1 quả kiwi bao nhiêu calo? Bí kíp giảm cân cùng kiwi

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 11/04/2024
Cập nhật: 12/04/2024
"1 quả kiwi bao nhiêu calo?" - Đây là băn khoăn của khá nhiều người khi chọn mua Kiwi - một loại trái cây nhập khẩu, có giá thành khá cao nhưng lại đem tới rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ngoài hương vị chua ngọt và thơm ngon khó cưỡng thì kiwi còn chứa hàm lượng vitamin, chất xơ, khoáng chất,... cực cao, có tác dụng lớn cho cơ thể của bạn. 
 
1 quả kiwi bao nhiêu calo? Bí kíp giảm cân cùng kiwi
 
Bài viết hữu ích dưới đây của KATA Technology sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi “1 trái kiwi bao nhiêu calo?” và vài bí kíp giảm cân cùng loại trái cây này, hãy cùng theo dõi đến cuối nhé!

Làm rõ 1 quả kiwi bao nhiêu calo?

Trước khi đi sâu tìm hiểu 1 quả kiwi bao nhiêu calo thì chúng ta hãy tham khảo qua giá trị dinh dưỡng bên trong loại hoa quả này nhé. Kiwi là loại quả có cấu trúc mềm mại, với hương vị chua ngọt dịu nhẹ và tươi mát hài hòa. Phần thịt quả chứa nhiều chất bổ dưỡng và thiết yếu đối với cơ thể. Hơn nữa, nguồn chất chống oxy hóa bên trong vỏ quả kiwi cũng là thứ nhiều người thường bỏ qua. 
 
Làm rõ 1 quả kiwi bao nhiêu calo?
 
Nhìn chung, hiện nay trên thế giới có 4 loại kiwi chính đó là: kiwi vàng, kiwi xanh, kiwi đỏ và kiwi xanh organic. Theo đó, giá trị dinh dưỡng có trong khoảng 100g quả kiwi sẽ bao gồm:
  • Chất xơ: 4 g.

  • Carbohydrate: 14,6 g.

  • Vitamin C: 92,8 mg.

  • Kali: 313 mg.

  • Vitamin K: 40,1 µg.

  • Vitamin A: 8,7 mg.

  • Vitamin E: 1,45mg.

  • Canxi: 35 mg.

  • Magie: 18 mg.

  • Sắt: 0,32 mg.

Để trả lời cho câu hỏi 1 quả kiwi bao nhiêu calo, thì bạn cần phải biết rằng một quả kiwi bình thường sẽ nặng khoảng 69 - 70g. Nếu ăn một quả kiwi thì cơ thể của bạn sẽ hấp thụ được mức năng lượng khoảng từ 46 đến 47 calo.
 
Làm rõ 1 quả kiwi bao nhiêu calo?
 
Vậy trong 100g kiwi bao nhiêu calo? Như cách tính calo một quả kiwi ở trên thì hàm lượng calo có trong 100g kiwi sẽ nằm trong khoảng từ 60 - 62, tùy theo từng giống quả. Nhìn chung, lượng calo của trái kiwi khá thấp, do đó bạn có thể sử dụng mà không phải lo vấn đề tăng cân. 

Kiwi vàng bao nhiêu calo?

Vậy kiwi vàng bao nhiêu calo? Tính trung bình 100 gam kiwi vàng sẽ cung cấp khoảng 60 - 61 calo. Với mỗi quả kiwi vàng nặng tầm 60 gam, thì sẽ tương ứng với mức calo cung là 40 calo.
 
Kiwi vàng bao nhiêu calo?
 
Trong trái kiwi vàng có chứa gần 80 hoạt chất thiết yếu cho cơ thể như: polyphenol, axit folic, vitamin C, E và K, folate, Kali, chất xơ, Choline, đồng, ma-giê và phốt-pho,.... Tác dụng của loại trái cây này có thể kể đến như:
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa những bệnh nguy hiểm

  • Chăm sóc, củng cố và làm trẻ hóa làn da

  • Bổ sung những dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai

  • Có lợi cho quá trình phát triển của thể chất và não bộ của trẻ

Kiwi xanh bao nhiêu calo?

Vậy kiwi xanh bao nhiêu calo, có giống như kiwi vàng không? Trái kiwi xanh cũng chứa khoảng 39 - 40 calo đối với 1 quả kiwi xanh trung bình nặng khoảng 75g. Kiwi xanh rất được ưa chuộng bởi những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại cho sức khỏe chúng ta:
 
Kiwi xanh bao nhiêu calo?
 
  • Hỗ trợ làm lành vết thương, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

  • Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có khả năng chống lại nguy cơ ung thư.

  • Tăng cường chức năng của hệ thần kinh và duy trì cơ bắp dẻo dai.

  • Bảo vệ hệ thống  tim mạch và duy trì mức huyết áp ổn định.

Bỏ túi bí kíp giảm cân cùng kiwi

Khi tìm hiểu 1 trái kiwi bao nhiêu calo, hẳn bạn cũng đã lo việc ăn nhiều loại hoa quả này có gây béo không? Thực tế, ngược lại trái kiwi còn có tác dụng lớn trong việc thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm bớt cảm giác thèm ăn và hỗ trợ đắc lực cho bạn trong hành trình giảm cân. Dưới đây là một vài cách chế biến kiwi đúng cách, giúp bạn vừa giảm béo hiệu quả, vừa được thưởng thức những món ăn ngon với kiwi.

Ăn kiwi trực tiếp nguyên quả

Việc ăn kiwi nguyên trái trực tiếp cũng là cách để ăn kiwi giảm cân rất đơn giản và hiệu quả. Cách ăn này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chế biến tối đa. Đồng thời, bạn cũng sẽ cảm nhận được hương vị chua ngọt, tươi mát trọn vẹn của trái kiwi khi nếm trực tiếp.
 
Bỏ túi bí kíp giảm cân cùng kiwi - Ăn kiwi trực tiếp nguyên quả
 
Hoặc bạn cũng có thể làm mứt kiwi để ăn thay đổi hằng ngày, Mứt kiwi cũng là một món ăn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng cách làm thì lại khá đơn giản. Vậy mứt kiwi bao nhiêu calo? Một đĩa mứt kiwi nặng 100g sẽ có khoảng từ 446 - 450 calo, tùy thuộc vào lượng đường mà bạn cho vào.

Salad kiwi và nho

Nếu bạn là một người yêu thích rau xanh hay đang theo chế độ ăn kiêng (eat clean) hoặc ăn healthy,...thì salad kiwi kèm nho chắc chắn là món mà bạn không nên bỏ lỡ. Thông thường thì riêng món salad kiwi sẽ cung cấp cho chúng ta khoảng 125 calo. Điều này còn phụ thuộc vào loại sốt cũng như khối lượng kiwi và những nguyên liệu khác. Còn nho bao nhiêu calo? Với lượng nho nặng tầm 100g, cơ thể của bạn sẽ tiêu thụ khoảng 68 - 70 calo. 
 
Bỏ túi bí kíp giảm cân cùng kiwi - Salad kiwi và nho

Sinh tố kiwi

Làm sinh tố là một trong những cách chế biến trái kiwi nhưng vẫn giữ được nhiều dưỡng chất nhất. Trung bình, một cốc sinh tố kiwi sẽ có khoảng từ 160 - 200 calo, tùy vào thành phần. Đây cũng là lượng calo khá thấp, phù hợp với nhu cầu của những ai đang muốn ăn kiêng hoặc giảm cân.
 
Bỏ túi bí kíp giảm cân cùng kiwi - Sinh tố kiwi

Kiwi với sữa chua không đường

Kiwi cùng với sữa chua không đường sẽ là một món ăn lý tưởng cho bữa sáng hoặc bữa phụ của bạn. Hương vị chua nhẹ, thanh mát của kiwi kết hợp với vị béo thơm của sữa chua không đường sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm vị giác thú vị. Vậy sữa chua kết hợp với kiwi bao nhiêu calo? Theo đó, món ăn này sẽ cung cấp cho cơ thể của chúng ta khoảng 150 calo - 200 calo.
 
Bỏ túi bí kíp giảm cân cùng kiwi - Kiwi với sữa chua không đường

Nước ép kiwi

Nếu bạn đang tìm loại nước gì có thể giảm mỡ bụng, không gây béo và ít calo, nhưng vẫn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn thì có thể chọn nước ép kiwi. Đây không chỉ loại là thức uống giải khát hữu hiệu, mà nó còn là giải pháp thay thế lý tưởng cho những thức uống dễ gây tăng cân như: nước ngọt, nước có ga, trà sữa,... Bởi mỗi cốc nước ép kiwi chỉ có khoảng 80 - 150 calo.
 
Bỏ túi bí kíp giảm cân cùng kiwi - Nước ép kiwi

Các nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ khi ăn kiwi giảm cân

Ngoài việc tìm hiểu thông tin 1 quả kiwi bao nhiêu calo, thì bạn cũng cần phải nắm rõ một số ghi nhớ quan trọng khi muốn sử dụng kiwi để giảm cân. Cùng tham khảo một vài nguyên tắc nhé!

Đối tượng không được ăn kiwi

Trái kiwi là loại trái cây tốt, cung cấp nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, có một vài trường hợp nên tránh ăn kiwi để bảo vệ sức khỏe, ví dụ như:
 
Các nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ khi ăn kiwi giảm cân
  • Những người bị tỳ hư, cảm lạnh, sốt rét, phân lỏng, viêm dạ dày mãn tính, đau bụng kinh, bế kinh hoặc trẻ nhỏ bị tiêu chảy,...

  • Những người bị sỏi thận và sỏi mật, do hàm lượng Oxalate có trong Kiwi có thể ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh.

  • Trẻ nhỏ dưới 5 tuổi thường dễ bị dị ứng như: khó thở, ngứa trong miệng, phồng rộp lưỡi, thậm chí là méo miệng,... khi ăn kiwi, do phản ứng của hệ miễn dịch của cơ thể với chất Actinidin có trong trái kiwi.

  • Là loại trái cây có tính lạnh, nên những người thường xuyên đi ngoài, đi tiểu hoặc thai phụ bị dọa sảy thai không nên ăn kiwi.

Thời gian ăn kiwi trong ngày

Dù đã biết kiwi bao nhiêu calo, nhưng bạn cũng không nên chủ quan. Nếu ăn quá nhiều kiwi trong ngày sẽ gây đau dạ dày, tiêu chảy và tổn hại đến tỳ vị. Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn khoảng 1 đến 2 quả kiwi. Thời điểm thích hợp nhất để ăn kiwi là trước hoặc sau bữa ăn tầm 1 đến 3 giờ.

Cách lựa chọn và bảo quản kiwi

Thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể mua kiwi là bắt đầu vào tháng 11 cho đến tháng 5 năm sau. Mặc dù vậy, chúng ta cũng có thể dễ dàng tìm thấy kiwi được bày bán quanh năm ở các siêu thị. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế mua kiwi trái mùa, bởi vì có thể chúng bị phun thuốc tăng trưởng, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.
 
Các nguyên tắc quan trọng cần ghi nhớ khi ăn kiwi giảm cân
 
Khi quả kiwi chín hoàn toàn thì lúc ấn vào bạn sẽ có cảm giác mềm mại vừa phải, với mùi thơm đặc trưng. Bạn không nên lựa những quả có vết thâm sạm, mềm nhũn hay bị dập, thay vào đó, hãy chọn những trái trơn láng và màu vỏ đồng đều.
Để bảo quản kiwi đúng cách, bạn nên bọc kiwi trong túi hoặc cho vào hộp để vào tủ lạnh, nhằm hạn chế làm kiwi bị mất nước. Bạn cũng không nên rửa sơ qua trước khi cho vào tủ lạnh, điều này sẽ giúp tăng thời gian bảo quản kiwi lên đến 2 tuần.

Lối sống sinh hoạt trong quá trình giảm cân với kiwi

Ngoài việc 1 quả kiwi bao nhiêu calo, thì nó cũng cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về lối sống sinh hoạt trong quá trình sử dụng trái kiwi để ăn kiêng, giảm béo.
 
Lối sống sinh hoạt trong quá trình giảm cân với kiwi
  • Chế độ ăn hợp lý, tránh kết hợp kiwi với một số loại thực phẩm để tránh phá hủy chất dinh dưỡng và gây độc hại như: dưa chuột, cà rốt, cua, sữa bò,...

  • Thường xuyên vận động, tập luyện thể dục thể thao và hạn chế tình trạng ngồi một chỗ quá lâu.

  • Giờ giấc sinh hoạt hợp lý, không luyện tập quá sức và nghỉ ngơi điều độ.

  • Uống đủ nước và không làm dụng nước ép, sinh tố kiwi.

Lời kết

KATA Technology tin rằng qua bài viết đầy đủ này, bạn đã nhận được lời giải đáp cho câu hỏi “1 quả kiwi bao nhiêu calo?”. Là loại trái cây ngon tuyệt với hàm lượng calo khá thấp, chỉ khoảng 46 calo/quả, kiwi chính là giải pháp lý tưởng và hiệu quả dành cho những ai đang muốn giảm béo hoặc duy trì cân nặng. Với những lợi ích to lớn mà loại trái cây này mang lại đối với sức khỏe, hy vọng bạn sẽ “bỏ túi” thêm được nhiều kiến thức mới khi chọn lựa mua trái kiwi này!
0353697777
Yêu cầu tư vấn