Tìm Hiểu Mì Tương Đen Bao Nhiêu Calo Mỗi Loại?

Tác giả: Thanh Hương
Ngày đăng: 25/05/2024
Cập nhật: 27/05/2024
Mì tương đen bao nhiêu calo chắc chắn là câu hỏi quen thuộc của hội chị em đang trong hành trình giảm cân giữ dáng và bắt buộc phải ăn theo chế độ. Với sự thơm ngon và hấp dẫn của mình, món ăn đã khiến các tín đồ mì tương đen luôn cực kỳ say mê và hứng thú mỗi khi được thưởng thức. Tuy nhiên, điều mà họ đang lo lắng chính là ăn món này sẽ khiến cân nặng của mình gia tăng nhanh chóng. 
 
Tìm hiểu mì tương đen bao nhiêu calo mỗi loại?
 
Liệu thường xuyên ăn mì tương đen có béo không? Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng bài viết ngày hôm nay của KATA Technology khám phá thành phần dinh dưỡng và số lượng calo có trong mỗi loại. Qua đó, mọi người sẽ biết cách căn chỉnh lượng thức ăn nạp vào cơ thể sao cho hợp lý nhất giúp bản thân không bị tăng cân khi thưởng thức.

1. Các loại mì tương đen phổ biến hiện nay

Mì tương đen có lẽ là loại thức ăn quen thuộc và phổ biến ở thời điểm hiện nay. Đây chính là món ăn truyền thống của người Hàn Quốc nhưng nguồn gốc, xuất xứ thật sự của nó lại đến từ vùng Sơn Đông thuộc Trung Quốc. 
Tại đất nước này, mì tương đen hay còn được gọi là trác tương miến (Zhajiangmian) với sợi mì bản to kết hợp cùng sốt tương đậu với nhiều thành phần như thịt băm, nước sốt Tian Mian. Khi thưởng thức món ăn này, họ còn ăn kèm cùng giá đỗ, cải bó xôi, củ cải, dưa chuột và trứng rán thái nhỏ.

 
Các loại mì tương đen phổ biến hiện nay
 
Sau đó, khi được du nhập về Hàn Quốc vào thế kỷ 20, trác tương miến đã được biến tấu cách chế biến và đổi tên thành Jajangmyeon. Từ đây, mì tương đen dần trở thành một nét văn hóa ẩm thực quen thuộc không chỉ với người dân mà cả du khách nước ngoài nhờ những hương vị đặc trưng. 
Với giá trị dinh dưỡng cao, món ăn này dần trở nên phổ biến và được yêu thích ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ngay sau đây, một số loại mì tương đen phổ biến sẽ được giới thiệu bên dưới, đó chính là:

1.1. Mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen Hàn Quốc là một trong những món ăn được nhiều tín đồ yêu thích và quan tâm nhất bởi sự thơm ngon khó cưỡng mà nó đem đến. Một phần mì trộn sẽ có trọng lượng khoảng 135gr, trong đó chứa mì sợi, thịt ba chỉ, rau củ, sốt tương đen, trứng luộc vô cùng hấp dẫn và bắt mắt.
 
Mì tương đen Hàn Quốc là một trong những món ăn được nhiều tín đồ yêu thích
 
Bảng giá trị dinh dưỡng chi tiết bao gồm:
  • 1,7g chất béo

  • 24,2g protein

  • 67,9g carbohydrate

  • 56mg canxi

  • 6,1g sắt

  • 354mg phốt pho

  • 1,8 mg vitamin PP

  • 3mg vitamin C

1.2. Mì tương đen Bắc Kinh

Mì tương đen Bắc Kinh là một món ăn vô cùng phổ biến tại đất nước này với tên gọi khác là trác tương miến. Sợi mì bản to hòa quyện cùng nước sốt hấp dẫn được chao qua dầu. Với sự đa dạng về các nguyên liệu trong nước sốt như thịt băm, rau củ và nước sốt vàng làm món ăn trở nên thu hút và hài lòng khẩu vị của nhiều thực khách.
 
Mì tương đen Bắc Kinh còn được biết với tên gọi khác là trác tương miến
 
Bên cạnh món ăn mì tương đen được người bản xứ Bắc Kinh chế biến, giờ đây, bạn cũng không cần đi quá xa mà vẫn có thể thưởng thức chuẩn vị với gói mì tương đen Bắc Kinh. Mỗi một gói sẽ có khoảng 89gr với nhiều thành phần hấp dẫn như rau củ, mì sợi, sốt, thịt, … 
Sau đây, KATA sẽ phân tích giá trị dinh dưỡng có trong một gói mì tương đen Bắc kinh, đó chính là:
  • 11g protein

  • 59g carbohydrate

  • 4g chất béo

  • 3,6g sắt

  • 240mg phốt pho

  • 40mg canxi

  • 1,2mg vitamin PP

  • 2mg vitamin C

2. Giải đáp: Mì tương đen bao nhiêu calo mỗi loại?

Thắc mắc mì tương đen bao nhiêu calo luôn là vấn đề mà tín đồ yêu thích món ăn này đặt ra. Đặc biệt là những chị em đang trong quá trình giảm cân để có một vóc dáng xinh đẹp, quyến rũ. Không để mọi người phải chờ đợi, lượng calo có trong mỗi loại sẽ được KATA Technology bật mí ngay bên dưới, hãy tiếp tục theo dõi bài viết nhé.
 
Giải đáp: Mì tương đen bao nhiêu calo mỗi loại?
 

2.1. Lượng calo trong mì tương đen Hàn Quốc

Mì tương đen Hàn Quốc hiện tại trên thị trường có khá nhiều loại, chẳng hạn như: Samyang - Godd Jjajangmen, Paldo Premium Jjajangmen, Ottogi Jjajang Noodles,… và một trong số thương hiệu nổi bật tại Việt Nam không thể bỏ lỡ là Koreno. Trả lời cho câu hỏi trung bình 1 gói mì Hàn Quốc bao nhiêu calo? Đối với các dòng mì khác Koreno, lượng calo chỉ khoảng 370 calo cho 137gr mì. 

Trong khi đó, thương hiệu mì tương đen quốc dân Việt Nam - Koreno lại có lượng calo tương đối cao. Vậy, 1 gói mì tương đen Koreno bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo có trong gói 115gr chứa khoảng 590 calo.

 
1 gói mì tương đen Koreno bao nhiêu calo?
 
Mặc dù thế, Koreno vẫn nhận được đông đảo sự yêu thích từ những người yêu thích nền ẩm thực mì tương đen tại Việt Nam bởi hương vị được gia giảm phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Lượng chất dinh dưỡng protein và carbohydrate lớn trong mì Koreno cũng giúp cơ thể nạp đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể.

2.2. Lượng calo trong mì tương đen Bắc Kinh

Ngoài phiên bản mì tương đen Hàn Quốc, mì tương đen Bắc Kinh cũng là một trong những món ăn được yêu thích khi ghé thăm thành phố này. Cụ thể, mì tương đen Bắc Kinh bao nhiêu calo? Với vô số nguyên liệu bổ dưỡng và thơm ngon cùng cách chế biến công phu, lượng calo mà món ăn này sở hữu là hơn 550.
 
Mì tương đen Bắc Kinh bao nhiêu calo?
 
Ngoài ra, hiện nay nhiều chị em lựa chọn sử dụng loại mì tương đen Bắc Kinh được sản xuất và đóng gói tại Hàn Quốc. 1 gói mì với trọng lượng phổ biến là 135gr sẽ chứa khoảng 580 calo với khá nhiều nguyên liệu hảo hạng chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách.

3. Ăn mì tương đen có béo hay không?

Sau khi tìm hiểu mì tương đen bao nhiêu calo, chắc chắn rằng, nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi ăn mì tương đen liệu rằng có gây tăng cân hay không? 

Có thể nói rằng, thưởng thức món đặc trưng của xứ sở kim chi này có béo hay không đều hoàn toàn phụ thuộc vào chị em. Mỗi người trưởng thành có thể đốt cháy gần 2000 calo thông qua việc ăn uống đủ 3 bữa chính. Vậy, trong 1 bữa ăn, mọi người có thể nạp gần 700 calo. 
 
Ăn mì tương đen có béo hay không?
 
Trong 137gr mì tương đen thông thường sẽ chứa khoảng gần 400 calo và nhiều dưỡng chất hữu ích khác cho cơ thể. Do đó, nếu ăn ít mì tương đen hoặc một lượng vừa đủ, bạn sẽ không béo lên. Nhưng nếu ăn quá nhiều vào một ngày, bạn chắc chắn sẽ bị tăng cân thấy rõ, thậm chí có nguy cơ béo phì do mức năng lượng dư thừa kia sẽ không được tiêu hao kịp thời dẫn tới chuyển hóa thành mỡ.

Vì vậy, để hạn chế việc tăng cân nhanh chóng, các bạn hãy tính toán kỹ lưỡng khối lượng thức ăn đã nạp vào cơ thể. Điều n
ày cực kỳ quan trọng trong quá trình giảm cân theo chế độ của nhiều chị em.

4. Ăn mì tương đen và những khuyến nghị nên lưu ý

Nếu muốn thoải mái ăn mì tương đen mà không sợ tăng cân, bạn hoàn toàn có thể tham khảo những khuyến nghị mà KATA Technology sắp bật mí ngay sau đây. Điều này chắc chắn sẽ giúp ích bạn trong quá trình giảm cân rất nhiều, đó chính là:
 
Ăn mì tương đen và những khuyến nghị nên lưu ý
 
  • Hạn chế tối đa lượng thịt có trong mì tương đen: Một trong những khuyến nghị quan trọng khi ăn mì tương đen để hạn chế tăng cân chính là bạn nên hạn chế thịt bò, thịt lợn. Bởi đây là loại thịt có chứa nhiều chất béo và đạm. Việc nạp chúng vào cơ thể quá tải chắc chắn sẽ thừa chất làm bạn bị béo lên nhanh chóng.

  • Chọn thời gian thích hợp để ăn mì tương đen: Trong 1 tuần, mọi người chỉ nên ăn mì tương đen từ 2 đến 3 lần, tuyệt đối không nên ăn quá thường xuyên. Điều này sẽ giúp bạn có thể giữ được vóc dáng thon gọn, xinh đẹp.

  • Bổ sung nhiều rau củ khi ăn mì: Khi thưởng thức mì tương đen, các bạn nên kết hợp thêm nhiều loại rau củ khác nhau như bắp cải, hành tây, bí ngòi, cà rốt, đậu cove,… vào phần sốt. Những loại này sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm chất xơ và làm no lâu. Qua đó, bạn cũng không còn thèm ăn và hạn chế ăn vặt linh tinh.

  • Thay thế mì sợi thông thường thành mì gạo lứt: Ngoài ra, mọi người cũng có thể đổi mì sợi thông thường thành mì gạo lứt. Loại này tương đối ít calo, do đó, khi bạn thưởng thức, lượng năng lượng nạp vào cơ thể cũng ít đi và hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng.

  • Tuyệt đối không ăn mì tương đen vào ban đêm: Ăn đêm là điều tuyệt đối không nên làm nếu đang trong thời kỳ giảm cân. Vì vậy, bạn không được ăn mì tương đen vào buổi tối, đặc biệt là sau 19 giờ. Bởi đây chính là thời gian mà cơ thể nghỉ ngơi, không vận động nhiều. Do đó, nếu ăn vào buổi tối, năng lượng sẽ tích tụ thành mỡ và gây tăng cân cực kỳ nhanh.

5. Kết luận

Mì tương đen bao nhiêu calo đã được KATA Technology giải đáp chi tiết qua bài viết ngày hôm nay. Mọi người hãy tham khảo để hiểu rõ hơn và tiến hành cân đối lượng thức ăn mà bản thân đã nạp vào cơ thể giúp quá trình giảm cân trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, các khuyến nghị quan trọng khi thưởng thức mì tương đen cũng được giới thiệu và phân tích cụ thể qua bài viết. Mọi người hãy áp dụng những cách này để ăn mì nhưng vẫn không sợ béo nhé.
0353697777
Yêu cầu tư vấn