Bí quyết giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày tại nhà

Tác giả:
Ngày đăng: 26/02/2024
Cập nhật: 27/02/2024
Cà chua là thực phẩm cực giàu vitamin và khoáng chất. Bạn đã nghe thấy phương pháp giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày bao giờ chưa? KATA Technology sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết này ngay qua bài viết dưới đây!
 
Giảm cân bằng cà chua

Giải đáp giảm cân cấp tốc với cà chua có thực sự hiệu quả?

Câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên để thật sự đạt được hiệu quả giảm cân cấp tốc với cà chua còn phải có chế độ tập luyện và thực đơn dinh dưỡng phù hợp. Cà chua có chứa rất nhiều vitamin và vô vàn khoáng chất quan trọng, không chỉ có lợi trong việc giảm cân mà còn mang lại nhiều công dụng khác cho cơ thể, đặc biệt là làm đẹp da, ngăn ngừa bệnh tim.

Trong cà chua có chứa nhiều dưỡng chất

Trong cà chua chứa đến 39% vitamin C, 30% vitamin A, 12% vitamin K và 12% kali. Loại thực phẩm này có hàm lượng chất xơ cao, khiến bạn no lâu mà không chứa quá nhiều calo gây ảnh hưởng đến cân nặng. Ngoài ra, cà chua còn có tác dụng kiểm soát mức đường trong máu, giúp thanh lọc cơ thể và giảm Cholesterol.

Bí quyết giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày dễ làm tại nhà

Giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày là phương pháp dễ thực hiện tại nhà. Hãy thử ngay các cách giảm cân bằng cà chua dễ làm dưới đây:

Ăn cà chua sống

Nếu bạn không sợ vị cà chua sống thì có thể ăn cà chua thay thế rau củ, hoa quả hàng ngày. Cà chua có ít calo nhưng tạo cảm giác no lâu, nên sử dụng thực phẩm này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hấp thụ những thức ăn khác. 

Ăn cà chua sống giảm cân

Trong trường hợp bạn chưa thực sự dễ áp dụng phương pháp ăn cà chua sống để thay thế hoa quả hàng ngày, hãy ăn 1-2 trái trước bữa cơm để tạo cảm giác no trước khi ăn. Ngoài ra, ăn cà chua sống trước khi đi ngủ cũng đem lại hiệu quả giảm cân đáng kể.

Sinh tố, nước ép cà chua

Cách làm nước ép cà chua giảm cân rất đơn giản và không mất nhiều thời gian. Bạn có thể giảm cân bằng cà chua tại nhà nhờ kết hợp cùng cà rốt, chuối để làm nước ép, sinh tố. Cà rốt, chuối và cà chua đều là những thực phẩm giàu vitamin, giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa, đem lại vòng 2 săn chắc. Uống nước ép cà chua giảm mỡ bụng, không chỉ bổ sung khoáng chất cho cơ thể mà còn tăng dinh dưỡng thiết yếu và năng lượng để làm việc cả ngày.
 

Nước ép cà chua giảm mỡ bụng

Salad cà chua

Salad cà chua là món không thể bỏ qua trong thực đơn nếu bạn muốn giảm cân cấp tốc. Salad là món dễ ăn, thanh đạm và cung cấp cho cơ thể chúng ta lượng chất xơ dồi dào. Cà chua là thành phần không thể thiếu trong nhiều món salad khác nhau, bạn có thể kết hợp cùng nhiều thực phẩm khác như: dưa leo, bơ, xà lách,...và sử dụng cà chua bi để làm salad.

Salad cà chua

Các món nấu chín cà chua

Không phải ai cũng thích vị cà chua khi ăn sống, bạn có thể tham khảo các món chế biến cà chua giảm cân nhanh chóng nhé:

Cà chua nhồi thịt

Cà chua nhồi thịt là món ăn dễ ăn và dễ chế biến. Bạn nên chọn thịt nạc, kết hợp cùng đậu phụ trắng để làm nhân. Sau đó sử dụng cà chua cắt làm hai phần, dồn phần nhân đã trộn đều vào trong lòng cà chua rồi đem sốt. Món ăn này không mất nhiều thời gian để chế biến lại giúp bạn no lâu.

Cà chua nhồi thịt dễ chế biến

Canh trứng cà chua và đậu phụ

Canh trứng, cà chua và đậu phụ được rất nhiều người yêu thích. Vào mùa hè, nếu thưởng thức món ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy thanh mát, dễ chịu, vào mùa đông thì khiến người ăn ấm bụng. Món canh này rất dễ làm và chứa nhiều dinh dưỡng và dễ tiêu hoá. Cà chua, trứng và đậu đều là các thực phẩm giàu protein, chất xơ nhưng không chứa các chất béo xấu nên rất phù hợp trong thực đơn giảm cân, giúp kiểm soát cân nặng và đẩy lùi cảm giác thèm ăn.
 

Canh trứng, cà chua và đậu

Lợi ích sức khỏe của việc ăn cà chua

Cà chua - thực phẩm không còn xa lạ với chúng ta có nhiều lợi ích cho sức khoẻ mà nhiều người chưa biết đến. Cà chua được xem là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, hỗ trợ nhiều cho quá trình giảm cân cấp tốc. Dưới đây là các lợi ích tuyệt vời mà cà chua mang lại:

Cải thiện thị lực

Trong thành phần của cà chua có chứa nhiều hai loại vitamin là vitamin A và vitamin C. Hai loại vitamin này rất có ích cho sức khỏe đôi mắt của của chúng ta. Sử dụng cà chua mỗi ngày giúp tăng cường thị lực, hạn chế các bệnh về mắt như quáng gà, đục thuỷ tinh thể,...Bên cạnh đó trong cà chua còn có các dưỡng chất như lycopene, lutein giúp giảm quá trình lão hoá mắt.

Cà chua tốt cho mắt

Ngăn chặn tác nhân gây ung thư

Thêm cà chua vào bữa ăn hàng ngày được khuyến khích như một phương pháp để bảo vệ sức khoẻ. Tại sao lại vậy? Trong cà chua có rất nhiều lycopene - chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của tế bào gây ung thư. Sử dụng nhiều cà chua sẽ giúp cơ thể giảm khả năng mắc các bệnh về ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt. Nếu chế biến cà chua cùng với dầu ô liu sẽ làm tăng khả năng ngăn chặn các tác nhân gây ung thư.
 

Cà chua giúp ngăn ngừa ung thư

Cải thiện làn da mịn màng

Cà chua được xem là một trong những thực phẩm tiêu biểu có công dụng tuyệt vời trong việc cải thiện làn da. Với những khoáng chất và vitamin dồi dào mà cà chua sở hữu, chúng sẽ giúp người sử dụng có làn da trắng sáng, đều màu. 

Làm đẹp da từ cà chua

Chất chống oxy hóa lycopene trong cà chua bảo vệ làn da bạn khỏi các tia UV, đồng thời khôi phục các tế bào biểu mô. Ngoài ra cà chua còn có công dụng se khít các lỗ chân lông và ngừa mụn nên được áp dụng rộng rãi trong các sản phẩm sữa rửa mặt.

Giảm đường huyết

Cuộc sống ngày càng phát triển, chúng ta phải đối mặt với nhiều chứng bệnh, trong đó có bệnh đường huyết (đường trong máu). Trong cà chua có chứa chất chromium có công dụng kiểm soát đường trong máu. Đồng thời trong cà chua có chất chống oxy hoá có tác dụng bảo vệ các thành mạch trước các tác nhân phá huỷ từ bệnh tiểu đường gây ra. Chính vì thế mà cà chua cũng có tác dụng tích cực với việc giảm mỡ máu, giảm cân.

Cà chua rất tốt cho đường huyết, tim mạch

Giảm cân, giúp xương chắc khỏe

Trong cà chua có nhiều chất xơ và nước. Khi sử dụng thực phẩm này, bạn sẽ cảm thấy no lâu và bớt thèm ăn. Các chất chống oxy hoá góp phần làm giảm mỡ ở vùng bụng, đùi khiến các vùng này thon và săn chắc hơn.

Ngoài vitamin, xơ và các khoáng chất cùng các chất chống oxy hoá, cà chua còn sở hữu dồi dào canxi và vitamin K - những chất cần thiết cho xương khớp. Sử dụng cà chua hàng ngày giúp bạn ngăn ngừa loãng xương, với người bị gãy xương thì bổ sung cà chua sẽ thúc đẩy quá trình lành xương nhanh chóng hơn.

Chăm sóc sức khỏe xương khớp từ cà chua

Ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mãn tính

Bio Flavonoid và carotenoid là các chất chống viêm có trong cà chua. Các chất này có thể hạn chế các cơn đau mãn tính của cơ thể. Nếu bạn đưa cà chua vào thực đơn mỗi ngày, bạn sẽ giảm được nồng độ TNF - alpha trong máu - một tác nhân gây viêm nghiêm trọng cho cơ thể. 

Cà chua còn có công dụng tốt cho người mắc bệnh tim mạch, huyết áp. Qua quá trình chuyển hóa và trao đổi chất, các cholesterol xấu sẽ bị suy giảm, giúp cơ thể phòng ngừa đột quỵ. Các chất chống oxy hóa trong cà chua có khả năng ngăn tổn thương từ động mạch ở tim.

Lưu ý quan trọng khi giảm cân bằng cà chua tại nhà

Mặc dù cà chua có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhanh chóng ngay tại nhà nhưng nếu bạn áp dụng không đúng cách có thể dẫn đến những tác động xấu đến sức khỏe. Nếu dùng cà chua để giảm cân, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Liều lượng dùng cà chua để giảm cân

  • Không lạm dụng cà chua để giảm cân, không ăn quá nhiều cà chua trong ngày

  • Chỉ nên dùng 1 - 2 quả cà chua có kích thước vừa hoặc 7-10 quả cà chua bi cho một ngày

  • Nên chọn cà chua có màu đỏ mọng thay vì quả ương xanh vì quả cà chua đỏ có chứa nhiều lycopene hơn gấp 3 lần

Thời điểm dùng cà chua để giảm cân

  • Trước bữa ăn 30 phút, bạn nên dùng cà chua để làm no bụng trước, giảm các giác thèm ăn và muốn ăn nhiều. Tuy nhiên bạn không nên ăn cà chua khi bụng đói vì chúng có thể khiến bạn mắc bệnh dạ dày do lượng axit trong cà chua lớn.

  • Dùng cà chua trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối - 2 giờ sáng để cải thiện quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thời tốt hơn.

Ăn cà chua trước khi dùng bữa chính

Ăn cà chua tươi hay nấu chín?

Cà chua ăn khi còn sống sẽ tốt hơn bởi chúng giữ trọn được chất dinh dưỡng, vitamin và các chất oxi hóa so với khi nấu chín với nhiệt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn và ăn cà chua tươi.

Không nên ăn cà chua xanh

Cà chua xanh có chứa hàm lượng solanin - chất độc có thể gây ngộ độc nếu lạm dụng quá nhiều. Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, chóng mặt khi ăn cà chua xanh.Nếu dùng cà chua xanh, bạn nên chế biến kĩ trước khi sử dụng.
 

Không nên ăn cà chua xanh

Bị dạ dày không nên ăn nhiều cà chua

Trong cà chua có chứa hàm lượng axit cao, vì thế người bị bệnh dạ dày, bệnh liên quan đến mật và tuỵ thì không nên ăn nhiều cà chua. Để đạt được hiệu quả giảm cân, bạn nên hạn chế các món cà chua với nhiều dầu mỡ, đường hay các chất tạo ngọt. Hãy tập trung chế biến cà chua với các món nước ép, sinh tố, salad.

Kết hợp cùng tập luyện thể dục, thể thao

Bạn chỉ có thể giảm cân bằng cà chua khi kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thường xuyên. Cơ chế giảm cân chính là thâm hụt calo, việc ăn cà chua chỉ là một phần trong quá trình này. Bạn có thể giảm lượng calo nạp vào nhờ ăn cà chua thay vì các thực phẩm khác, tuy nhiên cân nặng chỉ giảm đi khi bạn tiêu hao bớt calo nhờ tập thể dục.

Tập thể thao kết hợp ăn uống lành mạnh để giảm cân

Kết luận

Thông qua bài viết trên, KATA Technology hy vọng bạn đã có nhiều thông tin trong việc giảm cân bằng cà chua trong 3 ngày. Hãy nhớ những lưu ý khi giảm cân bằng cà chua và kết hợp tập thể dục, thể thao để giảm cân hiệu quả bạn nhé!

xem thêm
THANH LỌC CƠ THỂ 3 NGÀY GIẢM 3KG! BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

0353697777
Yêu cầu tư vấn