"Bỏ túi" những cách mát xa chữa đau vai gáy tại nhà hiệu quả nhất

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 09/05/2024
Cập nhật: 09/05/2024
Mát xa chữa đau vai gáy chính là biện pháp hữu hiệu bậc nhất giúp bạn có thể giảm đi nỗi đau một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đau vai gáy hiện tại là một trong những bệnh lý mà càng nhiều người gặp phải trong xã hội bận rộn ngày nay. Tình trạng này có thể bắt gặp ở bất cứ đối tượng nào đặc biệt là đối với những ai làm việc cố định trong khoảng thời gian dài ở văn phòng hay ngồi không ngay ngắn, không đúng tư thế. 
Mát xa chữa đau vai gáy hiện nay có khá nhiều cách như bằng phương pháp truyền thống hay sử dụng thiết bị hỗ trợ hiện đại, nhưng liệu có hiệu quả hay không? Toàn bộ thông tin quan trọng về chuyên mục này sẽ được KATA Technology bật mí qua bài viết ngày hôm nay.

1. Tìm hiểu mát xa cổ vai gáy có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu những cách thức massage chữa đau hiệu quả, chúng ta hãy điểm qua một số thông tin liên quan đến mát xa cổ vai gáy có tác dụng gì. Tất thảy lợi ích của hoạt động này sẽ được liệt kê ngay sau đây:
  • Giảm đau nhức cơ bắp hiệu quả: Lý do khiến nhiều người tìm đến phương pháp massage cổ vai gáy chính là giải tỏa các cơn đau ở vùng cổ và vai. Vì vậy, khi chúng ta tiến hành xoa bóp, cơ sẽ được thư giãn, hạn chế co thắt giúp máu lưu thông dễ dàng, qua đó, sự khó chịu hay sưng tấy ở khu vực này sẽ được giảm thiểu tối đa.

  • Giảm đau đầu, đau nửa đầu: Không những gây ra sự khó chịu, nhức mỏi tại vùng vai gáy còn khiến bạn gặp phải những cơn đau đầu dai dẳng do vị trí dây thần kinh gần nhau. Việc massage lúc này sẽ hạn chế xung lực giữa 2 bên giúp giải phóng căng cơ, máu lưu thông lên não dễ dàng khiến cơn đau đầu giảm thiểu.

  • Mát xa chữa đau vai gáy giúp giảm lo âu, căng thẳng: Những liệu pháp massage này còn giúp mọi người có thể thư giãn và giảm tối đa các âu lo, phiền muộn trong cuộc sống. 

Tìm hiểu mát xa cổ vai gáy có tác dụng gì?

2. Những cách mát xa chữa đau vai gáy tại nhà dễ thực hiện và hiệu quả nhất

Trên thị trường hiện tại xuất hiện nhiều cách thức mát xa chữa đau vai gáy cực kỳ hiệu quả. Những phương pháp phổ biến và ưa chuộng nhất sẽ được KATA giới thiệu chi tiết ngay bên dưới:

2.1. Thực hiện kỹ thuật massage truyền thống

Cách massage cổ vai gáy truyền thống luôn là hình thức được vô số người ưu tiên hàng đầu bởi hiệu quả cao trong việc giảm cảm giác đau. Không để bạn đọc chờ đợi, những bài tập mát xa truyền thống hiệu quả sẽ được KATA Tech bật mí lập tức.
  • Giai đoạn 1: Mát xa miết ngón tay để làm quen với cơ thể

Các kỹ thuật massage trong giai đoạn này sẽ có mục đích chính là tạo cơ hội cho cơ thể bạn làm quen với xoa bóp thông qua các động tác miết của đầu ngón tay. 
 
Những cách mát xa chữa đau vai gáy tại nhà dễ thực hiện và hiệu quả nhất
 
 - Bước 1: Dọc theo hai bên cơ của cổ, mọi người cần miết tay nhẹ nhàng từ hai bên vai cho đến vùng lưng.
 - Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy di chuyển ngón tay cái ra sau cổ, các ngón còn lại bám trước vai để làm điểm tựa. Sau đó, ngón tay cái sẽ miết theo chiều ngang của cổ và lặp lại hoạt động này trong vòng 2 phút.
  • Giai đoạn 2: Làm nóng cơ
Kỹ thuật làm nóng cơ mang mục đích làm giãn các mạch khí huyết để tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn. 
 
kỹ thuật massage cổ vai gáy truyền thống - Làm nóng cơ
 
 - Bước 1: Ấn nhẹ vào vùng giữa cổ bằng việc chụm đầu ngón tay, sau đó xoa theo chiều kim đồng hồ với bán kính nhỏ. Hãy thực hiện thao tác này từ 2 đến 3 phút.
 - Bước 2: Từ điểm giữa cột sống cổ, miết ngón tay sang 2 bên và dọc xuống vai khoảng 20 lần. 
 - Bước 3: Mở rộng lòng bàn tay sau đó xoa nhẹ để giảm áp lực và thả lòng nhóm cơ.
  • Giai đoạn 3: Massage xoa bóp phần cơ ở cổ và 2 bên vai

Bước kỹ thuật này mang lại khả năng phục hồi độ linh hoạt cơ cho vùng cổ vai gáy từ đó hạn chế tình trạng căng cứng, chuột rút, chấn thương ở đây. 
 
Massage xoa bóp phần cơ ở cổ và 2 bên vai phục hồi độ linh hoạt cơ
 
 - Bước 1: Đặt tay trái vào bên phải vùng cổ sau đó dùng lực từ ngón tay cái để xoa bóp theo chuyển động tròn vào điểm căng cơ của cổ. Xoa bóp khoảng 5 phút cho mỗi bên.
 - Bước 2: Tiếp đến, sử dụng phần ức của bàn tay đặt lên giữa hai bả vai. Dùng tay để ấn vào các cơ theo chiều dọc từ trên xuống. Mọi người hãy lặp lại động tác khoảng 5 phút sau đó tiến hành đổi bên.
  • Giai đoạn 4: Lăn tay vùng dưới cổ
Khi thực hiện kỹ thuật này, cơ sẽ được làm ấm và giải phóng áp lực vô cùng hiệu quả. Các bước tiến hành chính là:
 
Massage Lăn tay vùng dưới cổ
 
 - Bước 1: Đặt đồng thời ba ngón bao gồm áp út, giữa và trỏ lên hai bên cổ và mát xa theo chuyển động tròn từ cổ đến vai.
 - Bước 2: Bạn hãy thực hiện động tác trong khoảng 3 phút để đảm bảo hiệu quả nhất.
  • Giai đoạn 5: Massage ấn vùng căng cơ

Thao tác ấn vào các vùng căng cơ giúp thư giãn, làm mềm nhóm cơ, giảm đau do thắt cơ và lưu thông máu. 
 - Bước 1: Đặt hai ngón tay cái tại vùng đang bị căng cơ, các ngón còn lại hãy bám vào trước vai để làm điểm tựa cho ngón cái.
 - Bước 2: Dùng ngón cái nhấn vào vùng cổ với một lực nhẹ nhàng theo đường tròn để giảm áp lực cho cơ.
 - Bước 3: Lặp lại động tác khoảng 5 phút và tiến hành đổi bên.

 
Massage ấn vùng căng cơ làm mềm nhóm cơ
 
Mặc dù đem đến nhiều hiệu quả giúp vùng vai gáy, nhưng những kỹ thuật massage truyền thống đều cần có người hỗ trợ. Thay vì vậy, giờ đây nhiều người đã chọn cách tự massage cổ vai gáy bằng việc sử dụng đến các thiết bị máy massage hiện tại để hỗ trợ. 

2.2. Sử dụng các thiết bị máy massage cổ vai gáy hỗ trợ

Cách thức mát xa chữa đau vai gáy bằng máy massage được đánh giá cao không chỉ bởi sự tiện lợi mà còn từ hiệu quả xóa bỏ nhức mỏi. Trong số đó, các dòng máy massage cổ vai gáy SKG đang trở thành ưu tiên hàng đầu nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Hãy để KATA Tech gợi ý cho bạn ngay trong phần dưới đây!   

2.2.1. Máy massage cổ vai gáy SKG H7 Luxury

Được ra mắt với những công nghệ mới lạ, ngoại hình thời thượng, máy massage cổ vai gáy SKG H7 Luxury sở hữu đầy đủ khả năng giúp bạn bỏ qua mọi ám ảnh về đau nhức vai gáy.
  • Động cơ mới cho phép 4 đầu massage tại thiết bị được tác động vào vùng cổ vai gáy một cách chính xác và chuyên sâu hơn.

  • Trang bị 4 chế độ massage tái hiện nhiều kỹ thuật chân thật như ấn, gõ huyệt vô cùng chuyên nghiệp.

  • 3 cấp độ massage ra đời giúp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

  • Bên cạnh đó, hiệu năng làm ấm còn được cải tiến khi tăng cường 4 mức nhiệt lên đến 630nm.

  • Thiết bị hỗ trợ 3 cách đeo tiện dụng cho cho quá trình trải nghiệm của khách hàng.
Sử dụng các thiết bị máy massage cổ vai gáy hỗ trợ - SKG H7 Luxury

2.2.2. Máy massage cổ vai gáy SKG H5

Máy massage cổ vai gáy SKG H5 được nhiều người dùng đánh giá là hiệu quả ngay từ lần đầu tiên sử dụng không chỉ nhờ thiết kế chuẩn công thái học mà còn bởi các tính năng nổi trội. 
  • Sở hữu cấu tạo 4 đầu massage hình thang bao phủ toàn bộ vùng cổ vai gáy giúp xoa bóp toàn bộ cơ bị tổn thương và khu vực đốt sống cổ.

  • 3 chế độ massage mô phỏng các kỹ thuật thực tế cực kỳ chân thật giúp đả thông kinh mạch, giảm tình trạng đau nhức cơ và vùng gân dày tại vị trí vai, cổ và lưng.

  • Thiết bị sử dụng động cơ momen xoắn cực đại có tác dụng truyền lực đến vùng cơ bị tổn thương một cách chính xác.

  • Ngoài ra, thiết bị massage này còn giúp người dùng giảm cảm giác căng cứng đốt sống cổ qua khả năng chườm nóng.

  • Hơn nữa, máy massage cổ vai gáy SKG H5 còn thiết kế theo dạng đai đeo vô cùng năng động với chất liệu an toàn cho mọi làn da.
Sử dụng các thiết bị máy massage cổ vai gáy hỗ trợ - SKG H5

2.2.3. Máy massage cổ vai gáy SKG P7 PRO

Ở thời điểm hiện tại, máy massage cổ vai gáy SKG P7 PRO đang là sản phẩm cao cấp bậc nhất với nhiều ưu điểm nổi bật. 
  • Sở hữu thiết kế cổ áo độc đáo tạo nên sự khác biệt trên thị trường giúp khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu. Điều này không chỉ đem đến vẻ ngoài sang trọng mà còn giúp SKG P7 PRO phát huy tối đa khả năng mát xa khu vực cổ vai gáy

  • Kết hợp 3 công nghệ massage cùng lúc là xung điện TENS, xung điện EMS và xoa bóp vật lý giải quyết đơn giản và nhanh chóng mọi cảm giác đau nhức

  • Bên cạnh đó, 2 đầu massage kim loại còn tạo nên cảm giác thoải mái khi sử dụng.

  • Đặc biệt, vẻ ngoài gọn nhẹ cùng lượng pin khủng giúp bạn có thể thư giãn tại bất kỳ nơi đâu mà bản thân yêu thích. 
Sử dụng các thiết bị máy massage cổ vai gáy hỗ trợ - SKG P7 Pro

3. Lưu ý khi thực hiện cách tự massage cổ vai gáy tại nhà

Không phải lúc nào mát xa chữa đau vai gáy cũng đem lại hiệu quả nếu bạn không biết tới một số lưu ý quan trọng sau đây: 
  • Không nên massage quá thường xuyên: nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất, bạn chỉ nên thực hiện các bài tập khoảng từ 15 đến 20 phút mỗi ngày. Bởi khi massage quá nhiều, nhóm cơ tại cổ và vai gáy sẽ dễ bị tổn thương.

  • Massage không nên dùng lực quá mạnh, mọi người nên sử dụng một nguồn lực vừa phải mới có thể giúp cơ thể giảm đau nhức và hỗ trợ máu lưu thông hiệu quả.

  • Việc kết hợp máy massage sử dụng mặc dù có hiệu quả giảm đau cao nhưng mỗi loại thiết bị khác nhau sẽ cấp độ nhẹ - mạnh riêng biệt. Tùy theo nhu cầu cá nhân của từng người, bạn hãy chọn mức phù hợp sao cho bản thân cảm thấy dễ chịu và thư giãn nhất có thể.
Lưu ý khi thực hiện cách tự massage cổ vai gáy tại nhà

4. Kết luận 

Cách thực hiện mát xa chữa đau vai gáy chi tiết nhất đã được bật mí qua bài viết ngày hôm nay. Các bạn có thể tham khảo và học hỏi để xử lý hội chứng này ở bản thân hay gia đình mình. Chắc chắn rằng, chúng sẽ đem lại hiệu quả cực kỳ tốt.
Ngoài ra, KATA Technology còn giới thiệu một số máy massage tốt nhất thị trường hiện tại với muôn vàn tính năng độc đáo, mới mẻ. Hy vọng rằng, nội dung bài viết ngày hôm nay có thể giúp ích được cho nhiều bạn.
0353697777
Yêu cầu tư vấn