Làm Rõ Nghi Ngại Mát Xa Nhiều Có Tốt Không? 

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 09/05/2024
Cập nhật: 09/05/2024
Trước khi quyết định massage với tần suất cao, nhiều người thường có những nghi ngại và thắc mắc về tác động của mát xa nhiều có tốt không cho sức khỏe và cơ thể của mình. Điều này hoàn toàn có thể giải đáp được bởi cái gì nhiều quá cũng không hẳn là có kết quả tốt tuyệt đối 100%.
 
Làm rõ nghi ngại mát xa nhiều có tốt không? 
 
Tuy nhiên, để hiểu hơn về vấn đề này, chúng ta cần xem xét các ảnh hưởng tích cực và tiêu cực của việc mát-xa thường xuyên. Dưới đây, KATA Technology sẽ giúp bạn làm rõ mát xa nhiều có tốt không để chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về tác dụng của mát-xa cũng như đưa ra được câu trả lời liệu việc thực hiện mát-xa nhiều có phù hợp với nhu cầu cá nhân và mục tiêu sức khỏe của bản thân không nhé!

1. Massage mỗi ngày đem lại những lợi ích không ngờ

Massage là thuật ngữ chỉ các hành động ấn, xoa bóp trên cơ thể, tác động lực lên da, cơ, gân và dây chằng với mục đích thư giãn những vị trí này để hạn chế những cơn đau nhức. Trước khi trả lời cho bạn câu hỏi mát xa nhiều có tốt không, KATA Technology sẽ giới thiệu tới bạn những lợi ích mà massage mỗi ngày sẽ đem lại cho bạn:

1.1. Tác dụng với hệ thần kinh 

Phương pháp trị liệu massage mỗi ngày sẽ giúp bạn trấn an thần kinh, giảm căng thẳng, mệt mỏi và nuôi dưỡng một giấc ngủ sâu hơn cho bạn. Bởi khi massage, các hệ thần kinh được dẫn truyền và phản xạ tốt hơn giúp tăng hưng phấn, từ đó, mang lại cảm giác thư giãn cho tinh thần của bạn.
Massage mỗi ngày đem lại những lợi ích không ngờ
Không chỉ vậy, các chỉ đạo của hệ thần kinh tốt còn giúp các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Điều này khiến cơ thể bạn nhẹ nhàng, thư giãn, giúp giấc ngủ kéo dài lâu hơn và sâu hơn.

1.2. Tác dụng với cơ, gân, khớp 

Một tác dụng không thể thiếu trong liệu trình massage mỗi ngày chính là mang lại hiệu quả thư giãn đối với cơ, gân, khớp. Việc mát xa thường xuyên sẽ giúp các cơ của bạn được thả lỏng khi phải chịu các cơn đau do ít vận động hoặc vận động quá nhiều, quá sức. 
Bên cạnh đó, khi massage mỗi ngày, giúp làm tăng khả năng đào thải dịch ứ, axit lactic, điều này sẽ hạn chế khả năng chấn thương sau khi vận động của bạn xuống mức thấp nhất.

1.3. Tác dụng với làn da

Massage mỗi ngày có thể giúp bạn duy trì sự trẻ trung của làn da. Vì massage sẽ làm giãn mạch máu, giúp máu huyết của bạn lưu thông thuận lợi hơn và tăng cường khả năng trao đổi chất. Qua đó, da dẻ bạn sẽ trở nên hồng hào hơn và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm và sự hình thành nếp nhăn trên da.
Massage mỗi ngày đem lại những lợi ích không ngờ

1.4. Tác dụng với hệ tuần hoàn máu 

Với công dụng làm giãn nở các mạch máu, massage mỗi ngày còn mang đến lợi ích khác là khiến lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn. Điều này sẽ hỗ trợ hoạt động của cơ tim, tăng cường chức năng tim, từ đó mang lại cho bạn một sức khỏe tốt. Ngoài ra, vấn đề huyết áp của bạn cũng sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

1.5. Tác dụng với hệ tiêu hóa, đường ruột 

Massage mỗi ngày còn mang lại lợi ích rất lớn cho hệ tiêu hóa, đường ruột khi tác động đến các cơ quan bài tiết để kích thích quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thêm vào đó, là làm tăng nhu động của dạ dày và ruột để thức ăn được tiêu hóa nhanh hơn, dịch dạ dày được điều tiết để đảm bảo quá trình tiêu hóa hiệu quả.
 
Massage mỗi ngày đem lại những lợi ích không ngờ

2. Mát xa nhiều có tốt không?

Massage mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn, vậy việc mát xa nhiều có tốt không? Câu trả lời là không, bạn không được làm dụng nó quá nhiều, massage quá mức có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn cho sức khỏe của bản thân bạn như:
  • Đem lại cảm giác mệt mỏi và căng thẳng: Mát-xa quá mức sẽ khiến cơ bắp của bạn phải chịu căng thẳng và gây ra cảm giác mệt mỏi do cơ thể không được nghỉ ngơi đúng cách.

  • Đau và tổn thương: Khi bạn massage quá mạnh hoặc không đúng kỹ thuật có thể gây ra cảm giác đau và làm tổn thương cho cơ bắp, gân và khớp. Việc áp dụng áp lực mạnh mẽ và không cẩn thận trong quá trình massage có thể dẫn đến các chấn thương như gãy, căng gân, và bong gân.
  • Gây ra tác dụng phụ đối với hệ thần kinh: Mát xa quá mạnh sẽ gây ra tình trạng tê liệt, tê chân tay hoặc mất cảm giác do ảnh hưởng đến các dây thần kinh.

  • Gây ra tác dụng phụ đối với da: Lực massage quá mạnh hoặc không đúng kỹ thuật sẽ khiến da của bạn nổi vết đỏ, nứt nẻ hoặc thậm chí là kích ứng da.

  • Tăng nguy cơ gây ra vấn đề về huyết áp: Mát xa nhiều còn gây ra tăng huyết, đặc biệt đối với những người có vấn đề về tim mạch.

Mát xa nhiều có tốt không?
Tóm lại, mặc dù mát xa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng việc thực hiện mát xa nhiều có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Để tránh những tác dụng phụ này, do đó, bạn nên thực hiện massage với tần suất và áp lực phù hợp, và nghe theo sự hướng dẫn từ chuyên gia khi cần thiết.

3. Làm thế nào để hạn chế rủi ro sức khỏe từ mát xa? 

Mát xa nhiều có tốt không đã được KATA Technology giải đáp cho bạn ở trên, nhưng nếu bạn muốn hạn chế ít nhất những rủi ro sức khỏe mà bạn có thể mắc phải khi thực hiện mát xa, bạn nên lưu ý một số điều dưới đây nhé!

3.1. Đối tượng không nên massage 

Không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện trị liệu massage khi gặp phải những cơn đau nhức. Bởi một số vấn đề liên quan tới bệnh lý, mà việc massage của bạn cũng cần được xem xét một cách cẩn thận. Ví dụ một số đối tượng không nên massage như:
 
Làm thế nào để hạn chế rủi ro sức khỏe từ mát xa? 
 
  • Người bị rối loạn chảy máu hoặc đang sử dụng thuốc làm loãng máu. Vì khi massage, mạch máu giãn ra rất nguy hiểm tới tính mạng của con người. 

  • Người bị bỏng hoặc vết thương đang trong quá trình lành: Khi đó, việc massage tác dụng lên da sẽ khiến vết thương trở nên trầm trọng hơn và khó có thể liền da một cách nhanh chóng.

  • Người gãy xương: Cơn đau nhức đến từ việc gãy xương không được trị liệu bằng phương pháp massage. Bởi nếu làm không đúng kỹ thuật, lực mát xa quá mạnh sẽ khiến phần gãy xương khó lành, thậm chí là chấn thương nặng hơn.

  • Người mang thai, bị ung thư hoặc đau nhức không rõ nguyên nhân nếu quyết định thực hiện massage cần phải có sự đồng ý của bác sĩ.

3.2. Thời điểm không nên massage 

Thời điểm massage cũng là một trong số những yếu tố có thể gây ra rủi ro khi massage. Do đó, bạn không nên massage trong một số thời điểm sau: 
 
Thời điểm không nên massage 
  • Sau khi ăn: Sau khi ăn no, bạn không nên massage, bởi khi đó, các dây thần kinh vùng bụng phải căng ra hết cỡ để tiêu hóa thức ăn. Nếu lúc này bạn massage sẽ gây ra sự xung đột giữa hoạt động tiêu hóa và áp lực mát xa, từ đó, xuất hiện cảm giác buồn nôn.

  • Trước khi đi ngủ: Massage có tác dụng kích thích thần kinh, do đó, trước khi đi ngủ bạn không nên massage vì nó có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ hơn.

  • Khi cơ thể suy nhược: Khi cơ thể trong tình trạng mệt mỏi, các dây thần kinh của bạn sẽ yếu đi và dễ bị tổn thương hơn. Lúc đó, massage có khả năng làm tăng nguy cơ chấn thương và cảm giác mệt mỏi cho cơ thể của bạn.

3.3. Cách sử dụng máy massage đúng kỹ thuật

Hiện nay, việc sử dụng máy massage đã trở nên phổ biến hơn, khi con người không có quá nhiều thời gian để đến các trung tâm để thực hiện phương pháp massage truyền thống. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thể chất của bạn, bạn nên bỏ túi cách sử dụng máy massage đúng kỹ thuật dưới đây nhé!
 
Cách sử dụng máy massage đúng kỹ thuật
  • Trước khi massage, bạn cần tìm hiểu chắc chắn về tiền sử bệnh lý và các triệu chứng bản thân mắc phải để có quyết định có thực hiện massage hay không. Sau đó, kiểm tra máy massage còn hoạt động tốt không.

  • Sau đó, khởi động máy và lựa chọn chế độ cũng như tần suất massage mong muốn và thực hiện massage. Trong quá trình mát xa, bạn phải di chuyển đầu máy massage linh hoạt để hạn chế việc massage một vị trí quá lâu gây ra tác dụng ngược.

  • Ban đầu, bạn nên sử dụng máy massage ở chế độ nhẹ nhàng, sau đó tăng dần cường độ để cơ thể quen với lực massage. Điều này, sẽ làm hạn chế chấn thương do massge lực quá mạnh và không đúng kỹ thuật.

  • Sau khi massage, bạn không được tắm ngay bởi nó sẽ khiến cơ thể bạn bị nhiễm lạnh đột ngột, nếu bạn có thể trạng yếu sẽ gây ra đột quỵ hoặc nguy hiểm tới tính mạng.

  • Lựa chọn máy massage chất lượng tốt: Massage sẽ không bao giờ có hiệu quả nếu bạn không sử dụng loại máy massage uy tín, mà nghiêm trọng hơn nó có thể gây ra ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn. Là nhà phân phối độc quyền của máy massage SKG, KATA Technology muốn giới thiệu tới bạn những dòng máy massage đến từ thương hiệu này với một sự đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn máy massage SKG từ KATA Technology nhé!

4. Tổng kết

Trên đây. KATA Technology đã giúp bạn làm rõ nghi ngại mát xa nhiều có tốt không? Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên, bạn đã hiểu biết hơn về tác dụng mà massage mang lại cho sức khỏe của con người và hạn chế của nó. Từ đó, hãy rút ra cho mình cách massage mang lại hiệu quả cao và an toàn nhất cho chính bản thân của mình nhé!
0353697777
Yêu cầu tư vấn