sức khoẻ con người vô cùng hữu ích, tuyệt vời
 

Những cách massage cổ vai gáy

Đau cổ vai gáy là nhóm triệu chứng lâm sàng có liên quan đến các bệnh lý vùng cột sống cổ và một số rối loạn chức năng ở rễ thần kinh, dây thần kinh tại chỗ; đồng thời không liên quan đến bệnh lý viêm.

Người bị đau nhức cổ vai gáy thường phải đối mặt với những cơn đau âm ỉ kéo dài, khó dùng sức để mang vác vật nặng cũng như không thể nằm nghiêng về bên bị tổn thương, khiến chất lượng cuộc sống suy giảm.

Để giải quyết tình trạng này, nhiều người đã tìm đến massage như một liệu pháp trị liệu hiệu quả. Theo đó, phương pháp massage cổ vai gáy đã có từ thời xa xưa và vẫn đang giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống hiện đại. Nói về liệu pháp chăm sóc sức khoẻ này, ngày nay, massage cổ vai gáy chủ yếu được thực hiện dưới 02 hình thức chính. Đó là:

  • Massage cổ vai gáy thủ công bằng tác động vật lý (tay).

  • Massage cổ vai gáy bằng ghế, máy massage.

Massage cổ vai gáy chủ yếu được thực hiện dưới 02 hình thức chính là massage thủ công bằng tay và massage bằng máy

Tác dụng của massage cổ vai gáy với sức khoẻ

Massage cổ vai gáy là hình thức thư giãn vô cùng phổ biến và được đông đảo mọi người tìm đến khi gặp tình trạng đau nhức, mệt mỏi sau nhiều giờ làm việc, vận động, học tập,... Liệu pháp này mang đến cho chúng ta cảm giác dễ chịu, thư thái cũng như xoá tan mọi vấn đề khó chịu đeo bám dai dẳng. Những công dụng không thể bỏ qua của massage cổ vai gáy có thể kể đến chính là:

Đả thông kinh mạch, kích thích tuần hoàn máu vùng đầu và cổ vai gáy

Việc massage cổ vai gáy thường xuyên mang tới cho cơ thể trạng thái khoẻ khoắn, tràn đầy năng lượng cũng như đả thông kinh mạch hiệu quả. Đặc biệt, do vị trí đặc thù, nối liền đầu với phần cơ thể phía dưới, vùng cổ vai gáy luôn cần được chăm sóc một cách khoa học, tỉ mỉ.

=> Xem thêm: Cách massage cổ không bị chảy xệ

Giảm thiểu tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi

Nhờ các thao tác xoa bóp, bấm huyệt vùng cổ vai gáy, tình trạng căng thẳng, mệt mỏi có thể dễ dàng được xua tan, từ đó giúp tinh thần trở nên phấn chấn, góp phần nâng cao năng suất làm việc hiệu quả.

Massage cổ vai gáy giúp giảm thiểu tình trạng stress, căng thẳng, mệt mỏi

Hạn chế tình trạng đau mỏi phần đầu và cổ vai gáy

Với những trường hợp thường xuyên vận động mạnh, tiến hành xoa bóp cổ vai gáy mỗi ngày có thể giúp thả lỏng, thư giãn cơ thể hiệu quả. Đặc biệt, thực hiện thao tác massage đúng cách còn góp phần tăng cường máu lên não, giảm nhức mỏi nhanh chóng.

Ngoài ra, đau mỏi cổ vai gáy kéo dài cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy khó ngủ và dễ bị tăng huyết áp. Biến chứng của tình trạng này rất nguy hiểm. Vì vậy, bạn cần hết sức chú ý tăng cường tập luyện thể dục thể thao, bổ sung dưỡng chất và massage cổ vai gáy mỗi ngày để phòng ngừa hiệu quả.

Ngăn ngừa tình trạng thoái hoá đốt sống cổ

Thoái hoá đốt sống cổ thường xảy ra do hiện tượng lão hoá tự nhiên. Theo đó, sụn khớp khi bị tổn thương sẽ gây tê mỏi vùng cổ vai gáy, tạo ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều hệ cơ quan. Trong xã hội hiện đại, thoái hoá đốt sống cổ đang có xu hướng ngày càng trẻ hoá. Bên cạnh đó, người từng gặp chấn thương cổ mức độ nặng cũng có thể đối diện với căn bệnh này.

Đối diện với thực trạng tỷ lệ người bị thoái hoá đốt sống cổ đang ngày càng tăng cao, masssage cổ vai gáy được xem như một phương pháp góp phần hạn chế, phòng ngừa vô cùng hiệu quả. Cùng với việc massage mỗi ngày, bạn cũng cần kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, làm việc khoa học cũng như duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh.

Massage cổ vai gáy giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hoá đốt sống cổ

Cải thiện các vấn đề về hệ thần kinh

Những xoa bóp nhịp nhàng khi massage góp phần thúc đẩy quá trình vận chuyển máu đi khắp cơ thể, từ đó có thể cải thiện nhiều vấn đề về hệ thần kinh. Khi não bộ được cung cấp lượng máu đầy đủ, hệ thần kinh trung ương cũng sẽ hoạt động tốt hơn, hạn chế tối đa tình trạng đau nhức khó chịu.

Những lưu ý khi massage cổ vai gáy

Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ, vậy nhưng trong quá trình massage cổ vai gáy, bạn vẫn cần lưu ý tới một số vấn đề như sau để việc xoa bóp phát huy tối đa hiệu quả:

  • Massage với lực đạo nhẹ nhàng, vừa phải.

  • Nên sử dụng tinh dầu hoặc kem dưỡng trong quá trình massage để giảm ma sát, tránh làm tổn thương da.

  • Không kết hợp việc massage cổ vai gáy với thao tác bẻ khớp để hạn chế tối đa tình trạng trật khớp hoặc tổn thương nghiêm trọng.

  • Một số kỹ thuật massage cổ vai gáy chuyên sâu có thể gây hiện tượng đau nhức. Tuy nhiên, việc này sẽ giúp cơ thể người được massage thư giãn và giảm đau ngay sau đó.

  • Không thực hiện massage tại khu vực xương quai xanh, cột sống,...

  • Thực hiện massage đều đặn từ 03 đến 05 lần/tuần.

  • Chú ý thời gian massage thủ công hoặc sử dụng máy. Với massage thủ công, bạn nên thao tác từ 10 đến 15 phút/lần. Với massage sử dụng máy, hãy tuân thủ thời gian khuyến nghị được nhà sản xuất đề cập trong sách hướng dẫn sử dụng đi kèm.

  • Không tiến hành massage khi đang gặp chấn thương vùng cổ vai gáy.

  • Massage cổ vai gáy trên thực tế chỉ là biện pháp hỗ trợ và đem lại hiệu quả tạm thời. Bên cạnh đó, bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý; thay đổi tư thế làm việc khoa học; tập luyện thể dục thể thao đều đặn;... để khắc phục triệt để những cơn đau.

Khi massage cổ vai gáy, cần chú ý sử dụng lực đạo xoa bóp vừa phải, nhẹ nhàng

Hy vọng rằng thông qua bài viết KATA Technology mang tới ngày hôm nay, bạn đã nắm được chi tiết những tác dụng của massage cổ vai gáy đối với sức khoẻ con người.

Bên cạnh việc massage thủ công theo những bài tập đơn giản, bạn cũng hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng một số dòng máy massage cổ đến từ thương hiệu SKG đang được phân phối chính hãng bởi KATA Technology.

Được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại như massage hồng ngoại, massage nhiệt,... máy massage cổ SKG của KATA Technology chắc chắn sẽ mang tới cho bạn trải nghiệm thư giãn chuyên sâu không hề thua kém các spa, trung tâm trị liệu chuyên nghiệp.

0353697777
Yêu cầu tư vấn