15 môn thể thao đốt calo nhiều nhất. Bộ môn thứ 3 ai cũng tập được

Tác giả:
Ngày đăng: 26/06/2024
Cập nhật: 26/06/2024

Tập thể thao mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể, ngoài việc nâng cao sức khỏe thì đây cũng là giải pháp cực tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Việc tìm hiểu môn thể thao đốt calo nhiều nhất thực sự cần thiết cho những ai đang muốn lên kế hoạch giảm cân. Hầu hết các môn thể thao đều có khả năng đốt cháy calo trong cơ thể. Tùy thuộc vào động tác của từng bộ môn và thể trạng của cơ thể, lượng calo bị đốt cháy sẽ có sự thay đổi dần trong thời gian luyện tập. Dưới đây là những bộ môn thể thao dễ thực hiện với lượng calo được đốt cháy cao, bạn có thể xem qua để chọn ra những môn thể thao phù hợp để lên kế hoạch tập luyện phù hợp.

Lựa chọn cho mình môn thể thao để tập hằng ngày

 15 môn thể thao đốt calo nhiều nhất   

 Khi giảm cân, chúng ta cần đốt cháy lượng calo dư trong cơ thể, và để làm được điều này bạn cần vận động cơ thế và các môn thể thao đốt cháy calo nhiều nhất chính là giải pháp cho quá trình giảm cân.  

Lượng calo bị mất đi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như thể trạng cơ thể, thời gian tập, giới tính, cân nặng, yếu tố nhiệt độ khi tập, các động tác tập luyện cần dùng sức nhiều hay ít…. Trong các môn thể thao đốt calo nhiều nhất được giới thiệu dưới đây, KATA Technology vẫn mang đến thông tin calo có thể đốt cháy ở từng môn thể thao, nhưng đó chỉ là số liệu “ước tính”, bạn có thể dựa vào đó để phán đoán, hoặc tính toán thêm số calo cần giảm cho chính bản thân mình nhé. 

Tập thể thao có thể giúp giảm cân hiệu quả

Yoga

Trong 1h bạn sẽ đốt cháy được khoảng 228 calo

Tập yoga để giúp cơ thể thêm dẻo dai

Trong các môn thể thao đốt calo nhiều nhất, yoga được lựa chọn khi bạn muốn tập tại nhà. Đây cũng là một trong những bài tập đốt calo nhiều nhất tại nhà. Bạn có thể chọn các bài tập yoga nhẹ nhàng thuần về việc thiền và tập giữ hơi thở sau đó nâng dần lên các động tác khó hơn. 

Đạp xe

Hoạt động đạp xe đạp có thể giúp cơ thể đốt cháy 364 calo/giờ. Do đó, bộ môn đạp xe đường dài thường được xếp vào các môn thể thao đốt calo nhiều nhất mà ai cũng tập được.

Đạp xe đạp tiêu tốn khá nhiều calo

Tập thể thao bằng xe đạp cũng là sự vận động tốt cho cơ thể, bạn có thể đạp xe vào buổi sáng, hoặc buổi chiều ở những nơi rộng rãi thoáng, tránh đạp xe ở các quốc lộ đông đúc. 

Đi bộ

Bạn sẽ sử dụng khoảng 255 calo cho 4km đường đi bộ, là môn thể thao đốt calo nhiều nhất mà nhiều người yêu thích, độ tuổi nào cũng có thể tập luyện. Đi bộ không làm khó bất kỳ ai, đây có thể coi là hoạt động thể dục ai làm cũng được, phù hợp với mọi người và mọi lứa tuổi. Thật ra đi bộ khá tốt cho xương khớp, bạn không cần hoạt động quá nhiều, nhưng cần sự điều độ và lượng calo cũng biến mất theo nhịp độ từ từ, điều đặn này. 

Đi bộ giúp thư giãn đầu óc và tiêu thụ calo cho cơ thể

Bowling

Chơi bowling vẫn giúp bạn đánh bay được 273 calo/giờ 

Bowling là trò chơi cần nhiều sức ở phần tay

Bowling khá nặng, chúng ta có thể xem chúng tương đương với tạ và khi bạn chơi sự vận động sức để cầm. Đẩy bowling thật sự phải tiêu tốn sức lực, nếu thích, hãy thử chơi bowling khoảng 1h để giảm calo dư trong cơ thể. Đây vừa là môn thể thao đốt calo nhiều nhất vừa giúp bạn thư giãn tinh thần.

Chèo thuyền

Chèo thuyền có thể giúp tiêu hao khoảng 319 calo/giờ.

Động tác chèo thuyền tiêu thụ nhiều calo

Dĩ nhiên chèo thuyền cần nhiều dụng cụ và địa điểm để thực hiện, nếu có điều kiện hãy thử chơi trò thể thao này, chúng cần hoạt động cơ bắp ở tay và vai rất lớn, lực tiêu hao để thực hiện động tác chèo không hề nhỏ, vì thế bạn có thể cân nhắc nếu có địa điểm phù hợp nhé.

Golf

Đánh golf có thể tiêu thụ 391 calo/giờ

Tự di chuyển trên sân golf rộng sẽ tiêu thụ nhiều calo

Thực tế phải nói rõ, trong quá trình đánh golf, bạn phải tự thân vận động di chuyển đến các địa điểm đánh trong diện tích sân cực rộng, có như vậy sự tiêu hao năng lượng mới đạt được ngưỡng 391 calo/ giờ. Còn nếu bạn vung tay đánh golf và di chuyển bằng xe chuyên dụng thì khó đạt được định mức này. 

Chạy bộ

Một trong những bài tập đốt calo nhiều nhất đó chính là chạy bộ, chúng có thể giúp bạn đốt cháy 755 calo/giờ. Bạn chỉ cần chạy bộ khoảng 30p-1h mỗi ngày là có thể loại bỏ được lượng mỡ thừa nhỏ, đồng thời giúp cơ thể có thêm sức lực và cả sự thư giãn.

 

Chạy bộ giúp đốt cháy calo hiệu quả

Bơi

Bơi lội có vận động năng lượng khá lớn, bạn có thể tiêu hao 892 calo/giờ khi tập bơi nhanh. 

Với bộ môn bơi lội, bạn cần tập với sự hướng dẫn của huấn luyện viên, và nếu đã thông thạo, có thể tự tập và cần tránh luyện tập quá sức.

Bơi lội có thể giúp tăng chiều cao

Leo núi

Leo núi là bộ môn thể thao tự do nhưng cần thể chất cơ thể tốt mới có thể thực hiện được, bạn sẽ tiêu thụ khoảng 637 calo/giờ. Khi leo núi bạn cần đi bộ thường xuyên, vai cũng sẽ mang vác đồ vật nặng, chính vì thế lượng calo tiêu tốn sẽ khá nhiều. Đây là bộ môn khá nguy hiểm, bạn cần xem xét kỹ, chuẩn bị đầy đủ thể lực và tinh thần trước khi đi leo núi.

Leo núi có thể xem là bộ môn thể thao mạo hiểm

Trượt băng

Trượt băng không dừng lại ở bộ môn thể thao đơn thuần mà chúng còn mang tính nghệ thuật. Và mức tiêu hao năng lượng ở mức 637 calo/giờ. Hiện nay, trượt băng đã trở nên phổ biến, bạn có thể đăng kí học và luyện tập, cần cẩn thận để bảo đảm cơ thể ít bị chấn thương. 

Trượt băng là môn thể thao có tính nghệ thuật

Tennis

Tennis vừa có sự giải trí vừa mang tính luyện tập vì thế môn thể thao này có thể 728 calo/giờ.  Chơi tennis thường sử dụng rất nhiều sức để chạy, dùng lực ở tay, bạn cũng có thể thuê sân tập để luyện bộ môn này nhiều hơn. 

Tennis giúp đốt cháy năng lượng cực tốt

Taekwondo

Taekwondo là môn thể thao cần có sự luyện tập bài bản, với tính chất võ thuật trong đó, môn thể thao này có thể tiêu thụ 937 calo/giờ. Tính chất của Taekwondo chính là võ phòng vệ cho bản thân, vì thế lực tiêu hao khi tập khá lớn, điều quan trọng là bạn cần duy trì thời gian tập dài nếu có ý định theo đuổi môn võ này. Việc vận dụng linh hoạt toàn thân và tập trung cao nên taekwondo cũng là một trong các môn thể thao đốt calo nhiều nhất hiện nay.

Tập Taekwondo cần sự kiên trì trong thời gian dài

Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập đốt cháy 2000calo. Trên thực tế, bạn có thể tiêu hao 1074 calo/ 60 phút tập luyện. Và con số đó có thể tăng tùy vào thể trạng mỗi người. Vì vậy, đây cũng là một trong những môn thể thao đốt calo nhiều nhất bạn nên thử tại nhà. Bạn có thể tự tập nhảy dây tại nhà, hoặc bất cứ nơi đâu, chỉ cần mặt phẳng rắn chắc và dây tập chuyên dụng là có thể thực hiện bài tập.

Nhảy dây dễ tập cho mọi lứa tuổi

Bóng rổ

Bóng rổ có thế lấy đi 728 calo/giờ. Bóng rổ có khuyết điểm về chiều cao, nhưng nếu bạn yêu thích môn thể thao đốt calo nhiều nhất này, bạn vẫn có thể luyện tập cùng bạn bè, bóng rổ rèn luyện tinh thần đoàn kết khá cao.

Chơi bóng rổ tăng sự dẻo dai, linh hoạt

Bóng chuyền

Đối với người mong muốn giảm cân thường sẽ hỏi làm gì tốn nhiều calo nhất? Câu trả lời là bạn thử chơi bóng chuyền, vì trong 1h sẽ tiêu hao khoảng 590 calo.

Bộ môn bóng chuyền cần có người chơi cùng và vận động khá nhiều khi bạn phải chạy để đón hướng bóng, dùng lực tay và sức bật của chân để thực hiện động tác chuyền bóng. Đây cũng là môn thể thao có thể giúp tăng chiều cao hiệu quả. 

Bóng chuyền đốt cháy lượng calo khá lớn 

Lưu ý tập thể thao đốt cháy calo giảm cân hiệu quả

Trong quá trình tập môn thể thao đốt calo nhiều nhất bạn cũng cần chú ý một số vấn đề sau để bảo đảm an toàn cho cơ thể của chính mình. 

  • Những môn thể thao đốt cháy được nhiều calo sẽ có động tác cần nhiều sức lực để hoàn thành. Vì thế, bạn cần cân nhắc sức của mình có phù hợp để tập luyện hay không, nếu thấy quá sức thì nên ngừng tập để tránh những chấn thương không tốt cho cơ thể. 
  • Song song với quá trình tập thể thao, bạn cần chú ý đến thực đơn ăn uống để dung nạp lượng calo cần thiết. Kết hợp với chế độ nghỉ ngơi điều độ cho cơ thể, tránh hoạt động tập luyện quá sức. 
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể khi luyện tập, không để cơ thể rơi vào tình trạng bị mất nước hay kiệt sức do tập thể thao, vì chúng sẽ có ảnh hưởng không tốt đến hệ tim mạch. 

 Uống đủ nước để tăng cường hoạt động thể chất cho cơ thể

Lời kết

Sức khỏe vẫn là vấn đề được luôn được quan tâm hàng đầu, vì thế chúng ta cũng cần cân nhắc việc đốt cháy calo cho cơ thể với các bài tập thể thao hằng ngày. Với mong muốn nhanh chóng giảm cân, bạn có thể chọn môn thể thao đốt calo nhiều nhất, nhưng kèm theo đó phải là bộ môn vừa với sức mình để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe. 

Và với những chia sẻ vừa rồi của KATA Technology mong rằng bạn có thể chọn được môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày. Hãy lên kế hoạch chi tiết về thời gian luyện tập cho từng môn thể thao, chỉ cần bạn kiên trì luyện tập kèm theo một chế độ ăn uống với mức dinh dưỡng hợp lý bạn sẽ đạt được mức cân nặng đúng như ý muốn của mình.       

0353697777
Yêu cầu tư vấn