Các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười có hiệu quả? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 09/05/2024
Cập nhật: 09/05/2024
Giảm cân để có một vóc dáng đẹp, thon gọn hơn chính là điều mà nhiều chị em phụ nữ mong muốn và quan tâm. Trên thực tế, có rất nhiều cách để giảm cân, ép mỡ như: luyện tập, eat clean, uống thuốc,... và thường sẽ phải mất thời gian khá dài để bạn nhìn thấy được kết quả rõ rệt. 
Có những cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười nào hay không? Việc áp dụng chế độ giảm cân, giảm béo nhanh chóng liệu có gây ảnh hưởng xấu gì đến cho sức khỏe không?... 
 
Các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười có hiệu quả? 
 
Hãy cùng đọc tham khảo bài viết sau đây của KATA Technology để biết thêm về những cách giảm cân trong thời gian ngắn đầy hữu hiệu này nhé!

1. Có nên áp dụng giảm cân nhanh trong 1 tuần? 

Nếu áp dụng các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười để giảm từ 500 – 1500 lượng calo tiêu thụ mỗi ngày, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt khoảng 5% trọng lượng của cơ thể trong vòng 5 tuần. Tuy trong thời gian đầu của quá trình ăn kiêng, cân nặng của bạn sẽ giảm đi ít nhiều, nhưng các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên giảm khoảng 0.5 - 1.4kg mỗi tuần (tương đương khoảng 1% trọng lượng cơ thể).
 
Có nên áp dụng giảm cân nhanh trong 1 tuần? 
 
Theo đó, những phương pháp hay chế độ ăn giảm cân trong vòng 1 tuần, 3 ngày hay 5 ngày,... thực chất đều làm giảm đi lượng nước và các chất trong cơ thể. Do đó, việc giảm cân theo cách này đôi khi cũng không hề có lợi đối với cơ thể.  Bởi vì hoạt động trao đổi chất của bạn sẽ bị mất ổn định, khiến cơ thể suy nhược nhanh chóng, khi đó cân nặng sẽ dễ dàng tăng lại như cũ.
Tuy nhiên, nếu áp dụng một cách hợp lý, đây cũng sẽ là cách giảm cân cho người lười hiệu quả trong thời gian ngắn. Hãy cùng tìm hiểu một vài cách giảm cân thần tốc dưới đây nhé!

2. Các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười 

Nói chung, các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười sẽ tập trung xoay quanh việc xây dựng và áp dụng những nguyên tắc ăn uống hợp lý, cũng như thay đổi một số thói quen thường ngày,... Các bước này có thể giúp cho những người không có thời gian hoặc kiên nhẫn giảm cân một cách hiệu quả.
 
Các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười 
 

2.1. Xây dựng các nguyên tắc ăn uống nghiêm ngặt 

Quá trình giảm cân, giảm mỡ thừa sẽ giúp cơ thể của bạn trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, để có thể giảm cân một cách hiệu quả, bạn cần xây dựng được cho mình những nguyên tắc ăn uống hợp lý và nghiêm ngặt. Dưới đây là một số cách giảm cân cho người lười mà bạn cần chú ý thực hiện:

 # Chia làm nhiều bữa nhỏ

Việc chia khẩu phần ăn hằng ngày thành các bữa ăn nhỏ thường xuyên sẽ giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo, mỡ thừa. Nếu ăn quá nhiều trong một bữa, cơ thể phải cần nhiều thời gian để tiêu hóa thức ăn và thực hiện trao đổi chất. Những bữa ăn nhỏ sẽ hỗ trợ cho sự trao đổi chất diễn ra một cách nhanh chóng và thường xuyên hơn, từ đó giảm bớt lượng mỡ thừa cho cơ thể.
 
Xây dựng các nguyên tắc ăn uống nghiêm ngặt 
Hơn nữa, khi các bữa ăn quá xa nhau, bạn sẽ lại cảm giác quá đói. Khi đó, bạn sẽ nạp vào cơ thể một lượng lớn đồ ăn cùng một lúc, khiến cho hàm lượng calo tăng cao, gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Việc ăn nhiều bữa nhỏ cũng sẽ giúp ổn định đường huyết và duy trì trạng thái giàu năng lượng cho cơ thể.

# Giảm nạp tinh bột

Một cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười khác đó là giảm lượng tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày. Mỗi bữa ăn chúng ta thường hấp thụ tới 60 - 70% tinh bột (cơm, phở, mì,...). Lượng tinh bột thừa đó nếu không được hấp thụ thì sẽ chuyển hóa và tích tụ thành mỡ trong cơ thể. 

Tuy nhiên, bạn chỉ nên giảm bớt chứ không được bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi chế độ ăn thường ngày. Nếu thiếu hụt tinh bột thì sẽ có nguy cơ gây teo não, rối loạn tâm trạng (cáu giận, buồn bã, trầm cảm...), hạ đường huyết, thiếu vitamin,... thậm chí còn ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ.

# Tăng nạp protein

Protein chính là một trong những dưỡng chất quan trọng trong quá trình hỗ trợ giảm cân, giúp cơ thể trở nên săn chắc và gọn gàng. Nếu bạn bổ sung thực phẩm giàu protein vào bữa ăn sẽ giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy nhiều lượng calo hơn. 
 
Xây dựng các nguyên tắc ăn uống nghiêm ngặt 
 
Ngoài ra, protein còn làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp thay đổi nồng độ một vài loại hormone liên quan đến việc điều chỉnh cân nặng.

# Tăng chất xơ

Đây là cách giảm cân cho người dễ hấp thụ chất xơ, giúp cơ thể hạn chế tích trữ mỡ thừa, gây béo phì. Chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, đồng thời làm giảm lượng Cholesterol, hỗ trợ những chức năng co thắt và xuất tiết của ruột già. 
Khi đó, chất béo bên trong thực phẩm chưa kịp hấp thụ vào cơ thể sẽ được thải ra ngoài dễ dàng theo đường bài tiết. Hơn nữa, chất xơ chứa lượng calo rất thấp, nên bạn có thể thoải mái nạp vào cơ thể mà không phải lo sợ béo phì.

# Không được bỏ bữa

Việc nhịn ăn thường xuyên, đặc biệt là bữa sáng, sẽ làm bạn tăng cảm giác đói, cồn cào ruột,... thậm chí còn khó chịu, tụt huyết áp và gây ra những hậu quả khôn lường đối với hệ tiêu hóa. 
Nếu như buổi sáng không ăn gì, thì bạn sẽ rất dễ ăn rất nhiều vào buổi trưa, buổi tối hoặc ban đêm. Điều này vô hình trung sẽ khiến cho lượng calo nạp vào cơ thể tăng cao, khi cơ thể không kịp tiêu hóa hết sẽ dẫn đến tình trạng béo phì.

# Ghi chép calo

Khi thực hiện các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười thì một việc mà bạn nên làm, đó chính là ghi chép lượng calo hằng ngày. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng calo nạp vào trong cơ thể. Trung bình, một người phụ nữ trưởng thành sẽ cần khoảng 2000 calo mỗi ngày, còn đối với nam giới trưởng thành thì con số này là 2500 calo.
Khi thực hiện các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười thì nên ghi chép lượng calo hằng ngày
 
Nếu bạn giảm cân bằng cách cho lượng calo nạp vào thấp hơn lượng calo tiêu thụ, lâu dần sẽ dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng. Cơ thể sẽ hấp thụ nhiều lượng thức nhiều hơn, với tốc độ tăng lên khiến cho cân nặng tăng trở lại, một khi bạn quay về với chế độ ăn bình thường.
Do vậy, bạn chỉ cần chú ý bảng thành phần lượng calo chi tiết trên những sản phẩm bạn đang dùng, đồng thời cố gắng kiểm soát tốt lượng calo dung nạp vào cơ thể qua mỗi bữa ăn.

2.2. Áp dụng thực đơn giảm cân cho người lười tập thể dục 

Dưới đây là một vài nguyên tắc áp dụng thực đơn giảm cân cho người lười tập thể dục mà bạn nên tham khảo:
  • Thực đơn giảm cân sẽ ưu tiên tối đa cho những thực phẩm tự nhiên cũng như nấu ăn ở nhà, nhưng bạn phải đảm bảo chúng đều sạch sẽ, tươi ngon và organic.

  • Nên cắt giảm và loại bỏ các loại đồ ăn, thực phẩm chế biến sẵn trong khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.

  • Hãy đảm bảo thành phần protein được cung cấp đầy đủ trong mỗi bữa ăn.

  • Cắt giảm dần dần các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo, muối và đường.

  • Bạn nên chia nhỏ các bữa chính thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ trong ngày để cơ thể không bị cảm giác đói.

  • Mỗi ngày cần phải uống đầy đủ ít nhất 2 lít nước, không nên sử dụng rượu bia, cà phê, nước ngọt, nước có ga.

  • Ăn kết hợp nhiều loại rau xanh và các loại hoa quả mọng nước, nhiều vitamin.
Áp dụng thực đơn giảm cân cho người lười tập thể dục 

2.3. Thay đổi nhỏ từ cuộc sống sinh hoạt 

Những thay đổi nhỏ trong cách sinh hoạt hằng ngày cũng đem lại nhiều kết quả tích cực cho bạn. Nếu bạn đang tìm cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười thì nên tham khảo một vài phương pháp dưới đây:
  • Ngủ sớm và đủ giấc

Việc có một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho cơ thể tiết ra những Hormone Leptin, làm giảm bớt cảm giác đói bụng. Khi ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, chúng ta sẽ không còn cảm giác thèm đồ ăn vặt hay những thực phẩm không lành mạnh, ví dụ như: đồ hộp, đồ ăn chiên rán,.... giúp quá trình kiểm soát cân nặng của bạn tốt hơn. 
Thay đổi nhỏ từ cuộc sống sinh hoạt 
  • Uống nhiều nước

Một trong những cách giảm cân cho người lười hiệu quả nhất đó là uống nhiều nước. Bởi vì không chứa calo, nên uống nhiều nước sẽ giúp tránh được những cơn đói “giả” mà bỏ qua việc nạp thêm các loại đồ ăn, từ đó làm giảm lượng calo nạp vào. 
  • Bỏ rượu bia

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn, thì nên loại bỏ rượu bia khỏi chế độ ăn uống của mình. Đồ uống có cồn không những ảnh hưởng xấu đến các cơ quan nội tạng mà còn chứa nhiều calo làm tăng mỡ thừa trong cơ thể. 
 
Thay đổi nhỏ từ cuộc sống sinh hoạt 
  • Nhai chậm

Một vài nghiên cứu đã cho thấy rằng việc nhai mỗi miếng trong khoảng 30 giây sẽ làm giảm nhu cầu ăn vặt, đồng thời cũng làm giảm đi đáng kể cảm giác thích thú đối với bữa ăn. Tóm lại, nếu bạn nhai chậm, nhai kỹ thức ăn sẽ làm chậm tốc độ ăn lại và hạn chế được lượng calo nạp vào cơ thể, từ đó có thể giảm cân.
  • Hạn chế đồ ăn nhanh
Phần lớn những thực phẩm chế biến sẵn thường chứa nhiều đường, chất béo bão hòa và Carbohydrate,... đều có liên quan trực tiếp đến tình trạng thừa cân và béo phì. Do đó, nếu muốn thực hiện cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười thì bạn phải giảm tiêu thụ đồ ăn nhanh gây hại.
 
Thay đổi nhỏ từ cuộc sống sinh hoạt 

3. Cảnh báo quan trọng khi muốn giảm cân cấp tốc 

Những cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười giúp bạn giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể, cũng như đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc giảm cân nhanh đôi khi cũng gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm đối với sức khỏe. Dưới đây là một vài cảnh báo quan trọng của việc giảm cân cấp tốc quá đà mà bạn cần chú ý:
 
  • Mất cơ: Chế độ ăn uống ít calo tuy có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng, nhưng đồng thời nó cũng làm giảm tỷ trọng cơ bắp và nước trong cơ thể bạn.

  • Làm chậm quá trình trao đổi chất: Nếu áp dụng các cách giảm cân cho người lười quá mức sẽ làm chậm đi quá trình trao đổi chất. Điều này đồng nghĩa bạn đang đốt cháy ít calo hơn, khiến cho việc giảm cân không còn hiệu quả.

  • Thiếu hụt dinh dưỡng: Nếu không cung cấp đầy đủ calo thường xuyên, bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu hụt năng lượng, nặng hơn là suy dinh dưỡng. Nguyên nhân chính là do chế độ ăn tiêu thụ ít calo sẽ làm mất đi nhiều dưỡng chất quan trọng như: sắt, folate, vitamin B12,... 

  • Sỏi mật: Đây là những mảnh vật chất cứng được hình thành lâu ngày bên trong túi mật và cũng có thể là một tác dụng phụ khi thực hiện các cách giảm cân cho người lười quá mức. Sỏi mật thường gây đau dữ dội và khó tiêu cho người bệnh.
Cảnh báo quan trọng khi muốn giảm cân cấp tốc 
Ngoài ra, việc giảm cân nhanh bằng chế độ ăn kiêng còn gây nên nhiều tác dụng phụ khác cho sức khỏe của bạn như: đói, mệt mỏi, cáu gắt, cảm thấy lạnh, chuột rút cơ bắp, chóng mặt, táo bón hoặc tiêu chảy, mất nước,...

4. Lời kết

Như vậy, trên đây là tổng hợp các cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười hiệu quả mà bạn đang quan tâm và tìm hiểu. Tùy theo từng thể trạng khác nhau mà bạn nên chọn lựa những cách phù hợp để thực hiện. Để chắc chắn việc thực hiện giảm cân hiệu quả mà không để lại ảnh hưởng gì tới sức khỏe, bạn nên đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn và xây dựng một chế độ ăn khoa học, hợp lý. KATA Technology chúc bạn giảm cân thành công!
0353697777
Yêu cầu tư vấn