100g Dưa Leo Bao Nhiêu Calo? Lưu Ý Khi Ăn Dưa Leo Giảm Cân 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 13/04/2024
Cập nhật: 16/04/2024
Dưa leo - một loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt từ xưa đến nay, không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và có hàm lượng calo khá thấp. Vậy 100g dưa leo bao nhiêu calo mà lại được đánh giá là thấp?
100g dưa leo bao nhiêu calo? Lưu ý khi ăn dưa leo giảm cân 
Lâu nay, dưa chuột được biết đến là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đang trong quá trình giảm cân hoặc duy trì vóc dáng. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích của dưa leo trong quá trình giảm cân, chúng ta cần lưu ý một số điều quan trọng khi ăn chúng. Bạn hãy cùng KATA Technology tìm hiểu xem trong 100g dưa leo bao nhiêu calo và cách ăn dưa leo mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất như thế nào với bài viết dưới đây nhé!

1. 100g dưa leo bao nhiêu calo? Dưa leo cung cấp dinh dưỡng gì?

Để quá trình giảm cân được hiệu quả, mọi người cần đặc biệt lưu ý đến lượng calo đưa vào cơ thể hàng ngày. Do đó, việc có người thắc mắc 100g dưa leo bao nhiêu calo không còn quá xa lạ. So với những loại thực phẩm khác, lượng calo của dưa leo có thể xem là thấp. Bởi theo số liệu được chứng minh, trong 100g dưa chuột chỉ chứa khoảng 15 calo. Vậy để trả lời cho câu hỏi 1kg dưa leo bao nhiêu calo, thì 1kg khoảng 130-200 calo.
 
100g dưa leo bao nhiêu calo? Dưa leo cung cấp dinh dưỡng gì?
 
Tuy nhiên, khi ăn, mọi người thường có xu hướng ăn từng quả một, và nếu 1kg dưa chuột sẽ rơi vào từ 5-7 quả, thì 1 quả dưa chuột bao nhiêu calo? Trong trường hợp này, một quả dưa chuột sẽ có khối lượng khoảng 130-200g/ quả, vậy lượng calo sẽ dao động từ 20.8-32 calo/quả.
Như KATA Technology đã giới thiệu ở trên, dưa leo chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể cung cấp cho cơ thể bạn rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng như: chất xơ, vitamin C, K…cùng khoáng chất: magie, kali, mangan,..
Thế dưa leo có cung cấp protein không và trong 100g dưa chuột bao nhiêu protein? Dưa chuột có chứa protein nhưng chỉ khoảng 0,6g/ 100gr dưa chuột. Như vậy, có thể thấy nếu việc bạn thực hiện quá trình giảm cân chỉ tập trung hấp thụ dưa leo sẽ khiến cơ thể gặp mất cân đối khi bị thiếu hụt protein nghiêm trọng. Cách tốt nhất là nên kết hợp dưa chuột một cách hợp lý xen kẽ các bữa ăn kiêng của bản thân mình.

 
 trong 100g dưa chuột bao nhiêu protein

2. Điểm danh công dụng của dưa leo đối với sức khỏe 

Sau khi được KATA Technology giải đáp trong 100g dưa chuột bao nhiêu calo và dưa chuột cung cấp cho cơ thể con người những dinh dưỡng gì, hẳn là bạn đã biết nó không chỉ giúp giảm cân mà còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe: 

2.1. Dưa leo cải thiện sức khỏe đường ruột, hạn chế táo bón 

Dưa leo là rau củ mang lại hiệu quả cải thiện sức khỏe đường ruột rất tốt do chứa nhiều nước và chất xơ. Chất xơ giúp bạn thúc đẩy nhu động ruột, từ đó hỗ trợ tiêu hóa thức ăn. Trong khi đó, dưa chuột chứa 96% là nước, nên nó có công dụng giúp mềm phân, từ đó giảm nguy cơ táo bón. 
Điểm danh công dụng của dưa leo đối với sức khỏe 

2.2. Kiểm soát huyết áp ổn định, ngăn chặn xơ vữa

Chất xơ trong dưa leo còn góp phần giảm cholesterol xấu, bảo vệ bạn khỏi những nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như: xơ vữa động mạch,... Bên cạnh đó, hàm lượng kali từ dưa chuột sẽ giúp bạn điều hòa huyết áp, ngăn ngừa tình trạng huyết áp cao.

2.3. Chống oxy hóa hiệu quả, tăng cường đề kháng nhờ hấp thụ dưa leo 

Bổ sung dưa chuột hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa những tổn thương oxy hóa và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Do trong dưa leo, thành phần các chất như: vitamin C, mangan, beta-carotene, molypden,.. sẽ mang tác dụng chống oxy hóa cao. Không chỉ chống oxy hóa, dưa leo còn có thể phòng chống ung thư, tiểu đường,...
Điểm danh công dụng của dưa leo đối với sức khỏe 

2.4. Ngăn chặn tình trạng rụng tóc, giúp mái tóc chắc khỏe hơn 

Do bên trong dưa leo chứa các loại vitamin A, C và kẽm, mà khi bạn bổ sung thức quả này hàng ngày cũng giúp bạn cải thiện sức khỏe của tóc từ bên trong. Từ đó, bạn có thể hạn chế tình trạng rụng tóc, tóc khô xơ, chẻ ngọn và giúp bạn nuôi dưỡng cho mình một mái tóc chắc khỏe hơn.

2.5. Làm chậm quá trình lão hóa sớm 

Nhờ vào các chất chống oxy hóa và các dưỡng chất khác, dưa leo còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa sớm của tế bào, từ đây giúp da của bạn luôn tươi trẻ và săn chắc. Ngoài ra, khi cung cấp đủ nước da của bạn cũng căng bóng, mịn màng, cho nên, dưa chuột cũng có thể được coi là một loại rau củ tốt cho da của bạn. Đó là lý do tại sao nhiều chị em đã có những mẹo làm đẹp bằng mặt nạ dưa chuột rất đơn giản mà hiệu quả lại cực kỳ cao. 
Điểm danh công dụng của dưa leo đối với sức khỏe 

3. Một số cách ăn giảm cân với dưa leo  

Để dưa chuột mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số cách chế biến dưa chuột với các loại thực phẩm khác như dưới đây:

3.1. Sinh tố dưa leo yến mạch 

Bạn có thể kết hợp dưa leo với yến mạch không đường để tạo thành một cốc sinh tố giảm cân tuyệt vời. Bởi trong yến mạch và dưa leo đều chứa nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cách chế biến cũng rất đơn giản, bạn cho dưa chuột, yến mạch và một ít nước lọc vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn là đã được một cốc đồ uống tốt cho sức khỏe.
Một số cách ăn giảm cân với dưa leo - Sinh tố dưa leo yến mạch 

3.2. Salad dưa leo và rau củ 

Rau củ là một phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mỗi người nếu muốn có một sức khỏe tốt. Do đó, bạn nên đưa dưa chuột vào thực đơn ăn uống của mình bằng cách làm salad dưa leo và rau củ. 
Bạn có thể chọn những loại rau củ khác như: cà chua, khoai,.. để làm salad, bởi chúng đều chứa rất ít calo, tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Vậy 100g cà chua bao nhiêu calo mà ít? Trong 100g cà chua sẽ chứa khoảng 18 calo và 95% là nước, vì vậy, kết hợp cà chua và dưa chuột sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.
Một số cách ăn giảm cân với dưa leo - Salad dưa leo và rau củ 
Làm salad rất đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế qua nguyên liệu và cắt nhỏ vừa ăn, sau đó, trộn đều chúng với nước sốt vinaigrette là đã hoàn thành một món ăn hàng ngày. Nhưng hãy nhớ bởi salad là một món được chế biến sống và không cần đun nấu, trong quá trình chọn rau củ cũng như bước làm sạch đòi hỏi bạn cần rất cẩn thận để tránh gây nguy hại ngược lại cho bản thân.

3.3. Nước ép dưa chuột kết hợp cần tây, táo xanh, ớt chuông

Vào mùa hè oi nóng, bạn có thể sử dụng dưa chuột kết hợp với cần tây, táo xanh, ớt chuông để tạo ra loại nước ép vừa có thể giúp giải cơn khát vừa mang đến hiệu quả giảm cân cho cơ thể. Để làm cốc nước ép thanh lọc cơ thể này, bạn chỉ cần cắt nhỏ cần tay, táo xanh, ớt chuông và dưa chuột vào máy ép, sau đó nêm nếm thêm muối hoặc chanh để hợp với khẩu vị của bạn là hoàn thành.
Một số cách ăn giảm cân với dưa leo - Nước ép dưa chuột kết hợp cần tây, táo xanh, ớt chuông

3.4. Gỏi dưa leo 

Gỏi dưa leo là một món ăn rất được ưa chuộng bởi cái cách mà nó kích thích vị giác của người ăn nhờ vào hương vị hòa quyện. Bạn chỉ cần ăn một miếng gỏi dưa leo đã có thể cảm nhận đủ vị ngọt, chua, cay của các nguyên liệu tạo nên món ăn này. Không chỉ được yêu thích nhờ vào hương vị, gỏi dưa chuột còn xuất hiện nhiều trong bữa ăn hàng ngày của mọi người do hiệu quả giảm cân mà nó mang lại là rất cao.
Một số cách ăn giảm cân với dưa leo - Gỏi dưa leo 

4. Khi ăn dưa chuột cần chú ý những gì? 

Chúng ta đều phải công nhận tác dụng mà dưa leo mang lại cho sức khỏe con người là rất lớn. Tuy nhiên, nếu bạn không ăn dưa leo đúng cách thì nó có thể sẽ gây ra hậu quả ngược. Vì vậy, bạn cần chú ý một vài điểm sau khi ăn dưa chuột để bảo đảm an toàn cho sức khỏe của chính bạn: 
  • Sơ chế đúng cách: Ở đầu của quả dưa chuột có chứa chất cucurbitacin, hoạt chất này nếu dùng ở lượng nhỏ vừa đủ thì có tác dụng chống oxy hóa nhưng nếu nhiều hơn thì có thể gây ra ngộ độc. Vì vậy, bạn cần loại bỏ chất này trước khi ăn bằng cách cắt một miếng nhỏ ở đầu quả và chà xát cho ra hết chất này ở thân quả.

  • Lưu ý kết hợp: Bạn nên hạn chế kết hợp dưa leo với nhóm thực phẩm như cam, chanh, quýt,... vì men phân giải của dưa leo sẽ làm giảm hiệu quả hấp thụ vitamin C. Bạn cần tránh sử dụng dưa leo với nấm vì 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau có thể tạo ra độc tố.

  • Một số đối tượng hạn chế sử dụng dưa leo: Nếu bạn đang điều trị các bệnh về thân, hoặc có cơ địa nhạy cảm với thực phẩm họ nhà bí thì không nên sử dụng dưa leo vì chúng sẽ gây ra ảnh hưởng không tốt đến thận và tim mạch.
Khi ăn dưa chuột cần chú ý những gì? 

5. Tổng kết

Trên đây, KATA Technology đã giúp bạn trả lời câu hỏi 100g dưa leo bao nhiêu calo và mách cho bạn cách ăn dưa leo để giảm cân. Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn có thể tìm ra cho mình một phương pháp ăn dưa leo phù hợp với cơ thể mình nhất để mang lại hiệu quả giảm cân cao. Tuy nhiên, để nó thực sự hiệu quả, bạn nên kết hợp nó với một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ lành mạnh. Và đừng quên những lưu ý mà KATA Technology đã nhắc đến ở trên để đảm bảo an toàn sức khỏe của chính bạn nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn