Bài tập cho Skinny Fat tại nhà dành riêng phái đẹp

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 27/03/2024
Cập nhật: 03/04/2024
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một vóc dáng quyến rũ, thon thả phải không nào? Tuy nhiên, nhiều người, đặc biệt là phái nữ, lại gặp phải tình trạng "Skinny Fat" làm họ trông thiếu tự tin. Chính vì vậy mà các bài tập cho skinny fat tại nhà sẽ là phương pháp cứu cánh dành riêng cho phái đẹp.
 
Lưu ngay một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dành riêng phái đẹp
 
Đừng lo lắng, bài viết này KATA Technology sẽ chia sẻ đến bạn một số bài tập cho skinny fat tại nhà dành riêng cho phái đẹp mà các nàng cho thể tham khảo nhé!

Thông tin chung về tạng người Skinny Fat 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về thuật ngữ 'Skinny Fat', nhưng có thể vẫn chưa biết rõ về những người có hình dáng skinny fat phải không? Để hiểu rõ về tạng người Skinny Fat có những đặc điểm gì, cùng KATA Tech tìm hiểu ngay nhé!

Tạng người Skinny Fat là gì?

Skinny Fat là thuật ngữ để miêu tả tình trạng khi một người có thân hình gầy hoặc mảnh mai từ bên ngoài, nhưng lại tích tụ mỡ khá nhiều ở các vùng như bụng và ngực. Do vậy mà dù cân nặng có vẻ ổn định nhưng những người skinny fat vẫn có ngoại hình không cân đối. 
 
Tạng người Skinny Fat là gì?
 
Tình trạng này có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và tâm lý, và đòi hỏi sự chăm sóc và kiểm soát cân nặng một cách cẩn thận để đạt được một tình trạng sức khỏe và vóc dáng lý tưởng.

Nguyên nhân hình thành Skinny Fat 

Cơ thể của mỗi người đều có cơ địa khác nhau, một số người ngay từ nhỏ đã được di truyền tỷ lệ mỡ cao hơn so với lượng cơ bắp, tạo điều kiện thuận lợi cho tình trạng "Skinny Fat. Nguyên nhân tiếp theo gây ra dáng người Skinny Fat đó là do tuổi tác. Khi người ta già đi, quá trình lão hóa gây mất khối lượng cơ, hiện tượng được gọi là thiểu cơ, thường đi kèm với sự tăng mỡ trong cơ thể.
 
Nguyên nhân hình thành Skinny Fat 
 
Sự thiếu vận động và ít tập thể dục có thể dẫn đến tích tụ mỡ trong cơ thể, góp phần vào tình trạng Skinny Fat.  Ngoài ra, ở phụ nữ, giảm mức estrogen sau mãn kinh có thể dẫn đến tăng cân và tăng mỡ tích trữ trong bụng từ đó khiến cơ thể rơi vào vóc dáng Skinny Fat. , góp phần vào sự hình thành của "Skinny Fat".

Cách nhận biết Skinny Fat ra sao? 

Dấu hiệu phổ biến nhất để nhận biết tình trạng "Skinny Fat" là khi bạn thấy ngực có vẻ nhọn và xẹp ở hai bên, thường có nhiều mỡ tích tụ và có dấu hiệu xệ xuống. Đồng thời, khung vai cũng có thể nhỏ hơn so với bình thường.
Cả nam và nữ đều có thể gặp phải sự mất săn chắc ở nhiều bộ phận, đặc biệt là ở bụng, rìa bụng và ngực. Da thường không săn chắc và có thể chảy xệ. Đặc biệt, đối với phụ nữ, mỡ thường tập trung ở những khu vực như bụng, hông và mông tạo ra một lớp mỡ nông tại những phần này. 

 
Cách nhận biết Skinny Fat ra sao? 
 
Dù vẻ ngoài tỏ ra gầy gò, nhưng sự tích tụ mỡ này có thể gây nên sự mất cân đối cho cơ thể và thân hình bạn cũng không được săn chắc. Nhận biết một số dấu hiệu Skinny Fat  sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng, trong đó phải kể đến một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng

Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng 

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình rèn luyện, việc tuân thủ các nguyên tắc tập luyện là vô cùng quan trọng. Bạn nên tập trung vào các bài tập cho phần trên của cơ thể, bao gồm vai và ngực, sẽ giúp tạo nên sự cân đối và đồng đều cho cơ thể. Tránh việc tập luyện một cách lơ là và bỏ cuộc sau vài ngày.
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng 

Bài tập cardio đốt mỡ thừa 

Bạn là một người bận rộn và không có quá nhiều thời gian đến phòng tập, vậy thì skinny fat có nên tập cardio không? Có thể nói rằng bài tập cardio là bước đầu quan trọng để giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. 
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập cardio đốt mỡ thừa 
 
Dưới đây là một số bài tập cardio hiệu quả có thể thực hiện tại nhà mà tạng người skinny fat nên áp dụng:
  • Nhảy dây: Nhảy dây là một bài tập cardio đốt calo hiệu quả, giúp tăng nhịp tim và tốc độ trao đổi chất, đặc biệt là tập trung phục hồi độ săn chắc cơ đùi. Với bài tập này, bạn hãy dành ra 10-15 phút mỗi ngày để luyện tập nhé.

  • Bật nhảy (Jumping Jack): Đây là một bài tập cardio đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc đốt cháy calo và tăng nhịp tim. Bạn có thể thực hiện 3-4 set, mỗi set trong khoảng 30 giây.

  • Chạy tại chỗ (High Knees): Chạy tại chỗ với đầu gối cao giúp tăng cường sức mạnh đùi và đốt cháy calo hiệu quả. Thực hiện 3-4 set, mỗi set trong khoảng 30 giây.

Bài tập gập bụng Crunch 

Bài tập gập bụng Crunch là một trong những bài tập quan trọng cho những người gặp phải tình trạng "Skinny Fat", đặc biệt là phụ nữ với mỡ thừa tập trung ở vùng bụng, muốn tăng cường sức mạnh và sự săn chắc cho vùng này. 
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập gập bụng Crunch 
 
Các bước thực hiện bài tập gập bụng Crunch như sau:
  • Đầu tiên bạn hãy nằm ngửa trên sàn với đầu gối uốn cong và đặt chân phía dưới phẳng trên mặt đất.

  • Đặt tay sau đầu, nhưng không kéo đầu lên.

  • Thực hiện động tác nâng vai lên bằng cách co cơ bụng (thở ra).

  • Hãy nhớ giữ lưng phải chạm vào sàn và không kéo đầu bằng tay.

  • Hạ vai xuống trở lại vị trí ban đầu (hít vào). Bạn hãy lặp lại động tác này nhiều lần, tuỳ thuộc vào thể trạng của cơ thể nhé!

Bài tập chống đẩy dốc xuống

Một trong những bài tập trong danh sách “skinny fat nữ nên tập gì” còn có bài tập chống đẩy dốc xuống để xóa bỏ vùng mỡ thừa ở cơ ngực, vai và cánh tay. Dưới đây là một chương trình tập luyện chống đẩy dốc xuống có thể giúp cải thiện cơ bắp và đốt cháy mỡ:
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập chống đẩy dốc xuống
 
Để thực hiện bài tập này, bạn đặt hai chân lên một bề mặt cao hơn mặt đất như ghế hoặc bàn thấp, sau đó chống đẩy cơ thể lên bằng hai tay. Sau khi đã chuẩn bị tư thế, thực hiện chống đẩy theo nhịp đều và nhớ tuân thủ các lưu ý tương tự như các bài tập trước. 
Lưu ý rằng, bạn cần thực hiện đều đặn và chậm rãi, tránh quá tập quá sức và nên nghỉ ngơi sau mỗi hiệp tập để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình tập luyện của bạn.

Bài tập Paschimottanasana ngồi gập người 

Bài tập Paschimottanasana ngồi gập người, là một trong những bài tập yoga xuất sắc giúp săn chắc vùng bụng, đùi và mông, đồng thời nâng cao khả năng linh hoạt của cơ thể. 
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập Paschimottanasana ngồi gập người 
 
Các thao tác thực hiện bài tập yoga Paschimottanasana như sau: 
  • Bạn bắt đầu từ tư thế ngồi thẳng lưng với hai chân duỗi thẳng về phía trước, và các ngón chân thả lỏng.

  • Tiếp đến bạn hãy di chuyển tay sang hai bên và giơ thẳng lên cao về phía trên đầu. Hít vào và kéo căng cột sống. Khi thở ra, thực hiện động tác gập người về phía trước sâu hơn sao cho cơ thể cảm nhận bụng nằm trên đùi và cột sống kéo ra tối đa. 

  • Trong quá trình gập người, đảm bảo hai tay kéo xa nhất có thể  

  • Bạn hãy giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-10 giây, hãy hít thở nhịp nhàng và từ từ trở về tư thế ban đầu.

Bài tập vặn người kiểu Nga 

Bài tập vặn người kiểu Nga là một bài tập cho skinny fat tại nhà hiệu quả để làm săn chắc vùng bụng, eo và lưng, đồng thời tăng sức mạnh cơ bắp.
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập vặn người kiểu Nga 
 
Cách thực hiện:
  • Bắt đầu từ tư thế ngồi với lưng thẳng đứng.

  • Nâng cả hai chân lên cao để không chạm đất.

  • Quay thân trên sang hai bên trái và phải, đồng thời đưa hai tay qua hông để chạm được mặt sàn.

  • Sau đó, đảo chiều của động tác với mỗi lần quay. Bạn hãy thực hiện 3 hiệp x 20 lần (10 lần mỗi bên) tùy vào thể lực của bản thân.

Bài tập hít đất 

Bài tập hít đất, hay còn được gọi là chống đẩy, là một trong những bài tập cho skinny fat tại nhà hiệu quả giúp săn chắc cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng, mông, phù hợp cho cả nam và nữ giới. Bài tập cơ bản này được thực hiện như sau:
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập hít đất 
 
  • Bắt đầu bằng việc nằm úp dưới sàn, đặt hai tay chống lên mặt đất làm điểm cố định và đặt hai mũi chân chống lên sàn.

  • Nâng người lên sao cho từ gót chân đến vai tạo thành một đường thẳng, đồng thời siết cơ vùng bụng, mông và sau đó từ từ hạ thấp người xuống.

  • Lặp lại động tác khoảng từ 20 đến 30 lần.

Ngoài ra, nếu muốn nâng cao hoặc đẩy nhanh quá trình giảm mỡ và xóa bỏ tình trạng Skinny Fat, bạn cũng có thể kết hợp với các bài tập sử dụng tạ tay hoặc dụng cụ khác để tăng cường sức mạnh và phát triển cơ bắp, chẳng hạn Kettlebell Swings, Dumbbell Lunges, Dumbbell Shoulder Press,...
 
Một số bài tập cho Skinny Fat tại nhà dễ áp dụng - Bài tập Kettlebell Swings, Dumbbell Lunges, Dumbbell Shoulder Press,
 

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người Skinny Fat 

Đối với những người Skinny Fat, đơn giản là dạng người có ít cơ bắp và tích tụ mỡ ở một số bộ phận trên cơ thể. Để cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả nhất, không chỉ cần tập luyện để xây dựng cơ bắp mà còn cần có một chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh. Dưới đây, KATA Tech sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý quan trọng khi xây dựng thực đơn dành riêng cho người Skinny Fat.
Để cải thiện tình trạng Skinny Fat, việc tăng cường cung cấp chất xơ và protein là vô cùng quan trọng, protein là yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển cơ bắp. Vì vậy, ngoài việc tập luyện đều đặn, chúng ta cũng cần đảm bảo cung cấp đủ protein thông qua các nguồn thực phẩm như thịt đỏ, trứng, sữa, và có thể bổ sung thêm bột whey protein nếu cần thiết trong quá trình tập gym.

 
Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho người Skinny Fat 
 
Thêm vào đó, thay vì loại bỏ hoàn toàn carbohydrate khỏi chế độ ăn kiêng, điều này là một sai lầm. Bạn nên thay thế thành các loại carbohydrate trắng như gạo trắng, bánh mì trắng, mì trắng, với những loại carbohydrate giàu dưỡng chất và ít calo hơn như yến mạch, khoai lang, gạo lứt, ngũ cốc, và các loại ngũ cốc hạt.

Ngoài ra, thay vì duy trì thói quen ăn 3 bữa chính mỗi ngày như người bình thường, người có tình trạng Skinny Fat nên chia nhỏ lượng thức ăn thành 5 đến 6 bữa trong ngày: gồm 3 bữa chính và 2 đến 3 bữa phụ.

Kết luận

Tình trạng Skinny Fat có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe và ngoại hình. Tuy nhiên với những chia sẻ của KATA Tech về bài tập cho Skinny Fat tại nhà sẽ giúp các bạn gái vượt qua tình trạng này và sở hữu vóc dáng săn chắc, quyến rũ như mong muốn. Hãy kiên trì thực hiện các bài tập trên và đừng quên lưu ý về thực đơn để đạt được kết quả tốt nhất nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn