9 Cách massage đầu giảm stress đơn giản hiệu quả nhanh chóng

Tác giả:
Ngày đăng: 30/05/2023
Cập nhật: 01/06/2023
Cường độ làm việc dày đặc, áp lực công việc tăng cao khiến bạn luôn phải đối diện với những căng thẳng và stress khác nhau. Massage đầu giảm stress nhanh chóng lúc này được coi là phương pháp tuyệt vời nhất mà bạn nên tìm đến. 
9 Cách massage đầu giảm stress đơn giản hiệu quả nhanh chóng
Với bài viết này, KATA Technology sẽ giới thiệu đến bạn 9 cách massage đầu giảm stress đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng nhanh chóng giúp bạn có thể tái tạo lại năng lượng và tinh thần sau một ngày làm việc dài đằng đẵng đầy mệt mỏi. 

Vai trò của massage đầu giảm stress

Massage đầu giảm stress thông thường là phương pháp sử dụng những động tác tay xoa bóp đầu đem lại sự thoải mái và thư giãn nhất mà bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Khi massage đầu giảm stress bằng tay lên vùng đầu, các dây thần kinh và mạch máu bên dưới da đầu được kích thích, đồng thời các cơ căng cứng xung quanh đầu cũng được làm dịu đi. 
Vai trò của massage đầu giảm stress
Ngoài ra, đối với các phương pháp massage tứ chi cũng đem lại những hiệu quả giảm stress cho đầu vô cùng bất ngờ. Các cơ bắp tứ chi và toàn thân, các cơ nhỏ xung quanh đầu, các lớp cơ ở vùng xương sọ và quanh cổ khi được kích thích và xoa dịu sẽ ngay lập tức hình thành phản ứng sau đó gửi tín hiệu đến não bộ, não bộ sẽ tuyền lại cảm giác thư thái cho toàn bộ cơ thể, giúp bạn giải phóng mọi căng thẳng.   

Lợi ích các cách massage đầu giảm stress đem lại

Có thể thấy vai trò của các cách massage đầu giảm stress rất quan trọng để có được một cuộc sống nhẹ nhàng và đỡ căng thẳng hơn. Massage đầu giảm stress mang lại rất nhiều lợi ích cho không chỉ tinh thần mà còn là liều thuốc quý” cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số lợi ích được KATA Technology tổng hợp khi bạn thực hiện các cách massage đầu giảm stress. 
  • Giảm lo lắng và căng thẳng
Nếu bạn thường xuyên gặp các tình trạng đau đầu, căng cơ vùng cổ và vùng sau mắt do căng thẳng và áp lực, thực hiện các cách massage đầu giảm stress sẽ giúp giảm đáng kể tần suất xuất hiện tình trạng này. Các thao tác massage sẽ kích thích vào các điểm áp lực trên vùng da đầu, thư giãn hệ thần kinh tạo cảm giác thư thái sảng khoái, đem lại cho bạn tinh thần thả lỏng và tích cực hơn. 
  • Cải thiện tốc độ tuần hoàn máu, điều hòa huyết áp  
Các kỹ thuật sử dụng trong cách massage đầu giảm stress giúp cung cấp dưỡng chất và oxy cho não bộ, từ đó cải thiện hiệu quả tốc độ lưu thông tuần hoàn máu. Các nghiên cứu cũng cho thấy việc massage da đầu từ khoảng 15 đến 25 phút cũng góp phần làm giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương. Sử dụng thường xuyên bạn có thể cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt, huyết áp ổn định hơn và các cơn đau đều không còn xuất hiện thường xuyên nữa. 
Lợi ích các cách massage đầu giảm stress đem lại
  • Giảm đau và căng cơ 
Các động tác massage đầu giảm stress với lực nhẹ nhàng, các chứng nhức đầu do thần kinh gặp căng thẳng, đau mỏi vai gáy khi làm việc nhiều của bạn đều sẽ biến mất. Thực hiện các động tác massage đầu giảm stress đều đặn hàng ngày chắc chắn sẽ không chỉ đem lại cho bạn sức khỏe tinh thần thư thái mà còn giúp thể lực được tăng cường hơn. 
  • Kích thích mọc tóc 
Không dừng lại ở các tác động giảm đau, các cách massage đầu giảm stress còn có thể đem lại cho bạn một mái tóc dày và bồng bềnh hơn. Massage đầu lúc này sẽ kích thích các mạch máu khu vực da đầu lưu thông tuần hoàn hơn, giúp quá trình vận chuyển dưỡng chất và oxy cho các nang tóc và tế bào da đẩy nhanh hơn. Thực hiện massage đầu thường xuyên và kiên trì cho phép tóc phát triển và mọc nhanh hơn rất nhiều.  có thể tăng cường sự phát triển và mọc tóc.  
  • Hỗ trợ cải thiện giấc ngủ 
Massage đầu giảm stress không chỉ làm dịu cơ thể mà còn có tác động tích cực đến não bộ và điều hòa giấc ngủ của bạn. Sau khi thực hiện các bài tập massage đầu giảm stress, bạn sẽ có thể cảm nhận được sự thư thái, từ đó cải thiện được chất lượng giấc ngủ sâu và ngon hơn. Một giấc ngủ đủ và chất lượng tốt chính là yếu tố quan trọng giúp duy trì trạng thái tinh thần và trí não tỉnh táo. Việc thường xuyên thực hiện massage đầu sẽ giúp bạn duy trì tâm trạng tốt, tăng cường sự tập trung và nâng cao hiệu suất trí não.
Lợi ích các cách massage đầu giảm stress đem lại

Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao

Với những lợi ích to lớn mà massage đầu giảm stress đem lại, nhu cầu tìm kiếm các bài tập hướng dẫn cách thực hiện ngày càng tăng cao. Dưới đây KATA Technology đem đến gợi ý 9 cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao mà bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại chỗ mà không cần đi đến các spa massage chuyên nghiệp. 

Tự massage đầu giảm stress

Ở cách tự massage đầu giảm stress này sẽ chủ yếu dựa vào các động tác xoa bóp của tay mà không cần thêm bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào cả. Các bước tự thực hiện phương pháp massage đầu giảm stress này như sau:

  • Bước 1: Giữ tư thế ngồi thoải mái, có thể sử dụng thêm dầu massage để tăng thêm hiệu quả. Trong trường hợp bạn dùng dầu massage, chuẩn bị thêm một chiếc khăn choàng để ngăn dầu chảy xuống quần áo. 
  • Bước 2: Sử dụng đầu ngón tay massage với lực nhẹ sau đó tăng dần lên mức trung bình lên phần da đầu. Nếu sử dụng thêm dầu massage, bạn hãy nhúng các đầu ngón tay vào dầu sau đó tiến hành massage.
  • Bước 3: Thực hiện di chuyển theo hình tròn nhỏ xung quanh da đầu tối thiểu trong 5 phút và đảm bảo rằng tất cả các vùng trên đầu đều đã được massage.
  •  Bước 4: Gội sạch dầu bằng dầu gội nếu bạn có sử dụng kèm dầu massage.    

Cách massage đầu giảm stress cho người thân

Ngoài việc tự massage cho bản thân, bạn cũng có thể áp dụng các phương pháp massage đầu giảm stress cho những người thân yêu của mình khi mọi người thường xuyên gặp phải những cơn đau đầu, mệt mỏi tinh thần. 
Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao
Sau đây là các bước cơ bản giúp việc massage đầu giảm stress cho người thân đạt hiệu quả tối đa: 
  • Bước 1: Đảm bảo người thân của bạn có một tư thế tận hưởng massage thoải mái nhất. Bạn có thể để người thân nằm xuống hoặc tựa ghế một cách thả lỏng nhất.
  • Bước 2: Sử dụng đầu ngón tay (có thể nhúng thêm dầu massage) tiến hành massage nhẹ nhàng trên khắp vùng đầu theo hình tròn nhỏ.
  • Bước 3: Sử dụng ngón tay cái của bạn thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng vùng sau cổ.
Sức khỏe của người thân tốt lên cũng sẽ giúp nỗi lo của bạn được giảm bớt. Thực hiện massage đều đặn còn có thể làm tăng thêm tình cảm, gắn kết các thành viên trong gia đình thêm gần nhau hơn.  

Massage đầu giảm stress bằng cách nén tuyến dưới não

Massage đầu giảm stress bằng cách nén tuyến dưới não là một phương pháp hiệu quả bạn có thể tìm đến mỗi khi cảm thấy các cơ căng cứng và chóng mặt. Cách thực hiện phương pháp này cũng vô cùng đơn giản như sau: 
Bước 1: Thả lỏng cơ thể, hãy giữ tư thế ngồi thoải mái nhất khi thực hiện massage. 
Bước 2: Sử dụng ngón cái ấn từ từ vào tuyến dưới não thất với lực nhẹ nhàng và dần di chuyển về phía giữa đầu.
Bước 3: Thả tay và nghỉ ngơi trong vòng vài giây. Thực hiện lặp lại động tác tùy vào mong muốn của bạn.   
Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao

Massage đầu giảm stress nhờ xoa bóp thái dương

Thái dương là một điểm nối quan trọng của đuôi lông mày và đuôi mắt, nằm ở phần lõm ngay cạnh ổ xương gò má. Các động tác xoa bóp thái dương mang đến những lợi ích vô cùng to lớn đối với việc massage đầu giảm stress. 

Bạn có thể thực hiện theo trình tự các bước như sau: 
  • Bước 1: Giữ bản thân ở trạng thái thả lỏng và thoải mái nhất có thể. 
  • Bước 2: Xác định chính xác vị trí của thái dương. Bạn có thể day nhẹ nên điểm cần xác định, nếu thấy hơi căng và đau thì đó chính là vị trí của thái dương.     
  • Bước 3: Sử dụng 2 ngón cái tác động xoa bóp nhẹ nhàng lên khu vực thái dương theo chiều kim đồng hồ từ 3 - 5 lần dựa vào tình trạng đau nhức của bạn.
Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao

Massage đầu giảm stress bằng cách massage mạch Đốc trên đỉnh đầu

Mạch Đốc được coi là một trong hai mạch quan trọng nhất trên cơ thể người bởi tại đây thâu tóm tất cả các kinh dương của toàn bộ cơ thể. Massage đầu giảm stress bằng cách xoa bóp mạch Đốc có thể giúp bạn đánh tan cơn mệt mỏi toàn thân nhanh chóng. 

Cách thực hiện phương pháp massage này được tiến hành theo các bước như sau: 
  • Bước 1: Lựa chọn vị trí ngồi êm ái, thoải mái 
  • Bước 2: Xác định vị trí mạch Đốc: Từ vị trí chính giữa 2 lông mày, bạn kẻ một đường thẳng lên đến đỉnh đầu, đó chính là vị trí chính xác của mạch Đốc. 
  • Bước 3: Thực hiện ấn nhẹ nhàng tại vị trí mạch Đốc, tránh dùng lực quá mạnh gây khó chịu cho bạn trong quá trình massage.  

Gõ đầu để massage giảm stress 

Cách massage đầu giảm stress bằng phương pháp gõ này sẽ vô cùng hữu hiệu trong các trường hợp bạn chóng mặt, đầu óc choáng váng do thiếu oxy. 

Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng xương dưới cổ tay gõ nhẹ vào cả đầu trong 2-3 phút. Thao tác này giúp các mạch máu và dây thần kinh được kích thích, tốc độ lưu thông máu và oxy tới các bộ phận của cơ thể cũng được đẩy nhanh hơn. Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy tâm trí được phục hồi và cơ thể tỉnh táo hơn.

Massage mắt để giảm stress cho đầu

Việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình máy tính, điện thoại di động liên tục khiến mắt bạn cũng phải làm việc hết công suất dẫn đến sự xuất hiện của các cơn đau nhức đầu, mỏi mắt. Lúc này các thao tác xoa bóp đôi mắt cũng là một cách massage đầu giảm stress hiệu quả.
Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao
Khi thực hiện cách massage này bạn cần tuân thủ theo trình tự các bước sau đây: 
  • Bước 1: Đảm bảo tay đã được vệ sinh kỹ càng 
  • Bước 2: Sử dụng ngón trỏ của 2 tay bắt đầu xoa nhẹ từ huyệt Tình Minh (góc trên mắt trong) đến toàn bộ các vùng quanh mắt. 
  • Bước 3: Thực hiện lặp lại thao tác ở bước trên từ 3 đến 5 lần để mắt có thời gian nghỉ ngơi và đỡ căng cứng.  

Massage trọn đầu để giảm stress

Ngoài những cách massage theo điểm đã nêu ở trên, việc massage toàn bộ vùng đầu chắc chắn sẽ đem lại hiệu quả xóa tan các cơn nhức mà bạn không ngờ tới. 

Ở phương pháp lại, bạn cần sử dụng đến cả 2 bàn tay, trong đó: ngón cái trái và phải thực hiện ấn nhiều lần tại vị trí lõm ở gáy, 8 ngón tay còn lại bao trọn cả đầu thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng. Thực hiện từ 3 đến 5 lần động tác này, bạn sẽ có thể thấy được tinh thần trở nên sảng khoái và thư thái rõ rệt.
Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao

Sử dụng máy massage đầu

Bên cạnh những bài tập massage truyền thống, KATA Technology muốn gợi ý đến bạn một cách massage đầu giảm stress hiện đại và thông minh hơn, đó chính là sử dụng máy massage đầu. Hiện nay với công nghệ phát triển nhanh chóng, các sản phẩm massage tự động đang được đánh giá cao bởi những tính năng và chế độ massage chính xác đem lại tác dụng không thua kém gì các phương pháp truyền thống. 
Các cách massage đầu giảm stress hiệu quả cao
Các loại máy massage đầu được trang bị đầy đủ tính năng massage, chế độ massage đa dạng, cường độ mạnh yếu phù hợp với mọi độ tuổi, kích thước nhỏ gọn…sẽ là trợ thủ massage đầu giảm stress đắc lực dành cho bạn. Bạn chỉ cần lựa chọn các chế độ phù hợp với bản thân và nhấn nút bắt đầu là có thể nhàn nhã tận hưởng cảm giác thư giãn, các cơn đau đầu từ đấy cũng được cải thiện đáng kể. 

Tổng kết 

Như vậy, qua bài viết lần này chắc hẳn bạn đã “bỏ túi” cho mình không ít cách massage đầu giảm stress mà KATA Technology đã gợi ý phía trên. 

Tùy vào tình trạng, nhu cầu, thể trạng của mỗi người khác nhau mà bạn có thể lựa chọn các cách massage phù hợp nhất. Áp dụng ngay hôm nay để những cơn đau cùng tinh thần mệt mỏi sẽ chẳng còn cơ hội làm phiền tới bạn nữa. 
0353697777
Yêu cầu tư vấn