1 múi mít bao nhiêu calo? Giảm cân có nên ăn mít hàng ngày?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 13/04/2024
Cập nhật: 16/04/2024
Đối với các bạn đang trong thời gian giảm cân, 1 múi mít bao nhiêu calo chắc chắn là câu hỏi cần được giải đáp nhất. Mít là một trong những loại quả thơm ngon, ngọt lịm khiến nhiều người đặc biệt yêu thích và say mê. Bên cạnh sự hấp dẫn khó cưỡng thì xoay quanh loại trái cây này lại xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, ăn mít sẽ gây tăng cân và bị nóng trong người. Điều này đã làm cho tín đồ nghiện mít khá lo lắng.
 
1 múi mít bao nhiêu calo? Giảm cân có nên ăn mít hàng ngày?
 
Vậy, sự thật về việc ăn mít này là như thế nào? Ăn mít có gây tăng cân hay không? 1 múi mít có bao nhiêu calo? Những ảnh hưởng của loại hoa quả này đến sức khỏe ra sao? Hàng loạt các câu hỏi này đều sẽ được KATA Technology giải đáp chi tiết qua bài viết ngày hôm nay, mọi người hãy theo dõi nhé!

Xem xét 1 múi mít bao nhiêu calo?

Mít thực sự là loại trái cây sở hữu hương vị ngọt ngào và thơm ngon khó cưỡng. Nhiều chị em đã ưu tiên dùng món này để phục vụ cho quá trình giảm cân của mình. Tuy nhiên, thành phần dinh dưỡng trong mít bao gồm những gì, có thể giảm cân hay không? KATA sẽ đưa ra một số phân tích trước khi trả lời thắc mắc 1 múi mít bao nhiêu calo.
Tùy thuộc vào mỗi giống mít khác nhau mà thành phần dinh dưỡng cũng sẽ có sự thay đổi. Theo chuyên gia, khi họ so sánh các loại trái cây nhiệt đới với nhau, mít chín giàu vitamin và khoáng chất hơn hẳn táo, bơ, chuối, mơ, … 

Xem xét 1 múi mít bao nhiêu calo?

Những dưỡng chất cụ thể có tại loại hoa quả thơm ngon này chính là: Protein, Glucid, Canxi, Sắt, Kali, Phốt pho, Mangan, Fructose, Lipid, Sucrose, vitamin A, B2, C, … Trong đó, lượng đường tự nhiên của mít khá cao giúp cung cấp nhiều năng lượng cho người ăn xuyên suốt cả 1 ngày. 
Và mặc dù mít chứa lượng dinh dưỡng có lợi rất cao nhưng xét về calo tạo ra lại được đánh giá là khá thấp. Để tính toán lượng calo chính xác có trong mít, dưới đây sẽ là một số cách xác định phổ biến bạn có thể tham khảo.

Tính toán calo theo khối lượng mít

Như chúng ta đã biết, mỗi khối lượng mít khác nhau sẽ sở hữu lượng calo hoàn toàn khác biệt. Để giúp chị em dễ dàng nắm bắt lượng calo mà bản thân đã nạp vào cơ thể, KATA sẽ nêu cụ thể số calo trong từng khối lượng mít cụ thể:

  • 1 múi mít bao nhiêu calo? 1 múi mít trọng lượng trung bình 30g thường sẽ chứa khoảng 31,3 calo. 

  • 100g mít bao nhiêu calo? Là tín đồ của mít nhưng luôn sợ tăng cân, chắc chắn nhiều bạn muốn biết trong 100g mít sẽ chứa bao nhiêu calo. Theo sự tính toán của các chuyên gia, 100g mít có khoảng 94 calo cùng với các chất khác như protein, béo, tinh bột và nhiều đường.

  • 1kg mít bao nhiêu calo? Hàm lượng calo trong 1kg mít tương đối đáng gờm khiến nhiều chị em phải khiếp sợ bởi con số này lên đến 940 calo. 

  • 1 quả mít bao nhiêu calo? Khối lượng 1 quả mít thường ở khoảng 2 đến 5kg. Tuy nhiên, giống mít đại có số cân nặng lên đến 20kg một quả. Vậy, lấy quả có kích thước trung bình là 3kg sẽ chứa 2820 calo.

Tính toán calo theo khối lượng mít

Tính toán calo theo chủng loại mít

Tương tự như khối lượng, mỗi chủng loại mít cũng chứa hàm lượng calo khác nhau. Không để chị em chờ đợi, thông tin chính xác nhất sẽ được làm rõ ngay lập tức:

  • Mít thái ở thời điểm hiện tại là loại trái cây khiến nhiều bạn đặc biệt yêu thích bởi các đặc điểm nổi bật như múi dày, không quá ngọt những cực giòn. Vậy 100g mít thái bao nhiêu calo? Không có quá nhiều khác biệt so với chủng thông thường, trong 100g mít thái chứa tầm 94 calo.

  • Mít mật hay còn được gọi là mít ướt chuyên dành cho tín đồ hảo ngọt. Bởi vì nó có đặc trưng là ruột mềm, màu sắc vàng tươi hơn, ướt và ngọt. Do có vị ngọt nổi bật này nên lượng calo có trong 100g dao động khoảng 124 calo.

  • Mít dai còn được biết đến với tên gọi khác là mít ráo với múi thịt dày và dai. Chủng loại này có mùi thơm riêng biệt và khá ít xơ, trong 100g mít dai sở hữu chỉ số năng lượng là 96 calo. 
 

Tính toán calo theo chủng loại mít

Tính toán calo theo phương pháp chế biến mít

Chị em chúng ta có thể chế biến mít thành nhiều món ngon khác nhau để gia tăng sự đa dạng và hấp dẫn. Các phương pháp chế biến thường gặp và lượng calo cụ thể có lẽ là điều được quan tâm hàng đầu. Sau đây, KATA Tech sẽ làm rõ ngay lập tức, mọi người hãy theo dõi nhé:

Mít sấy chứa bao nhiêu calo?

Trong các món được chế biến từ mít, mít sấy dường như là chế phẩm cực phổ biến và làm nhiều chị em say mê. Sản phẩm này có thể bảo quản lâu hơn so với mít thông thường. Phải dùng khoảng 300g mít tươi mới tạo ra thành phẩm là 100g mít sấy khô. 

Mít sấy chứa bao nhiêu calo?

Vì vậy, lượng calo trong món ngon này cao gấp 2.5 lần so với thông thường, con số cụ thể sẽ tương đương với 208 calo. Mọi người có thể cân nhắc trước khi sử dụng nhé, đặc biệt là hội chị em đang trong quá trình giảm cân.

Sữa chua mít béo ngậy hấp dẫn

Sữa chua mít dường như là siêu phẩm trong các món ăn được làm từ mít. Sự kết hợp độ dai của mít tươi cùng độ chua nhẹ và ngọt dịu của sữa chua luôn là món ngon bắt miệng nhất. Hơn nữa, nhiều bạn còn bỏ thêm nước cốt dừa béo ngậy cùng muôn vàn loại topping như trân châu trắng, phô mai, thạch sương sáo, dừa khô, …

Sữa chua mít béo ngậy hấp dẫn bao nhiêu calo

Khi ăn một phần sữa chua với đầy đủ các loại topping kèm theo, lượng calo ước tính lên đến 350. Tuy nhiên, chị em biết cách ăn uống khoa học cũng như luyện tập thể dục, thể thao đều đặn thì món ngon tuyệt phẩm này không phải là mối lo ngại quá lớn.

Hạt mít bao nhiêu calo?

Hạt mít được luộc vừa chín tới có độ mềm và bở cực kỳ ngon, món ăn nhẹ này vô cùng giàu chất dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua như 17.9% magie, 7.1g protein, chất xơ và vitamin.Trung bình mỗi hạt mít có khoảng 53 calo, vậy 100g sẽ chứa tầm 190 calo.

Hạt mít bao nhiêu calo?

Người đang giảm cân có nên ăn mít thường xuyên không?

Sau khi đã biết được câu trả lời cho 1 múi mít bao nhiêu calo? Nhiều chị em cũng quan tâm đến việc giảm cân có nên ăn mít thường xuyên hay không? Như đã phân tích bên trên, trong 100g mít không chứa đến 100 calo. Do đó, hội người ăn kiêng không cần quá lo ngại khi thưởng thức món ngon này. 
Hơn nữa, ăn mít còn có thể giúp bạn giảm cân bởi chất xơ có trong đó vô cùng dồi dào khiến mọi người cảm thấy no và hạn chế thèm ăn lên mức tối đa. Đặc biệt, ăn mít thường xuyên còn khiến cơ thể chúng ta tự động đào thải mỡ thừa ra bên ngoài cơ thể. 

Người đang giảm cân có nên ăn mít thường xuyên không?

Tuy nhiên, các bạn chỉ nên ăn mít hoặc những chế phẩm từ trái cây này vào buổi trưa hoặc buổi tối và sau bữa ăn khoảng 30 phút để đảm bảo hiệu quả được tốt nhất. 

Lợi ích sức khỏe mít có thể mang lại

Mít được đánh giá là loại trái cây đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Vậy, vai trò cụ thể của món này là gì? Hãy cùng KATA khám phá ngay bên dưới nhé.

  • Phòng ngừa căn bệnh thiếu máu: Mít có chứa nhiều loại vitamin giúp cho quá trình tái tạo máu trong cơ thể người như A, K, C, Sắt, Đồng, Acid Folic,…Vì vậy, ăn mít giúp bổ máu vô cùng hữu ích.

  • Cải thiện hệ tiêu hóa con người: Mít được ví như thần dược giúp thúc đẩy chức năng tiêu hóa bởi hàm lượng chất xơ tại đây tương đối nhiều, từ đó có thể hạn chế một số chứng bệnh như khó tiêu hay táo bón.

  • Tốt cho sức khỏe tim mạch: Do lượng Kali trong mít nhiều, nên khi ăn mít một cách khoa học, nhịp tim và huyết áp của bạn cũng được kiểm soát tốt, đồng thời lượng cholesterol thừa cũng giảm đáng kể.

  • Ngăn ngừa tối đa tác nhân gây ung thư: Mít chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất như Lignans, Isoflavones hay Saponins giúp ức chế nhân tố gây nên căn bệnh ung thư.

Lợi ích sức khỏe mít có thể mang lại

Ăn mít mỗi ngày có được hay không?

Mít tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng nếu ăn mỗi ngày với khối lượng lớn, đây hoàn toàn là điều không nên. Bởi, trong trái cây này có chứa một lượng đường dồi dào, ăn nhiều sẽ khiến mức đường tăng mất kiểm soát ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 
Hơn nữa, mít còn là loại quả giàu năng lượng, việc ăn nhiều sẽ làm bạn tăng cân một cách nhanh chóng. Trong chế độ giảm cân, chị em không nhất thiết phải tập trung vào một món này mà chỉ nên bổ sung mít để tăng chất dinh dưỡng và sự đa dạng cho bữa ăn kiêng.
Ngoài ra, mít vốn có tính nóng, vì vậy, khi ăn quá nhiều sẽ khiến da mọi người bị nổi mụn, nhanh chóng lão hóa. Do đó, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa phải để các chất hữu ích này giúp da trở nên đẹp hơn và căng mịn.

Ăn mít mỗi ngày có được hay không?

Mít là món ăn của vô số tín đồ hảo ngọt, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn món này nếu muốn sức khỏe thể chất và tinh thần được đảm bảo. Một số trường hợp cần hạn chế ăn mít là:

  • Người có bệnh tiểu đường hoặc gan nhiễm mỡ bởi mít có lượng glucose cao, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến đường trong máu tăng đột biến.

  • Người có sức khỏe yếu, suy nhược cơ thể: Ăn mít sẽ khiến những đối tượng này bị chóng mặt, chướng bụng cực kỳ khó chịu.

Kết luận 

"1 múi mít bao nhiêu calo?" có lẽ đã được KATA Technology giải đáp chi tiết qua bài viết ngày hôm nay. Không những vậy, cách chế biến mít thành những món thơm ngon bổ dưỡng cũng được hướng dẫn vô cùng chi tiết. Đây chắc chắn là điều mà hội chị em cực kỳ yêu thích.
Tuy nhiên, mọi người cũng nên tham khảo bài viết để biết rõ lợi ích cũng như tác hại của loại trái cây nhiệt đới thơm ngon này. Đặc biệt, hãy xem thử bản thân mình có là đối tượng nên hạn chế ăn mít hay không? Hy vọng bài viết này sẽ giúp mọi người bổ sung thêm nhiều kiến thức có liên quan đến quả mít nhé.

xem thêm
100G DƯA LEO BAO NHIÊU CALO? LƯU Ý KHI ĂN DƯA LEO GIẢM CÂN 
 

0353697777
Yêu cầu tư vấn