1 cái bánh mì bao nhiêu calo? Ăn bánh mì gì không béo?

Tác giả:
Ngày đăng: 09/04/2024
Cập nhật: 10/04/2024
1 cái bánh mì bao nhiêu calo? Béo là nỗi lo sợ với tất cả các chị em mê làm đẹp và yêu bản thân, bất kể thực phẩm nào nạp vào cơ thể cũng được chị em cân đo đong đếm để tính toán bữa ăn. Bánh mì là món ăn phổ biến và bình dân không chỉ ở Việt Nam còn ở nhiều nước trên thế giới. Mỗi sản phẩm bánh mì được chế biến khác nhau sẽ có lượng calo khác nhau. Chẳng hạn, một chiếc bánh mì đẫm mật ong và phô mai sẽ nhiều calo hơn bánh mì không. Hãy cùng KATA Technology giải đáp câu hỏi “1 cái bánh mì có bao nhiêu calo?” và ăn bánh mì gì để không bị béo nhé qua bài viết dưới đây nhé!
 
1 cái bánh mì bao nhiêu calo?

Tìm hiểu nhanh 1 cái bánh mì bao nhiêu calo?

Trong một ổ bánh mì có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như: protein, chất xơ, chất béo, vitamin, khoáng chất và carbohydrate. 1 cái bánh mì bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào loại bánh mì và thành phần chính trong bánh mì.

Bánh mì không

Sau đây là giải đáp chi tiết 1 ổ bánh mì không bao nhiêu calo trong thực tế? Bánh mì không nhân chứa calo thấp. Lượng calo chính xác thường được in ở bao bì mỗi sản phẩm bánh mì. Vậy một ổ bánh mì không bao nhiêu calo? Đối với 1 cái bánh mì không 90gr - 100gr tại Việt Nam mà bạn thường thấy ở các quán vỉa hè, lượng calo rơi vào khoảng 250 calo. Lượng calo trong một số loại bánh mì không phổ biến hay trả lời cho câu hỏi “1 ổ bánh mì trắng bao nhiêu calo” được tổng hợp như sau:

Loại bánh mì

Định lượng

Calo

Bánh mì trắng

100gr

230

Bánh mì sandwich trắng

100gr

237

Bánh mì nguyên cám

100gr

260

Bánh mì lúa mạch

100gr

230

Bánh mì nho khô

100gr

288

1 ổ bánh mì trắng bao nhiêu calo?

Bánh mì trứng

Chắc hẳn chúng ta không ai xa lạ với món ăn sáng quen thuộc: bánh mì trứng. Vậy 1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo trong thực tế? Ở trên chúng ta đã xác định được 1 cái bánh mì không chứa bao nhiêu calo. Để xác định lượng calo trong 1 cái bánh mì trứng, cần xác định thêm lượng calo trong trứng và các loại rau kẹp trong bánh mì.

  • Trứng gà: 155 calo/quả.

  • Dầu ăn.

  • Rau mùi, dưa chuột.

  • Nước sốt, tương ớt, tương cà.

Bánh mì trứng - bữa sáng quốc dân

Như vậy, 1 cái bánh mì trứng rơi vào khoảng 400 calo, nếu 1 ổ bánh mì 2 trứng thì khoảng 500 calo. Đây là món ăn có lượng calo không quá cao, đủ giúp bạn đảm bảo dinh dưỡng hoạt động trong ngày và cũng không quá ảnh hưởng đến cân nặng bởi trứng là thực phẩm giàu protein. Nếu bạn ăn bánh mì trứng pate thì lượng pate trong bánh mì chiếm khoảng 319 calo/lát. Như vậy, câu hỏi “bánh mì pate bao nhiêu calo” cũng được làm rõ, bánh mì pate khoảng 520 calo.

Bánh mì thịt, chả cá

Khi ăn một ổ bánh mì thịt bao nhiêu calo trong thực tế? Bánh mì chả cá bao nhiêu calo? Bạn đã nắm được lượng calo trong các món bánh mì quen thuộc này chưa? Bánh mì thịt có chứa khoảng 500 calo bao gồm cả phần nhân thịt kèm dưa chuột, nước sốt, và kết hợp thêm pate. Bánh mì chả cá khoảng 400-450 calo, trong đó bánh mì không chiếm 250 calo, phần nhân khoảng 150 calo.

Bánh mì heo quay bao nhiêu calo?

Bánh mì sandwich

Bánh mì sandwich thuộc top các món ăn sáng nhanh chóng và tiện lợi cũng như dễ chế biến. Vậy 1 lát bánh mì sandwich chứa bao nhiêu calo? Trong 1 lát bánh mì sandwich trắng không nhân chứa khoảng 70 calo. Nếu bánh mì được làm từ bột khô thì chỉ chứa 230 calo, còn làm từ bột trắng sẽ chứa lượng calo nhiều hơn là 275 calo. Bánh mì sandwich thường được kết hợp với các thức ăn khác như:

  • Sandwich thịt nguội hun khói phô mai: 352 calo.

  • Sandwich thịt bò bít tết: 460 calo.

  • Sandwich thịt nướng: 450 calo.

  • Sandwich gà salad: 450 calo.

Bánh mì sandwich

Bánh mì chay

Bánh mì chay là loại bánh mì không chứa các nguyên liệu từ động vật mà chủ yếu hình thành từ các loại rau, nấm và đậu. Bánh mì chay được nhiều người ưa chuộng sử dụng trong ngày rằm, mùng 1. Thông thường bánh mì chay có lượng calo thấp hơn các loại bánh mì khác do nguyên liệu trong bánh mì chay toàn là thực vật giàu chất xơ và vitamin.

Một cái bánh mì chay khoảng 250-300 calo. Lượng calo có thể thay đổi tùy thuộc vào kích thước bánh mì, loại sốt thêm vào. Nếu bạn thêm nhiều sốt mayonnaise thì lượng calo sẽ tăng lên.

Bánh mì chay

Giải đáp: thực tế ăn bánh mì có béo không?

Béo phì xảy ra khi lượng calo nạp vào luôn lớn hơn lượng calo tiêu hao. Với một chế độ ăn uống không cân đối và hợp lý thì béo phì rất dễ xảy ra. Không phân biệt bánh mì hay các thực phẩm khác mới khiến bạn gây béo, chỉ cần sử dụng với lượng bất hợp lý thì bạn đều có thể bị béo phì. 

Ăn bánh mì có tăng cân không?

Mặc dù bánh mì được xem như loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng bánh mì không phải là món ăn gây béo. Qua những chia sẻ bên trên, bạn đã giải đáp được: 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo? 1 ổ bánh mì thịt bao nhiêu calo? Hay 1 ổ bánh mì trứng bao nhiêu calo? Tất cả câu trả lời đều cho bạn thấy bánh mì không chứa lượng calo quá nhiều để sinh béo phì cho người sử dụng. Ngược lại, trong một số loại bánh mì còn chứa các chất có khả năng hỗ trợ giảm cân như: bánh mì nguyên cám, bánh mì đen,...Bạn chỉ có thể bị béo phì do bánh mì nếu sử dụng không đúng liều lượng và tần suất mà thôi!

Ăn bánh mì gì không béo, tốt cho sức khỏe

Bánh mì là món ăn không chứa quá nhiều calo và gây béo cho người dùng, vậy ăn bánh mì có tốt cho sức khoẻ không? Nếu có tác dụng tích cực với sức khoẻ thì nên ăn loại bánh mì nào? Dưới đây 7 loại bánh mì tốt cho sức khỏe mà bạn có thể tham khảo:

Bánh mì ngũ cốc Ezekiel

Nếu hầu hết các loại bánh mì đều có đường thì bánh mì Ezekiel không có đường. Đây chính là sự khác biệt tạo nên sức mạnh của bánh mì Ezekiel đối với sức khỏe người dùng. Loại bánh mì này được làm từ ngũ cốc nguyên hạt hữu cơ cùng các loại ngũ cốc và đậu như:

  • Ngũ cốc: Lúa mì, lúa mạch đen, kê, lúa mạch.

  • Đậu: đậu nành và đậu lăng.

Bánh mì ngũ cốc Ezekiel

Điều làm nên giá trị của bánh mì Ezekiel là các thực phẩm được trồng theo phương pháp hữu cơ 100%. Lượng calo trong bánh mì này khá thấp và lượng đường huyết GI rất lý tưởng, phù hợp cho người ăn kiêng.

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì đen lúa mạch ra đời từ sự kết hợp của hạt và bột lúa mạch đen. Có  2 loại bánh mì đen phổ biến trên thị trường hiện nay là: Bánh mì đen lúa mạch được làm từ bột lúa mạch lấy phần lõi giàu tinh bột của hạt lúa mạch đen và bánh mì từ hạt lúa mạch đen nguyên hạt xay thô.

Bánh mì lúa mạch đen

So với các loại bánh mì khác thì bánh mì đen lúa mạch có chứa hàm lượng chất xơ cao hơn, giàu vitamin hơn, đặc biệt là vitamin B. Nếu như bánh mì trắng thông thường có vị nhạt nhạt thì bánh mì đen lúa mạch sẫm màu, đặc, chua và có vị đậm hơn.

Bánh mì nguyên cám

Bánh mì nguyên cám là bánh mì được làm từ bột mì nguyên chất. Khi sử dụng bánh mì nguyên cám, bạn sẽ cảm nhận được hết vị của lúa mì. Bánh mì nguyên cám thường có màu nâu sẫm, ngọt thanh chứ không ngọt đậm như bánh mì thông thường. Trong bánh mì nguyên cám chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cao, hàm lượng calo thấp nên thích hợp cho người ăn kiêng giảm cân.

Bánh mì hạt

Bánh mì hạt là bánh mì được làm từ các loại hạt nguyên chưa qua sử dụng và chưa tách bỏ thành các phần khác nhau. Các loại hạt làm ra bánh mì thường gồm hạt lúa mì, lúa mạch, hạt hướng dương,...Bánh mì nguyên hạt có thể là màu vàng, màu nâu hoặc màu đen, dai giòn và thơm hơn các loại bánh mì thông thường.

Bánh mì hạt dinh dưỡng

Trong bánh mì hạt có rất nhiều vitamin, các chất xơ cùng khoáng chất và các chất chống oxy hoá. Tác dụng của bánh mì hạt là cân bằng đường huyết, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường đề kháng. Đồng thời bánh mì hạt có thể hỗ trợ giảm cân và kiểm soát cân nặng.

Bánh mì Pita

Pita là loại bánh mì nổi tiếng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Bánh làm từ lúa mì, nấm men vòng và muối. Với lớp vỏ ngoài giòn, bên trong mềm mịn, bánh mì Pita được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị đặc biệt. Bánh mì Pita có nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng, trong bánh chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và đặc biệt là ít calo nên rất hữu ích cho những người muốn ăn kiêng.

Bánh mì pita

Bánh mì làm từ yến mạch

Bánh mì yến mạch là “vua bánh mì” cho những ai có ý định kiểm soát cân nặng. Các chất xơ trong yến mạch cần rất nhiều thời gian để tiêu hoá. Bởi vậy mà bánh mì yến mạch được sử dụng phổ biến trong thực đơn ăn kiêng bởi chúng đem lại cảm giác no lâu, lại rất dễ tiêu. Trong yến mạch chứa một lượng carbohydrate tương đối cao giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Bánh mì yến mạch

Bánh mì làm từ lúa mạch

Chắc chắn bạn đã từng nghe đến bánh mì làm từ lúa mạch - loại bánh mì tuyệt vời cho người béo phì, người mắc bệnh tiểu đường. Trong bánh mì lúa mạch có nhiều chất xơ hoà tan, ngăn cản và làm chậm quá trình cơ thể hấp thụ đường, giảm đường huyết tăng cao. Sử dụng bánh mì đen làm từ lúa mạch sẽ khiến bạn no lâu, đẩy lùi cảm giác thèm ăn.

Lưu ý quan trọng khi ăn bánh mì để không béo

Nếu sử dụng bánh mì không hợp lý thì chúng có thể là thủ phạm khiến bạn đau đầu với cân nặng tăng vọt. Để đạt được hiệu quả giảm cân từ việc thực đơn có chứa bánh mì, bạn cần nắm lòng các lưu ý sau:

  • Nên ăn bánh mì vào buổi sáng, hoặc trưa để cơ thể vẫn trong quá trình làm việc, tiêu hao năng lượng.

  • Ưu tiên dùng các bánh mì hạt, bánh mì nguyên cám so với các bánh mì thông thường có chứa nhiều calo.

  • Hạn chế các món ăn kèm cùng bánh mì như: khoai tây, thịt bò, pate, thịt heo quay để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể.

  • Chỉ ăn lượng vừa đủ với số lượng calo đã tính toán để thực hiện mục tiêu giảm cân.

  • Uống đủ nước mỗi ngày.

  • Ăn kiêng kết hợp thể dục, thể thao đều đặn, thường xuyên để đạt hiệu quả giảm cân.

Ăn bánh mì sao cho không béo

Kết luận

Qua bài viết trên đây, KATA Technology đã cùng bạn tìm hiểu và giải đáp câu hỏi “1 cái bánh mì bao nhiêu calo?” và lượng calo trong từng loại bánh mì phổ biến hiện nay. Chắc hẳn bạn đã không còn thắc mắc ăn bánh mì có béo không cũng như loại bánh mì giúp bạn không bị béo. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn và người thân xây dựng chế độ ăn uống khỏe mạnh cùng cân nặng lý tưởng.Bạn hãy kết hợp tập luyện đều đặn mỗi ngày, để đạt được kết quả của giảm cân. mỹ mãn nhất nhé!

xem thêm
1 QUẢ THANH LONG ĐỎ BAO NHIÊU CALO?
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn