1000 calo tương đương bao nhiêu kg - KATA TECH

Tác giả:
Ngày đăng: 23/06/2023
Cập nhật: 05/10/2023
Calories hay calo là đơn vị để xác định năng lượng chứa trong thực phẩm hoặc đồ uống mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày, trong khi đó kilogram (kg) là đơn vị để đo trọng lượng, khối lượng. Đây là những đơn vị cực kỳ thông dụng đối với những ai muốn thay đổi cân nặng của bản thân. 
 
1000 calo tương đương bao nhiêu kg - KATA TECH
 
Vậy 1000 calo bằng bao nhiêu kg? Và để tăng hoặc giảm 1kg thì cần điều chỉnh số calo nạp vào cơ thể như thế nào? Cùng KATA Technology tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây nhé!

1 Kg bằng bao nhiêu Calo?

“1 kg bằng bao nhiêu calo?” là câu hỏi nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm từ những người quan tâm đến chỉ số năng lượng nạp vào cơ thể, có thể kể đến là các gymer, người tập yoga hay các chị em phụ nữ mong muốn có một thân hình cân đối…
 
1 Kg bằng bao nhiêu Calo?
 
Các nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ 0.5 kg sẽ tương đương với 3500 calo và 1kg lại cần đến 7700 calo năng lượng tiêu thụ.

Nếu bạn muốn giảm 1kg trong khoảng 2 tuần thì bạn cần tạo ra sự thâm hụt khoảng 7700 calo trong suốt khoảng thời gian đó, đồng nghĩa với việc bạn cần làm tiêu hao khoảng 550 calo mỗi ngày. Điều này thoạt nhìn có vẻ rất dễ dàng nhưng bạn sẽ cần đến rất nhiều các biện pháp tập luyện bổ sung phù hợp ngoài việc giảm lượng calo có trong thực phẩm mà bạn dung nạp hàng ngày qua thực phẩm để có thể giảm cân thành công.

1000 calo bằng bao nhiêu kg?

Hàm lượng calo phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố có trong thực phẩm như protein, chất béo, tinh bột… Ví dụ, một 1g tinh bột sẽ tương ứng với 4 calo, hay 1g cồn sẽ bằng 7 calo, 1g chất béo sẽ chứa 9 calo, v.v…
 
1000 calo bằng bao nhiêu kg?
 
Vậy 1000 calo bằng bao nhiêu kg?

Cứ 1 kg sẽ bằng 7700 calo. Do đó, cách tính này sẽ cho biết 1000 calo tương ứng với khoảng 0.13kg. Như vậy, khi bạn tiêu thụ 1000 calo mỗi ngày, bạn sẽ giảm được số cân nặng tương ứng nói trên.

Để tăng 1kg cần ăn bao nhiêu Calo?

Lượng calo mỗi người cần nạp vào cơ thể là khác nhau tùy vào các yếu tố như cân nặng, chiều cao, độ tuổi, tốc độ trao đổi chất, mức độ hoạt động trong ngày… của người đó. Dưới đây là mức calo trung bình mà mỗi người cần tiêu thụ trong một ngày (phụ thuộc vào giới tính và mức cân nặng trung bình):
  • Nữ giới với mức cân nặng từ 45kg đến 60kg sẽ cần khoảng 2000 calo mỗi ngày để có thể đảm bảo được các hoạt động trong ngày;
  • Lượng calo mà nam giới cần sẽ nhiều hơn nữ giới, vào khoảng 2500 calo với cân nặng trung bình là 54kg.
 
Để tăng 1kg cần ăn bao nhiêu Calo?
 
Như KATA đã đề cập, để tăng 1kg thì cần đến 7700 calo nạp vào, đây sẽ là một lượng thức ăn khổng lồ mà cơ thể cần tiêu thụ.

Tuy nhiên, lượng calo hấp thụ trong một ngày lại được sử dụng cho các quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể cùng với các hoạt động xuyên suốt cả ngày dài và tần suất của các hoạt động này là không cố định, vì vậy, rất khó để tính toán được cần ăn bao nhiêu calo thì có thể tăng 1kg.

Để giảm 1kg mỡ cần đốt cháy bao nhiêu Calo?

Theo lý thuyết, bạn cần đốt cháy khoảng 7700 calo để có thể giảm được 1 kg mỡ. Tuy nhiên, tiến độ giảm cân là nhanh hay chậm và cần tiêu tốn bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe của từng người.
 
Để giảm 1kg mỡ cần đốt cháy bao nhiêu Calo?
 
Để đốt cháy 1kg mỡ, bạn có thể thực hiện các chế độ ăn uống lành mạnh bằng việc sử dụng các thực phẩm ít calo như cải thảo, cần tây, cải xoăn, ức gà, quả mọng, các loại đậu…

Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp với các môn thể thao như chạy bộ, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ… thường xuyên để có thể làm tăng hiệu suất đánh tan mỡ thừa. Chế độ sống này không những giúp bạn giảm mỡ hiệu quả mà còn xây dựng cơ bắp chắc khỏe, giảm thiểu tỷ lệ mắc các loại bệnh như tiểu đường loại 2, ung thư ruột kết, viêm xương khớp, trầm cảm…

Dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm 1kg trong 1 tuần

Việc tạo ra một chế độ dinh dưỡng để có thể giảm 1kg trong 1 tuần cần được thực hiện một cách đều đặn và có khoa học. Có nghĩa là, bạn không nên quá tập trung thực hiện chế độ dinh dưỡng chỉ trong 1 tuần mà cần tạo thói quen ăn uống khoa học trong thời gian dài.
 
Dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm 1kg trong 1 tuần
 
Dưới đây là một số lời khuyên cho một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giảm 1kg trong 1 tuần mà KATA Tech muốn gửi đến bạn:

Bữa sáng

Ngay sau khi thức dậy, bạn nên uống một ly nước ấm 500ml để khởi động quá trình trao đổi chất cho ngày mới.
 
Dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm 1kg trong 1 tuần
 
Bữa sáng của bạn có thể là các thực phẩm như yến mạch, các loại hạt, bơ, chuối, sữa chua… Các loại thức ăn này vừa giúp no lâu, hạn chế việc ăn thêm trước bữa trưa, vừa hỗ trợ tăng cơ hiệu quả, cho bạn một cơ thể khỏe mạnh và đầy sức sống.

Bữa trưa

Cơ thể của bạn nên được nạp khoảng 40% lượng calo mỗi ngày vào bữa trưa, đồng nghĩa với việc bữa trưa phải là bữa ăn mà bạn cảm thấy no nhất trong ngày. Nhưng bữa ăn no không có nghĩa là bạn phải dung nạp nhiều loại thực phẩm và tiêu thụ thức ăn một cách thiếu khoa học. Bạn cần ăn đủ no song vẫn đảm bảo tính dinh dưỡng sao cho phù hợp với chế độ ăn giảm cân, giảm béo.

Thời gian ăn trưa được các chuyên gia khuyến cáo là nên được thực hiện vào khoảng thời gian từ 11 giờ đến không quá 13 giờ để đảm bảo cho sức khỏe, thời gian sinh hoạt cũng như khung làm việc thông thường của bạn.

 
Dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm 1kg trong 1 tuần
 
Bạn có thể cho vào thực đơn giảm cân buổi trưa bằng cách sử dụng trứng luộc, cá hồi, nạt bò, ức gà, khoai tây luộc, cá ngừ, các loại đậu, rau xanh và trái cây… để có thể giảm cân hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, việc bổ sung các thực phẩm chứa nhiều hợp chất thực vật EGCG như trà xanh cũng sẽ giúp bạn thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giảm cân nhanh hơn.

Bữa tối

Hãy ăn tối cách giấc ngủ từ 2 đến 3 giờ đồng hồ, điều này giúp bụng của bạn có thời gian tiêu hóa thức ăn và tránh việc tích trữ các chất béo dư thừa. Ngoài ra, bạn có thể ăn thêm ngũ cốc, sữa chua hay các loại quả như kiwi để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và hạn chế cảm giác đói bụng vào sáng hôm sau.

Bạn cũng nên đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng khoảng 10 phút sau khi ăn tối để có thể làm giảm lượng đường trong máu và thúc đẩy tốc độ tiêu hóa thức ăn.


Một giấc ngủ ngon là rất quan trọng trong quá trình giảm cân này. Thức khuya, ngủ thiếu giấc không những làm chậm tiến độ giảm mỡ mà còn làm tăng cân và để lại nhiều tác hại cực kỳ nghiêm trọng như suy giảm trí nhớ, rối loạn tiêu hóa, thâm mắt… Do vậy, bạn cần đảm bảo rằng cơ thể có đủ 7-8 tiếng để ngủ và phục hồi năng lượng cho một ngày dài. 

 
Dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm 1kg trong 1 tuần​​​​​​​
 
Bên cạnh đó, để giảm 1kg mỡ trong 1 tuần mà vẫn đảm bảo được sức khỏe ngoài việc thực hiện các chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học cho ba bữa nói trên, bạn cũng cần uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, ăn chậm - nhai kỹ, sử dụng nhiều chất xơ và protein trong khẩu phần ăn và có thể chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày.
 
Dinh dưỡng giúp bạn có thể giảm 1kg trong 1 tuần
 

Tổng kết

Hy vọng rằng qua bài viết mà KATA Technology mang đến ngày hôm nay, bạn sẽ biết được cách tính 1000 calo bằng bao nhiêu kg và 1 kg bằng bao nhiêu calo để có thể tự xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu, thể trạng của cơ thể và tạo nên một lối sống lành mạnh, tích cực hơn.
0353697777
Yêu cầu tư vấn